Cách sử dụng bảo quản áo dài

Cách Bảo Quản Áo Dài Đúng Cách Không Bị Nhăn

Áo dài được may với nhiều chất liệu khác nhau nếu như các bạn không biết cách bảo quản áo dài đúng cách thì sẽ làm cho áo dài sẽ bị nhăn, phai màu, tà áo bị lệch. Áo dài là trang phục mà có lẽ bất cứ người phụ nữ Việt Nam nào cũng muốn được nâng niu, giữ gìn. Với những người hay phải mặc áo dài hàng ngày, việc giặt giũ giữ gìn bảo quản sẽ tốn không ít thời gian vì chiếc áo dài vốn mỏng manh rất khó để giặt máy. Vì vậy áo dài là trang phục được nhiều chị em ưa chuộng yêu thích và cách bảo quản áo dài đúng cách cũng là điều mà mọi người luôn quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm bài viết:

Cách Bảo Quản Gấc Dễ Dàng Hiệu Quả Tốt Nhất

Cách bảo quản áo dài là hãy giặt áo dài đúng cách

Thời điểm khi các bạn giặt áo dài tốt nhất là ngay sau khi mặc xong, bạn không nên để quá lâu mới giặt áo dài, bởi nếu để áo dài bẩn càng lâu thì vết bẩn càng bám dính vào áo dài, rất khó khi ta làm sạch hay khi làm sạch thì sợi vải dễ bị hao mòn, giảm tuổi thọ của áo.

Nhất là với loại áo dài làm bằng chất liệu tơ lụa, đay là loại chất liệu cực khó nhằn khi ta giặt giũ và bảo quản. Do đó, các bạn giặt càng sớm thì áo dài càng dễ dàng làm sạch, tuổi thọ, màu sắc càng giữ được lâu nhé.

Khi các bạn tẩy các vết ố vàng trên áo, bạn hãy dùng nước cốt chanh hay giấm ăn, không nên dùng các dung dịch tẩy rửa mạnh, chúng sẽ gây ra phai màu áo dài, gây xơ vải đấy.

Nếu các bạn giặt áo dài bằng máy giặt, thì nên dùng loại bột giặt có độ axit thấp, chọn lựa chế độ giặt nhẹ nhất và các bạn nên cuộn áo dài lại, cho vào túi giặt trước khi bỏ áo dài vào lồng giặt. Với cách làm này, áo dài sẽ được giặt sạch, giữ nếp, tăng tuổi thọ.

Áo dài được làm bằng chất liệu gấm, satin được khuyến khích giặt tay, tránh không nên giặt bằng máy để hạn chế chất liệu, màu sắc của vải bị kém đẹp đi.

Khi phơi áo dài cần chọn ngày nắng, không chọn ngày trời ẩm, không nắng, áo dài dễ bị ẩm, nấm mốc khi phơi.

Phơi áo dài

Áo dài lụa nên phơi ở nơi khu vực thoáng mát, không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời. Các loại chất liệu khác phơi dưới nắng, nơi vị trí thông thoáng để áo nhanh khô, không bị ẩm ướt.

Với quần áo thông thường các bạn có thể phơi ngoài nắng cho mau khô, nhưng nếu áo dài thì các bạn không nên phơi vì nếu phơi áo dài ngoài nắng sẽ làm cho áo dài bị khô cứng, phai màu, không còn bóng vì thế các bạn chỉ cần phơi ở nơi khu vực thoáng gió là được.

Ủi là áo dài

Cách bảo quản áo dài tốt nhất là nên ủi là áo dài khi áo còn đang bị ẩm, còn nếu các bạn đã phơi áo khô mà tính ủi là thì nên dùng bình xịt nước làm cho ẩm áo dài rồi mới tiến hành là ủi.

Trước khi ủi là các bạn nên lộn mặt trái của áo dài ra và dùng bàn là ủi hơi nước để là và nên cài đặt ở nhiệt độ thấp nhất thì sẽ an toàn cho vải của áo dài. Trong tình huống các bạn dùng bàn ủi là thường thì nên đặt một mảnh vải ướt lên trên bề mặt của áo trước khi ủi là.

Lưu ý đối với tình huống là ủi áo dài bằng lụa, thì các bạn nên cho áo dài vào túi ninlon sau đó bỏ vào trong ngăn đá của tủ lạnh cho áo dài ẩm và mang ra ủi là nhẹ nhàng.

Cách bảo quản áo dài hiệu quả

Để cho tà áo dài phẳng phiu đẹp mắt trước khi mặc, các bạn nên ủi là thẳng áo dài sau đó treo lên móc và đặt vào tủ, khi ủi là áo dài nên lộn trái áo dài, dùng chế độ ủi hơi nước hay phun nước lên mặt vải trước khi ủi là để vải nhanh được thẳng, mềm mịn.

Nếu không mặc thường xuyên áo dài, các bạn nên gấp gọn áo dài sau đó cho vào túi sạch rồi đặt trong tủ để áo dài luôn sạch sẽ, mềm mại, không bị bám bụi bẩn.

Không nên bảo quản áo dài trong túi nilon, áo dài sẽ nhanh chóng bị ố vàng, xỉn màu.

Hãy dùng các mẹo giặt giũ và cách bảo quản áo dài này để những chiếc áo dài xinh đẹp của các bạn luôn mới và sạch sẽ nhé. Chúc các bạn thành công.

Video liên quan

Chủ Đề