Cách làm dầu gội đầu tại nhà

1. Bột baking soda: Theo Brightside, bột baking soda có tác dụng tẩy da chết tự nhiên, giúp loại bỏ bụi bẩn trên da đầu. Để thay thế dầu gội hàng ngày, bạn nên pha chế chúng theo công thức: Một thìa baking soda hòa tan trong cốc nước ấm. Nếu sở hữu mái tóc dày và xoăn, số lượng bột sẽ cần nhiều hơn người tóc mỏng hoặc khô. Lắc đều hỗn hợp đến khi bột hòa tan để sử dụng. Thoa đều từ chân tóc, massage nhẹ nhàng giúp loại bỏ dầu thừa trên da đầu. Ảnh: Brightside.

2. Giấm táo: Tính axit trong giấm táo có tác dụng giảm nấm gây ra rụng tóc. Ngoài ra, thành phần của nó cung cấp các khoáng chất và vitamin cần thiết hỗ trợ độ bóng mượt cho tóc, giúp duy trì màu tóc và cân bằng độ pH. Để sử dụng hỗn hợp này, bạn trộn đều một muỗng giấm táo với nước ấm rồi lắc đều. Ảnh: Brightside.

3. Trứng gà: Phương pháp có phần lạ lẫm với nhiều người có tác dụng đem lại mái tóc bóng mượt, mềm mại hơn. Đập một quả trứng vào chai sau đó lắc đều. Xả toàn bộ tinh chất lên mái tóc đã ướt của bạn. Massage da đầu trong khoảng 1-3 phút rồi rửa sạch bằng nước mát chính là các bước để tạo ra tinh chất thay thế dầu gội bởi trứng gà. Ảnh: Brightside.

4. Nha đam: Ngoài các tác dụng giúp cải thiện và phục hồi da, nha đam còn có khả năng chữa trị gàu cho da đầu. Nếu có thể, bạn nên lấy tinh chất tự nhiên từ chính những lá nha đam. Massage trực tiếp lên ngọn tóc, dùng lược chải đều tinh chất xuống đuôi tóc. Ủ trong 30 phút với khăn ấm quấn quanh đầu, sau đó xả sạch lại với nước. Ảnh: Brightside.

5. Dầu dừa: Tinh chất chứa nhiều vitamin giúp kích thích sự phát triển, tránh bị khô gãy và bảo vệ mái tóc khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một ít dầu dừa lên phần tóc khô, quấn chúng thành từng lọn tóc và dùng khăn ủ trong 30 phút. Ảnh: Brightside.

6. Trà: Không những giúp ích cho tinh thần được thư giãn, trà còn thúc đẩy lưu lượng máu, cải thiện sự phát triển và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Công thức như sau: Pha một ấm trà, để nguội và đổ lên đầu thay thế nước lạnh. Bạn nên chú ý để nước trà nguội hẳn, tránh dùng nước quá nóng gây tổn thương da đầu. Ảnh: Brightside.

7. Dầu tràm trà: Đây là sản phẩm giúp chống lại vi khuẩn và chữa lành chứng viêm ngứa. Bên cạnh đó, tràm trà cũng được sử dụng nhiều trong thành phần của dầu gội bởi tác dụng trị gàu hiệu quả. Để tóc được sạch hơn mà không phải dùng nhiều hóa chất, bạn nên trộn dầu dừa với nước theo tỷ lệ 4 giọt tràm trà với 30 ml nước. Ảnh: Brightside.

8. Hạt cỏ ca ri: Để phục hồi tóc khỏi tình trạng xơ rối, bạn nên áp dụng công thức sau. Ngâm hạt qua đêm, xay nhuyễn 1-2 thìa hạt và đổ vào hai cốc nước nóng. Massage hỗn hợp trên lên tóc và giữ nguyên trong 20 phút. Gội sạch bằng nước ấm để dưỡng ẩm, giảm rụng tóc. Ảnh: Brightside.

Nghệ sĩ nổi tiếng nhờ tài nhuộm tóc 7 màu Chrystofer Benson phối hợp cùng thợ cắt tóc tạo ra kiểu đầu độc đáo.

Nữ người mẫu tạo ra trào lưu khoe mặt mụn

G-Dragon và nhiều người nổi tiếng tự tin đăng ảnh với làn da khiếm khuyết, bất chấp những quan niệm cũ về cái đẹp.

15:58 31/8/2020

Cô gái cơ bắp trở thành biểu tượng thể hình

Từng bị thiếu cân, Kiki Vhyce quyết định tập gym để có vóc dáng săn chắc và quyến rũ.

22:12 30/8/2020

Video liên quan

Chủ Đề