Cách vệ sinh miếng mút rửa mặt

Hiện nay, nhu cầu làm sạch mặt của các chị em phụ nữ ngày càng cao, sữa rửa mặt hiện tại vẫn chưa đáp ứng được. Thế nên, trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm như máy rửa mặt để đáp ứng. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm này khá cao, nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên. Vậy nếu không dùng máy rửa mặt, thì chúng ta có sản phẩm nào để thay thế không?

Mút rửa mặt là gì?

Mút rửa mặt

Mút rửa mặt [hay còn được gọi là bọt biển rửa mặt], được thiết kế có dạng hình bầu dục. Nó được dùng để làm sạch da mặt và giúp da mềm mại hơn.

Mút rửa mặt không chỉ giúp da sạch hơn so với việc dùng tay, mà nó còn giúp phát huy tối đa công dụng của sữa rửa mặt.

Vì sao nên sử dụng mút rửa mặt?

Mút rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch sâu da hơn

Trong việc chăm sóc da, việc làm sạch da rất quan trọng, nhưng nhiều người lại xem nhẹ bước này. Việc dùng tay rửa mặt sẽ khiến cho các vi khuẩn trên tay bám lên mặt và mang lại nhiều vấn đề về da. Theo nghiên cứu, hầu hết các vấn đề mụn trên mặt đều do việc rửa mặt bằng tay gây ra.

Chính vì vậy, có một giải pháp tốt hơn chính là dùng máy rửa mặt. Tuy nhiên, máy rửa mặt chất lượng sẽ có giá thành khá đắt. Nên mút rửa mặt sẽ là là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Mút có tính đàn hồi và cấu tạo mềm mại, nên khi dùng sẽ rất dễ chịu, không đem lại cảm giác đau rát. Ngoài ra, nó còn giúp bạn bảo vệ làn da, làm sạch sâu hơn khi kết hợp với sữa rửa mặt.

Cách sử dụng mút rửa mặt

Ngâm mút trước khi dùng

Việc sử dụng mút cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, trước khi rửa hãy ngâm mút trong nước ấm để mút nở nhanh hơn. Nếu như bạn không có nước ấm thì có thể ngâm trong nước lạnh, nhưng mút sẽ nở lâu hơn.

Bước 1: Làm ướt da mặt và cả miếng bọt biển.

Bước 2: Cho một ít sửa rửa mặt lên mút. Bóp mút để tạo bọt rồi thoa lên mặt.

Bước 3: Dùng mút massage theo hình xoắn ốc tầm 5 phút. Sau đó hãy rửa mặt lại với nước sạch.

Tuy mút đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó. Nếu dùng quá nhiều thì độ pH của da sẽ bị giảm, Các chuyên gia khuyến khích bạn chỉ nên dùng 3-4 lần/tuần.

Những lưu ý khi sử dụng mút

Sau nhiều lần sử dụng mút và nhận được phản hồi từ nhiều người dùng khác, chúng tôi đã hệ thống được cho bạn một số lưu ý. Bạn cần phải chú ý những điều sau khi dùng để bảo vệ da tốt hơn:

  • Cho sữa rửa mặt vào mút đã được làm ướt, bóp tạo bọt rồi massage theo hình tròn.
  • Không sử dụng khi da có kích ứng, mụn hoặc trầy xước.
  • Chỉ dùng 3-4 lần/tuần.
  • Sau khi giặt mút, cần phơi nơi có ánh sáng mặt trời để tránh ẩm mốc và phát sinh vi khuẩn.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hôn trong bước làm sạch da của mình. Hiện nay, thị trường có bán rất nhiều loại mút rửa mặt. Thế nên, hãy lưu ý mua sản phẩm chính hãng và chọn loại phù hợp với làn da mình nhé.

Các thông tin trên website Duocphamotc.com mang mục đích tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng không tự ý áp dụng theo khi không có sự chỉ dẫn thêm của bác sĩ chuyên môn.
Cảm ơn Quý Khách Hàng đã ghé thăm!

Video liên quan

Chủ Đề