Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Casamom

Món chiên rán luôn được mọi người yêu thích trong bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy thơm ngon, hấp dẫn nhưng việc chiên thực phẩm trong dầu có rất nhiều tác hại với sức khỏe, đặc biệt là những người thừa cân hoặc những người có tiền sử tim mạch. Dầu ăn một khi đã bị đun nóng nhiều lần sẽ thay đổi về thành phần hóa học. Một số thành phần bổ ích có trong dầu ăn như: vitamin E, AQua nhiều lần nhiệt độ cao tác động sẽ bị phá hủy và xuất hiện nhiều độc tố như: fatty acid oxide, aldehyde,gây ra triệu chứng nhức đầu, khó tiêu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, tăng huyết ápDùng lâu dài, dễ dẫn đến tình trạng ung thư.

Chính vì thế, nồi chiên không dầu là lựa chọn tối ưu giúp bạn vừa giảm tới 80% lượng mỡ thừa trong thực phẩm vừa có được món chiên thơm ngon, an toàn cho sức khỏe.

Nồi chiên không dầu Casamom của Hàn Quốc

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Casamom

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên không khí có cấu tạo bao gồm hai bộ phận chính. Nửa trên của nồi chiên bao gồm có bộ phận đốt nóng [Mayso] và quạt thổi hơi. Mayso chính là bộ phận chính của nồi chiên không dầu có chức năng sản sinh ra nhiệt đốt nóng không khí phía bên trong nồi. Nhiệt lượng tối đa của nồi là 200°C. Quạt thổi hơi giống như một chiếc quạt thông gió có chức năng giúp cho luồng không khí được làm nóng bởi mayso lưu chuyển khắp bên trong nồi. Quạt thổi hơi và cấu tạo của khay nướng giúp cho không khí nóng lưu chuyển nhanh, theo định hướng của thiết kế nồi làm chín thực phẩm bên trong khay chiên.

Nửa dưới của nồi chiên không khí là khay chiên, có thể được tháo rời khỏi thân nồi. Nồi hoạt động nhờ ba bộ phận là quạt thổi hơi nóng, khay chiên và phần đáy khay chiên được thiết kế đặc biệt để tạo ra luồng khí nóng luân chuyển đều trong khi nồi chiên hoạt động.

khay chiên có các khe nhỏ để hơi nóng quấn quanh thức ăn được đều hơn.

Khi bắt đầu chiên, điện trở trong nồi chiên được đốt nóng lên nhiệt độ rất cao. Các khe hở ở khay chiên giúp khí nóng truyền quanh nồi, làm cho thức ăn được chín đều, thơm ngon. Để tiết kiệm điện đốt nóng không khí, nồi chiên không dầu rất kín và van xả khí chỉ hoạt động khi áp suất trong nồi vượt quá giới hạn đã được thiết kế sẵn. Nếu áp suất bên trong nồi lớn hơn một mức nào đó thì hệ thống cảm biến sẽ xả van để giảm bớt áp suất bên trong nồi trong khi không khí bên trong nồi vẫn tiếp tục vai trò nấu chín thực phẩm.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đã quen với nồi chiên không dầu của các hãng: Philips, Klarstein, Lock&Lock, Magic,Hôm nay, mình đã review một sản phẩm mới đến từ thương hiệu CASAMOM để giúp các bạn có thêm sự lựa chọn khi mua nồi chiên không dầu.

Hiện nồi chiên không dầu Casamom đã được nâng cấp dung tích 2 trong 1 [5,5l & 7l]

Một số chi tiết nhỏ nhưng được Casamom thiết rất tinh tế, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Đã có món gà chiên thơm ngon với nồi chiên không dầu CASAMOM
Nồi chiên không dầu Casamom có dung tích kép 5l và 7l dễ dàng tháo lắp

Nhiều người khi nhìn vào miếng nhựa trắng, xong nhìn xuống lại thấy nút màu đỏ và tự hỏi tại sao lại thiết kế như vậy?

Có thể thấy, công dụng vỏ nhựa là giúp mở khay chiên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các rãnh vằn hình mũi tên giúp người dùng dễ sử dụng, thay vì đọc quyển sách hướng dẫn bằng Tiếng Hàn, Tiếng Anh.

Nút tháo khay nồi chiên không dầu Casamom được thiết kế 1 cách tinh tế

Nút màu đỏ có tác dụng tháo rời khay chiên để tiện cho việc vệ sinh. Nhờ vào chiếc vỏ nhựa màu trắng, hơi nước, chất lỏng, bụi bẩn sẽ không bị rơi xuống đó [khu vực rất khó vệ sinh].

Trên hình là chiếc chốt cố định khay chiên khi cho thực phẩm vào nồi. Khi khay chiên đặt đúng vị trí chốt thì nồi sẽ hoạt động, còn nếu không đặt đúng vị trí thì máy sẽ không chạy. Nhiều lúc, chúng ta dừng máy để lật hoặc lắc đều thức ăn xong nhưng đặt khay chiên lại không đúng chốt. Nếu máy vẫn hoạt động thì sẽ dẫn đến mùi vị thức ăn bị bay ra ngoài. Đồng thời sự xâm nhập của không khí bên ngoài vào dẫn đến nhiệt độ bên trong bị ảnh hưởng, không đạt hiệu quả cao. Nếu tình trạng này kéo dài, tuổi thọ của nồi sẽ bị suy giảm.

