Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024

Tham gia: 11/5/2023 Bài viết: 39 Đã được thích: 0 Điểm thành tích: 6

Tuyệt mệnh là một hướng, cung hoặc một sao được đánh giá là xấu nhất trong phong thủy. Theo phong thủy Bát trạch, các cung tuyệt mệnh được tạo ra với sự kết hợp không có tính đồng bộ giữa quái mệnh với các phương vị trong không gian. Hoặc sự kết hợp quái mệnh giữa nữ giới và nam giới không phù hợp với nhau.

Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024

Cụ thể, cung tuyệt mệnh được chia thành hai loại:

Tuyệt mệnh theo Bát trạch: Là sự kết hợp không có tính đồng bộ giữa quái mệnh với các phương vị trong không gian. Trong Bát trạch, mỗi người có một quái mệnh, được xác định dựa trên năm sinh âm lịch. Mỗi quái mệnh lại tương ứng với một hướng tốt và một hướng xấu. Nếu người ta sinh vào năm có quái mệnh tương ứng với hướng xấu thì đó chính là cung tuyệt mệnh. Tuyệt mệnh theo hôn nhân: Là sự kết hợp quái mệnh giữa nữ giới và nam giới không phù hợp với nhau. Trong hôn nhân, nếu hai vợ chồng có cung mệnh, cung phi và quái mệnh không hợp nhau, khi kết hợp sẽ thành tuyệt mệnh. Cung tuyệt mệnh trong hôn nhân là cung rất xấu, có thể gây nhiều sóng gió rất dễ dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

Ảnh hưởng của cung tuyệt mệnh:

Cung tuyệt mệnh theo Bát trạch: Nếu nhà ở phạm vào cung tuyệt mệnh thì gia chủ có thể gặp phải những điều không may mắn như: Sức khỏe yếu kém, bệnh tật thường xuyên Công việc gặp nhiều khó khăn, trắc trở Tài vận kém, dễ bị hao tài tốn của Gia đình bất hòa, lục đục Tử vong, tai nạn Cung tuyệt mệnh trong hôn nhân: Nếu vợ chồng có cung mệnh, cung phi và quái mệnh không hợp nhau, khi kết hợp sẽ thành tuyệt mệnh thì có thể gặp phải những điều không may mắn như: Hôn nhân không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra cãi vã, mâu thuẫn Ngoại tình, ly hôn Con cái bất hiếu, không thành đạt

Cách hóa giải cung tuyệt mệnh:

Cung tuyệt mệnh theo Bát trạch: Để hóa giải cung tuyệt mệnh theo Bát trạch, gia chủ có thể áp dụng một số cách như: Thay đổi hướng nhà Đặt vật phẩm phong thủy hóa giải Sử dụng màu sắc phong thủy phù hợp Cung tuyệt mệnh trong hôn nhân: Để hóa giải cung tuyệt mệnh trong hôn nhân, gia chủ có thể áp dụng một số cách như: Chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức hôn lễ Đặt vật phẩm phong thủy hóa giải Sử dụng màu sắc phong thủy phù hợp

Tất nhiên, cung tuyệt mệnh chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Ngoài cung tuyệt mệnh, còn có nhiều yếu tố khác như cung mệnh, cung phi, quái mệnh,... cũng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của con người.

Xác định hướng nhà tuyệt mệnh thế nào sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài sau: https://noithatdiemnhan.vn/tuyet-menh-la-gi

Xem thêm các chủ đề tạo bởi noithatdiemnhan

Các chủ đề tương tự:

  • - Bò Xào Hoa Thiên Lý - Món Ăn Ngon Tuyệt Vời Đậm Đà Hương Vị### - Có Nhất Thiết Chọn Tranh Phong Thủy Hợp Mệnh Hay Không?### - Tuyệt Chiêu Lựa Chọn Bàn Ăn Tân Cổ Điển Sang Trọng Và Chất Lượng.### - Tuyệt Chiêu Uống Cafe Đen Giảm Cân Hiệu Quả### - Hạt Hạnh Nhân Có Tác Dụng Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hạnh Nhân Đối Với Sức Khoẻ

