Cách hủy phí quản lý tài khoản Agribank

Phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank là gì? gồm có những loại nào… là mối quan tâm của rất nhiều người bởi lượng người sử dụng tài khoản ngân hàng Agribank ngày càng một tăng. Vậy để biết chuẩn xác và phân biệt các loại phí tài khoản ngân hàng Agribank hãy cùng FMI.vn đi tìm hiểu ngay ở bài viết này.

Phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank là gì?

Phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank là khoản chi phí mà khách hàng khi đã đăng ký tài khoản ngân hàng và sau đó cần phải thanh toán khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Đây là khoản phí bắt buộc khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của tài khoản ngân hàng cần phải chi trả nếu muốn tiếp tục duy trì thực hiện giao dịch hay sử dụng tài khoản ngân hàng.

mo-tai-khoan-ngan-hang-agribankh1

Đối với ngân hàng Agribank hay các ngân hàng khác cũng cung cấp 2 dịch vụ đặc thù cho khách hàng đó chính là tín dụng và thanh toán. Với hình thức dịch vụ thanh toán thì khách hàng sẽ thường hay quan tâm đến phí quản lý tài khoản ngân hàng, các sản phẩm thẻ thanh toán. Còn về hình thức tài khoản thẻ tín dụng khách thường quan tâm nhất chính là lãi suất, kỳ hạn.

Phân biệt phí quản lý tài khoản và phí thường niên

Khá nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa phí quản lý tài khoản và phí thường niên. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm cũng như 2 loại phí hoàn toàn khác nhau. Do đó, nếu khách hàng đang có ý định hoặc đang sử dụng tài khoản ngân hàng Agribank hay bất cứ ngân hàng nào cũng cần phân biệt rõ ràng sự khác nhau của 2 loại phí này để có thể kiểm soát, quản lý tài khoản của mình. Cụ thể sự khác nhau của 2 loại phí này là:

Phí thường niên: là loại phí áp dụng cho thẻ tín dụng và được thanh toán theo năm, chỉ những loại thẻ ATM nào thuộc thẻ tín dụng mới phải thanh toán phí thường niên. Và phí thường niên được tính khi bạn đăng ký và mở thẻ, nếu chưa kích hoạt hoặc chưa sử dụng thì phí thường niên vẫn được tính và phí này được trừ trực tiếp trong tài khoản của khách hàng.

Phí quản lý tài khoản: là loại phí áp dụng cho những loại thẻ ngân hàng thuộc dạng thanh toán và phí này sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản ngân hàng theo từng tháng nhằm duy trì các dịch vụ, sản phẩm bạn đang sử dụng.

Phí quản lý ngân hàng Agribank gồm loại nào?

Theo quy định của ngân hàng Agribank hiện nay phí quản lý tài khoản gồm có 3 loại:

  • Phí duy trì tài khoản: là loại phí để bạn có thể duy trì tài khoản trong hệ thống, ngay khi bạn bắt đầu đăng ký tài khoản đã bị thu phí này.
  • Phí dịch vụ SMS banking: chi phí để duy trì hoạt động thông báo của dịch vụ sms khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Phí internetbanking: để duy trì cho khách hàng sử dụng hệ thống ngân hàng điện tử trong các giao dịch chuyển tiền, mua sắm online, thanh toán trực tuyến, rút tiền không cần thẻ tại cây ATM Agribank.

Đây là 3 loại phí thuộc quản lý tài khoản của khách hàng thường phải đóng khi đăng ký và mở tài khoản tại ngân hàng Agribank. Trong đó, phí duy trì tài khoản là phí bắt buộc, còn phí dịch vụ SMS và internet banking thì không bắt buộc nếu chưa đăng ký.

Có nghĩa là khi khách hàng không đăng ký 2 loại phí này thì ngân hàng sẽ không trừ tiền, nhưng nếu đã đăng ký thì ngân hàng sẽ tự động trừ trực tiếp hằng tháng trong tài khoản của bạn. Không chỉ riêng ngân hàng Agribank mà ngầy nay hầu hết các ngân hàng đều sẽ có phí quản lý như trên nhưng mỗi ngân hàng có chính sách mà biểu giá mức phí khác nhau.

Mức phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank là bao nhiêu?

