Cách xử lý khi nước đổ vào bàn phím laptop

Thật không may khi bạn lỡ tay đổ cốc cà phê hay nước lọc vào bàn phím. Nếu bạn có cách xử lý nhanh chóng, bạn có thể tránh được hư hỏng khi bàn phím laptop bị vô nước.

Trong đời sống thường ngày thì việc bạn vừa ăn hoặc uống trong khi đang sử dụng laptop là một việc rất bình thường. Thế nhưng một trong những tình huống bất ngờ nhất xảy ra là khi bạn vô tình làm đổ nước vào bàn phím laptop của mình. Vậy trong trường hợp đó thì liệu bạn đã biết cách xử lí ? Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng để xử lý khi bàn phím laptop bị vô nước.


Khi bàn phím laptop bị vô nước do nước lọc làm ướt

- Ngay lập tức rút bàn phím ra khỏi máy tính của bạn. Nếu bạn đổ nước hết cả mặt bàn phím, hãy tắt máy tính của bạn bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng Shut Down trên Turn Off ở thanh Start. Rút nguồn điện và tháo pin.

- Lật ngược bàn phim xuống và lắc cho đến khi bạn chắc chắn rằng không còn nước trong bàn phím.

Tham khảo thêm: Sửa laptop uy tín, Vệ sinh laptop, Sửa main laptop, Thay màn hình laptop, Thay bản lề laptop


- Lấy máy sấy tóc và để thiết bị này ở chế độ nhiệt độ thấp nhất. Hãy sấy khô bàn phím, hãy nhớ là sấy khô cả các phím trên bàn phím.

- Hãy đợi sau ít nhất 12 giờ đồng đồ, bạn mới được bật thiết bị lên.


Bàn phím bị ướt do các chất lỏng khác

- Tháo bàn phím ra khỏi máy tính của bạn ngay lập tức sau khi bị bất kỳ chất lỏng nào đổ vào để tránh bị chập mạch điện. Tắt máy tính, tháo pin và ngắt nguồn điện.


- Lấy một cuộn giấy vệ sinh, lật ngược bàn phím xuống và lắc mạnh cho chất lỏng không còn đọng lại trên bàn phím.

- Dùng một ít giấy vệ sinh sạch để lau chất lỏng trên bàn phim. Để có thể lau sạch chất lỏng giữa các khe phím, bạn có thể dùng bông tăm với một ít nước. Nếu chất lỏng mà bạn đánh đổ vào bàn phím có một lượng đường lớn như cafe sữa, nước soda, có thể, bạn phải tháo rời từng phím để lau bề mặt dưới của bàn phím.

- Chờ đợi ít nhất 12 tiếng sau mới được sử dụng lại bàn phím. Nếu máy tính của bạn là chiếc laptop thì bạn cũng phải chờ đợi thời gian tương tự như trên.

: thay bàn phím laptop giá rẻ

Video liên quan

Chủ Đề