Cách làm tan máu bầm ở trong mắt

Có máu bầm ở trong mắt không chỉ khiến chúng ta mất tự tin mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn các loại thuốc tan máu bầm ở trong mắt vô cùng hiệu quả, cùng tham khảo nhé. 

Thông tin tham khảo: Collagen là gì?

Máu bầm ở trong mắt là do đâu?

Hiện tượng mắt bị bầm tím là tình trạng các tế bào hồng cầu tích tụ xung quanh khu vực mắt, thường xảy ra bởi: Chấn thương đầu hoặc mắt do chịu tác động từ lực bên ngoài.

Bầm tím trong một số trường hợp, nguyên nhân mắt bị bầm tím mắt có thể đến từ một chấn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng. Mặc dù bề ngoài tình trạng này trông tương tự quầng thâm mắt, nhưng thực tế, mắt bị bầm tím biểu hiện cho nhiều vấn đề nguy hiểm hơn, bao gồm nứt xương sọ.

Để chữa bầm tím mắt hiệu quả tại nhà, đối với các trường hợp nhẹ, trước khi đến gặp bác sĩ để sử dụng các phương pháp can thiệp của y tế hoặc dùng thuốc tây. Bạn có thể sử dụng các thuốc tan máu bầm ở trong mắt tự nhiên sau đây, vừa có hiệu quả vừa ít tốn kém. 

Chườm lạnh

Chườm đá lạnh trong 1 – 2 ngày đầu, kể từ lúc bị chấn thương có thể giúp giảm thiểu tình trạng tích tụ máu dưới da gây nên các vết bầm. Bên cạnh đó, đá lạnh cũng có khả năng đẩy lùi tình trạng sưng và xoa dịu cơn đau nhức khó chịu tại vùng chấn thương.

Thông tin tham khảo: Những bệnh không nên uống collagen

Lưu ý, không để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da. Hãy cho đá viên vào túi chườm. Ngoài ra, bạn có thể quấn thêm khăn bông quanh túi chườm nếu muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khăn bông bạn dùng đã được giặt sạch nhằm phòng ngừa nhiễm trùng mắt.

Chườm nóng

Chườm nóng làm nhạt dần vết bầm tím. Từ ngày thứ 4 trở đi, khi chườm nóng [chú ý nhiệt độ ấm, vừa phải để tránh gây bỏng] sẽ giúp đánh tan vết bầm tím mà còn xoa dịu cơn đau nhức bằng cách tăng cường lưu lượng máu đến khu vực quanh mắt.

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Massage nhẹ nhàng

Để làm tiêu máu bầm mí mắt, massage cũng là một cách hiệu quả. Trong quá trình massage, vùng mí mắt sẽ được làm ấm lên và qua đó làm tan máu bầm vừa giúp thư giãn. Có thể thực hiện massage vùng mắt khoảng 3 lần mỗi ngày.

Thảo dược kim sa

Khi nhắc đến thuốc tan máu bầm ở trong mắt, người nhiều nghĩ rằng đó chính là thuốc tây. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các bài thuốc thảo dược, vừa lành tính, hiệu quả lại rõ rệt.

Kim sa hay cúc núi là một loại thảo dược tương đối phổ biến. Nhờ đặc tính kháng viêm nên trong một số trường hợp có thể được dùng trong cách làm tan vết bầm, đặc biệt là vùng mắt.

Vitamin C

Hiện nay một số người vẫn lựa chọn dùng vitamin C trong cách làm tan máu bầm ở mắt. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc thiếu vitamin C dễ dẫn đến bầm tím.

Trong một vài trường hợp nhẹ, máu bầm ở mắt có thể dần biến mất hoàn toàn sau 14 ngày. Tuy nhiên, nếu sau 14 ngày mà tình trạng ngày một nghiêm trọng hơn, cần đến ngay gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời. 

Ai có nhu cầu cần thuê áo bà ba hay trang phục biểu diễn tại tphcm thì nên xem ngay

Nguồn://hellosuckhoe.org/

Chườm đá là phương pháp trị vết bầm tím khá hiệu quả, được biết từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng, bởi vì chườm đá lạnh sẽ giúp ức chế hoạt động của các tế bào thần kinh và dây thần kinh ở vị trí bầm tím do đó giảm đau, đồng thời làm giảm bớt sự xung huyết tại chỗ bầm tím, làm vị trí đó bớt sưng tím. Cách làm rất đơn giản, chỉ việc cho đá viên vào một cái khăn bọc lại và chườm trực tiếp lên vết bầm tím, day đi day lại vết bầm tím đó là được, làm trong khoảng 15-20 phút là được, vết bầm tím sẽ bớt bị sưng tụ máu và giảm đau hiệu quả. Lưu ý cách này chỉ sử dụng với những người trẻ, khỏe mạnh, không bị hạ thân nhiệt.