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ tài khoản ngân hàng của Agribank thì ắt hẳn bất cứ ai cũng quan tâm đến mức phí quản lý tài khoản hay các biểu phí của ngân hàng. Mỗi ngân hàng có mức quy định về phí quản lý tài khoản khác nhau, cụ thể dưới đây là mức phí của ngân hàng Agribank

  • Phí duy trì tài khoản:từ 2.200 VND
  • Phí SMS Banking: 9.500 đồng/tháng
  • Phí Mobile/internet banking: 10,000 VND/tháng đối với khách hàng cá nhân
  • Phí Mobile/internet banking: 44,000 VND/tháng đối với khách hàng doanh nghiệp/tổ chức

Mức phí duy trì trong tài khoản của ngân hàng Agribank có thể thay đổi theo chính sách, quy định biểu phí theo từng thời kỳ. Nếu bạn muốn biết chính xác hơn về mức phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank thì có thể liên hệ trực tiếp tổng đài Agribank : 1900558818 hoặc đến trực tiếp chi nhánh/ phòng giao dịch, nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất.

Không đóng phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank được không?

Cũng không ít khách hàng phàn nàn về mức phí quản lý tài khoản ngân hàng quá cao và nhiều người cho rằng sẽ trốn né đi việc đóng phí. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tốt cho tài khoản ngân hàng của chính mình không và nếu không đóng thì có sao không?

Như đã nói ở trên, phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank hay bất cứ ngân hàng nào thì đây là khoản phí bắt buộc đối với khách khi đã đăng ký và mở thẻ. Và khoản phí tài khoản này sẽ được trừ tự động trực tiếp vào số dư trong tài khoản của khách hàng. Nếu số dư trong tài khoản của khách hàng không đủ, ngân hàng sẽ tự động lưu và cộng dồn, sau đó sẽ tự động trừ khi tài khoản bạn có tiền.

Mỗi ngân hàng sẽ quy định riêng về mức phí quản lý tài khoản ngân hàng khi đăng ký tài khoản. Với mức phí được quy định, Agribank được khách hàng đánh giá là một trong những ngân hàng có mức phí thuộc hạng trung so với các ngân hàng khác. Bên cạnh ngân hàng Agribank thì các các ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank có mức thu phí cũng khá thấp.

Theo ước tính chung cho một số ngân hàng thì với mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ tài khoản ngân hàng thì mức phí quản lý tài khoản [bao gồm phí SMS, internet, phí duy trì] định kỳ hằng tháng phải trả là tầm 22.000 – 33.000 đồng/tháng.

Do đó, mỗi khách hàng đều phải thanh toán đều đặn hằng tháng một khoản phí dịch vụ cho dù không phát sinh bất cứ giao dịch nào. Do đó, người dùng cần lựa chọn cho mình ngân hàng nào phí quản lý tài khoản có mức ổn định, phù hợp với như cầu sử dụng cũng như kiểm soát tài khoản ngân hàng của mình.

Hi vọng với thông tin bài viết trên giúp các bạn hiểu rõ phí quản lý tài khoản ngân hàng Agribank là gì? gồm loại nào và mức phí hằng tháng bao nhiêu? Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn tiếp theo của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn những cách hủy SMS Banking Agribank khi không có nhu cầu sử dụng giúp tiết kiệm phí duy trì hàng tháng.

SMS Banking Agribank là dịch vụ ngân hàng tiện ích được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Thông qua dịch vụ này khách hàng có thể nhận thông báo về biến động số dư và cách thay đổi, khuyến mại từ phía ngân hàng Agribank.

Tuy mang lại nhiều tiện ích, nhưng trong một số trường hợp, khách hàng vẫn muốn hủy SMS Banking. Bài viết dưới đây, Lamtheatmonline.com sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hủy dịch vụ SMS Banking của Agribank chi tiết nhất. Tham khảo ngay để biết cách làm chuẩn xác nhé.

Dịch vụ SMS Banking Agribank là gì?

SMS Banking Agribank là dịch vụ tiện ích do ngân hàng Agribank phát hành. Khách hàng sử dụng SMS banking sẽ được nhận tin nhắn thông báo của hệ thống mỗi khi xuất hiện biến động số dư tài khoản. Hoặc ngân hàng gửi tin nhắn thông báo về các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Ngoài ra khách hàng cũng có thể thực hiện một số giao dịch tài chính qua tin nhắn.

Một số tính năng cơ bản của SMS Banking phải kể đến như sau:

  • Tra cứu thông tin tài khoản [ số tài khoản, số dư, lịch sử 5 giao dịch gần nhất].
  • Tra cứu lãi suất, tra cứu tỷ giá…
  • Nạp tiền điện thoại cho các nhà mạng khác nhau.
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước, internet hàng tháng.
  • Chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng.

Đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank như thế nào?

Điều kiện:

  • Người từ 15 tuổi trở lên, có CMND.
  • Có tài khoản tại ngân hàng Agribank.
  • Nếu là tài khoản doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ SMS Banking phải có CMND người đại diện và giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Thủ tục:

Để đăng ký dịch vụ SMS Banking, bạn phải đến quầy giao dịch để làm thủ tục. Bạn có thể kết hợp lúc làm thủ tục mở thẻ để đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank luôn. Nếu không có thể đăng ký tách rời.

Lưu ý: Khi đến ngân hàng nhớ mang theo CMND. Đến ngân hàng làm thủ tục vào giờ hành chính của các ngày làm việc. Ngân hàng Agribank làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7.

Nếu sau khi đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank thành công. Nhưng bạn không sử dụng tiện ích này nữa thì nên hủy đi để không phải chịu phí duy trì hàng tháng. Cách hủy SMS Banking Agribank rất đơn giản chỉ với vài thao tác mà thôi.

Hướng dẫn cách hủy SMS Banking Agribank đơn giản

Dịch vụ SMS Banking Agribank mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên trong một vài trường hợp dịch vụ này không giúp cho khách hàng nhiều thì có thể hủy đi để tránh mất phí duy trì dịch vụ hàng tháng.

Cách 1: Cách hủy dịch vụ SMS Banking của Agribank tại phòng giao dịch

Cách đơn giản nhất là mang theo CMND đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank để hủy dịch vụ.

Bạn sẽ nhận được một tờ phiếu để điền thông tin. Điền xong ký tên và nộp lại. Nhân viên tiếp nhận yêu cầu và hủy dịch vụ từ trên hệ thống. Kể từ thời điểm đó khách hàng sẽ không thể nhận được những tiện ích từ dịch vụ SMS Banking Agribank nữa.

Cách 2: Hủy dịch vụ SMS Banking Agribank bằng cú pháp

Nếu không muốn mất thời gian và công sức đến ngân hàng. Bạn có thể hủy dịch vụ SMS Banking Agribank ngay tại nhà thông qua tin nhắn.

Soạn tin nhắn với cú pháp là:

VBA HDK 5 gửi 8149

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cú pháp hủy dịch vụ như sau:

  • Nếu muốn hủy dịch vụ a-transfe: VBA HDK 5 
  • Nếu muốn đăng ký lại dịch vụ: VBA DK 5 
  • Nếu bạn muốn xác nhận và kiểm tra lại xem đã hủy được dịch vụ chưa: VBA XDK 
  • Nếu muốn hủy dịch vụ nhận tin nhắn báo biến động số dư tài khoản: VBA HDK 1
  • Nếu muôn hủy dịch vụ tra cứu tài khoản và tra cứu lịch sử giao dịch: VBA HDK 2
  • Nếu muốn hủy dịch vụ nạp tiền điện thoại [ áp dụng với tất cả nhà mạng]: VAB HDK 3

Tất cả được gửi về tổng đài 8149. Phí nhắn tin là 1.000 VND/ tin nhắn.

Lưu ý Agribank không hỗ trợ hủy dịch vụ qua tổng đài. Thế nên bạn không cần phải gọi cho mất công và bị trừ cước phí nhé.

Phí hủy dịch vụ SMS Banking Agribank

Ngân hàng Agribank sẽ thu khoản phí khi bạn hủy tiện ích SMS Banking.

  • Nếu hủy bằng cú pháp tin nhắn sẽ phải trả cước phí là 1.000 VND/tin.
  • Hủy tại chi nhánh, phòng giao dịch Agribank: 10.000 VND

Những điều cần lưu ý khi hủy dịch vụ SMS Banking Agribank

  • Dịch vụ SMS Banking Agribank mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Dịch vụ này không những giúp thực hiện giao dịch đơn giản mà còn giúp bạn quản lý tài khoản hiệu quả hơn nhờ những thông báo biến động số dư. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định hủy dịch vụ.
  • Nếu đến ngân hàng hủy dịch vụ bạn sẽ không phải trả phí.
  • Sau khi hủy dịch vụ có thể đăng ký sử dụng lại bất cứ khi nào muốn. Cách thực hiện vẫn giống đăng ký lần đầu.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc 2 cách hủy dịch vụ SMS Banking Agribank đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc bạn thao tác thành công! Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Gợi ý:

Video liên quan

Chủ Đề