Cách luộc gan lợn mềm

Có rất nhiều cách luộc gan lợn giúp món ăn này ngon và đậm vị hơn. Cùng GiupViecTot.vn tìm hiểu cách luộc gan lợn chuẩn nhất dưới đây!

Cách luộc gan lợn không tanh, hữu hiệu và rất tiết kiệm, không tốn kém sẽ được bật mí ngay dưới đây! Bắt tay vào bếp và chiêu đãi món ngon cho gia đình nào.

Cách luộc gan lợn đơn giản

Bước 1: Nguyên liệu làm gan lợn luộc

Sau khi mua gan từ chợ về, hãy thái nhỏ các miếng gan để gia đình vừa ăn hơn.

Bước 2: Sơ chế gan lợn

Đặt gan lợn đã cắt xong vào một cái tô, sau đó cho muối, vò và bóp gan với muối rồi xả lại nước sạch nhiều lần. Làm như vậy sẽ khiến gan sạch hơn. Ngâm gan trong nước cho gan ra hết máu.

Lâu lâu mới xả nước một lần, làm tới khi gan có nước ngâm trong thì dừng. Để ra rổ vào ráo.

Chuẩn bị một tô nước đá. Vắt nước cốt chanh vào tô đá này. Có thể bỏ cả vỏ chanh vào thau luôn cho thơm. Để sang một bên cho đá và nước cốt chanh hoà tan với nhau.

Bước 3: Cách luộc gan lợn

Đặt nồi nước lên bếp. Khi nước sôi cho muối và tiêu vào nước. Thả gan vào. Đợi nước sôi rồi dùng đũa khuấy, trộn vài vòng, khoảng 1-2 phút là gan chín xong.

Vớt gan ngay ra khỏi nồi nước nóng rồi cho ngay vào tô đá khoảng 20-30 phút.

Vớt những miếng gan ra rổ cho ráo là hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi.

Món gan luộc có thể trở thành nguyên liệu cho món cháo, món gỏi hay các món bánh hỏi, bánh ướt và bánh cuốn. Món ăn tuyệt vời này khi dùng kèm với phở, mì hoặc hủ tiếu đều rất ngon!

Những sai lầm trong cách luộc gan lợn

Gan lợn được coi là liều thuốc tự nhiên giúp chữa trị bệnh thiếu máu rất tốt. Nhưng bộ phận gan lại là nơi chuyển hóa chất độc trong cơ thể, tập trung nhiều chất xấu. Ngoài ra, gan lợn lại là nơi sinh sống của một số loại ký sinh trùng [sán lá gan] đặc biệt.

Không nên ăn quá nhiều gan lợn trong một thời gian ngắn

Gan lợn là một nguồn dồi dào cholesterol nên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể. Sử dụng nhiều gan lợn trong một bữa ăn hoặc trong một tuần ăn khá nhiều từ 2-3  lần sẽ khiến cho lượng chất béo trong cơ thể tăng lên, gây bệnh về tim mạch, máu mỡ,…

Một số loại rau nghiêm cấm trong cách luộc gan lợn

  • Cải xoăn. Cải xoăn chứa rất nhiều vitamin C tốt cho cơ thể nhưng khi chế biến cùng gan lợn, lượng vitamin C trong cải sẽ bị phân giải ngay lập tức.
  • Rau cần và cà rốt. Rau cần và gan lợn không thể xào cùng với nhau vì trong rau cần có cellulose và axit oxalic, chất trong gan lợn mà kết hợp cùng những chất này sẽ làm giảm tình trạng cơ thể hấp thụ sắt. Cùng có đặc điểm như rau cải xoăn, ion kim loại của gan lợn sẽ làm cho vitamin C ở cà rốt không còn tác dụng và bị phân giải nhanh chóng.
  • Giá đỗ. Xào giá đỗ với gan lợn thì giá đỗ sẽ mất hết đi chất dinh dưỡng.

Trên đây là các bước hướng dẫn các chị em nội trợ cách luộc gan lợn ngon, dễ dàng, thơm vị hấp dẫn không thể cưỡng lại. Hãy bắt tay ngay vào bếp và chiêu đãi gia đình với món ngon này ngày cuối tuần thôi nào!

——————————————————-

🌎 Kết nối với chúng tôi qua:

👉Website: //giupviectot.vn/ 👉Địa chỉ: Số 7, Ngõ 1 Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. 👉Hotline: 0397 898 670

👉Email: 


👉Facebook: //www.facebook.com/giupviectothanoi/
👉Twitter: //twitter.com/giupviectotvn
👉Youtube: //www.youtube.com/channel/UC4DQgLULiU3Zot_50fMFjhQ?view_as=subscriber

Avatar Tết ngầu, chất, cute với phong cách anime, hình ghép mặt hay hình vẽ hoạt hình chào đón năm mới 2022 với hình ảnh Tết đẹp nhất cùng không khí đón xuân rộn ràng,

Cách luộc gan lợn ngon

Gan lợn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có độ đạm cao. Trong 100g gan lợn có tới 18,9g đạm đồng thời hàm lượng vitamin A và khoáng chất cao gấp nhiều lần thịt, cá, trứng,… Gan lợn được chế biến nhiều món ngon nhưng phổ biến nhất phải nói đến gan lợn luộc. Nghe đến luộc thì ai chả biết làm chứ, cứ cho nước vào luộc chín là xong. Đấy là quan niệm sai lầm. Bởi luộc gan lợn phải đúng cách thì gan mới ngon, loại bỏ được hết các độc tố, gan mềm thơm. Cùng xem bí quyết luộc gan lợn ngay bây giờ nhé.

Đang xem: Cách luộc gan heo ko bị khô

Nguyên liệu chuẩn bị

Gan lợn:

– Để có cách luộc gan lợn ngon thì khâu lựa chọn nguyên liệu cực kì quan trọng. Gan lợn nên chọn những lá gan nếp. Cách tốt nhất là chọn mua ở những nơi uy tín, mua nơi quen biết. Bạn có thể đi chợ sớm hoặc mua trực tiếp tại lò mổ gia súc để mua được đồ tươi mới nhất.

– Gan tươi nhìn bên ngoài sẽ có màu hồng hoặc đỏ tươi, màu gan đều, không có các chấm đen. Không chọn lá gan có màu sẫm hoặc vàng vì có thể chúng đã để lâu ngày hoặc gan bị nhiễm bệnh.

– Một cách chọn gan nữa là dùng tay nhấn vào lá gan, nếu gan đàn hồi tốt, vết lún có dấu tay và không giãn ra ngay thì là gan tươi. Nếu thấy gan mềm nhũn thì chắc chắc gan này bị nhiễm bệnh.

Gia vị: gia vị chính để nêm nếm chỉ chỉ cần muối tinh, tiêu xay.

Xem thêm: Cách Luộc Măng Không Bị Đắng Mà Vẫn Giòn Ngon, Cách Luộc Măng Không Bị Đắng Đơn Giản

Sữa tươi: đây chính là nguyên liệu được dùng để khử mùi tanh và các chất độc trong gan. Bạn có thể dùng thêm giấm ăn và bột mì.

Cách sơ chế gan lợn

Gan lợn rất giàu dinh dưỡng tuy nhiên nó là cơ quan chuyển hóa trong cơ thể lợn nên chứa rất nhiều cặn bã, độc tố. Cần phải sơ chế gan lợn như thế nào để không còn mùi tanh? Dưới đây là vài mẹo nhỏ cho bạn.

– Dùng sữa tươi không đường ngâm gan

Với cách này, gan sau khi mua về, bạn rửa thật sạch dưới vòi nước cho hết máu đông. Khứa xung quanh sau đó cho vào bát to, đổ ngập sữa vào ngâm 30phút. Cách này giúp loại bỏ hết độc tố và mùi tanh của gan cực hiệu quả.

Xem thêm: Cách Luộc Chuối Mốc – Chuối Sứ Luộc Có Tác Dụng Gì

– Khử mùi tanh của gan bằng muối và bột mì

Đầu tiên gan mua về, bạn rửa sạch dưới vòi nước. Dùng dao thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó ngâm vào bát nước muối loãng khoảng 30 phút. Vớt gan ra, cho vào bát bột mì, bóp nhẹ nhàng rồi để khoảng 30 phút thì rửa lại với nước nhiều lần.

Cách luộc gan lợn ngon

Luộc gan heo bao lâu thì chín? Luộc gan như thế nào? Thực ra, luộc gan lợn cũng đơn giản như luộc thịt hay luộc thực phẩm khác. Để đĩa gan được mềm, không bị xơ hay tanh thì chỉ cần lưu ý một chút khâu sơ chế. – Gan sau khi sơ chế xong, cho nước lên đun sôi, thêm chút muối và tiêu. Khi nước sôi thả gan vào, dùng đũa đảo đều để gan chín đều các mặt. Sôi tầm 10 phút là gan chín – Chuẩn bị bát nước lạnh, vắt thêm 1 quả chanh tươi vào. Gan vớt ra lập tức thả vào bát nước ngâm 20 phút. Như vậy gan chắc nhưng không hề bị khô khi ăn. – Vớt gan ra đĩa, trang trí và thưởng thức

See more articles in category: Món Luộc

Video liên quan

Chủ Đề