Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Món gỏi thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc để kích thích vị giác của thực khách. Hãy cùng Bách Hóa Xanh vào bếp thực hiện món gỏi dưa leo tôm thịt ngon lành cho cả gia đình nhé!

Món gỏi thường có hương vị chua ngọt thanh mát để kích thích sự ngon miệng cho thực khách. Món ăn này thường có nguyên liệu đơn giản, dễ làm. Với món gỏi dưa leo tôm thịt, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức chế biến nhưng lại có được món ăn thanh mát cho cơ thể trong những ngày nắng nóng oi bức .

Thời gian chế biến: 40 phút

Dành cho: 4 người ăn

1Nguyên liệu làm gỏi dưa leo tôm thịt

  • Rau thơm (húng lủi, húng quế,...), tỏi, ớt sừng, hành tây, đậu phộng

  • Gia vị: Đường, nước mắm, tương ớt, nước cốt chanh

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

2Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa leo bạn để vỏ, bỏ ruột, xắt sợi dài vừa ăn. Sau đó bạn ướp với 1 muỗng đường, 1 muỗng muối và nước đá lạnh trong khoảng 10 phút, vớt ra vắt ráo.

Cà rốt bạn bỏ vỏ, xắt sợi nhỏ và ngâm trong 1 muỗng giấm, 1 muỗng đường và nước đá lạnh trong khoảng 10 phút. Việc ngâm dưa leo và cà rốt sẽ giúp nguyên liệu giòn ngon hơn.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Để loại bỏ mùi hôi của thịt, nên cho miếng thịt vào nước sôi khoảng 2 phút, hoặc đem rửa với một ít rượu trắng, sau đó đem rửa lại với nước.

Với tôm bạn cắt bỏ râu và chân, sau đó rửa sạch tôm, để ráo.

>> Cách bóc vỏ và lấy chỉ tôm cực nhanh, đơn giản

Bước 2: Rim tôm và luộc thịt

Bạn cho phần tôm đã sơ chế lên chảo và rim với khoảng ½ muỗng cà phê muối đến khi tôm chín đều thì tắt bếp. Lưu ý nên rim đến khi tôm vừa chín tới vì để lâu tôm sẽ bị khô và dai.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Cho phần thịt heo vào nồi cùng với khoảng 200ml nước lọc và luộc chín. Sau đó bạn vớt ra và cắt miếng mỏng.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Bước 3: Làm nước mắm trộn gỏi

Bạn cho 4 muỗng canh đường, 3 tép tỏi, ½ quả ớt sừng vào cối và giã nhuyễn. Tiếp đến bạn cho tiếp 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt và 4 muỗng canh nước cốt chanh vào trộn đều, nêm lại vừa ăn.

Rau thơm bạn xắt nhuyễn, hành tây xắt sợi nhỏ, đậu phộng rang vàng, bóc vỏ và giã sơ. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào tô (trừ đậu phộng) và trộn đều.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Bước 4: Hoàn thiện

Bày gỏi ra dĩa, rắc đậu phộng lên xung quanh mặt, trang trí thêm bằng ngò rí. Món ăn này có thể dùng kèm nước mắm chua ngọt. Vậy là bạn đã hoàn thành món gỏi dưa leo tôm thịt rồi đấy.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

3Thành phẩm

Sự kết hợp đủ vị chua, cay, ngọt, mặn đậm đà, cộng thêm sự giòn dai hấp dẫn của tôm, thịt cùng vị ngọt mát của dưa leo sẽ kích thích vị giác thèm ăn của tất cả mọi người. Màu sắc tươi mát của món ăn này cũng sẽ góp phần xoa dịu cái nóng mùa hè, giúp bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng.

Cách làm gỏi dưa leo tôm thịt ngon

Trên đây là các bước chế biến món gỏi dưa leo tôm thịt giòn ngon và bắt mắt mà bạn có thể thực hiện đơn giản tại nhà. Hãy cùng tham khảo và vào bếp trổ tài ngay thôi!

Mua thịt heo tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH