Cách trồng bonsai từ hạt

Cách trồng Bonsai bơ trong 7 bước

07/07/2021 01:47 331
Table Of Contents

[ad_1]

Cây bơ bonsai là một loại cây phổ biến trong nhiều gia đình, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể được trồng làm cây trong nhà không? Việc tự trồng bơ bonsai có thể mất một chút kiên nhẫn và chăm sóc, nhưng cây sẽ rất đẹp khi chúng phát triển hết cỡ. Dưới đây là 11 bước giúp bạn tự trồng bơ bonsai.

cây bơ bonsai

Trồng bơ bonsai là một thú vui ngày càng phổ biến trong những năm gần đây vì những lợi ích đối với sức khỏe. Bơ chứa hàm lượng kali cao, giúp giảm huyết áp và giảm mức ldl cholesterol. Chúng cũng chứa đầy chất béo không bão hòa đơn, có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch!

Table of Contents

  • Tôi có thể trồng cây bơ không?
  • Cách trồng Bonsai Bơ
  • Chọn cây bơ của bạn
  • Lấy cây bơ ra khỏi chậu hiện tại và làm sạch rễ đất
      • Tỉa rễ cây bơ của bạn
      • Chọn một chậu cho cây bơ của bạn
      • Chuẩn bị chậu trồng bơ bonsai
      • Trồng cây
  • Chăm sóc cây bơ bonsai của bạn
  • Cách trồng cây bơ bonsai từ cây con
  • Phần kết luận

Tôi có thể trồng cây bơ không?

Bạn có thể trồng cây cảnh, cây bơ. Có thể mất một chút thời gian để đưa cây vào tình trạng hoàn hảo hơn bằng cách cắt tỉa bớt những phần thừa. Cây con hoàn toàn tốt để thêm vào.

Các vườn ươm thậm chí có thể cung cấp cây của bạn với tùy chọn này đã được thực hiện cho bạn với cây con hoặc cho phép bạn chọn từ kho cây giống có sẵn của họ. Bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bắt đầu với một nhánh nhỏ hơn và sau đó định hình nó khi cần thiết đều đặn. Khi bắt đầu tạo dáng cho thân cây, tốt nhất bạn không nên cắt bỏ quá nhiều, vì khi đó cây sẽ quá nhỏ.

Cách trồng Bonsai Bơ

Bonsai bơ

Cây bơ rất dễ trồng. Những cây này có thể được trồng trong nhà, ngoài trời hoặc trong nhà kính và chúng sẽ sinh sôi nảy nở quanh năm nếu được chăm sóc tốt.

Đây là những gì bạn cần để trồng bơ bonsai: cây bơ, giá thể cho bơ; kéo cắt tỉa cành; bàn chải sắt / máy chà sàn

Chọn cây bơ của bạn

Cây bơ thường được bán dưới dạng cây giống. Cách đơn giản nhất để chọn một cây là từ những hạt bơ họ có sẵn trên trang internet hoặc đặt hàng trực tuyến.

Một nhánh nhỏ hơn sẽ dễ tạo hình hơn cho bạn, nhưng nó có thể khó khăn hơn nếu bắt đầu với một nhánh lớn hơn và tạo hình đều đặn. Khi bạn đang phát triển thân cây của mình, đừng cắt bỏ quá nhiều, vì khi đó cây cảnh của bạn có thể trở nên quá nhỏ.

Khi chọn cây bơ, hãy đảm bảo rằng chúng còn nhiều lá, tốt nhất là không có hiện tượng ngả màu nâu hoặc vàng trên tán lá.

Đảm bảo không để bơ phát triển đến độ chín hoàn toàn trước khi cắt tỉa một số nhánh [khoảng một nửa] để bơ có chỗ phát triển.

Lấy cây bơ ra khỏi chậu hiện tại và làm sạch rễ đất

Lấy cây ra khỏi chậu hiện tại

Làm sạch rễ đất và loại bỏ hầu hết chúng trước khi thay chậu. Không làm vỡ hơi nước khi lấy ra, điều này sẽ gây hại cho cây.

Tỉa rễ cây bơ của bạn

Sau khi bạn đã làm sạch và loại bỏ hầu hết đất bám xung quanh chúng, hãy cắt tỉa lại một số nhánh [khoảng một nửa].

Nếu không có đủ chỗ để phát triển trong chậu, hãy cân nhắc thay chậu vào chậu lớn hơn.

Có thể khó tìm thấy một quả bơ còn nhiều lá mà chưa bắt đầu chín. Nếu điều này đúng với bạn, hãy loại bỏ các cành khi cần thiết để chúng không bắt đầu phát triển quá lớn.

Chọn một chậu cho cây bơ của bạn

Chọn một thùng có lỗ thoát nước để trồng cây bơ của bạn.

Chậu phải rộng hơn bóng gốc của bơ ít nhất hai inch và đủ sâu để nó cao tới một foot.

