Cách xem story archive trên facebook

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách sử dụng tính năng Story Archive trên Facebook Trên các mạng xã hội, khi đăng story [câu chuyện] bạn chỉ có thể sử dụng nó trong thời gian ngắn theo mặc định. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi với tính năng Story Archive [lưu trữ câu chuyện] trên Facebook.

Trên các mạng xã hội, khi đăng story [câu chuyện] bạn chỉ có thể sử dụng nó trong thời gian ngắn theo mặc định. Ngoài việc tải câu chuyện, bạn không còn cách nào khác ngoài việc xóa chúng khi hết hạn. Tuy nhiên, điều ấy đã thay đổi với tính năng Story Archive [lưu trữ câu chuyện] trên Facebook.

Tương tự như tính năng lưu giữ trên Instagram, Facebook gần đây đã giới thiệu tùy chọn lưu giữ cho nền tảng riêng cho mình được coi là Story Archive . Bây giờ những câu chuyện biến mất sau 24 giờ sẽ có lưu giữ trong kho lưu trữ của bạn mãi mãi trừ khi bạn tự xóa nó. Tính năng này rất tiện dụng khi bạn mong muốn xem lại các câu truyện cũ, kiểm tra và đăng lại nó nếu muốn.

  • Cách bật tính năng Story Archive
  • Cách xem lại câu truyện được lưu
    • Trên phần mềm Facebook
    • Trên trang web Facebook
  • Cách tắt tính năng Story Archive
    • Trên phần mềm Facebook
    • Trên trang web Facebook
  • Cách xóa câu truyện khỏi lưu trữ
    • Trên ứng dụng Facebook
    • Trên trang web Facebook
  • Cách tải câu truyện được lưu giữ

Cách bật tính năng Story Archive

Tính năng Story Archive được bật theo mặc định trên Facebook. Khi bạn đăng một câu chuyện, nó sẽ tự động được lưu vào phần Archive sau 24 giờ.

Cách coi lại câu chuyện được lưu

Một câu truyện chỉ được đưa vào kho lưu giữ khi nó hết hạn, nếu xóa câu truyện trước thời gian đó, bạn sẽ không thấy nó trong phần Archive . Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc phần Archive này nằm ngay đâu trên Facebook phải không? Đừng lo lắng, chúng ta sẽ tìm thấy nó ngay trên trang chủ của Facebook với những bước đơn giản dưới đây.

Trên ứng dụng Facebook

Để xem các câu truyện được lưu trữ trên phần mềm Facebook dành cho điện thoại di động, chạm vào tùy chọn Your Archive ở góc trên cùng bên phải của phần Stories trên màn hình chính.

Lưu ý, nếu không thấy phần lưu trữ, bạn nên kiểm tra xem phần mềm Facebook đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa.

Trên trang web Facebook

Để xem phần lưu giữ trên máy tính để bàn, mở trang chủ Facebook và click vào tùy chọn Archive ở trên phần Stories .

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy phần lưu giữ trên trang tiểu sử của mình ngay bên dưới ảnh bìa.

Cách tắt tính năng Story Archive

Nếu không muốn Facebook lưu trữ các câu truyện của mình, bạn có thể tắt tính năng này đi. Sau khi vô hiệu hóa tính năng này, Facebook sẽ không lưu bản sao câu chuyện của bạn nữa.

Trên phần mềm Facebook

Bước 1 . Mở phần mềm Facebook, trên màn hình chính, chạm vào tùy chọn Your Archive .

Bước 2 . Trên màn hình tiếp theo, chạm vào icon Settings ở góc trên cùng bên phải, sau đó tắt tùy chọn Save to Your Archive .

Trên trang web Facebook

Bước 1 . Mở trang web Facebook và click vào tùy chọn Archive ở đầu hộp Stories .

Bước 2 : Trên trang mở ra, click vào tượng trưng Settings ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3 : Từ trình đơn bật lên, click vào Turn off Story Archive .

Cách xóa câu truyện khỏi lưu trữ

Nếu muốn xóa vĩnh viễn các câu truyện khỏi tài khoản Facebook của mình, bạn cũng cần phải xóa chúng khỏi kho lưu trữ. Dưới này là các bước để thực hiển thị trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Trên phần mềm Facebook

Bước 1 . Mở ứng dụng di động Facebook và chạm vào nút Your Archive trên màn hình chính.

Bước 2 . Chạm vào ảnh bạn muốn xóa. Sau đó, bấm vào biểu trưng ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Delete Photo từ menu.

Trên trang web Facebook

Bước 1. Mở trang Facebook và click vào Archive trên trang chủ.

Bước 2. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ các câu truyện được lưu trữ tại đây. Click vào câu truyện mà bạn muốn xóa.

Bước 3 . Click vào tượng trưng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Delete photo từ trình đơn.

