Cách may túi vuông

Skip to content

Cách may túi tote chỉ với những đường may thẳng, đây có lẽ là hướng dẫn may túi tote đơn giản nhất mà bạn có thể tìm thấy trên mạng. Thế nên dù bạn chưa may vá bao giờ hay mới tập tành chút xíu thì bạn cũng có thể tự tin bắt đầu và có những kinh nghiệm thú vị đầu tiên. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm vật liệu thì gian hàng của có sẵn bộ cho bạn thử.

cach may tui tote

Các bước thực hiện cách may túi Tote Bag

Nguyên liệu:

  • 1/2 m vải cotton thô của mặt ngoài.
  • 1/2 m vải cotton thô cho mặt trong của túi.
  • 1/2 m mếch loại dày
  • 1m dây cotton.

Dụng cụ cần có:

  • Kéo cắt vải hoặc dao cắt vải tròn.
  • Máy may
  • Chỉ
  • Bàn là
  • Ghim vải

Cắt vải

Cắt các hình chữ nhật như sau: Vải cotton [ cho mặt ngoài]: cắt thành miếng 02 hình chữ nhật,  kích thước 35 x 45 [cm]/miếng Tương tự, vải cotton [ cho mặt trong]: cắt thành 02 miếng hình chữ nhật,  kích thước 35 x 45 [cm]/miếng Tương tự, mếch vải: cắt thành 02 miếng hình chữ nhật,  kích thước 35 x 45 [cm]/miếng Cắt dây cotton thành hai đoạn, mỗi đoạn 50 [cm]

Cắt các góc vải Trên cạnh dài của hình chữ nhật [ tất cả các hình chữ nhật trên, vải mặt trong, mặt ngoài và mếch], cắt hai góc hình vuông ở hai đầu, mỗi hình kích thước 5x 5 cm. [như hình dưới]

May mặt ngoài của túi

Ghép mếch: Đặt mặt có hạt nilon lên mặt trái của miếng vải mặt ngoài. Dùng bàn là qua lại để mếch dính lên miếng vải. Làm lần lượt với cả hai miếng vải mặt ngoài. May vải: Sau đó đặt hai miếng vải mặt ngoài chồng lên nhau, mặt ngoài áp vào nhau, dùng ghim ghim hai miếng vải lại với nhau theo đường biên may cách mép 1 cm như hình và may chúng lại mới nhau. [ Không may đường biên phía trên và hai đường biên trên phần góc vải hình vuông bị khoét.]

May góc: Mở đáy ra và chập hai cạnh của hình vuông nhỏ lại với nhau, ghim và sau đó may lại như hình vẽ.

May mặt trong của túi

Làm tương tự như mặt ngoài. Ghép hai mặt vải và cố định bằng pin. Lồng hai mặt của túi vào với nhau như hình. Dùng ghim ghi cố định thành túi. Đồng thời đặt dây quai vào giữa hai lớp vải [ như hình], ghim cố định.

May miệng túi

May thành túi lại với khoảng cách 1cm biên. Chú ý là không may thành vòng tròn khép kín mà để ra khoảng 10 cm để lộn túi sau khi may xong.

Lộn phải túi

Nhẹ nhàng lộn phải túi từ lỗ trống 10 cm để chừa. Là sơ qua để làm phẳng túi. May lại một đường vòng quanh miệng túi May một vòng khép kín toàn bộ miệng túi để làm túi chắc chắn hơn và cũng là để cho hai lớp túi cố định với nhau tốt hơn.

Hi vọng với hướng dẫn làm túi Tote này các bạn có thể tạo ra những chiếc túi thật xinh đẹp!

Muôn kiểu trang trí túi tote cho hội bạn thân diện chơi hè này

cach may tui tote

Túi tote là món đồ được sử dụng nhiều trong các chuyến nghỉ mát, du lịch bởi sự nhẹ nhàng và tiện dụng của nó. Điều thú vị là bạn không cần phải sắm sửa những chiếc túi tote đắt tiền, mà chỉ cần tận dụng những chiếc túi tote giản dị, ví dụ là túi đi chợ, túi được tặng khuyến mại, thậm chí chỉ là lớp lót của một chiếc túi xịn nào đó, rồi trang trí thêm với giấy nhũ kim là đã có những thiết kế rất đáng tự hào rồi.

