Cách quét ảnh thư viện trên iPhone

App Library, hay còn có tên tiếng Việt là thư viện ứng dụng. Chỉ cần nghe tên thôi là bạn đã hình dung đây là 1 không gian chứa tất cả ứng dụng, game được cài đặt trên điện thoại iPhone của bạn. Đây là nơi sẽ sắp xếp ứng dụng, game theo các danh mục liên quan như danh mục social [mạng xã hội], tiện ích, giải trí, nhạc… để bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo từng danh mục liên quan.

Tính năng, ưu điểm nổi bật của App Library gồm có:

  • Sắp xếp các ứng dụng, game được sắp xếp tự động vào danh mục riêng, giúp dễ dàng tìm kiếm theo từng nhu cầu.
  • Nhập tên tìm nhanh ứng dụng, game
  • Truy cập vào các ứng dụng, game liên quan đến chủ đề, danh mục bạn đang tìm kiếm.

Tại màn hình chính, bạn hãy vuốt đến trang cuối cùng bên phải > Vuốt sang phải thêm 1 lần nữa, tại đây bạn sẽ thấy App Library [thư viện ứng dụng] > Để thêm ứng dụng mới tải về vào App Library, bạn vào Cài đặt và kéo xuống chọn Màn hình chính > Chọn Chỉ thư viện ứng dụng là xong.

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn hãy vuốt đến trang cuối cùng bên phải.

Bước 2: Vuốt sang phải thêm 1 lần nữa, tại đây bạn sẽ thấy App Library [thư viện ứng dụng].

Bước 3: Để thêm ứng dụng mới tải về vào App Library, bạn vào Cài đặt và kéo xuống chọn Màn hình chính.

Bước 4: Chọn Chỉ thư viện ứng dụng là xong.

Bước 5: Để ẩn các trang khỏi màn hình chính, tại màn hình chính, nhấn giữ vào khoảng trống bất kỳ đến khi bạn thấy các biểu tượng icon lắc lư, sau đó chọn thanh có các dấu chấm bên dưới.

Bước 6: Bỏ chọn dấu tick các trang muốn ẩn và nhấn Xong.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng App Library thư viện ứng dụng trên iOS 14 mới cà cạc thêm ứng dụng vào App Library giúp bạn dễ dàng sắp xếp ứng dụng theo danh mục. Hãy thử ngay tính năng này và để lại bình luận ở bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!

Là một không gian mới trên Màn hình chính iPhone được gọi là Thư viện ứng dụng, nơi đây sẽ sắp xếp ứng dụng, trò chơi theo các danh mục liên quan như danh mục Social, Tiện ích, Giải trí… để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Ví dụ như ứng dụng Facebook, Zalo sẽ nằm trong danh mục Social…Ngoài ra còn có 2 danh mục được thêm ở trên cùng là Gợi ý và Đã thêm gần đây. Danh mục Đã thêm gần đây sẽ xuất hiện những ứng dụng mà bạn mới tải về hoặc sử dụng gần đây nhất. Còn danh mục Gợi ý sẽ cung cấp các ứng dụng mà Apple cho rằng sẽ phù hợp với hoạt động của bạn.

2. Cách mở Thư viện ứng dụng trên iPhone

Bước 1: Vuốt sang phải đến trang cuối cùng của ứng dụng đã cài đặt trên Màn hình chính.

Bước 2: Vuốt thêm một lần nữa và bạn sẽ thấy một phần mới gọi là Thư viện ứng dụng.

Thay vì như trước đây là khi cài đặt ứng dụng mới thì nó sẽ xuất hiện ở màn hình chính. Ngoài ra với iOS 14, bạn đã có thể dễ dàng ẩn đi các trang trên màn hình chính mà bạn cảm thấy không thích bằng cách:

Nhấn giữ vào Màn hình Chính  => Bấm chọn vào thanh menu chấm tròn bên dưới => Tích chọn vào trang bạn muốn giữ lại/ẩn đi.

3. Thư viện ứng dụng trên iPhone làm được những gì?

Đương nhiên điều đầu tiên là sắp xếp những ứng dụng của bạn một cách gọn gàng, phù hợp hơn. 

Ngoài việc mở các ứng dụng trong danh mục bằng việc nhấn vào ứng dụng, bạn cũng có thể tìm kiếm ứng dụng bằng cách nhấn vào thanh tìm kiếm ở bên trên, hoặc vuốt xuống để hiện ra danh sách ứng dụng được xếp theo thứ tự của bảng chữ cái. Không những thế, bạn có thể nhấn vào chữ cái để nhảy đến những ứng dụng bắt đầu với chữ cái đó.

Nếu muốn Xóa ứng dụng nào đó thì bạn chỉ cần: Nhấn giữ vào ứng dụng đó => Xóa ứng dụng. Ngoài ra, Thư viện ứng dụng cũng đã sắp xếp các ứng dụng mà bạn dùng nhiều nhất lên đầu danh sách để bạn có thể tiện hơn mỗi khi sử dụng. 

4. Cách thêm ứng dụng mới tải về vào Thư viện ứng dụng

Mặc dù bạn đã ẩn các trang trên Màn hình chính iPhone, nhưng khi bạn tải về các ứng dụng hoặc trò chơi trên AppStore thì các trang mới vẫn sẽ được tạo tự động. 

Vậy nên, nếu bạn không muốn các ứng dụng mới tải về xuất hiện trên màn hình chính mà chỉ muốn để trong Thư viện ứng dụng thì bạn hãy làm như sau:

Mở Cài đặt trên iPhone => Chọn vào Màn hình Chính => Chọn vào Chỉ Thư viện ứng dụng.

