Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Để hỗ trợ các thí sinh trong quá trình ôn luyện và đạt được band điểm IELTS mong muốn, trung tâm Anh ngữ ZIM luôn nghiên cứu và cập nhật đề thi IELTS mới nhất hiện nay để có thể xuất bản những cuốn sách hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất ở toàn diện 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. Bài viết này sẽ giới thiệu các tài luyện thi IELTS ZIM đã xuất bản trong năm 2020.

Bộ sách tổng hợp và giải đề thi thật IELTS Writing & Speaking đã ra trong năm 2020 tại Việt Nam. Đây là tài liệu thường niên của ZIM, được ZIM biên soạn với mục đích giúp người học có cái nhìn vừa tổng quan vừa chi tiết về độ khó của đề thi IELTS Writing & Speaking trong cả năm 2020.

Nội dung chính:

  • Tổng hợp đề thi thật IELTS Writing & Speaking trong năm 2020
  • Bài mẫu tham khảo Band điểm 7+
  • Phân tích các từ vựng hay trong bài
  • Gợi ý hướng triển khai trả lời
  • Mở rộng chủ đề ứng dụng từ vựng và ý tưởng

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Link mua sách: IELTS Speaking and Writing Review 2020

Cuốn sách là lời giải thích đáp án Listening & Reading chi tiết: Chỉ ra và giải thích vùng thông tin liên quan tới đáp án kèm giải thích từ những thông tin trong bài đọc/nghe.

Giải đề Writing (bao gồm cả task 1 và task 2): Phân tích đề bài, lập dàn ý cho bài, bài mẫu tham khảo, từ vựng.

Giải đề Speaking (Part 1,2,3): Câu trả lời mẫu tham khảo, từ vựng.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Link mua sách: Cambridge English IELTS 15 – Key and Explanation

Understanding IELTS Writing sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để thí sinh có thể phân tích chính xác đề bài và phát triển luận điểm một cách thuyết phục. 

Không chỉ cung cấp cách viết hiệu quả bài thi IELTS Writing Task 2, tác giả còn phân tích tổng quan, phân tích đề bài, đưa ra những hướng tiếp cận thí sinh có thể lựa chọn, bài viết hoàn chỉnh có giá trị tham khảo cao. Điểm đặc biệt của sách là đi sâu vào các lỗi trong bài viết theo từng tiêu chí. Với cách tư duy này sẽ giúp người đọc tư duy hiệu quả với các dạng đề bài khác nhau đồng thời hiểu được cách thỏa mãn từng tiêu chí trong Band Descriptors. 

Cuối cùng là nhấn mạnh những trọng điểm cần nhớ, bài viết  tham khảo. Một số bài viết bao gồm từ vựng chuyên sử dụng cho chủ đề đó, sách cũng cung cấp ngữ nghĩa chính xác để người học có thể tích lũy và nâng cao vốn từ của mình.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Link mua sách: Understanding IELTS Writing – Logic và cấu trúc bài viết task 2

Cuốn sách bao gồm các kỹ thuật làm bài IELTS Reading để thí sinh có thể áp dụng linh hoạt trong phần bài thi của mình, các kỹ thuật đó bao gồm: 

  • Skimming: là kỹ thuật đọc nhanh để tìm ý chính của bài đọc, các đoạn trong bài đọc. Mỗi bài đọc luôn nói về một chủ đề nhất định, trong bài đọc chứa nhiều đoạn (paragraph) và mỗi đoạn luôn nói về một ý chính (main idea). Skimming để tìm ra chủ đề của bài đọc và ý chính của các đoạn.
  • Scanning: là kỹ thuật đọc nhanh để tìm các nội dung chi tiết trong bài đọc và trong các đoạn. Những nội dung chi tiết là những nội dung chứa thông tin liên quan đến câu trả lời, nhờ vào việc hiểu và phân tích, đánh giá những nội dung chi tiết này, thí sinh có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho phần thi của bản thân.
  • Eye-movement: là cách di chuyển mắt tối ưu để tăng tốc độ dò thông tin trong bài đọc. Trong phạm vi nội dung cuốn sách này, kỹ thuật này không phục vụ cho việc đọc hiểu mà mục đích là tối ưu việc tìm kiếm thông tin thông qua các từ khóa (Keywords) – dấu hiệu của những nội dung chi tiết chứa thông tin trả lời câu hỏi.
  • Phương pháp I.S.E.A: đại diện cho 4 bước làm bài bao gồm Identify – xác định nội dung câu hỏi và từ khóa, Spot out – dùng kỹ thuật Skimming và Scanning để tìm phần bài đọc chứa thông tin liên quan đến câu hỏi, Extract – đọc hiểu nội dung chi tiết, đánh giá và đưa ra câu trả lời – Answer.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Bộ sách IELTS Reading Techniques: Skimming and Scanning và IELTS Reading Strategies là tài liệu được biên soạn hoàn toàn bởi đội ngũ chuyên môn tại ZIM. Những kiến thức trong sách được rút ra từ kiến thức thực nghiệm (kinh nghiệm thi thực tế) của các tác giả đã đạt được điểm 8.5 – 9.0 Reading, kết hợp với kiến thức học thuật (kết quả nghiên cứu) về kỹ năng Skimming và Scanning.

Link mua: Sách IELTS Reading: Phương pháp và chiến thuật làm bài thi IELTS Reading

Bộ sách Practicing for IELTS là tuyển tập 10 đề thi IELTS  đầy đủ 4 kỹ năng với độ khó tương đương đề thi thật. Đây là những đề thi đã được sử dụng trong các kỳ thi thử tại Anh ngữ ZIM và được học viên đánh giá phản ánh rất chính xác trình độ so với điểm IELTS thi thực tế. Bên cạnh đó, bộ sách còn cung cấp thêm những nội dung cực kỳ hữu ích cho việc ôn luyện của các sĩ tử:

  • Đưa ra hướng dẫn phương pháp học từng kỹ năng hiệu quả
  • Giải thích cụ thể và chi tiết đáp án kỹ năng Listening, Reading
  • Phân tích chi tiết và hướng dẫn trả lời các đề bài Writing và Speaking
  • Phân tích chi tiết bài mẫu Writing, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp nổi bật

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Link mua sách: Practicing for IELTS

Xem thêm:   Đề thi IELTS 2019 – Bài mẫu IELTS Speaking đề thi ngày 22/06

Understanding Vocab for IELTS 2nd Edition là phiên bản nâng cấp từ bộ sách Understanding Vocab for IELTS được viết và biên soạn bởi các chuyên gia luyện thi IELTS hàng đầu tại Anh ngữ ZIM. Bộ sách là sự lựa chọn thích hợp cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào kì thi IELTS với nhiều điều chỉnh và bổ sung về nội dung:

  • Bổ sung thêm bài tập phát triển câu dựa trên gợi ý cũng như thêm phần phân tích từ vựng hay cho các bài văn mẫu Writing.
  • Cập nhật 5 chủ đề mới thường xuất hiện ở bài thi IELTS Speaking trong 2 năm gần đây thay thế cho các chủ đề cũ
  • Bổ sung các bài tập phát triển câu và trả lời câu hỏi ngắn cho các chủ đề IELTS Speaking
  • Bổ sung nhiều chủ đề trong phần IELTS Speaking part 2
  • Bổ sung các bài ghi âm cho phần Words in context và phần đáp án trả lời mẫu cho các chủ đề IELTS Speaking.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Link mua sách: Understand Vocab for IELTS

Hy vọng những tài liệu luyện thi IELTS trên sẽ giúp thí sinh đạt được band điểm mong muốn. Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo các tài liệu học IELTS  khác tại hiệu sách của ZIM hoặc những bài viết chuyên môn do đội ngũ giáo viên của ZIM nghiên cứu tại: zim.vn/blog


Page 2

Nằm trong top 10 những cây cảnh có khả năng giải độc khí tốt nhất trong nhà. Vì vậy cây lưỡi hổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với ai yêu sức khỏe. Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, tỉnh táo và sảng khoái khi thức dậy

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Ý Nghĩa Phong Thủy và tác dụng của cây Lưỡi Hổ

1. Phong thủy

Theo như tìm hiểu của nhiều nền văn hóa phương Tây và phương Đông, thì cây Lưỡi Hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

2. Tác dụng

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch.

Cây có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Thông thường, với phòng có diện tích khoảng 75m2, chỉ cần 1 cây lưỡi hổ là đã có thể giữ cho không khí luôn trong lành. Chính vì thế, cây thường được trồng rất nhiều ở sân bay, khu vực công cộng cũng như trong các văn phòng, thậm chí ở phòng khách ngôi nhà của bạn.

Cây Lưỡi Hổ Hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Cây có viền vàng đầu lá nhọn, đó là đặc điểm của cây đại diện cho mệnh Kim. Vì vậy cây từ trước đến nay được xem là bùa hộ mệnh, tương sinh cho người mệnh Thổ và mệnh Kim.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cây hợp với người mệnh Thổ và Kim

Những người mệnh Thổ và mệnh Kim có màu bản mệnh là màu vàng. Vì vậy với màu sắc của cây Lưỡi Hổ, đây sẽ là yếu tố phong thủy bổ sung cho hai mệnh này trong cuộc sống. Cây sẽ giúp cho hai mệnh này phát huy được vận thế tốt, sự nghiệp thành công, nhiều việc thuận lợi và hanh thông.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ

Tên thường gọi: Cây Lưỡi Hổ

Tên khoa học: Sansevieria trifasciata

Giới (regnum): Plantae

Bộ (ordo): Asparagales

Họ (familia): Asparagaceae

Chi (genus): Sansevieria

Loài (species): S. trifasciata

Nguồn gốc: Vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania.

