Cách tháo máy rửa bát bosch

Chỉ vài điều như vậy, "vì lợi ích thể thao" trèo lên bên trong những thiết bị đắt tiền. Thông thường, cần phải tháo rời một máy rửa chén bát, phát sinh trong một người nếu một thiết bị như vậy đột nhiên bị hỏng. Đây là lúc đến lúc hỏi làm thế nào để tháo rời máy rửa chén một cách chính xác để không làm hỏng bất cứ thứ gì, thay thế bộ phận bị hư hỏng, và sau đó, không có sự cố, đặt mọi thứ lại với nhau. Đây là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong khuôn khổ của bài viết này.

Sẵn sàng để tháo gỡ

Trong máy rửa chén của Bosch, cũng như các thương hiệu khác, tất cả các bộ phận quan trọng nhất đều nằm ở phía dưới. Thoạt nhìn, dường như không có gì khó khăn trong việc lật ngược chiếc xe, tháo pallet và tiếp cận mọi thứ cần thiết. Trong thực tế, trong thực tế, mọi thứ có vẻ phức tạp hơn một chút, nhưng nhiều hơn về điều đó sau đó, chuẩn bị đầu tiên.

Trong mọi trường hợp, sự chuẩn bị là nền tảng của tất cả các công việc, khoảng một nửa trong số tất cả các thất bại là kết quả của một nơi làm việc, công cụ và tài liệu được chuẩn bị kém, cũng như thiếu thông tin cần thiết. Để không gặp rắc rối, chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị nơi làm việc. Đương nhiên, rất ít người có một hội thảo đầy đủ tại nhà, nếu bạn có - tốt, không - nó cũng không thành vấn đề. Làm như sau.

  • Trượt máy rửa chén của Bosch, Siemens [hoặc thương hiệu khác] ra khỏi hốc trong bếp, sau đó tắt nguồn cấp nước và rút dây nguồn.
  • Ngắt kết nối vòi đầu vào cũng như ống thoát nước.
  • Ở một nơi thuận tiện để làm việc, rải giấy bóng kính, một vài miếng giẻ lên trên và đặt máy rửa chén lên chúng.

Hãy chú ý! Nó thuận tiện hơn cho một số người để tháo rời máy rửa chén của Bosch trong phòng tắm để nước chảy ra khỏi máy không làm ngập sàn nhà. Nếu bạn có một phòng tắm rộng rãi, bạn có thể thử một mẹo như vậy.

"Máy rửa chén" được chuẩn bị để tháo gỡ. Bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị một công cụ. Chúng tôi lưu ý ngay lập tức - máy rửa chén có thể được tháo rời bằng tay gần như trần, mức tối đa mà chúng tôi cần là:

  1. Phillips và tuốc nơ vít đầu phẳng;
  2. kìm;
  3. dùi mỏng.

Để tiến hành sửa chữa, bạn có thể cần một công cụ khác, ví dụ, đồng hồ vạn năng, nhíp, sắt hàn, dao cắt bên, cờ lê có thể điều chỉnh, nhưng đây là một câu chuyện khác cho một bài viết riêng.

Máy rửa chén là gì?

Có lẽ chúng ta đang lặp lại những sự thật phổ biến trong vô vọng, nhưng dường như nó sẽ không thừa. Để tháo rời đúng cách và sau đó lắp ráp "máy rửa chén" của Bosch [hoặc nhãn hiệu khác], bạn phải có ít nhất một sự hiểu biết hời hợt về cấu trúc của nó và về máy rửa chén hoạt động như thế nào. Nói chung, thiết bị của máy rửa chén được hiển thị trong hình bên dưới, nói chung, để tiến hành phân tích định tính, điều này sẽ là đủ cho bạn.

Giai đoạn tháo gỡ

Sau khi chúng tôi chuẩn bị tốt cho việc tháo rời máy rửa chén của Bosch, chúng tôi có thể tiến hành làm việc với một lương tâm rõ ràng.