5. Bạn có thể vô hiệu hóa thư viện ứng dụng được không?

Câu trả lời là không nhé anh em, bởi vì Apple đã phân tích phần trăm người dùng hiện đang sử dụng thư viện ứng dụng và đồng thời còn dựa vào feedback. Vậy nên trong phiên bản iOS 15, Apple có thể hoặc không cung cấp tính năng vô hiệu hóa thư viện ứng dụng.

Có anh em nào tải về bản iOS 14 beta 3 chưa nhỉ? Nếu có điều gì đặc biệt ở phiên bản cập nhật lần này, anh em hãy chia sẻ bên dưới nhé!

MUA NGAY IPHONE GIÁ TỐT

Xem thêm:

Có nhiều cách khác nhau để "khóa" thư viện ảnh trên iPhone, iPad, bao gồm sử dụng tính năng ẩn hình ảnh trong ứng dụng Photos hoặc cách khác là sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3.

Bằng cách ẩn, khóa thư viện ảnh trên điện thoại iPhone, iPad để tránh khỏi con mắt tò mò của người khác, đồng thời đảm bảo các hình ảnh và video của bạn an toàn và riêng tư.

Khóa thư viện ảnh trên iphone và ipad đơn giản

Cách 1: Sử dụng tính năng ẩn hình ảnh, video trong ứng dụng Photos

Cách đơn giản nhất để khóa thư viện ảnh trên các thiết bị iOS [iPhone, iPad] là sử dụng tính năng Hide [ẩn] trong ứng dụng Photos [ảnh].

Bước 1: Mở ứng dụng Photos [ảnh] trên điện thoại iPhone, iPad của bạn.
Bước 2: Tìm ảnh và video mà bạn muốn khóa, ẩn.
Bước 3: Tiếp theo tìm và nhấn chọn biểu tượng Share [chia sẻ] nằm góc dưới cùng bên trái màn hình. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ mới, tại đây bạn tìm và nhấn chọn biểu tượng nút Hide [ẩn].
Bước 4: Nhấn chọn Hide Photo [ẩn ảnh] để xác nhận. Ảnh và video của bạn sẽ bị ẩn khỏi thư viện ảnh chính và được lưu trữ trong album mới có tên Hidden [bị ẩn].

Cách bỏ ẩn hình ảnh, video

Bước 1: Mở ứng dụng Photos [ảnh] =>Album.
Bước 2: Nhấn chọn thư mục Hidden [ẩn].
Bước 3: Nhấn chọn hình ảnh, video mà bạn muốn "hiển thị" trên thư viện ảnh chính.
Bước 4: Nhấn chọn biểu tượng Share [chia sẻ], chọn Unhide [bỏ ẩn] để hiển thị các ảnh, video trên thư viện ảnh.

Trong trường hợp nếu bỏ ẩn tất cả hình ảnh, thư mục Hidden sẽ tự động bị xóa.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng chuyên dụng

Một cách khác để khóa thư vuện ảnh trên iPhone, iPad là sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3. Các ứng dụng này được thiết kế, cho phép người dùng thêm mật khẩu hoặc sử dụng các phương pháp bảo mật khác, giúp khóa thư viện ảnh "tốt hơn".

Private Photo Vault

Ứng dụng khóa thư viện ảnh trên iPhone mà 9mobi.vn muốn giới thiệu cho bạn có tên Private Photo Vault. Ứng dụng này cho phép người dùng thiết lập mật khẩu để khóa thư viện ảnh của mình.

Để thêm hình ảnh vào Private Photo Vault, bạn có thể nhập và xuất các hình ảnh này bằng cách sử dụng ứng dụng Photos [ảnh], đồng bộ ảnh với iTunes, email, ... . Ngoài ra ứng dụng cũng được tích hợp trình duyệt riêng tư, cho phép người dùng tải xuống trực tiếp hình ảnh trên ứng dụng.

Tải Private Photo Vault về máy và cài đặt tại đây.

=> Link tải Private Photo Vault cho iPhone

KeepSafe

KeepSafe cho phép người dùng import [nhập] hình ảnh từ ứng dụng Photos [ảnh] và khóa các hình ảnh này bằng mã PIN hoặc Touch ID. Ngoài ra bạn có thể xóa các hình ảnh đã thêm vào ứng dụng trên thư viện ảnh để giải phóng không gian trống, tạo và đặt tên cho album, chụp ảnh bằng tính năng camera và chia sẻ ảnh cho người dùng khác trong thời gian giới hạn bằng tính năng Safe Send.

Để tải ứng dụng KeepSafe về máy và cài đặt, bạn truy cập tại đây.

=> Link tải KeepSafe cho iPhone

Trên đây 9mobi.vn vừa chia sẻ cho bạn một số cách ẩn, khóa thư viện ảnh trên iPhone, iPad. Hy vọng bài viết trên đây của 9mobi.vn đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm Cách Khóa ứng dụng trên iPhone tại đây. Chúc các bạn thành công!

Tweak WallRotator: thay hình nền khóa phím iPhone siêu linh động Phân loại, chia ảnh iPhone siêu gọn gàng bằng AlbumShot Tắt âm chụp ảnh trên Huawei GR5 2017 iOS 14 có màn hình Home được thiết kế lại với widget và thư viện ứng dụng mới Đổi màn hình khóa iPhone, tạo ảnh màn hình khóa trên iPhone, iPad cực đẹp

Video liên quan

Chủ Đề