Cách sử dụng máy asus

Asus là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường laptop và được nhiều người dùng yêu thích. Bài viết hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay Asus dưới đây kèm theo hướng dẫn test laptop cũ, hướng dẫn test máy laptop cũ và hướng dẫn xem laptop cũ, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để trải nghiệm thiết bị của mình.

Hướng dẫn test laptop cũ xách tay

Người dùng mong muốn chọn được sản phẩm laptop cũ chính hãng, giá tốt, chất lượng cao… Nhưng liệu họ có biết rằng để chọn được sản phẩm như thế họ cần phải đọc hướng dẫn test laptop cũ, hướng dẫn test máy laptop cũ và hướng dẫn xem laptop cũ… Bởi vì nếu không biết cách test máy thì các bạn rất khó để kiểm tra được thiết bị của mình là tốt hay không. Đó cũng là lý do mà trước khi hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay Asus cho các bạn, chúng tôi phải bày cách cho các bạn tìm mua sản phẩm trước.

Có thể bạn chưa xem:

Hiện nay, các bạn có thể tìm đọc hướng dẫn test laptop cũ, hướng dẫn test máy laptop cũ và hướng dẫn xem laptop cũ, ở trên các kênh thông tin khác nhau của diễn đàn công nghệ. Với những hướng dẫn đó, đảm bảo các bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý và phù hợp. Nếu cảm thấy khó hiểu và không tự mình làm được, thì các bạn có thể nhờ đến người thân, những ai am hiểu về laptop tìm hiểu và test sản phẩm giúp mình.

Sau khi tìm hiểu hướng dẫn test laptop cũ, hướng dẫn test máy laptop cũ và hướng dẫn xem laptop cũ, các bạn muốn biết hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay Asus thì hãy chú ý đoạn này. Với những bạn chưa biết cách sử dụng máy tính xách tay thì hơi khó, nhưng đối với những ai đã dùng quen laptop thì đều ngộ ra một điều. Đo là tất cả laptop đều có những chức năng, nhiệm vụ và cách sử dụng tương tự nhau. Chỉ khác một điều là hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay Asus sẽ không giống 100% với sử dụng sản phẩm của Apple. Bởi vì Apple có hệ điều hành riêng nên cách dùng cũng không giống với những thiết bị laptop khác.

Cụ thể Apple chạy hệ điều hàn IOS trên laptop của mình, còn những thương hiệu khác thì sử dụng chung hệ điều hành Windows. Vì vậy hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay Asus sẽ giống với hầu hết các sản phẩm khác của laptop HP, laptop Dell, laptop Toshiba, laptop Thinkpad [laptop Lenovo], laptop Toshiba… Các bạn có thể tìm đọc hướng dẫn trên các diễn đàn công nghệ, hoặc trực tiếp đến shophangngoai.vn để được chúng tôi tư vấn cụ thể và miễn phí.

Laptop đã quá quen thuộc với người dùng bởi sự tiện lợi của nó trong việc giải quyết các công việc mà một chiếc điện thoại không thể làm được. Tuy nhiên, cách sử dụng của mỗi loại laptop lại không giống nhau, đôi khi làm giảm tuổi thọ của máy mà bạn không hề hay biết. Bài viết sau mình sẽ đưa ra một số mẹo giúp cách sử dụng Laptop Asus để nó hoạt động.

Cách sử dụng chuột cảm ứng trên laptop Asus

Khi sử dụng máy tính của bạn cho công việc khiến máy nóng lên bất thường, đặc biệt là trong các tác vụ nặng, chơi game hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, đôi khi máy sẽ tốt hơn. Nếu bạn không sử dụng máy tính, hãy đặt máy ở nơi rộng rãi, thoáng mát và để trên mặt phẳng như mặt bàn, mặt gỗ. Và tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng máy tính trong môi trường quá nóng vì có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong laptop.

Có những lúc bạn sử dụng laptop trên giường hoặc trên nệm êm ái vì cả ngày phải ngồi làm việc hàng giờ. Nhưng bạn không biết rằng đệm hoặc chăn mềm có thể khiến máy tính của bạn nóng lên rất nhiều khi bộ tản nhiệt tỏa ra một lượng nhiệt nhưng không thể thoát ra ngoài do bị chặn lại bởi các khe thoát nhiệt trên cạnh. máy móc. Hoặc có trường hợp bạn để laptop Asus trên bàn và lót dưới khăn hoặc vải mềm, máy bị ẩm nhiệt ở đáy dưới, thậm chí hệ thống tản nhiệt của máy bị tích điện lên bề mặt. Việc làm vất vả này khiến máy tính Asus không thể tản nhiệt tốt, dẫn đến giảm tuổi thọ ổ cứng, CPU và pin.