    Chuyển Nhà Uy Tín Thành viên tập sự

    Tham gia: 3/3/2024 Bài viết: 18 Đã được thích: 0 Điểm thành tích: 1 Cung tuyệt mệnh là gì? Cung tuyệt mệnh là một trong 4 hướng xấu nhất của phong thủy Bát Trạch. Cung này thuộc sao Phá Quân và thường mang đến nhiều năng lượng tiêu cực, có thể ảnh hưởng xấu đến mọi mặt từ sức khỏe, mệnh số, gia đạo cho đến tài lộc của gia chủ. Trong phong thủy, chúng ta có tất cả 8 hướng với 4 hướng chính là Đông - Tây - Nam - Bắc và 4 hướng phụ là Đông Bắc - Đông Nam - Tây Nam - Tây Bắc. Còn với Bát Trạch, thuyết này cũng chia thế gian làm 8 hướng, nhưng là 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Riêng cung tuyệt mệnh nằm ở hướng xấu nhất trong số 4 hướng xấu của Bát Trạch.

    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Cung tuyệt mệnh là một trong 4 hướng xấu nhất của phong thủy Bát Trạch Trong văn hóa phương Đông, trước khi làm các việc đại sự như xây nhà, kết hôn, mọi người đều sẽ xem Bát Trạch để tránh phạm vào cung tuyệt mệnh. Nếu không may xây nhà ở hướng này có thể gặp nhiều vấn đề như: tài vận suy giảm, ốm đau, bệnh tật liên miên, tổn thọ, mệnh yểu, dễ bị tai nạn bất ngờ và gặp một số bệnh liên quan đến hô hấp… Đồng thời, đây cũng là một cung xấu trong hôn nhân, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy như vợ chồng biệt ly, gia đạo mâu thuẫn, bất hòa, lụi bại gia sản hay thậm chí ảnh hưởng xấu đến con cháu sau này.

    2. Cách tính cung tuyệt mệnh

    Nếu đã nắm rõ cung tuyệt mệnh là gì và muốn tránh phạm phải cung này, bạn có thể tự mình tính toán trước khi khởi sự trọng đại như xây nhà, kết hôn:

    2.1. Tính cung tuyệt mệnh trong hướng nhà

    Để biết cung tuyệt mệnh là gì trong hướng nhà, đầu tiên bạn cần cộng tất cả các con số có trong năm sinh của mình, sau đó giản lược dần thành một số cuối cùng là con số nhỏ hơn 10. Tiếp đó, bạn so sánh với bảng sau: Tổng số Nam Nữ 1 Cung Khảm Cung Cấn 2 Cung Ly Cung Càn 3 Cung Cấn Cung Đoài 4 Cung Đoài Cung Cấn 5 Cung Càn Cung Ly 6 Cung Khôn Cung Khảm 7 Cung Tốn Cung Khôn 8 Cung Chấn Cung Chấn 9 Cung Khôn Cung Tốn Ví dụ: Nếu bạn sinh năm 1998, bạn tiến hành cộng các số trong năm sinh gồm: 1+ 9 + 9 + 8 = 27, lấy 2 + 7 = 9. Vậy, nếu là Nam sẽ thuộc cung Khôn, còn nữ sẽ thuộc Cung Tốn. Sau khi nắm rõ cung quái mệnh của mình, bạn tiếp tục xác định hướng tuyệt mệnh bằng cách: Cung quái mệnh Hướng tuyệt mệnh Càn (Tây Tứ mệnh) Nam (Ly - Đông Tứ hướng) Khôn (Tây Tứ mệnh) Bắc (Khảm – Đông Tứ hướng) Cấn (Tây Tứ mệnh) Đông Nam (Tốn - Đông Tứ hướng) Đoài (Tây Tứ mệnh) Đông (Chấn - Đông Tứ hướng) Ly (Đông Tứ mệnh) Tây Bắc (Càn – Tây Tứ hướng) Khảm (Đông Tứ mệnh) Tây Nam (Khôn - Tây Tứ hướng) Tốn (Đông Tứ mệnh) Đông Bắc (Cấn - Tây Tứ hướng) Chấn (Đông Tứ mệnh) Tây (Đoài - Tây Tứ hướng) Như vậy, nếu bạn thuộc cung Càn, không nên xây nhà ở hướng Nam, hoặc người thuộc cung quái mệnh Khảm nếu xây nhà hướng Tây Nam có thể phạm vào cung tuyệt mệnh. Tương tự, bạn có thể đối chiếu bảng trên để biết được hướng tuyệt mình của mình là gì.