Các thông số và thông tin sản phẩm nồi chiên không dầu Casamom

1. Thông số sản phẩm :

2.Tính năng

  • Sử dụng cho tất cả các loại thức ăn như : thịt ,thịt gà, cá ,tôm,cho đến ngô khoai.
  • Cơ chế làm nóng thanh nhiệt [dây mayso], quạt tản nhiệt có chức năng luân chuyển nhiệt lượng khắp bề mặt thực phẩm giúp chúng chín đều từ trong ra ngoài.
  • Chức năng hẹn giờ tích hợp cho phép bạn đặt sẵn thời gian nấu lên đến 30 phút vô cùng tiện dụng chỉ cần ấn nút và đợi đồ chín.
  • Điều khiển nhiệt độ có thể điều chỉnh cho phép đặt nhiệt độ nấu phù hợp với thức ăn lên đến 200 độ C.

3. Ưu điểm của nồi chiên không dầu Casamom

Khi sử dụng đúng cách, nồi chiên không dầu sẽ đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Đơn cử như: với người hay ăn đồ chiên rán, có nguy cơ gây béo phì, thì việc chuyển sang nồi chiên không dầu giúp bạn giảm mạnh lượng chất béo ăn vào thường xuyên, từ đó giúp giảm cân.

Acrylamide có thể có liên hệ với sự hình thành một số dạng ung thư như: tử cung, vú, tụy,Thực phẩm rán ngập dầu có thể làm hình thành các hóa chất nguy hiểm, như acrylamide chất sinh ra khi một số thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao. Khi chuyển từ chiên ngập dầu sang nồi chiên không dầu, người dùng có thể hạ thấp nguy cơ ăn phải acrylamide.

Khay và rổ chiên thường được phủ chống dính, có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện để lấy thức ăn và chùi rửa sau khi dùng. Hơn thế nữa, việc dọn dẹp căn bếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì khi dùng nồi chiên, dầu mỡ sẽ không bị bắn ra ngoài bếp giống như chiên xào bằng chảo truyền thống. An toàn cho người đứng nấu ăn vì không còn bị dầu tràn, bắn hoặc tình cờ chạm vào dầu nóng.

Khay nấu của nồi chiên không dầu Casamom có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh

Khi dùng loại nồi này, chỉ cần uớp gia vị cho vào nồi đậy nắp chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ. Tiết kiệm thời gian để các bà nội trợ làm các việc nhà, chăm sóc con nhỏ,

Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm nồi chiên không dầu khác chỉ có dung tích cao nhất là 3,2L. Với Casamom CAA-201, dung tích 5.5L giúp chon bạn có thể thực hiện được số lượng lớn thực phẩm phục vụ cho nhiều người, phù hợp với các buổi party.

Thiết kế đơn giản, màu sắc xanh ngọc trang nhã nhìn rất hiện đại và sang trọng.

4. Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Casamom

Tuy có rất nhiều ưu điểm, song nồi chiên không dầu có thể tạo ra các hợp chất độc hại khác. Dù làm giảm khả năng sinh chất độc acrylamide, nhưng các chất độc hại tiềm ẩn khác vẫn có thể hình thành trong nồi chiên không dầu, như polycyclic aromatic hydrocarbons và heterocyclic amines, tất cả đều do quá trình nấu thịt ở nhiệt độ cao. Nếu lạm dụng nồi chiên không dầu thì vẫn sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, các bà nội trợ nên cân đối thực đơn của gia đình cho hợp lí.

Khi sử dụng nồi chiên không dầu cho thực phẩm khô thì cần phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ. Vì nếu cài đặt thời gian dài và nhiệt độ lớn thì rất dễ bị cháy, cho nên cần phải thiết lập thời gian và nhiệt độ đúng chuẩn mới có thể đảm bảo được độ ngon của món ăn.

Khối lượng lớn, chiếm diện tích, khó khăn khi di chuyển.

5. Mẹo nhỏ để nấu ăn ngon với nồi chiên không dầu Casamom CAA-2

Nguyên liệuNhiệt độ [°C]Thời gian [phút]Công thức
Bò bít tết [500g]180 22015 20Làm nóng trước 5 phút ở 180°C, sau đó lật trong vòng 10 phút ở 200°C.
Gà nguyên con18050 60Quét một ít dầu ô liu, chiên trong 25 phút mỗi lần.
Tôm [10 con]20010Quét dầu oliu hoặc cho một ít hạt tiêu, đặt lên trên đĩa đựng giấy bạc.
Khoai tây chiên18010Sau 5 phút đầu, nên lắc đều khoai tây
Xúc xích1807Khứa xúc xích để chín đều hơn
Bánh mì1807Có thể cho thêm nước sốt, rau, phô mai
Khoai nướng18010 40Tuỳ thuộc vào kích cỡ của khoai, có thể kiểm tra để chỉnh nhiệt độ, thời gian cho phù hợp.

Lời kết

Với nồi chiên không dầu CASAMOM CAA-201, các bà nội trợ đã có thêm sự lựa chọn để chế biến các món ăn trong bữa cơm hàng ngày, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trước những tác hại của đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ.

Để được tư vấn mua sản phẩm chính hãng trong bài viết này.

Liên hệ mua sản phẩm hoặc nhập hàng phân phối:

Điện thoại: 0867481916 [Ms Quỳnh ] 0866192057 [ZALO]

ĐỊA CHỈ : Số 7 Phố Nguyễn Thái Học, P.Trần Phú, TP.Hải Dương,Tỉnh Hải Dương

HN Corporation-Nguồn hàng sỉ Hàn Quốc chính hãng chất lượng cao!

Video liên quan

Chủ Đề