Cách sơ chế yến thô

Cách sơ chế làm sạch yến sào thô còn lông

Yến sào là loại thực phẩm đang được rất nhiều người ưa thích sử dụng bởi những lợi ích to lớn mà chúng đem lại. Bên cạnh đó do sự hạn chế về điều kiện kinh tế hoặc do sở thích cá nhân, nhiều người khi tìm mua yến sào thường chọn loại tổ yến thô còn lông với giá thành rẻ và cũng đảm bảo nguyên chất nhất. Tuy nhiên loại sản phẩm này lại đòi hỏi mọi người phải tiến hành sơ chế để loại bỏ hết lông và tạp chất - một công đoạn khá phức tạp và mất thời gian nếu bạn không biết cách tiến hành. Do đó, sau đây chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọccách làm sạch yến sào thô còn lôngđơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Cách sơ chế tổ yến sào thô

Là loại thực phẩm cao cấp và quý giá, tổ yến hiện đang được rất nhiều người tìm mua để chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó để tiết kiệm tài chính cũng như yên tâm khi sử dụng sản phẩm, nhiều người thường lựa chọn mua tổ yến thô là loại có giá thành rẻ và đảm bảo uy tín, chất lượng nhất. Tuy nhiên sản phẩm này lại đòi hỏi tiến hành làm sạch tổ yến trước khi chế biến. Do đó nhiều người vẫn thường băn khoăn không biếtcách sơ chế yến sào thônhư thế nào là đơn giản và hiệu quả.

Chuẩn bị

- 01 chiếc nhíp

- 01 chiếc muỗng

- 01 chiếc rây bột

- Nước sạch

- 01 Tô lớn

Cách làm sạch lông tổ yến thô

Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước đến khi bắt đầu nở ra là được.

Bước 2: Dùng nhíp nhặt lông và các loại chất bẩn có trong tổ yến ra ngoài. Nếu thấy tổ yến vẫn còn nguyên, tách tổ ra thành từng sợi rồi cho vào lòng bàn tay, sau đó đặt cả bàn tay vào nước và dùng muỗng khuấy nhẹ, sợi lông cũng như các tạp chất sẽ theo dòng nước trôi ra ngoài. Thay nước và lặp lại công việc này từ 4 - 5 lần sẽ thu được tổ yến sạch.

Bước 3: Dùng rây vớt tổ yến rồi để đến khi ráo nước. Lúc này bạn có thể sử dụng tổ yến để chế biến thành các món ăn hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản trong thời gian khoảng 10 ngày.


Trên đây làcách sơ chế làm sạch yến sào thô còn lôngđơn giản và hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã biết được phương pháp làm sạch lông tổ yến, từ đó có thêm một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Ngoài ra để được cung cấp các sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng với giá rẻ, các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ và liên hệ với những cửa hàng bán yến sào uy tín, đảm bảo chất lượng, giá rẻ ở khu vực lân cận. Xin cảm ơn!

Chủ đề: tổ yến sào
Tin Tổng Hợp khác:
  • Các loại rau cải nên trồng vào tháng 11
    Tháng 11 dương lịch tiết trời se lạnh, ít mưa thích hợp trồng các loại rau họ cải để có năng suất cao, sinh trưởng tốt, nhanh cho thu hoạch, đỡ tốn công chăm sóc.
  • Các loại rau củ nên trồng tháng 10
    Khí hậu tháng 10 mát mẻ, ôn hòa, không nắng gắt, ít mưa thích hợp để trồng các loại rau củ, dây leo giàn sẽ giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt và nhanh cho thu hoạch.
  • Tháng 9 trồng cây ăn quả gì thích hợp nhất?
    Một số loại cây ăn quả sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao và nhanh cho thu hoạch nên trồng vào tháng 9 dương lịch với khí hậu mát mẻ và ít mưa.
  • Các loại rau trồng tháng 9 thích hợp nhất
    Tháng 9 tiết trời mát mẻ, ít mưa sẽ là thời điểm thích hợp để trồng một số loại rau họ cải và cây leo giàn để cho năng suất cao và nhanh được thu hoạch.
  • Các loại rau nên trồng vào tháng 8 dương lịch
    Tháng 8 tiết trời mát mẻ, ít mưa rất thích hợp cho một số loại rau củ, dây leo giàn phát triển, sinh trưởng tốt và nhanh cho thu hoạch.
  • Các loại rau nên trồng vào mùa thu đông
    Tiết trời vụ thu đông có đặc điểm khí hậu se lạnh, là thời điểm thích hợp để trồng các loại rau thuộc họ cải, họ đậu và một số giống rau gia vị.
  • Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất hiện nay
    Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất hiện nay phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp mang đến cho gia đình bạn không gian sống lý tưởng.
  • Thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, uy tín, giá rẻ
    Dịch vụ thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, uy tín, chuyên nghiệp, có hồ bơi, sân vườn mang đến cho gia đình bạn không gian sống tiện nghi và đẳng cấp.
  • Lưu ý khi mua máy vận thăng cũ đã qua sử dụng
    Từ trước đến nay nói đến máy vận thăng cũ, thì việc mua lại sản phẩm đã qua sử dụng cần phải tạo cho các bạn cảm giác cảm giác yên tâm nhất.
  • Yếu tố ảnh hưởng đến giá máy bẻ đai tự động
    Tình hình giá máy bẻ đai tự động hiện nay như thế nào? Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức giá của máy bẻ đai và có thể mua máy bẻ đai tại thời điểm này không?
Xem Thêm Tin

Video liên quan

Chủ Đề