    2.2. Tính cung tuyệt mệnh trong hôn nhân

    Muốn biết cung tuyệt mệnh là gì trong hôn nhân, bạn cần nắm rõ quy luật sau:
  • Càn phối Ly
  • Khôn phối Khảm
  • Cấn phối Tốn
  • Đoài phối Chấn

    .jpg) Vợ chồng phạm vào cung tuyệt mệnh sẽ thường xuyên mâu thuẫn, bất hòa Ví dụ: Nam cung Khảm (hoặc nữ cung Khảm) với nữ cung Khôn (hoặc nữ cung Khảm) nếu kết hôn sẽ phạm vào cung tuyệt mệnh. Tương tự, cung Càn kết hợp với Ly, Cấn kết hợp với Tốn hoặc Đoài kết hợp với Chấn đều là cung tuyệt mệnh.

    3. Ảnh hưởng của cung tuyệt mệnh đến các khía cạnh đời sống

    Nếu đã nắm cung tuyệt mệnh là gì, hẳn bạn sẽ hình dung được sự ảnh hưởng tiêu cực của cung tuyệt mệnh đến với các khía cạnh cuộc sống, bao gồm:

    3.1. Cung tuyệt mệnh trong phong thủy

    Phương vị tuyệt mệnh thường được sử dụng để bố trí các không gian kém quan trọng trong căn nhà như nhà vệ sinh, chuồng gia súc, nhà kho… Nếu như bạn vô tình đặt phòng ngủ, phòng khách hoặc những không gian quan trọng vào đúng hướng tuyệt mệnh, bạn sẽ gặp nhiều xui rủi, vận hạn trong cuộc sống, bao gồm khó khăn về tài chính, tài vận suy kiệt, gia đạo bất hòa, gặp đại nạn hay thậm chí là tuyệt tự…

    3.2. Cung tuyệt mệnh trong hôn nhân - gia đạo

    Nếu như nam và nữ kết hôn nhưng lại phạm vào cung tuyệt mệnh, họ có thể gặp nhiều điều không may mắn, chẳng hạn như gia đạo thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất hòa, công việc không suôn sẻ, thuận lợi hay thậm chí là làm ảnh hưởng đến con cái sau này.

    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Cung tuyệt mệnh có thể ảnh hưởng đến đời sống, gia đạo của các thành viên trong gia đình

    3.3. Cung tuyệt mệnh là gì trong sức khỏe

    Theo thuyết ngũ hành, cung tuyệt mệnh thuộc mệnh Kim. Vì thế, nếu bạn xây nhà phạm vào hướng tuyệt mệnh, các thành viên trong gia đình có thể gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như các căn bệnh hô hấp, bệnh mãn tính nguy hiểm…

    3.4. Cung tuyệt mệnh trong việc làm ăn, kinh doanh

    Trong phong thủy, cung tuyệt mệnh thường được gọi là sao Phá Quân. Theo dân gian, sao này là biểu tượng của điềm xấu có thể gây ra sự suy vong. Nhà ở nếu phạm vào hướng này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy, sức khỏe, gia đạo, hôn nhân… mà còn gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, kinh doanh, bị kẻ gian quấy giá, thất thoát tài sản, thậm chí tán gia bại sản, sự nghiệp lụi tàn…

    4. Cách hóa giải cung tuyệt mệnh là gì?

    Mặc dù cung tuyệt mệnh là cung rất xấu, nhưng không phải là không có cách hóa giải.

