Cách khử mùi mủ cao su

Vi sinh khử mùi hôi mủ cao su

Sản phẩm Enviclean 1AC là vi sinh xử lý mùi hôi mủ cao su mang lại hiệu quả tốt nhất, được tổng hợp từ các chủng vi sinh vật có lợi giúp quá trình phân hủy xảy ra nhanh chóng làm giảm mùi hôi mang lại bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường làm việc.

Tổng quan về ngành cao su

- Từ những hạt cao được nhập về và trồng thành công tại Việt Nam, tính đến nay cây cao su đã có vị thế khá vững chắc trong ngành nông nghiệp và công nghiệp, có sản lượng khai thác, chế biến xuất khẩu lớn nên mang lại giá trị cao góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước ngày một đi lên.

- Hiện nay diện tích trồng cây cao su được phủ rộng trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là các tỉnh thành miền Đông Nam Bộ được trồng nhiều như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước...vì có điều kiện thuận lợi về: sinh thái, thổ nhưỡng, khí hậu nóng ẩm quanh năm, thời tiết tốt...

- So với những nước khác Việt Nam có tiềm năng khai thác và xuất khẩu cao su thuận lợi, năm 2013 vươn lên đứng thứ 3 về sản lượng cao su thiên nhiên, vị trí này được tiếp tục duy trì đến năm 2017. Năm 2018 ngành cao su Việt nam có khả năng vượt mốc về sản lượng khai thác và giá trị xuất khẩu so với những năm trước, đây cũng chính là năm đánh dấu vai trò của ngành cao su Việt Nam đối với tổ chức cao su thế giới.

- Trong giai đoạn từ 2019 - 2024 Tập Đoàn Cao Su Việt Nam sẽ tập trung cố gắng hoàn thành chứng chỉ chứng nhận quốc tế bảo vệ rừng, phục hồi diện tích rừng cao su song song bên cạnh đó xây dựng hệ thống giải trình gỗ cao su tốt nhất, gắn trách nhiệm của doanh nghiệp khai thác, chế biến cao su với xã hội để môi trường được bảo vệ một cách tốt nhất.

- Đến thời điểm này sản lượng khai thác, sản xuất và xuất khẩu của ngành cao su Việt nam đã thay đổi rất nhiều so với những năm trước đây, tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành cao su mang lại giá trị kinh tế cho đất nước. Hiện nay ngành cao su Việt Nam có thị trường xuất khẩu rộng lớn với 45 nước vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của ngành cao su nước nhà.

- Hiện tại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona đang bùng phát nên chắc chắn nền kinh tế Việt Nam sẽ có sự giảm sút đáng kể, điều đó gây ảnh hưởng đến triển vọng phát triển của cao su Việt nam. Lãnh đạo của ngành cao su đưa ra những giải pháp để tránh nhằm hạn chế đà tăng trưởng của ngành cao su là tìm kiếm thị trường mới tránh phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc để xuất khẩu cao su luôn bền vững.

Nguy hại của cao su đối với môi trường

- Những lợi ích của ngành cao su mang lại có giá trị vô cùng to lớn trong đời sống vì được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như sản xuất gối nệm, sản xuất lốp xe, cao su ngành xây dựng, cao su ngành thủy lợi, cao su ngành công nghiệp...Tuy nhiên những tác hại mà cao su mang lại không hề nhỏ đối với môi trường và cuộc sống của con người.

- Nước thải từ ngành cao su là yếu tố đầu tiên gây ô nhiễm môi trường nặng nhất, nước thải cao su phát sinh từ quá trình chế biến, sản xuất cao su nếu thải ra ngoài môi trường chưa được xử lý kỹ càng khi ngấm vào đất, hòa vào các dòng sông sẽ làm cho môi trường sinh thái bị hủy diệt, đất đai bị bốc mùi hôi thối, cây cối bị chết, các loài thực vật và động vật ở môi trường nước không thể sinh sôi và phát triển. Nước thải cao su làm cho môi trường tự nhiên bị biến đổi hoàn toàn dẫn đến đời sống của con người bị ảnh hưởng nặng nề, sức khỏe của cộng đồng dân cư bị đe dọa nghiêm trọng vì các loại bệnh mà nước thải cao su gây ra.

- Bên cạnh đó mùi hôi cao su phát sinh từ nước thải cao su cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của con người, mùi hôi cao su ảnh hưởng đến quá trình lao động của cán bộ công nhân viên làm cho hiệu quả công việc không đạt kết quả cao. Tiếp xúc với mùi hôi cao su lâu ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vì mùi hôi cao su gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Biện pháp khắc phục mùi hôi cao su

- Muốn xử lý mùi hôi cao su chúng ta phải biết được mùi hôi phát sinh từ đâu sau đó đưa ra phương án xử lý phù hợp.

- Nếu mùi hôi phát sinh từ hệ thống xử lý nước thải thì phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xử lý nước thải hoạt động còn tốt không, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải phù hợp với khối lượng nước thải ra hàng ngày, một khi hệ thống xử lý nước thải cao su vận hành tốt thì mùi hôi cao được giảm đáng kể.

- Ngoài ra có thể sử dụng hóa chất để giảm bớt mùi hôi cao su nhưng phương pháp này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trực tiếp vận hành hệ thống và tiếp xúc với hóa chất hàng ngày.

- Nên sử dụng vi sinh xử lý mùi enviclean 1AC hôi cao su để mang lại hiệu quả tốt nhất, sử dụng vi sinh lâu dài không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Enviclean 1AC là vi sinh dạng lỏng tập hợp các vi sinh vật được chọn lọc đặc biệt để phân hủy tất cả các tạp chất hữu cơ gây mùi hôi thối.

- Đến với Enviclean bạn sẽ có nhiều lựa chọn về các loại vi sinh để xử lý mùi hôi một cách tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp.

Ngoài ra Enviclean có đội ngũ kỹ thuật tận tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ tận nơi khi hệ thống xử lý nước thải của doanh nghiệp gặp sự cố không khắc phục được.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT AN BÌNH

Địa chỉ: 147/10 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Tel: 02862569909 - Hotline: 0912511669

Email: [emailprotected]

Website: //enviclean.com.vn

Tìm kiếm theo từ khóa: enviclean , mủ cao su , xử lý mùi hôi , khử mùi

Video liên quan

Chủ Đề