Cách nấu bánh canh cá nục rim

MỤC LỤC

  • Bánh canh cá lóc là một món ăn lấy lòng được rất nhiều thực khách tại các quán ăn cũng như nhà hàng lớn nhỏ. Để học cách nấu bánh canh ngon không quá khó, nhưng đạt đến trình độ nấu ngon như nhà hàng thì cần có những bí quyết riêng. Đó là lý do vì sao bạn nên tham khảo bài viết hướng dẫn cách nấu bánh canh cá lóc của nấu ngon sau đây.
    • Những điều nên biết về món bánh canh cá lóc
    • Nguyên liệu để nấu bánh canh cá lóc thơm ngon
    • Cách nấu bánh canh cá lóc miền Trung

Bánh canh cá lóc là một món ăn lấy lòng được rất nhiều thực khách tại các quán ăn cũng như nhà hàng lớn nhỏ. Để học cách nấu bánh canh ngon không quá khó, nhưng đạt đến trình độ nấu ngon như nhà hàng thì cần có những bí quyết riêng. Đó là lý do vì sao bạn nên tham khảo bài viết hướng dẫn cách nấu bánh canh cá lóc của nấu ngon sau đây.

Là một món ăn nổi tiếng của người miền Trung, từ lâu bánh canh cá lócđã được rất nhiều người dân các vùng miền khác học tập và chế biến. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nấu được bánh canh cá lóc chuẩn hương vị. Để tạo ra một bát bánh canh ngon với vị ngọt của nước dùng cá, vị mịn dai của bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu của người làm.

Có 3 yếu tố quan trọng nhất để làm nên một tô bánh canh cá lóc ngon hảo hạng: sợi bánh canh, thịt cá và nước dùng. Nếu không nắm được cách chế biến sẽ dễ làm nước dùng bị đục và nhiều cặn. Sợi bánh bở hoặc quá cứng, cá bị nát, không hấp dẫn và cũng không đẹp mắt. Nhưng khi tham khảo cách nấu bánh canh cá lóc của naungon.net bạn sẽ tự tin chinh phục các thành viên của gia đình mình. Bằng những tô bánh canh nóng hổi với từng thớ cá lóc vàng ươm và săn thịt. Sợi bánh mềm hòa quyện cùng nước dùng thanh, ngọt, thơm nức mũi.

Có rất nhiều loại bánh canh khác nhau từ các vùng miền. Chỉ riêng bánh canh cá lóc đã có bánh canh cá lóc miền Tây, bánh canh cá lóc Huế, bánh canh cá lóc miền Nam, Quảng Trị Với hương vị thơm ngon, đậm đà ngọt thanh, từng sợi bánh dai, thịt cá lóc chắc món ăn độc đáo này đã mua chuộc vị giác rất nhiều người.

Những điều nên biết về món bánh canh cá lóc

  • Bánh canh cá lóc là một trong những đặc sản của người miền Trung. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu có sẵn của vùng miền này. Khi thưởng thức món ăn bạn sẽ thấy vị dai của bánh canh và vị ngon ngọt của cá lóc.
  • Với nguyên liệu chính là: Cá lóc [ để chế biến nước dùng ] và bánh canh làm từ bột gạo. Tuy nhìn sơ qua thì nguyên liệu nấu có vẻ đơn giản nhưng để chế biến được món ăn này ngon thì cũng đòi hỏi người nấu phải cẩn thận trong từng công đoạn nấu nướng.
  • Bánh canh cá lóc muốn ngon thì bạn phải thưởng thức ngay lúc còn nóng, thêm các gia vị như hành thái nhỏ, ớt chỉ, hạt tiêu và một chút rau sống. Hãy tăn một bát bánh canh cá lóc đi mình cá rằng bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của chúng đâu.

Nguyên liệu để nấu bánh canh cá lóc thơm ngon

Để món ăn được chuẩn hương vị bắt buộc bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết sau đây. Chỉ cần thiếu một gia vị dù là nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng tới món bánh canh cá lócđấy. Vì vậy hãy cố gắng chuẩn bị thật kỹ nhé.

Nguyên liệu làm bánh canh

Bột gạo: 300 gr

Bột năng : 150 gr

Muối trắng : 1 thìa cà phê

Dầu ăn thực vật : 1 thìa canh

Nước sôi để nguôi : 700 ml

Bạn cũng có thể lựa chọn phương án mua bánh canh đã chế biến sẵn ngoài chợ. Tuy nhiên nếu bạn muốn món ăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chứa đựng toàn bộ tâm huyết của bạn thì hãy tự chế biến từ đầu tới cuối nhé.

Nguyên liệu làm nước dùng bánh canh cá lóc chuẩn vị

Cá lóc tươi sống : 1 con

Hành tây : 1 củ

Hành tím : 2-4 củ

Dứa [ hay gọi trái thơm ] : 1 trái cỡ vừa

Nguyên liệu phụ : Ngò gai, hành hoa, rau đắng, bi chuối thái nhỏ, sả, húng, chanh, nghệ, gừng, ớt chỉ thiên.