Cách may túi tote – Nguyên liệu:

Túi tote bằng vải

– Giấy nhũ kim

– Keo sữa

– Cọ vẽ

– Bàn là

– Kéo

– Giấy nến

Thực hiện cách may túi tote:

Kỹ thuật cơ bản sẽ như sau: Thoa một ít keo sữa lên phần muốn in họa tiết, đợi keo khô khoảng 30 giây thì đặt mặt trái của tờ giấy ánh kim lên phần phết keo, rồi đặt giấy nến lên và là trong khoảng 30 giây, đợi đến khi giấy nhũ nguội bớt thì có thể bóc ra, phần họa tiết nhũ đã được in cố định trên mặt vải.

Lặp lại tương tự các bước này ở khắp mặt túi để có được họa tiết trang trí như ý muốn.

Từ kỹ thuật này, bạn có thể phát triển ra nhiều ý tưởng tự do, chỉ cần đồng màu túi và đồng màu nhũ vàng thì mọi người chắc chắn sẽ biết mấy cô nàng đeo túi này là cùng một “bang hội” rồi.

Tạo họa tiết dãy núi: Cắt những miếng giấy nhũ kim hình tam giác với kích thước khác nhau, thoa keo lên rồi xếp các miếng giấy tam giác lên và là theo hướng dẫn. Đợi toàn bộ các miếng tam giác nguội bớt thì mới bóc ra để tạo họa tiết dãy núi nhấp nhô.

Bạn cũng có thể cắt nhiều dải giấy nhũ, xếp thành đường chéo song song để tạo họa tiết chevron sành điệu.

Nếu muốn in họa tiết hình chữ cái, hãy dùng cọ phết keo để vẽ thành chữ cái theo ý định của bạn, rồi đặt hẳn 1 tờ giấy nhũ phủ trọn phần chữ cái định in. Sau khi là xong và bóc ra, bạn sẽ có dấu hiệu của riêng mình trên túi tote.. Cách trang trí sáng tạo trên cùng một chất liệu cũng có thể được ứng dụng để làm túi cho các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể vẽ trước hình hoa, lá trên giấy nhũ rồi cắt ra, dùng keo sữa dán lên mặt túi và thực hiện kỹ thuật tương tự. Cách này giúp bạn tạo được hình in một cách sắc nét, vẫn có tính nghệ thuật, tự nhiên. Nếu muốn tạo hiệu ứng mảng nhũ vàng táo bạo, mạnh mẽ, chỉ cần xếp 2 tờ giấy nhũ ở chéo dưới góc túi rồi là và bóc ra.

cach may tui tote

Chị em công sở luôn có thói quen mang thật nhiều đồ đến công ty, nào đồ trang điểm, giấy tờ tài liệu, đồ ăn, đồ dùng cá nhân,… Một chiếc Tote bag với chất liệu da cùng với quần baggy và áo sơ mi ton sur ton có lẽ là một lựa chọn khá thú vị cho các quý cô công sở. Có một lưu ý nhỏ đó là khi đi làm, chị em nên lựa chọn túi có chất liệu bằng da. Thứ nhất đó là vì nó rất là bền, và thứ hai đó là trông nó có vẻ rất chín chắn, lịch thiệp và không kém phần sang chảnh.

TOTE BAG ĐEO CHÉO

Tote bag đeo chéo là 1 biến tấu rất cá tính so với kiểu truyền thống. Tote bag đeo chéo phù hợp với những cô nàng có cá tính thật mạnh mẽ, với phong thái ăn mặc thật cool ngầu. Item này phù hợp cho những chuyến trải nghiệm ngắn ngày, mang đậm chất bụi bặm. Quần jean và áo ba lỗ cùng áo khoác bó demin có lẽ là một set đồ cực kì ấn tượng. Hãy thử mix đồ với túi Tote đeo chéo để xem có gì khác biệt không nhé.

TOTE BAG CHO PHONG CÁCH VINTAGE

Những chiếc túi Tote được làm bằng chất liệu như vải thô, vải cứng, sợi mây hay sợi cói chính là công cụ hỗ trợ để làm nổi bật phong cách vintage. Vintage nhẹ nhàng, những tiếc túi có gam màu nâu có lẽ sẽ là một sự lựa chọn thú vị.

TOTE BAG VỚI STYLE OVERSIZE

Với loại túi ngoại cỡ như Tote bag thì có lẽ kết hợp với những set đồ oversize quả thật rất hợp lý. Có thể là một chiếc váy suông oversize; cũng có thể là một chiếc áo phông oversize mix cùng quần short lửng, một đôi sneaker nữa thì thôi khỏi phải bàn. Style này sẽ đồng hành cùng bạn, khiến cho bạn trở lên năng động và xinh đẹp nhất.