Chườm ấm

Khi bị va đập, máu sẽ bị tụ lại gây bầm tím, máu khó lưu thông, hãy sử dụng một chiếc khăn ấm để lên vết máu bầm và chườm khăn ấm lên vết bầm tím , xoa bóp nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ. Thực hiện biện pháp này với trẻ em và người già, vì nhóm người này dễ bị hạ thân nhiệt nếu như chúng ta chườm lạnh và gây nguy hiểm cho sức khỏe người được điều trị.

Nha đam và ngò tây

Bạn nên biết, nha đam và ngò tây có tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sưng viêm. Hãy xay nhuyễn nha đam và ngò tây rồi trộn hỗn hợp này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm.

Mật gấu

Chắc hẳn các bạn đã nghe tới mật gấu dùng để xoa bóp điều trị các vết bầm tím, mật gấu có tính nóng, làm tan máu bầm máu tụ, giảm đau sưng viêm, vì thế khi bị bầm tím hãy sử dụng mật gấu để xoa bóp vào vết bầm tím đó mỗi ngày 2-3 lần giúp làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả. Lưu ý rằng chỉ sử dụng mật gấu để xoa bóp những vết bầm tím không hở da thịt và nên pha loãng mật gấu trước khi sử dụng vì tính năng của mật gấu rất cao dễ gây khó chịu, kích ứng da nếu như sử dụng mật gấu đặc bôi trực tiếp lên da thịt. Hiện nay có rất nhiều người chỉ vì những lợi ích cá nhân mà đã săn bắt gấu và lấy mật gấu để buôn bán kinh doanh, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm trong đó có gấu, từ đó dễ đẩy các loài động vật tới bờ tuyệt chủng, vì vậy không nên săn bắt, buôn bán, kinh doanh các loại động vật trái phép, trái với quy định của nhà nước.

Lăn trứng gà

Bạn có tin không, quả trứng gà chúng ta ăn hàng ngày, vừa có nhiều chất dinh dưỡng cao lại có tác dụng làm giảm đau và hết bầm tím cho các bạn đấy. Khi bị va đập ở đâu đó khiến da bạn xuất hiện các vết đau bầm tím, hãy nhanh chóng luộc một quả trứng gà rồi lăn trên vết bầm tím, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh.

Dầu gió, dầu con hổ

Cách làm nhanh nhất tiện lợi nhất mà mọi người hay làm là dùng dầu gió, dầu con hổ xoa bóp vết bầm tím để điều trị, giúp giảm đau hiệu quả và giảm sưng huyết bầm tím.

Với 6 mẹo hay trị vết bầm tím hiệu quả ở phía trên, các bạn hãy lựa chọn một biện pháp hữu ích cho bản thân và phòng vào trường hợp mình bị bầm tím mà thực hiện. Các bạn sẽ thấy nó rất hiệu quả đấy.

Cách làm tan máu ở trong mắt bầm tím mắt không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn kém tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy, Cách làm tan máu ở trong mắt nhanh nhất được thực hiện như thế nào, hiệu quả ra sao? Cùng Bs.Lê Văn Vĩnh tìm hiểu nhé!

Cách làm tan máu ở trong mắt

Cách làm tan máu ở trong mắt chườm đá lạnh trong vòng 24 – 48 giờ kể từ lúc bị chấn thương có thể giúp giảm thiểu tình trạng tích tụ máu dưới da gây nên các vết bầm. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp từ đá cũng có khả năng đẩy lùi tình trạng sưng và xoa dịu cơn đau nhức khó chịu tại khu vực chấn thương.

  1. Không để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da. Hãy cho đá viên vào túi chườm. …
  2. Nhẹ nhàng áp túi chườm lên khu vực mắt bị bầm tím trong khoảng 10 – 20 phút. …
  3. Bạn có thể lặp lại cách làm tan máu bầm  mí mắt này nhiều lần trong ngày. …
  4. Lặp lại nhiều lần trong ngày trong 1 – 2 ngày.

Lòng trắng mắt hiện rõ các mạch máu đỏ

Chảy máu ở lòng trắng mắt hay còn được gọi là hiện tượng xuất huyết dưới kết mạc. Phần kết mạc [hay lòng trắng mắt] có chứa nhiều sợi thần kinh và các mạch máu nhỏ. Do một vài nguyên nhân mà những mạch máu này bị vỡ ra khiến phần lòng trắng ở mắt có xuất hiện mảng đỏ tối hoặc sáng. Đây chính là hiện tượng xuất huyết dưới kết mạc.

Mắt nỗi gân đỏ

Viêm kết mạc và xuất huyết dưới kết mạc

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tia máu đỏ trong mắt, trong đó chủ yếu là do viêm kết mạc và xuất huyết dưới kết mạc.

Tia,gân màu đỏ trong mắt có thể do viêm kết mạc hoặc xuất huyết dưới kết mạc gây ra. Tốt nhất khi thấy bất thường ở mắt kéo dài và gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày, người bệnh hãy đến cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để được thăm khám và tư vấn chữa trị.

