Cách lướt sóng vàng hiệu quả

Đầu tư lướt sóng chứng khoánđã trở thành một thuật ngữ phổ biến hiện nay trong giới đầu tư chứng khoán. Giao dịch chứng khoán trong ngắn hạn có thể giúp nhà đầu tư mang lại khả năng sinh lời cao và thu hồi vốn nhanh. Nhưng không phải tất cả nhà đầu tư đều sẽ mang lại kết quả hiệu quả. Vậy có nên đầu tư lướt sóng với người mới không? Kinh nghiệm lướt sóng ngắn hạn đem lại hiệu quả cho nhà đầu tư? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của kinhdoanhbdschiase để tìm lời giải đáp nhé!

Nội Dung Chính

  • Đầu tư lướt sóng chứng khoán là gì?
  • Hướng dẫn nhà đầu tư lướt sóng chứng khoán hiệu quả?
    • Đối với nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm
    • Nhà đầu tư mới
  • Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán hay nhà đầu tư cần biết
    • Xác định xu hướng thị trường chung và phân tích trào lưu thịnh hành
    • Chọn đúng cổ phiếu leader của ngành và phân tích yếu tố kỹ thuật
    • Sẵn sàng cắt lỗ và đối mặt với thắng thua

Đầu tư lướt sóng chứng khoán là gì?

Đầu tư lướt sóng chứng khoán [tiếng anh gọi là Swing Trading] là tận dụng những chuyển động lên xuống của các cổ phiếu hoặc thị trường trong một khoảng thời gian giao dịch ngắn để mang về lợi nhuận.

Tại Việt Nam, Trader hoặc các nhà đầu tư chuyên nghiệp là đối tượng yêu thích lướt sóng ngắn hạn. Ngoài ra, vẫn còn một số ít hiện nay các nhà đầu tư theo phong trào lướt sóng có thể sinh lời cao. Nhưng lại không đo lường được độ rủi ro mang lại là rất cao. Vì vậy các nhà đầu tư tham gia lướt sóng chứng khoán phải có chiến lược và phương pháp cụ thể, thông minh thì mới có thể giành được chiến thắng.

Hướng dẫn nhà đầu tư lướt sóng chứng khoán hiệu quả?

Có thể thấy, xu hướng đầu tư chứng khoán ngắn hạn đang chiếm ưu thế hiện nay. Nguyên nhân có thể thấy chủ yếu đến từ hai yếu tố chính. Lãi suất siêu thấp và áp dụng chính sách tiền rẻ tại các ngân hàng trung ương trên thế giới. Nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế chống lại dịch bệnh Covid-19. Với môi trường lãi suất thấp như hiện nay. Dòng tiền đang có xu hướng đầu tư tài chính để tìm kiếm lợi nhuận nhanh.

>>> Xem thêm: Thị trường bất ổn định Có nên đầu tư chứng khoán thời điểm này?

Đối với nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và ưa thích mạo hiểm. Nhà đầu tư có thể chọn phương pháp lướt sóng để tìm kiếm lợi nhuận cao cùng với chấp nhận rủi ro cao. Theo đó, những nhà đầu tư trẻ thường ưa chuộng những loại cổ phiếu có tính thanh khoản cao. Họ có xu hướng nắm giữ một mã chứng khoán thường trong thời gian dưới một tháng, có khi tham gia lướt sóng liên tục.

Nhà đầu tư mới

Tuy nhiên, theo các chia sẻ từ chuyên gia, đối với các nhà đầu tư mới F0. Muốn tham gia nên trang bị những nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc. Lập kế hoạch đầu tư chứng khoán trong dài hạn thay vì đầu cơ lướt sóng chứng khoán. Vì vốn lướt sóng chứng khoán đòi hỏi nhiều kinh nghiệm từ nhà đầu tư.

Ngoài ra, các F0 trước khi quyết định đầu tư cũng nên nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp qua báo cáo phân tích tình hình hoạt động,.. của các công ty chứng khoán uy tín. Hoặc có thể xem báo cáo thường niên của doanh nghiệp. Và nên tập trung đầu tư vào những cổ phiếu đầu ngành chất lượng cao, có nền tảng kinh doanh bền vững, tình hình tài chính lành mạnh.

Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán hay nhà đầu tư cần biết

Xác định xu hướng thị trường chung và phân tích trào lưu thịnh hành

Đầu tiên, phân tích xu hướng chung trên thị trường. Yếu tố này đóng vai trò khá quan trọng, bởi nhiều cổ phiếu có xu hướng biến động cùng chiều thị trường. Do đó, nếu bạn xác nhận đúng xu hướng tăng xuôi theo thị trường của cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu sẽ tăng lên rất nhiều.

Tiếp theo, bạn cần phân tích các trào lưu nổi bật ở thời điểm hiện tại đang được thịnh hành. Việc phân tích này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhóm ngành đang dành được nhiều sự chú ý, quan tâm hiện nay.

Chọn đúng cổ phiếu leader của ngành và phân tích yếu tố kỹ thuật

Sau khi xác định xu hướng thị trường, bạn cần phải chọn đúng cổ phiếu đang dẫn đầu ngành. Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán này sẽ là thông tin quan trọng giúp bạn thâu tóm, sáp nhập và bán cho các đối tác chiến lược.Những cổ phiếu dẫn đầu ngành này thường tạo nên làn sóng lớn. Giúp nhà đầu tư thu về nhiều lợi nhuận và rủi ro thấp.

Biến động của giá lướt sóng chứng khoán thường do yếu tố cung cầu quyết định. Vì thế, phân tích kỹ thuật chứng khoán ngắn hạn sẽ mang lại hiệu quả khi dự đoán các xu hướng cổ phiếu. Bên cạnh đó, còn cũng giúp các nhà đầu tư thiết lập được điểm mua bán chứng khoán theo chiều hướng biến động.

Sẵn sàng cắt lỗ và đối mặt với thắng thua

Nhà đầu tư tham gia đầu tư lướt sóng chứng khoán luôn cần phải sẵn sàng cắt giảm lỗ, nếu theo chiều hướng biến động ngược lại với dự đoán thị trường. Đây cũng là cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả giúp nhà đầu tư bảo toàn vốn và tìm kiếm nhiều cơ hội mới tốt hơn.

Đầu tư lướt sóng chứng khoán là một cuộc chơi trong ngắn hạn. Và bạn cần phải chấp nhận thắng hoặc thua. Bạn luôn phải kiềm chế nỗi sợ hãi và lòng tham giá biến động tăng mạnh để không bị cuốn theo thị trường. Từ đó có thể đưa ra các quyết định giao dịch chuẩn xác hơn. Nhà đầu tư cũng không nên vội vàng mà cần phân tích, đợi hết biến động giá để có hiệu suất cao theo mong muốn.

Truy cập đường dẫn để xem tin Chia Sẻ Kinh Nghiệmcủakinhdoanhbdschiasebạn nhé!!!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>>> Đầu tư lướt sóng là gì? Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán hiệu quả

THAM KHẢO THÔNG TIN ĐẦU TƯ TẠI ĐÂY NHÉ!

Họ và tên

Số điện thoại

Nội dung câu hỏi của bạn

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Thị trường bất ổn định Có nên đầu tư chứng khoán thời điểm này?

Bảo Phương - 10/11/2021 0
Do sự diễn biến phức tạp và khó kiểm soát của dịch bệnh Covid-19. Khiến cho xu hướng kinh tế thị trường hiện nay...
Xem thêm
Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Lãi suất trái phiếu chính phủ là bao nhiêu? Có nên đầu tư không?

Trâm Anh - 05/11/2021 0
Trái phiếu chính phủ được phát hành bởi chính phủ hoặc kho bạc nhà nước. Lãi suất trái phiếu chính phủ hiện nay khá...
Xem thêm
Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Những điều cần lưu ý khi giao dịch chứng khoán phái sinh

Trâm Anh - 04/11/2021 0
Khi giao dịch các sản phẩm phái sinh, điều quan trọng là phải hiểu cấu trúc sản phẩm và cách thức giao dịch. Từ...
Xem thêm

Video liên quan

Chủ Đề