Cách khử mùi tanh dầu rán cá

Nếu bạn chỉ lau rửa bằng nước sạch thì rất khó để bay đi mùi tanh cá trong nhà bếp. Hãy áp dụng những cách thức sau để nhà bếp, tủ bếp của bạn không còn mùi hôi tanh khó chịu bởi món cá.



1. Mở cửa sổ Hãy mở tất cả cửa sổ trong nhà bếp để mùi tanh của cá thoát ra bên ngoài, cũng như cho không khí trong lành bên ngoài tràn vào. Hãy mở cửa sổ từ lúc bắt đầu nấu và để như vậy trong suốt quá trình nấu ăn.



2. Bật quạt, máy hút mùi trước, trong và sau khi chế biến Bên cạnh việc mở cửa số thì bạn nên mở thêm quạt, máy hút mùi để cho không khí được lưu thông dễ dàng và nhanh chóng. Mở càng sớm thì mùi tanh cá sẽ nhanh thoát ra ngoài.



3. Thắp nến thơm Trước khi làm bếp, bạn hãy thắp một cây nến có mùi bạc hà hoặc chanh, nó có khả năng lấn át mùi tanh trong nhà bếp.



4. Mang ra ngoài Sau khi làm cá xong, ngay lặp tức dọn dẹp phần cá bỏ đi và cho vào thùng rác bên ngoài. Nhanh chóng dọn rửa những vật dụng làm cá thạt sạch sẽ. Nếu có phần cá dư thừa, bạn hãy cho vào hộp kín và để trong tủ lạnh.



5. Chanh, cam, bưởi
Bạn có thể dùng chanh, vỏ bười, vỏ cam cắt thành lát mỏng rồi đun sôi lên trong nhà bếp để mùi thơm xua đi mùi tanh của cá.


Bạn có thể pha nước cốt chanh với nước, sau đó ngâm cá vào khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch.



6. Giấm hoặc rượu Tương tự, bạn dùng rượu hoặc giấm pha với nước, rồi ngâm cá vào vài phút để khử mùi tanh. Rửa sạch lại lần nữa rồi mang đi chế biến.



7. Quế và gia vị Dùng vài que quế hoặc đinh hương đất hay hương thảo tươi đun sôi lên với nước, chúng sẽ khử mùi tanh cá rất hiệu quả.



8. Khăn ướt Trong khi nấu món cá, hãy dùng một chiếc khăn ướt treo phía trên bếp, chiếc khăn sẽ hấp thu mùi tanh của món cá.



9. Một lát táo Dùng một lát táo cho vào chảo dầu khi chiên cá, táo sẽ hấp thu mùi của cá.



10. Bơ đậu phộng Bạn cũng có thể thay thế miếng táo bằng một muỗng bơ đậu phộng.



11. Sữa tươi không đường Sữa tươi có tác dụng làm giảm mùi tanh cá mà không làm thay đổi hương vị của cá, vì vậy hãy ngâm cá với sữa tươi không đường 30 phút trước khi nấu.



12. Gừng Cá còn được khử mùi tốt với gừng. Gừng gọt vỏ, thái vài lát mỏng và đập giập rồi cho vào chậu nước ngâm với cá khoảng 5 phút.



13. Nước vo gạo Hãy tận dụng nước vo gạo để ngâm cá khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch cá 2-3 lần nước sạch để đảm bảo sạch và khử mùi.



14. Muối Dùng muối sát trực tiếp lên cá, hoặc pha loãng với nước để khử mùi tanh, rồi mang cá đi rửa lại với nước.



Với 14 cách khử mùi tanh của cá trong nhà bếp, hy vọng bạn sẽ có một không gian luôn sạch thơm mát, dễ chịu và sảng khoái.


Nguồn: //bepdepbepxinh.com/14-cach-khu-mui-tanh-cua-ca-trong-nha-bep-2.html


Video liên quan

Chủ Đề