Làm sao để mắt hết nỗi gân đỏ

Khi thấy tia, gân màu đỏ trong mắt do xuất huyết dưới kết mạc, người bệnh nên nghỉ ngơi để hạn chế lan rộng xung huyết, tránh dụi mắt và vệ sinh mắt đúng cách. Thông thường, xuất huyết kết mạc sẽ tan sau khoảng 10 – 14 ngày và có thể không cần điều trị nếu bệnh nhân không có chấn thương trước đó. Khi bị viêm kết mạc, người bệnh cần đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được chỉ định dùng thuốc. Tránh tự ý mua thuốc nhỏ mắt vì có thể dẫn đến tình trạng quá liều, gây ảnh hưởng đến thị lực về sau.

Lòng trắng mắt có đốm đỏ

Xuất huyết dưới màng kết mạc mắt

Những đốm đỏ này được gọi là xuất huyết dưới màng kết mạc mắt. Nó có thể không gây đau, ngứa hay ảnh hưởng đến thị lực. Nguyên nhân là do một số mạch máu dưới tròng trắng mặt bị vỡ, khiến nơi đó nổi đốm đỏ, Đốm đỏ chỉ xuất hiện ở một nơi trong tròng trắng, trong khi vùng xung quanh vẫn bình thường. Tỉnh trạng này rất khác với đau mắt đỏ hay khô mắt.

Mắt bị tụ máu đỏ ở lòng trắng

Tên thường gọi của xuất huyết dưới kết mạc là chảy máu mắt hay chảy máu ở lòng trắng. Xuất huyết dưới kết mạc thường không có triệu chứng báo trước, không đau đớn hay khó chịu. Có người chỉ thấy hơi vướng cộm hoặc nhói khẽ ở mắt bên xuất huyết, còn lại phần lớn bệnh nhân đi khám do phát hiện thấy mắt đỏ khi soi gương.Kết mạc là một màng mỏng, trong suốt và ẩm ướt che phủ phần lòng trắng của nhãn cầu và bên trong của mi mắt.

Nó chứa nhiều sợi thần kinh và các mạch máu nhỏ. Bình thường rất khó quan sát các mạch máu này vì chúng rất nhỏ. Chỉ khi có viêm nhiễm khiến các mạch máu giãn nở ra người ta mới quan sát được chúng. Các mạch máu đôi khi bị vỡ do cấu trúc rất thanh mảnh, gây ra hiện tượng xuất huyết dưới kết mạc.

Tướng mắt có tia máu đỏ

Người tâm thái bất ổn, tâm trạng không ổn định

Người mắt có nhiều tia máu đỏ mà ánh mắt thường liếc xéo thì suy nghĩ thâm độc, tư lợi, tiểu nhân lén lút. Trường hợp 2 mắt họ to nhỏ không đều nhau sẽ thuộc kiểu người tâm thái bất ổn, tâm trạng không ổn định, hay oán thán, trách móc người khác. Nếu mắt lồi thì lại thuộc tuýp người thích chiếm hữu, dễ gây ra xung đột, cố chấp, bảo thủ…

Tướng mắt có nhiều tia máu đỏ là một trong những đặc điểm nhận diện tướng mặt kẻ sát nhân. Khi quan sát ai đó, thấy trong mắt họ có nhiều tia đỏ, bạn hãy cẩn thận.

Lòng trắng mắt bị đục

Quá trình lão hóa tự nhiên, kèm theo các yếu tố nguy cơ như stress, tia tử ngoại, vi khuẩn, môi trường ô nhiễm,…. sẽ làm tổn thương các mạch máu nuôi dưỡng mắt, cộng thêm các viêm nhiễm vùng mắt là nguyên nhân chính khiến cho các protein của thủy tinh thể bị co cụm lại, tạo thành những đám mây che phủ tầm nhìn của mắt, khi đó, mắt sẽ bị đục. Tiến tới gây suy giảm thị lực, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Xuất huyết dưới kết mạc

Phát hiện xuất huyết dưới kết mạc

Phát hiện xuất huyết dưới kết mạc, bệnh nhân không nên day dụi mắt; chỉ nên chườm đá, nghỉ ngơi để vết xuất huyết khỏi lan rộng. Thông thường sau khoảng 10 – 14 ngày xuất huyết sẽ tan, mắt không còn đỏ nữa [tuy nhiên rất có thể xuất huyết sẽ quay lại cũng ở vị trí cũ nếu điều kiện thuận lợi được lặp lại].

Thông thường sau 1-2 tuần xuất huyết sẽ tan, một số ít có thể tan trong 2-3 tuần. Xuất huyết dưới kết mạc không có tiên căn chấn thương không cần điều trị, có thể sử dụng nước mắt nhân tạo cho những trường hợp có kích thích nhẹ

Video liên quan

Chủ Đề