Gia vị khác : muối, đường, nước mắm, hạt tiêu.

Cách nấu bánh canh cá lóc miền Trung

Bước 1 : Sơ chế bột làm sợi bánh canh

Chuẩn bị một nồi to rồi lần lượt cho bột gạo, nước, muối và một chút dầu ăn rồi đảo thật đều và quện. Tiếp thep bắc nồi bột lên bếp và bật lửa nhỏ, dùng tay nhào và đảo đều tới khi bột dẻo mịn và quánh lại.

Bắc nồi ra khỏi bếp thêm bột năng vào rồi khuấy thật mịn

Bước 2 : Làm sợi bánh canh

Chuẩn bị sẵn một nồi nước sôi trộn với khoảng 1 thìa canh dầu

Bột vừa hoàn thành chúng ta bỏ vào khuôn ép để ép thành những sợi nhỏ đều nhau. Trong trường hợp bạn không có khuôn ép có thể dùng túi ni lông cắt nhỏ một lỗ ở đáy. Đổ bột vào và bóp chặt tay để tạo bột thành sợi dài vừa đủ. Bóp bột xuống nồi nước sôi đã chuẩn bị sẵn.

Khi bánh canh đã chín chuyển màu trong suốt và nổi lên trên mặt nước, đây là thời điểm để bạn vớt bánh canh ra. Đểcách nấubánh canh cá lóc chuẩn vị bạn hãy chú ý quá trình này nhé.

Vớt bánh canh ra rá hoặc rổ to rồi xả thật nhanh qua nước lạnh như vậy bánh sẽ dai và ngon hơn.

Bước 3 : Chế biến cá lóc

Cá lóc các bạn nên chọn con cá kích thước vừa và quan trọng là phải còn tươi. Đem rửa sạch rồi cắt thành khúc. Ướp với muối khoảng 20 phút để khử hết mùi tanh sau đó rửa lại với nước sạch.

Bước 4 : Luộc cá lóc cach che bien banh canh ca loc

Chuẩn bị một nồi lớn đổ khoảng 2 lít nước vào nồi. Cho củ hành tây vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối rồi đun sôi. Khi nước sôi bạn cho cá lóc vào và tiến hành luộc trong khoảng 4-5 phút cho cá vừa chín tới là được.

Vớt cá lóc ra và để riêng ra đĩa. Phần nước dùng và củ hành tây thì đổ sang nồi khác để dùng chế biến tiếp công đoạn sau.

Bước 5 : Ướp thịt cá lóc với các gia vị cần thiết

Sau khi cá lóc nguội, bạn nhẹ nhàng gỡ toàn bộ phần xương và lấy phần thịt cá. Đổ thịt cá vào tô to. Cho thêm vào đó 1 thìa cà phê đường, hạt tiêu,1 thìa cà phê tiêu và 1 thìa canh mắm.

Hành tím và ớt chỉ đem rửa sạch thái nhỏ rồi bỏ vào. Xóc đều để cách gia vị ngấm vào từng thớ cá, ướp cá trong vòng 15 phút.

Bước 6 : Nấu nước dùng bánh canh cá lóc

Khi cá đã ngấm gia vị các bạn bỏ cá vào nồi nước dùng đã nấu ở bước trên. Vặn nhỏ lửa rồi đun trong khoảng 15 20 phút. Kiểm tra xem nước dùng đã vừa chưa, thêm nếm nếu cảm thấy cần thiết.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng rồi thêm chút dầu rồi bỏ hành vào phi cho thơm. Thêm một chút bột điều đảo đều rồi tắt bếp

Đổ hỗn hợp vừa tạo bên trên vào nồi nước lèo rồi khuấy đều.

Bước 7 : Thưởng thức bánh canh cá lóc

Múc bánh canh ra bát thêm nước lèo cá lóc vừa chế biến được ở trên thêm rau sống, ngò. Thêm một chút tiêu và thưởng thức món bánh canh cá lócthơm ngon tuyệt vời nào.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau hoàn thành món bánh canh cá lóc rồi đó. Mong rằng với hướng dẫncách làm bánh canh cá lócrất chi tiết mà chúng tôi hướng dẫn ở trên bạn có thể tự tay mang hương vị ẩm thực miền Tây tới bàn ăn nhà mình nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng vớicách nấu bánh canh cá lóc thơm ngon hấp dẫn nhé

  • Tổng hợp cách nấu canh chua cá lóc chuẩn vị 3 miền Bắc Trung Nam
  • Cách làm bánh giò thơm ngon nóng hổi tại nhà ăn là mê liền
  • Cách làm gỏi cá mai Ninh Thuận tại nhà chuẩn vị Mũi Né Phan Thiết

Video liên quan

Chủ Đề