Cách tô tóc trang

Theo dự định mình mở thêm topic cách vẽ và tô màu tóc này cũng là tập hợp những Tut mà mình thấy hữu ích cho mọi người trong việc vẽ tranh. Với mình đôi khi việc nghĩ ra một kiểu tóc cho nhân vật và tô màu tóc là tương đối vất vả, Rồi lại chật vật vì những cách tạo bóng và highlight, mà tóc lại là một phần không thể thiếu trong các bức tranh, nhất là tranh Chibi. Một mái tóc đẹp sẽ làm tăng giá trị bức tranh lên rất nhiều và tăng tay nghề đáng kể. Mong rằng những Tut này sẽ giúp được các bạn trong việc tô tóc cho nhân vật của mình. Phần lớn các phần mềm sử dụng trong các tut là SAI hay PS nên chắc mọi người đã thấy quen thuộc rồi.

Lưu ý: Các tut này ko thuộc về mình, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những tác phẩm hay tut khác của họ thì lên Gal của họ trên DA nha. Đừng mang tut ra nơi khác mà chưa hỏi ý kiến tác giả, cũng đừng tự nhận là tut của mình nha, cám ơn nhiều nhiều.

Topic trước Tổng hợp cách tô màu mắt đây:
//forum.vietdesigner.net/threa...u-mat-chibi-kawaii-hohoemi.28920/#post-454955

Cách tạo kiểu tóc
Click xem nội dung bên trong

































Cách tô màu tóc


Click xem nội dung bên trong





























































update cách tô màu tóc ngày 11/07/2013

Click xem nội dung bên trong



































Update ngày 15/07/2013 lần này là video nha!



Click xem nội dung bên trong


























Phần này là process ko chỉ mỗi tóc mà còn cả ba, quần áo,...nữa, họ ko hướng dẫn cụ thể, nhưng nhìn bước làm cũng hiểu đúng k

















Tobe Continue
LeeTruong1412 Thực ra mình chưa hiểu câu hỏi của bạn lắm, nó hơi chung chung. Ý bạn hỏi cách chỉnh chuốt nhọn hai đầu cho pen trong layer thường[vẽ tay] hay layer vector[dùng công cụ vector]?
Vì nếu trong layer thường thì điều chỉnh bằng phần mềm của bảng vẽ ấy, cái phần penpressure chỉnh lên ON là được, các nét thanh đậm hay chuốt nhọn đều phụ thuộc vào việc bạn nhấn bút mạnh hay nhẹ thôi. Nên thường thì nếu bạn nào dùng chuột sẽ phác họa trong layer thường và line trong layer vector.
Còn nếu trong layer vector thì dù dùng bảng vẽ hay chuột thì đều có thể chuốt nhọn đầu được. Nếu bạn đã quen thuộc với layer này thì mình chỉ nói ngắn gọn thôi nhá[mình rất ít khi dùng SAI nên ko thể nói cặn kẽ ra đc]. Khi bạn đã dùng pen vẽ ra một nét rồi thì chọn Pressure sau đó nhấn vào điểm neo mà bạn muốn chuốt nhọn, nhấn giữ Ctrl đồng thời di chuột hay bút sang phải thì nét diểm đó sẽ to lên, sang trái thì điểm sẽ nhỏ dần đi. Nên nếu muốn chuốt nhọn thì bạn nên chọn nét bút lớn một chút, tránh chọn 1px nha, thì lúc chuốt nhọn nhìn mới rõ ràng, sẽ đẹp hơn.

Nếu chưa hiểu thì bạn có thể xem ở đây, họ hướng dẫn chi tiết cách dùng pen tool trong SAI. link thứ nhất là tut bằng hình, thứ 2 là video[xem từ 01:07 là chỗ hướng dẫn chuốt nhọn đầu]
//elianan.deviantart.com/art/Tutorial-SAI-lines-Pen-tool-177522144

Video liên quan

Chủ Đề