    4.1. Cách hóa giải vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh là gì?

    Trong hôn nhân, vợ chồng phạm vào cung tuyệt mệnh là một điều rất xấu, có thể gây mâu thuẫn, bất hòa hoặc thậm chí khiến gia đình đổ vỡ, ly tán. Vậy nên, mọi người thường cho rằng vợ chồng cung tuyệt mệnh không nên lấy nhau. Tuy nhiên, nếu hai bạn yêu nhau và thật sự muốn đến với nhau, bạn vẫn có thể hóa giải bằng một trong số các cách sau để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, lâu bền:
    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Vợ chồng sinh con hợp tuổi có thể hóa giải cung tuyệt mệnh
  • Chọn ngày kết hôn: Bạn nên chọn ngày đẹp để kết hôn và hóa giải những tác động tiêu cực đến từ cung tuyệt mệnh, từ đó có một cuộc sống hạnh phúc, hòa thuận.
  • Sinh con thuộc cung hóa giải cung Tuyệt mệnh: Các bạn có thể sinh con vào những năm thuộc cung Thiên Y để hóa giải điềm xấu từ cung tuyệt mệnh.
  • Chọn hướng nhà hợp phong thủy: Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ những điềm xui rủi, sát khí ra khỏi căn nhà, đồng thời thu hút may mắn, gia tăng nhuệ khí cho tổ ấm hạnh phúc.

    4.1. Cách hóa giải cung tuyệt mệnh trong phong thủy nhà ở

    Như đã đề cập ở trên, nếu bạn xây nhà phạm phải hướng tuyệt mệnh, gia đình bạn có thể gặp nhiều vấn đề liên quan đến công việc, sức khỏe và gia đạo, chẳng hạn như gia đình mâu thuẫn, bất hòa, con cái bệnh tật, suy nhược ốm đau triền miên, thậm chí là gặp phải những vận hạn, tai ương dẫn đến chất chóc, chia ly… Vậy nên, nếu không may xây nhà phạm vào hướng tuyệt mệnh, bạn có thể hóa giải bằng một trong những cách sau:
  • Đổi hướng cửa chính của căn nhà: Cách này khá hiệu quả nhưng lại cực kỳ tốn kém, chưa kể là nó sẽ không khả thi đối với những căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự liền kề… Vậy nên, nếu không thể đổi hướng cửa chính, bạn có thể xây thêm cửa phụ và cho các thành viên qua lại thường xuyên như cửa chính để giảm thiểu những tác động tiêu cực từ cung tuyệt mệnh.
  • Sử dụng vật phong thủy: Cách này đơn giản và ít tốn kém hơn so với việc đổi hướng cửa chính. Để hóa giải cung tuyệt mệnh, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy trấn trạch như tranh - tượng Quan Thế Âm, gương bát quái lồi hay Quang Công, Kỳ Lân… Ngoài ra, đừng quên lựa chọn vật phẩm phù hợp với mệnh của gia chủ để thu hút may mắn, tiền tài.

    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Sử dụng vật phẩm phong thủy là cách hóa giải cung tuyệt mệnh hữu hiệu Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không đặt bàn thờ, phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ngủ ở hướng tuyệt mệnh vì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống của gia đình bạn. Xem thêm: 8 Cách Hóa Giải Vận Xui Trong Nhà: Làm Đúng Những Điều Sau Gia Chủ Vạn Sự Hanh Thông

    5. Sẽ ra sao nếu sinh con phạm vào cung tuyệt mệnh của bố mẹ?

    Sinh con vào đúng cung tuyệt mệnh của bố mẹ được xem là một điều đại kỵ, có thể gây ra nhiều điều xui rủi, vận hạn như:

    5.1. Hệ lụy khi sinh con phạm vào cung tuyệt mệnh là gì?

    Con cái là một phần máu thịt và có sự gắn kết chặt chẽ với bố mẹ. Trong dân gian, người ta tin rằng, con trai sẽ chi phối sinh lực của bố, còn con gái ảnh hưởng đến sinh lực của người mẹ. Nếu sinh con đúng vào năm tuyệt mệnh của bố mẹ có thể gặp một số hệ lụy nặng nề như: cha mẹ bệnh nặng, mất sớm, gia đình ly tán, con cái suy nhược, bệnh tật. Đặc biệt, đời con cháu về sau cũng sẽ bị ảnh hưởng, thường là con trai không sinh được con gái, còn con gái không sinh được con trái, nếu sinh được thì cũng kéo theo nhiều điềm xấu về sức khỏe, công việc, gia đạo và tình cảm.

