Cách nấu gà ác hầm hạt sen cho be

  • Các món gà tổng hợp

Cách làm gà ác hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

Một trong những món ăn bổ dưỡng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Ngăn ngừa và chữa các loại bệnh thường gặp. Luôn được các bà nội trợ lựa chọn hàng đầu đó chính là gà ác hầm hạt sen.

Công dụng tuyệt vời của gà ác kết hợp với hạt sen. Có thể so sánh ngang hàng với một số vị thuốc quý dùng trong Đông y. Để chữa các loại bệnh như chứng bệnh hư nhược, tiểu đường, đi tả lâu ngày do tỳ hư, chán ăn, khí hư, di tinh, hoạt tinh, ra mồ hôi trộn, kinh nguyệt không đều Ngoài ra gà ác hầm hạt sen còn có công dụng bổ gan thận, ích khí huyết, cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp giải độc tố trong cơ thể rất tốt.

Hôm nay cachlamga.com xin chia sẽ với các bà nội trợ công thức làm gà ác hầm hạt sen thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. Mời các bạn cùng vào bếp chế biến món ăn đậm đà, bổ dưỡng này ngay nhé !

Ăn no không lo tăng kí. Vớitra giam can Vy&Tea việc giảm cân trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Nguyên liệu chuẩn bị làm gà ác hầm hạt sen :

Gà tơ : 1 con [ khoảng 0.8 1 kg ]
Hạt sen tươi: 100g
Nấm hương khô: 50g
Nấm rơm: 100g
Hành khô, tỏi: 50
Hành lá, ngò rí: 50
Gia vị thường dùng : Muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu ăn, tiêu, ớt bột, rượu trắng.

Sơ chế nguyên liệu :

Bạn cần chọn một con gà khỏe mạnh, nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông. Rửa sạch thịt gà qua nước muối pha loãng rồi chặt thành 8 10 miếng.
Ướp thịt gà với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa muối, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ½ thìa ớt bột, 1 thìa rượu trắng, 2 thìa dầu ăn trong 1 tiếng để gà ngấm đều gia vị.
Hành khô, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.
Nấm hương ngâm với nước ấm, làm sạch, bỏ đuôi, để ráo.
Nấm rơm cắt bỏ đuôi, rửa sạch, để ráo.
Hạt sen lấy hết tim để không có vị đắng, rửa sạch, để ráo, bạn không cần ngâm hạt sen với nước ấm trước vì chúng ta sẽ cho hạt sen vào hầm cùng với gà.
Hành lá, ngò rí nhặt sạch, thái mịn, phần đầu hành để nguyên dài khoảng 3cm.

Cách làm gà ác hầm hạt sen :

Đầu tiên bạn cho 1,2 lít nước vào nồi cùng gà đã ngấm gia vị, hạt sen, nấm hương . Bạn nên dùng nồi đất hoặc gang để món hầm ngon và nhừ hơn.
Khi nước vừa sôi thì bạn vặn nhỏ lửa, dùng thìa lớn vớt hết lớp bọt nổi lên trên để nồi nước dùng trong hơn. Đậy kín nắp, để lửa nhỏ khoảng 45 60 phút cho đến khi thấy gà chin nhừ là được.
Tiếp theo bạn cho nấm rơm cùng 1 thìa hạt nêm, , ½ thìa muối, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa đường sao cho vừa ăn . Không nên sử dụng nước mắm để nêm nếm vì vị mắm sẽ khiến món ăn bị chua.


Trình bày :

Cho phần gà hầm hạt sen ra tô lớn, rắc lên trên một ít tiêu bột, hành, ngò rí sao cho đẹp mắt. Với món ăn này bạn có thể dùng trực tiếp hoặc dùng kèm với bánh mì đều rất ngon. Chúc các bạn thành công thức làm gà hấp hạt sen này nhé !

Mời các bạn xem thêm bài hướng dẫn các món ăn khác :

  • Cách làm bò một nắng
  • Cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt
  • Cách làm mực rim me

Cùng trà giảm cân vy&tea tiêu giệt gọn giặt mỡ thừa nha mọi người!

  • Chủ đề
  • gà tơ
  • hạt sen
  • nấm
Chia sẻ
Facebook
Twitter
  • tweet
Bài viết trước đóCách làm gà rang muối thơm ngon đến từng phút giây
Bài viết kế tiếpCách làm khô gà lá chanh thơm ngon kích thích vị giác

Video liên quan

Chủ Đề