Để không bỏ lỡ bất cứ điều gì, chúng tôi thực hiện các hành động sau:

  • Chúng tôi bắt nó bằng một tuốc nơ vít phẳng và loại bỏ bảng dưới cùng của máy rửa chén.
  • Mở cửa của "máy rửa chén" và tháo các ốc vít ở hai bên.
  • Chúng tôi đóng cửa, lấy các ngón tay trên bảng điều khiển phía trước của nó, và nhấn xuống, gỡ bỏ.
  • Bây giờ mở cửa một lần nữa và tháo các ốc vít từ đầu trên của nó. Có một cơ hội để loại bỏ các đơn vị bảng điều khiển.
  • Tháo tấm kim loại, được đặt chính xác dưới cửa máy rửa chén.
  • Chúng tôi loại bỏ vật liệu cách âm từ dưới cửa máy rửa chén, sau đó tháo 4 ốc vít nối đế với phần chính của vỏ.
  • Chúng tôi lấy ra các giỏ cho các món ăn từ bể "máy rửa chén".
  • Chúng tôi loại bỏ thanh phẳng xoay có lỗ - đây là một vòi phun nước.
  • Chúng tôi tháo bộ lọc chất thải bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  • Chúng tôi loại bỏ bộ lọc tốt [lưới kim loại phẳng].
  • Dường như với chúng tôi 4 ốc vít giữ chân đế của vòi phun nước thấp hơn, chúng chắc chắn cần phải được tháo ra.

Quan trọng! Bằng cách tháo các ốc vít ra khỏi chảo của máy rửa chén, hãy sẵn sàng đổ một ít nước ra khỏi nó, nhưng vì chúng tôi đã đặt giẻ và giấy bóng kính trước, sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra.

  • Chúng tôi loại bỏ vật liệu cách nhiệt và các bức tường bên của máy rửa chén.
  • Lật ngược máy rửa chén. Ở phía giữa pallet và nhà ở, bạn sẽ thấy ống phụ, tháo các kẹp và tháo nó ra.
  • Chúng tôi lấy pallet bằng cả hai tay và nhẹ nhàng kéo nó lên. Điều chính là không xé dây, vì vậy tốt hơn là loại bỏ chúng trước.
  • Ở giữa hố thu, bạn sẽ thấy một vỏ nhựa lớn của bơm tuần hoàn, trên đó bơm được lắp đặt [ở bên cạnh], nó phải được gỡ bỏ. Ngắt kết nối dây nguồn, sau đó xoay bơm ngược chiều kim đồng hồ và tháo ra.
  • Bây giờ hãy tự tháo bơm tuần hoàn. Để làm điều này, chúng ta cần ngắt kết nối các giá đỡ cao su từ bên dưới, sau đó tháo ống xả ra khỏi vỏ bơm tuần hoàn và tự ngắt kết nối máy bơm. Đến đây việc tháo gỡ đã hoàn tất!

Nếu bạn quản lý để tháo rời máy rửa chén trước giai đoạn tháo dỡ của bơm tuần hoàn, thì bạn có thể tự thay thế bất kỳ bộ phận bị hỏng nào. Việc lắp ráp lại phải được thực hiện theo thứ tự ngược chính xác mà không quên bất cứ điều gì, sau đó mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp.

Tóm lại, tháo rời máy rửa chén là một quá trình khá đơn giản. Hầu như bất cứ ai cũng có thể làm chủ công việc như vậy, điều chính là không quên vặn tất cả các ốc vít và kết nối tất cả các dây nguồn. Chúc may mắn

  • Tháo cánh cửa bên ngoài bằng cách tháo 3 ốc vít ở mỗi bên của cửa bên trong.

Vít bảng Không cần tháo 6 vít trên cùng để tháo cửa ngoài.

Giữ lấy các cạnh của cánh cửa bên ngoài để ngăn nó rơi xuống.

  1. Tháo hai ốc ở phía sau.
  2. Nhấn cả hai cần khóa dưới bàn làm việc.
  3. Nhấc mặt trước của bàn làm việc lên một chút.
  4. Đẩy trở lại bàn làm việc và nhấc ra.
  1. Khóa lại của worktop vào các hướng dẫn với các lugs giữ lại.
  2. Đẩy về phía trước.
  3. Nhấn xuống phía trước của worktop cho đến khi cả hai đòn bẩy khóa bấm vào vị trí.
  4. Vít hai ốc vít trở lại một lần nữa.

Liên hệ chúng tôi  Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Bosch tại Thanh Hóa theo số – 0912958996 – 0972029666

Bảo hành Bosch tại Thanh Hóa. số 104 Quang Trung, Ngọc Trạo, Tp Thanh Hóa

admin 27 Tháng Sáu, 2018

Video liên quan

Chủ Đề