ĐẾN TRƯỜNG CÙNG TOTE BAG

Phải nói rằng, một điểm thuận lợi ở sản phẩm này mà bất kì ai cũng không thể chối cãi được đó là về kích thước của nó. Vì vây, các cô bé học sinh, sinh viên hãy nên sắm cho mình những chiếc túi như này. Với một sự đơn giản, tiện lợi thì tiếc gì mà chũng ta không khuân vài item về bỏ trong tủ đồ nhà mình đúng không nào? Vừa để được sách vở, vừa để được bao nhiêu đồ dùng mà không e ngại sự cồng kềnh. Hãy chọn cho mình những chiếc túi thật ngộ nghĩnh để dễ kết hợp với những trang phụ thường ngày đến trường của các bạn nhé. Không nên sử dụng túi da, mà nên sử dụng túi vải thô với nhiều họa tiết, hình ảnh độc đáo thì sẽ phù hợp với độ tuổi học sinh, sinh viên thì hơn.

Hãy sắm cho mình những chiếc Tote bag để tủ đồ thêm phong phú nhé.

Tìm kiếm từ khóa liên quan :

  • túi tote nam
  • túi tote hàn quốc
  • túi tote da nữ
  • túi tote là gì
  • túi tote living

Nội dung liên quan:

Túi vải bố đeo chéo vuông là vật dụng không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Túi đeo chéo có rất nhiều kiểu dáng như dáng vuông, dáng dài, dáng bầu, dáng chữ nhật…

Chiếc túi vải bố đeo chéo đã như một sự cám dỗ ngọt ngào đối với bất kỳ bạn gái nào.

Bước 1: Kích cỡ của chiếc túi xách vải bố sẽ tùy thuộc vào kích thước của hình mẫu. Tùy vào sở thích mà bạn chọn kích cỡ túi thật phù hợp nhé. Lưu ý, khi cắt vải bạn nên chừa một đường biên để may.

Cắt 2 miếng vỏ túi vải thô, 1 miếng túi vải cotton làm vải lót bên trong túi to gấp đôi miếng vỏ túi theo chiều dọc dài, 2 miếng dùng để nẹp miệng túi vải cotton. Ngoài ra, dùng vải cắt thành dải để may quai đeo có độ rộng bằng độ rộng của dây ruy băng ren.

Bạn may miệng của vỏ túi vải bố vào nẹp túi.

Nẹp túi vải rộng chừng 4cm. Sau khi may ráp và lật ngược lên bạn có phần nẹp rộng chừng 3cm. Sau đó khâu đoạn chun uốn cong vào giữa miệng túi để làm khuy chun trên miếng vỏ túi. Miếng vỏ túi còn lại, bạn có thể thêu hoặc đính phụ kiện trang trí theo sở thích ở phần bên dưới.

May ráp 2 cạnh đáy của 2 miếng vỏ túi vải bố đeo chéo.

Bước 3: May ráp 2 cạnh đáy của 2 miếng vỏ túi. Sau đó trải lớp vải dài ra, úp mặt phải của vỏ túi và vải lót lại với nhau rồi may ráp vòng quanh. Bạn nhớ chừa tầm 5cm – 7cm không may để có thể lộn mặt phải của vải lại.

Gấp các góc đáy túi rồi may một đường vuông góc với đường vải may ráp để tạo đáy mở.

Bước 4: Gấp các góc đáy túi rồi may một đường vuông góc với đường vải may ráp để tạo đáy mở. Sau đó lộn mặt phải của vải, lồng vải lót túi vào bên trong, may chặn đường chỉ nổi sát mép túi [chú ý may đường chỉ qua cả lớp vải của vỏ túi và lớp vải lót].

Chỉ một chút biến tấu ở phần nẹp và đính quai tạo miệng túi khiến cho thiết kế thêm phần điệu đà và đáng yêu.

Dùng ruy băng ren may chần lên một mặt ống vải bóp bẹp để dây đeo thêm xinh xắn. Bạn đính hai đầu quai và hai đầu sườn túi, cách đều mép túi khoảng 5cm – 10cm. Dùng tay nhấc quai túi lên, khi miệng túi gấp xuống tới đâu thì bạn dùng cúc gỗ đính ở đó.

Và đây là thành phẩm, túi vải bố đeo chéo chắc chắn và cực chất!

Cách may túi vải bố đeo chéo handmade khá đơn giản đúng không? Thành phẩm cũng thật xinh xắn với tiện lợi. Chiếc túi với các phần cơ bản là thân túi và quai túi.

Video liên quan

Chủ Đề