Khi bạn đang sử dụng máy tính, các bộ phận bên trong cũng đang hoạt động, do đó không nên di chuyển Laptop, nhất là khi ở trên các phương tiện giao thông như ô tô, tàu thuyền vì có thể rung lắc. Thật khó chịu khiến bạn cũng không còn tinh thần để bắt tay vào việc. Và hầu hết các Laptop ngày nay vẫn đang sử dụng ổ cứng truyền thống HDD, nguyên lý của ổ này là quay liên tục khi hoạt động để có thể truy xuất dữ liệu ra ngoài. Một nhược điểm của loại này là độ bền không cao và sẽ bị giật khi di chuyển hay va đập mạnh. Vì vậy, khi sử dụng Laptop, đặc biệt là khi máy chạy các tác vụ nặng, bạn nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng cũng như hạn chế di chuyển máy.

Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng đế tản nhiệt bên dưới máy tính chính hãng để giúp Laptop có được không gian thoáng hơn và giúp máy hạn chế hiện tượng nhiệt độ tăng cao bất thường. Nếu không có điều kiện, bạn cũng có thể áp dụng cách sau để tạo không gian thoáng cho bề mặt dưới của Laptop Asus đó là chuẩn bị hai nắp chai nhựa cùng loại [Có thể sử dụng hai vật cùng loại Và sau đó bạn đặt hai chân cao su của laptop lên hai nắp chai này, tuy nhỏ nhưng bạn hoàn toàn yên tâm phần đế của nắp chai này sẽ tuyệt đối không bị trượt vì đế cao su của máy bám rất tốt khi đặt trên mọi bề mặt. .

Bạn không nên ăn uống khi đang sử dụng máy tính làm việc hoặc để quá gần máy tính vì có thể làm rơi thức ăn vào các khe của bàn phím, nếu để lâu tích tụ sẽ rất khó vệ sinh. phím bị liệt, không bấm được hoặc bấm không được phím và nặng nhất là bị nước uống vào gây chập mạch dưới bàn phím do có hiện tượng mốc hoặc bị hư màn hình sau tai nạn đó của các bạn. .

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng bàn phím Laptop Asus chuẩn nhất

Có nhiều chuyên gia cho rằng khi bạn tắt mở máy tính, đầu đọc của ổ cứng sẽ phải khởi động lại và cũng có thể làm hỏng một số bộ phận của ổ cứng. Điều này cũng đã được giải quyết từ rất lâu bởi công nghệ chống sốc cho ổ cứng ngày nay, vì vậy, nếu không để ý đến thời gian máy tính khởi động, lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên tắt máy khi mình. không sử dụng nó.

Cho bạn tham khảo Cách thiết lập và tắt chế độ nghỉ cho máy tính Windows 10

Việc sử dụng pin đúng cách cũng kéo dài tuổi thọ cho máy tính của bạn, vì vậy hãy sạc pin bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần phải đợi đến khi Laptop thực sự hết pin và cũng có thể sạc khi đang sử dụng. Khi đầy pin, sử dụng máy tính bình thường mà không cần phải rút sạc vì máy sẽ tự ngắt sạc khi pin đầy. Hạn chế sạc qua đêm vì có thể gây chai pin cho máy. Điều chỉnh pin khoảng 2 tháng một lần sử dụng cho đến khi máy còn 5-7% thì khởi động lại máy và vào chế độ BIOS tiếp theo cho hết pin cho đến khi tắt hẳn laptop và sạc đầy. lần nữa.

Như vậy Máy Tính Vinh đã chia sẻ đến các bạn cách sử dụng laptop hiệu quả. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng laptop của mình.

02363.663.333

99 – 101 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 2: 133 – 135 Hàm Nghi, Đà Nẵng

1. Cách sử dụng laptop cơ bản

1.1 Cách sử dụng bàn phím laptop

Bàn phím [keyboard] là thiết bị điều khiển cơ bản của laptop. Vì vậy, cách sử dụng laptop cho người mới bắt đầu là bạn cần hiểu rõ chức năng của từng phím trên keyboard.

Các phím cơ bản bao gồm: phím ký tự, phím dấu và phím số. Các phím ký tự là những chữ nằm trong bảng chữ cái Latinh. Dấu và số nằm cùng trên một phím. Mặc định của hệ thống khi gõ vào những phím này sẽ hiển thị số. Để sử dụng dấu, bạn cần nhấn tổ hợp phím Shift + phím dấu.

Phím chức năng: là các phím từ F1 đến F12 nằm ở vị trí trên cùng keyboard.

Phím đặc biệt bao gồm: Esc là phím hủy bỏ lệnh hoặc thoát khỏi một chương trình nào đó. Tab dùng để di chuyển dấu nháy, chuyển cột trong bảng tính. Caps Lock có tác dụng bật hoặc tắt chế độ viết in hoa [đèn sáng là bật, không sáng là tắt]. Enter dùng khi cần xuống hàng trong văn bản hoặc chạy chương trình được chọn. Space Bar để tạo khoảng trắng giữa các từ. Ngoài ra còn các phím Backspace, Shift, Alt, Ctrl, Windows và Menu với một số chức năng tương ứng.