Cách tải câu truyện được lưu giữ

Nếu muốn chia sẻ lại câu truyện trên Facebook lên Instagram mà không có bản sao, bạn cũng có thể tải nó từ lưu trữ của Facebook về điện thoại, sau đó đăng lên Instagram.

Để lưu ảnh, truy cập vào phần Archive trên ứng dụng Facebook, sau đó chạm vào ảnh và icon ba dấu chấm. Từ menu hiện ra, chạm vào Save Photo .

Ngoài ra, bạn cũng cũng có thể chia sẻ lại các câu truyện trên Facebook bằng cách vào phần Archive và chọn ảnh. Sau đó nhấn vào nút Share ở góc dưới cùng bên phải. Bạn có thể thêm hiệu ứng, văn bản trên đó.

Chúc các bạn thi hành thành công!

Xem thêm:

  • 15 mẹo cho Instagram Stories cũng có thể có thể bạn chưa biết
  • Những tính năng cực hay ẩn trên Facebook Messenger [Phần 2]
  • Cách ẩn bài viết trên Facebook cực dễ dàng

tính năng story archive, tính năng lưu story, tính năng lưu câu chuyện, câu chuyện facebook, tắt tính năng lưu câu chuyện, chia sẻ câu chuyện facebook

Nội dung Cách sử dụng tính năng Story Archive trên Facebook được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongtin.top để điều chỉnh. truongtin.top tks.

Xem lại story cũ trên Facebook bằng cách nào là thắc mắc của nhiều người dùng Facebook. Các ảnh và video khi đăng trên story sẽ biến mất sau 24h đăng tải, chính vì thế nên nhiều người muốn xem lại story mà lại không biết cách. Đừng lo lắng vì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem lại các tin Story Facebook cũ..

Có 3 cách đơn giản để xem lại các Story đã chia sẻ lên Facebook [mobile và web], các bạn tham khảo nhé.

1 Xem lại story cũ trên Facebook qua ứng dụng trên di động

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào Facebook cá nhân của mình ở trên di động. Sau đó, bạn cần phải chọn More [Xem thêm] ở góc bên phải của giao diện. Tại mục này, bạn cần phải chọn Story Archive để có thể xem lại lịch sử Story đã đăng của mình.

Bước 2: Khi nhấn vào mục Story Archive, nó sẽ hiện ra trước mắt bạn đầy đủ các story mà bạn đã đăng từ trước đến nay.

Bạn chỉ cần click vào hình bất kỳ hình ảnh hoặc video nào mà bạn muốn để có thể xem lại được story đó bao gồm cả những tương tác của bạn bè bạn với story đó như: Comment, like hoặc lượt xem.

Có một số trường hợp không thể xem lại được story của mình, nguyên nhân là do chưa cài đặt chế độ Save to Archive. Bạn hãy cài đặt chế độ này tại mục Your Story Archive, bạn chỉ cần chọn Cài đặt tại góc phải màn hình, sau đó nhấn vào mục “Bật chế độ Save to Archive” là có thể lưu lại lịch sử đăng story của bạn.

2 Xem lại story cũ trên Facebook qua ứng dụng Messenger 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Messenger ở trên di động.

Tiếp đó, tại giao diện chính của Messenger bạn cần phải chọn biểu tượng tài khoản cá nhân ở góc bên trái phía trên cùng của màn hình. Sau đó bạn kéo xuống chọn phần TIN.

Bước 2: Hãy kéo xuống dưới cùng và nhấn vào mục Xem kho lưu trữ Tin. Tại đây, bạn sẽ xem lại được tất cả hình ảnh và video mà bạn đã chia sẻ trước đó.

Bước 3: Bạn hoàn toàn có thể xem bất cứ tin nào mà bạn muốn, chỉ cần chọn vào xem tin bất kỳ là bạn có thể xem lại được không chỉ nội dung của tin đó mà còn xem được lượt xem của tin. Bạn sẽ không thể xem hết các tương tác của tin, chỉ có xem thông qua ứng dụng Facebook thì mới xem được các tương tác với tin bao gồm bình luận và lượt like.

3 Xem lại Story Facebook cũ trên máy tính

  1. Mở Facebook trên máy tính và truy cập vào trang cá nhân của bạn.
  2. Ở Menu ngang, bạn chọn Xem thêm và chọn tiếp Kho lưu trữ tin
  3. Tất cả các Story Facebook cũ bạn từng chia sẻ sẽ hiển thị tại đây.
  4. Bạn cũng có thể xem lại những ai đã xem Story của mình bằng cách chọn vào Story đó, danh sách các bạn bè đã xem Story của bạn sẽ hiển lên.

Trên đây là 2 cách cơ bản giúp bạn xem lại các Story Facebook cũ. Ngoài 3 cách này, bạn cũng có thể xem Story cũ trên máy tính cá nhân, tuy nhiên cách này không phổ biến bằng 2 cách trên.

Video liên quan

Chủ Đề