    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Sinh con vào cung tuyệt mệnh của bố mẹ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng

    5.2. Cách khắc phục để không sinh con phạm vào cung tuyệt mệnh là gì?

    Như vậy, việc sinh con phạm cung tuyệt mệnh của bố mẹ kéo theo rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Vậy nên, bố mẹ cần phải tính toán cẩn thận và sử dụng biện pháp phòng tránh (nếu cần) trong những năm tuyệt mệnh. Đồng thời, đừng quên tính chu kỳ thụ thai và lựa chọn thời điểm sinh con phù hợp để con cái luôn khỏe mạnh, gia đạo êm ấm, mọi việc thuận lợi, suôn sẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào con cái sinh vào thời điểm tuyệt mệnh cũng khiến gia đình gặp tai ương, mà điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt, trong quan điểm của Phật Giáo, không có bất kỳ điều gì là tốt hoặc xấu mà mọi thứ đều được quyết định bởi chính hành động của con người - điều này sẽ được nói rõ hơn tại phần tiếp theo của bài viết.

    6. Cung tuyệt mệnh và quan điểm trong Phật giáo

    Sau khi nắm rõ cung tuyệt mệnh là gì, mọi người thường cảm thấy lo lắng và quan ngại nếu nghe đến cụm từ này. Tuy nhiên, trong Phật giáo, cung tuyệt mệnh không phải là lý do khiến bạn gặp nhiều bất trắc, mà mọi thứ đều được chi phối bởi chính bản thân chúng ta. Trong từng giờ, từng khắc hay thậm chí là từng giây cũng có hàng ngàn đứa trẻ được sinh ra và có mặt trên cõi đời này. Tuy nhiên, dù trùng ngày sinh, nhưng mỗi người lại có một cuộc đời riêng. Nếu nói ngày sinh có thể khiến gia đình và bản thân đứa trẻ gặp vận hạn, vậy tại sao trong cùng hoàn cảnh, vẫn có người giàu có, có người lại bần hàn?
    Cách hóa giải khi sinh con vào năm tuyệt năm 2024
    Trong Phật giáo, cuộc đời mỗi người do chính họ quyết định Như thế mới biết được, tuổi tác, ngày sinh hay cung mệnh không phải là vấn đề quan trọng nhất. Quan trọng là mỗi người cần sửa đổi tâm tính để tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn. Nếu cả hai vợ chồng đều vì nhau mà thay đổi và cố gắng thì chuyện khó đến mấy cũng sẽ vượt qua. Nếu như hai bạn tin vào cung tuyệt mệnh và sợ những hệ lụy mà nó mang lại, hai bạn sẽ vì vấn đề tâm lý mà từ bỏ nhau, hoặc dù đã cưới nhau về nhưng vẫn luôn trong tâm thái bất an, sợ hãi, dù chuyện nhỏ xảy ra cũng cho rằng vấn đề đến từ cung mệnh để rồi trách cứ, cãi vã đối phương. Như vậy, sớm muộn gì cả hai cũng sẽ đứt gánh giữa đường, hoặc vì lo lắng mà sanh bệnh tật. Trong Phật giáo có luật nhân quả, phóng sinh, cứu vật hay làm bất kỳ việc thiện nào dù là nhỏ nhất đều được phúc đức. Vậy nên, nếu bạn lo sợ bị ảnh hưởng bởi cung tuyệt mệnh, bạn có thể phát tâm làm việc thiện lành để tích phước và bồi đắp tấm lòng lương thiện, từ đó hóa giải nghiệp xấu và cầu bình an cho bản thân cùng gia đình để nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Xem thêm: Từ Bi Hỷ Xả Nghĩa Là Gì? Nghe Lời Phật Cuộc Đời Ắt Sẽ An Nhiên, Hưởng Thái Bình Với định nghĩa cung tuyệt mệnh là gì ở trên, có thể hiểu rằng đây là một cung cực kỳ xấu trong phong thủy. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng mà hãy áp dụng cách hóa giải phù hợp và thường xuyên làm việc thiện, khởi tâm tốt để chuyển hóa nghiệp thành điềm lành.