Phím điều khiển gồm: Insert, Delete, Home, End, Page Up, Page Down, phím mũi tên.

1.2 Cách sử dụng camera trên laptop

Camera là một tiện ích được tích hợp trên hầu hết các dòng laptop có mặt trên thị trường. Cách sử dụng camera trên laptop phụ thuộc nhiều vào hệ điều hành đang được cài trên máy.

Đối với hệ điều hành windows 7, cách sử dụng laptop cho người mới bắt đầu là lên mạng tải một số phần mềm hỗ trợ mở camera. Các hệ điều hành windows 8 và 10 có tích hợp sẵn phần mềm quản lý camera, bạn chỉ cần gõ “camera” vào công cụ tìm kiếm của máy để mở phần mềm này.

1.3 Cách sử dụng pin laptop được lâu

Giống như các dòng máy tính bảng hiện đại hay smartphone cao cấp, pin của laptop giúp bạn có thể sử dụng máy ở bất cứ nơi nào, không phụ thuộc vào nguồn điện trực tiếp. Để sử dụng pin được lâu, tránh tình trạng chai hoặc hỏng, bạn cần chú ý những điều sau: cắm dây nguồn vào ổ điện trước khi cắm đầu sạc vào laptop, chỉ sử dụng đúng loại sạc của laptop do nhà sản xuất phát hành, giữ pin và máy luôn mát bằng cách gắn thêm đế tản nhiệt, không dùng pin đến lúc sập nguồn [sạc khi còn khoảng 10-20% pin].

Laptop có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào

2. Các thao tác cơ bản khi sử dụng laptop

2.1 Mở/tắt máy tính

Đây là thao tác đầu tiên khi bạn muốn sử dụng laptop. Nút nguồn để mở máy tính thường nằm ở góc trên bên phải hoặc bên trái bàn phím, điều này tùy thuộc vào thiết kế của các hãng sản xuất laptop.

Muốn tắt máy tính, bạn cần truy cập vào menu Start nằm ở góc trái phía dưới màn hình. Ở vị trí dưới cùng, bạn sẽ thấy biểu tượng Power Options, nhấp chuột trái để chọn chế độ cần sử dụng: Shut down [tắt máy], Restart [khởi động lại], Sleep [chế độ ngủ đông]. Bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để truy cập nhanh Power Options.

Nút nguồn thường nằm ở góc trên bên trái hoặc phải bàn phím

2.2 Cách chụp màn hình

Bạn có thể thực hiện thao tác này đơn giản bằng cách nhấn phím Prt Scr [hoặc PrtSC] nằm ở góc phải phía trên keyboard. Sau đó, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + V để dán vào phần mềm Paint [được tích hợp sẵn trong máy tính] rồi lưu hoặc dán trực tiếp vào khung chat, email…

2.3 Phím tắt thông dụng trong window

Có rất nhiều phím tắt được sử dụng trong window. Cách sử dụng laptop cho người mới bắt đầu là học từ những tổ hợp phím đơn giản và thông dụng nhất, tránh đọc quá nhiều sẽ khó ghi nhớ.

Các phím tắt thông dụng bao gồm: Ctrl + V [dán], Ctrl + C [copy], Ctrl + A [chọn tất cả], Ctrl + S [lưu trữ], Ctrl + X [cắt một đoạn thông tin hoặc tệp], Ctrl + Z [quay lại thao tác trước đó], Ctrl + Esc [mở Start Menu], Alt + F4 [đóng chương trình], Alt + Tab [chuyển đổi giữa các chương trình đang chạy], Delete [xóa từ hoặc tập tin], Shift + Delete [xóa vĩnh viễn tập tin, không lưu vào thùng rác], F1 [mở trợ giúp phần mềm đang sử dụng], F2 [đổi tên thư mục], F3 [mở công cụ tìm kiếm], Windows + R [mở cửa sổ Run]…

2.4 Sử dụng Touchpad

Touchpad được coi như “chuột máy tính” tích hợp trực tiếp trên laptop. Các thao tác cơ bản trên Touchpad bao gồm: đưa con trỏ lên, xuống, sang trái, sang phải bằng cách di chuyển 1 ngón tay trên Touchpad. Một số dòng laptop, phía dưới Touchpad có 2 nút, bên trái dùng để chọn vùng/ phần mềm/ tác vụ cần sử dụng, bên phải dùng để mở trình đơn [menu] lệnh.

Touchpad được coi như “chuột máy tính” tích hợp trực tiếp trên laptop

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều cách sử dụng laptop cho người mới bắt đầu.

Video liên quan

Chủ Đề