Nếu bạn đang trồng một cây bơ bonsai từ cây con, hãy chọn một chậu có thể thích ứng với sự phát triển ba năm. Nếu bắt đầu với nhánh đã-làm-cho-bạn, sau đó chọn một chậu nhỏ hoặc nếu không, hãy cấy ghép vào một kích thước lớn hơn khi cần.

Chuẩn bị chậu trồng bơ bonsai

Trồng cây bơ trong chậu. Bạn sẽ cần chuẩn bị chậu trồng bơ bonsai. Sử dụng đất hạt thô dưới đáy chậu của bạn. Loại đất này thoát nước tốt và giữ khô rễ, rất tốt cho cây bơ phát triển ở vùng khí hậu nhiệt đới với mùa mưa và mùa khô.

Sử dụng đất chất lượng tốt thoát nước tốt ở lớp trên cùng của chậu. Để đủ không gian trên đỉnh để che gốc cây bơ khi bạn trồng cây vào lớp này. Bạn có thể sử dụng cùng một loại đất như ở dưới cùng hoặc sử dụng loại đất cát có màu sáng hơn.

Trộn hỗn hợp này với phân trộn để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây bơ bonsai của bạn.

Trồng cây

Đặt cây bơ bonsai vào chậu. Chiều cao cây của bạn nên cao bằng khoảng một nửa đến hai phần ba so với thùng sâu.

Chọc các lỗ ở lớp đất dưới cùng và đẩy chúng ra ngoài, sao cho chúng cách nhau ít nhất một inch xung quanh nơi bạn định trồng cây bơ bonsai của mình. Điều này sẽ cho phép thoát nước tốt hơn khi tưới nước.

Đổ đầy nước vào các lỗ này và để nước thừa thoát ra ngoài; sau đó cũng cho một ít phân trộn vào các lỗ này. Trồng chắc cây bơ đến mức rễ thấp nhất của nó trong hỗn hợp đất ẩm này.

Chăm sóc cây bơ bonsai của bạn

1. Đặt cây bonsai của bạn vào chậu có kích thước phù hợp với nó.

2. Tưới nước cho cây cảnh của bạn thường xuyên và đảm bảo giữ ẩm cho đất.

3. Cho cây bơ bonsai của bạn bón phân cách tuần, đảm bảo tưới nước cho cây sau đó.

4. Tỉa cành trở lại khi chúng phát triển lớn hơn bạn muốn.

5. Thỉnh thoảng cho cây bơ của bạn phơi nắng nhưng không quá nhiều! Đôi khi nó cũng cần bóng râm!

6. Không bao giờ đặt bất cứ thứ gì độc hại lên hoặc gần cây bơ bonsai [như thuốc trừ sâu] vì nó sẽ giết chết nó!

Cách trồng cây bơ bonsai từ cây con

1. Trồng cây con trong chậu có đất thoát nước tốt.

2. Đặt cây ở nơi râm mát, không bị ánh nắng trực tiếp.

3. Tưới nước thường xuyên và bón phân hàng tháng

4. Tỉa bỏ những lá hoặc cành chết nếu cần.

5. Hãy kiên nhẫn cây cảnh mất nhiều năm để phát triển đầy đủ, vì vậy hãy chuẩn bị để chờ đợi!

6. Theo dõi cây của bạn nếu chúng quá lớn so với chậu của chúng, hãy cấy chúng vào những cây lớn hơn trước khi rễ bắt đầu phát triển mất kiểm soát và làm hỏng hệ thống rễ, điều này sẽ giết chết cây của bạn!

Phần kết luận

Bonsai bơ [bất kỳ loại cây cảnh nào] là một loại cây khó trồng ngay từ đầu và đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ. Nếu bạn đang cân nhắc việc trồng cây bơ như một cây cảnh trong nhà hoặc chỉ để giải trí, hãy nhớ rằng nó cần nhiều ánh nắng và độ ẩm để phát triển. Nó cũng sẽ không tồn tại ngoài trời nếu nhiệt độ giảm xuống dưới quá nhiều! Nhưng với sự chăm sóc thích hợp, quả bơ nhỏ của bạn có thể trở thành một thứ gì đó ngoạn mục ngay lập tức.

nguồn

Xin chào, tôi là Rahat Rubayet.
Tôi là một doanh nhân. Nhưng quan trọng hơn, tôi yêu Greenery.
Tôi cũng thích làm vườn như bạn. Đó là niềm đam mê của tôi một mặt.
Mặt khác, tôi đã giúp hàng nghìn người làm vườn, thu hoạch và các truy vấn khác thông qua trang internet này.
Tôi tạo ra Gardening For U để giúp những người như bạn, những người muốn làm cho thế giới trở nên xanh hơn và muốn để nó trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho thế hệ tiếp theo của chúng ta.

Chia sẻ

  • Đã sao chép

Video liên quan

Chủ Đề