Cách xả tụ điện máy bơm

Cách thay tụ điện cho máy bơm nước tại Hà Nội

Hướng dẫn cách thay tụ cho máy bơm nước tại Hà Nội
Cách thay tụ điện cho máy bơm nước hiệu quả

Việc lắp đặt máy bơm nước trong gia đình là điều tất yếu. Khi lắp máy bơm luôn kèm theo tụ điện. Vậy cách thay tụ điện cho máy bơm nước như thế nào đẻ giảm chi phí sữa máy bơm nước?
Máy bơm nước là một vật dụng nhằm cung cấp nước cho mọi sinh hoạt của mọi gia đình. Việc lắp đặt máy bơm nên kèm theo một tụ điện là cần phải có. Tụ điện này có tác dụng sẽ tự ngắt điện khi máy bơm gặp sự cố, động cơ bên trong sẽ không bị cháy giúp tiết kiệm chi phí sửa máy bơm nước. Vậy bạn biết cách thay tụ điện cho máy bơm nước hiệu quả.
Cách thay tụ điện cho máy bơm nước hiệu quả

Nguyên nhân và cách thay tụ điện cho máy bơm nước

Vì sao khi lắp đặt máy bơm nước luôn kèm theo tụ điện? Tụ điện là một thiết bị nhằm hạn chế cháy nổ hệ thống bên trong máy bơm nước khi máy bơm nước gặp sự cố không hoạt động, không bơm được nước hoặc hoạt động không hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày thì tụ điện sẽ thô và hư hỏng nên cần phải phát hiện và thay thế tụ điện cho máy bơm để không mất tiền gọi thợ sửa máy bơm nước.
Trước khi thay tụ điện cho máy bơm nước hãy kiểm tra xem tụ điện của máy bơm là tụ nào: tụ gậm hay tụ đề. Và dù là tụ nào đi nữa thì để thay thế chúng, chúng ta cần chú ý đến giá trị điện dung, tức là chọn giá trị điện áp phải bằng hoặc cao hơn giá trị điện dung phải gân với tụ điện cần thay thế.
Cách thay tụ điện cho máy bơm nước hiệu quả

Cách thay tụ điện cho máy bơm nước

Cách thay tụ điện cho máy bơm nước lần lượt như sau:
+ Bước 1: Kiểm tra hoạt động của tụ điện.
+ Bước 2: Lắp một tụ đề hay còn gọi tụ khởi động
+ Bước 3: Lắp một tụ điện ngậm hay còn gọi là tụ làm việc.
+ Bước 4: Xả tụ điện cũ.
+ Bước 5: Ngắt kết nối dây điện và tụ điện từ dây điện cũ.
+ Bước 6: Lắp một tụ điện mới theo đúng quy định kĩ thuật của động cơ.
Cách thay tụ điện cho máy bơm nước hiệu quả
Mọi thông tin chi tiết về cách thay tụ điện cho máy bơm nước hoặc dịch vụ sửa máy bơm nước hoặc bất kỳ dịch vụ gì có liên quan đến sửa chữa điện nước thì quý khách hàng vui lòng liên hệ tại địa chỉ số 16 ngõ 165, đường Nguyễn Đổng Chi, Quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội. Bạn cũng có thể truy cập ngay website: //suadiennuocgiare.vn .

Video liên quan

Chủ Đề