Cách nấu súp cua cho be 7 tháng tuổi

Home/Cẩm nang bếp/cách nấu súp cua cho bé 8 tháng
Cẩm nang bếp

cách nấu súp cua cho bé 8 tháng

Đặng Gia Nghi
0 100 2 minutes read
cách nấu súp cua cho bé 8 tháng

Bé nhà mình đang ở tuổi ăn dặm, việc chọn thực đơn và món ăn cho bé rất quan trọng. s-food biết hệ tiêu hóa của bé còn yếu nên lựa chọn món ăn cho bé rất đau đầu. Các mẹ đang lo lắng không biết nấu món gì cho con ăn dặm là tốt. Sfood hôm nay sẽ giúp các mẹ giải quyết vấn đề đau đầu này

xem thêm: cách nấu súp cua cho bé 8 tháng

Hôm nay Sfood cùng với các mẹ cùng làm một món ăn dặm bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo tiêu hóa tốt cho trẻ. Các mẹ lưu dần để có menu phong phú cho con mình nhé.

Món súp rất dễ ăn và dễ tiêu hóa, chúng ta vào bếp với món súp cua ăn dặm ngon ngọt mát đầy dinh dưỡng nhé.

1.Nguyên liệu

Tham khảo ngay: học cách làm cơm gà xối mỡ | Món Miền Trung

Để làm được một món súp cua ngon hoàn chỉnh, chúng ta cần có cua, cà rốt, bột năng, hành ngò, dầu mè và gia vị thông thường. Hành ngò vừa làm tăng hương vị và thêm màu sắc cho món ăn. Nếu bé nhà mình không thích hành ngò thì chúng ta bỏ ra nhé. Dầu mè giúp món súp thơm ngon hơn và là chất béo thực vật nên dễ tiêu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé.

2.Cách làm

Chuẩn bị thịt cua là quan trọng nhất. Cua sau khi mua về, chúng ta rửa sạch và cho vào nồi nước sôi luộc khoảng 7 phút, nước luộc cho thêm ít muối vào. Gỡ lấy phần thịt cua. Phần thịt này bạn nên giã nhỏ, xé nhỏ càng nhỏ càng tốt. Mẹ khi mua cua nhớ chọn những con còn sống, tươi xanh, con nào mà không còn ngọ nguậy thì không nên mua về nhé, sẽ có mùi tanh khó ăn và dinh dưỡng cũng hao hụt đi rồi.

Cà rốt mẹ gọt vỏ, rửa sạch rồi đem đi xắt sợi rồi thái nhỏ. Cà rốt bổ sung chất xơ, beta caroten và vitamin cho bé, làm món ăn nhiều màu sắc hơn.

Quan trọng: Từ Az Cách Chữa Gà Bị Sưng Đế Chân ?? Cách Chữa Sưng

Đầu tiên, mẹ nấu sôi nước rồi cho cà rốt vào nấu chính sau đó cho thịt cua vào. Mẹ đập trứng và đánh đều sau đố đổ trứng gà đã đánh tan vào nồi, đổ từ từ trên cao xuống và đảo đều theo một chiều để trứng không bị đông cục lại nhé. Bột năng hòa với nước lạnh rồi cho từ từ vào nồi súp mẹ cũng đổ bột năng từ trên cao xuống, vừa đổ vừa quấy liên tục đến khi được độ quánh vừa ý thì dừng lại.

Cuối cùng là cho thêm hành ngò trang trí lên trên và rưới thêm một muống dầu mè để tăng hương vị cho món súp và tăng dinh dưỡng cho bé.

Món súp cua thơm ngon bổ dưỡng đã sẵn sàng cho bé yêu rồi. Sfood hy vọng bé nhà mình sẽ ăn ngon miệng và các mẹ cũng bớt lo về thực đơn. Ngoài món súp cua thơm ngon dễ ăn ra, mẹ cũng có thể tham khảo cách nấu cháo ăn dặm cho bé cực đơn giản để làm cho thực đơn của bé ngày càng phong phú hơn nhé. Tham khảo thêm nhiều thực đơn ăn dặm cực kỳ tốt cho trí não của trẻ được chia sẻ bởi chị chủ trung tâm học tiếng hàn ở đà nẵng

Có một món ăn dặm cực ngon và cực dễ làm đó là khoai tây trộn sữa, các mẹ tham khảo video dưới đây để làm cho bé yêu nhé

Danh mục: Cẩm nang bếp
Nguồn: //monmientrung.com
Đặng Gia Nghi
0 100 2 minutes read

Video liên quan

Chủ Đề