Cây có lá cứng, mọc thành bụi, mọc thẳng thuôn nhọn ở đầu, viền lá lượn sóng có màu vàng kéo dài từ gốc cho đến ngọn. Lá có thể dài đến 1,6m, rộng đến 8cm.

Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cây Lưỡi Hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỹ, chống lại sự bỏ bùa. Ở Trung Quốc, Nhật Bản, Lưỡi Hổ có tên là Tiger Tail Orchid tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ dữ.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Lưỡi Hổ ra hoa

Cây Lưỡi Hổ rất hiếm khi ra hoa nếu trồng trong nhà, nhưng hoa của nó giống hoa Huệ, nở theo cụm và có chung cuống. Hoa có màu trắng lục nhạt, hoa có 6 cánh, quả tròn.

Lưỡi hổ có 2 loại: Một loại lá xanh có viền vàng bên ngoài, một loại nữa là có lá xanh hết lá mỏng và mền hơn hay người ta còn gọi là lưỡi mèo, còn thực chất lưỡi hổ chỉ có 1 loại là lá xanh và viền vàng.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

Có thể nói Lưỡi Hổ là một loài cây cảnh cực kỳ dễ chăm sóc, ít nước cũng được, nhiều nước cũng xong, ít nắng cũng được nhiều nắng thì tốt.

1. Đất trồng

Loại đất trồng phù hợp để cây phát triển nhanh nhất là loại đất có nhiều độ mùn cao và thoáng khi, như đất có tỷ lệ sơ dừa cao nhưng phải diệt nấm mốc vì trong sơ dừa có khá nhiều nấm mốc.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

2. Nước

Cây có khả năng chịu hạn tốt. Nếu để cây trong văn phòng nên để đất khô hẳn rồi mới tưới tiếp. Cây để ngoài trời có thể tưới mỗi ngày.

Tránh để đất ẩm ướt quá lâu dễ dẫn đến cây bị thối thân, nhũn lá.

3. Ánh sáng

Ưa ánh sáng bán râm có thể sống được trong môi trường chỉ có đèn điện.

Có thể chịu được cả ánh sáng trực tiếp, nhưng nếu nhiệt độ trên 40 độ có thể cháy lá. Nên che bớt nếu để cây ngoài trời.

4. Nhân giống

Tách bụi cây nhân lúc thay chậu đối với cây già và có viền mầu vàng, hoặc giâm bằng những khúc lá.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Nhân giống từ lá

Có thể thực hiện giâm lá từ mùa xuân đến cuối mùa hè. Chọn một lá non, khỏe và có mầu đẹp. Cắt ngang sát gốc. Cắt thành từng khúc dài 5cm và để nó tự liền sẹo. Chôn các khúc lá khoảng 1/2 vào chậu có trộn hỗn hợp cát và than bùn ẩm. Đặt chậu vào nơi nhiệt độ khoảng 22 độ c và tưới rất ít.

5. Các bệnh thường gặp ở cây lưỡi hổ

  • Ngọn lá khô, từng mảng nâu rải rác: Ánh nắng chiếu vào qua cửa kính.
  • Lá nhạt màu hay mất sự pha trộn: Thiếu ánh sáng.
  • Đốm nâu trên lá, thối ở gốc: Dư nước.
  • Lá bị thâm đen và mềm: Nhiệt độ quá thấp.
  • Lá con quá mềm: Bón phân quá nhiều, giảm bớt trong một thời gian.

Một số loại cây Lưỡi Hổ:

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cây Lưỡi Hổ để bàn

Loạ Lưỡi Hổ để bàn cao khoảng 25cm: 125.000 VNĐ. Cây phù hợp để bàn làm việc, bàn uốn nước, kệ tivi, trang trí các góc nhỏ, bàn trang điểm trong phòng ngủ.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cây Lưỡi Hổ đẹp chậu men mát để bàn

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Lưỡi Hổ nhỡ cao khoảng 40cm

Cây nhỡ cao khoảng 40cm có giá: 170.000 VNĐ

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Loại Lưỡi Hổ to cao 90 – 100cm: 330.000 VNĐ. Phù hợp để ở những góc của văn phòng, ít để ý tới, nếu là chỗ tiếp khách, nơi ra vào muốn sự sang trọng thì quý khách nên chọn chậu phí bên dưới.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Chậu có nhiều kiểu dáng

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cây Lưỡi Hổ để trong nhà

Với mẫu chậu men mát và giá gỗ giúp cây tăng độ sang trọng và sạch sẽ khi để trong nhà, văn phòng và cửa hàng


Page 3

Hiện nay tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất toàn thế giới, số lượng người nói tiếng Anh đang đứng số 1 thế giới, trong đó có nhiều đất nước lớn. Hàng trăm quốc gia cũng đã đưa Tiếng Anh vào trở thành ngôn ngữ thứ 2 của mình. Thực tế chứng chinh, học Tiếng Anh không chỉ giúp bạn có thể bắt kịp được với văn minh của nhân loại mà còn dễ dàng tìm được công việc ưng ý với mức lương cao ngất ngưởng.

IELTS LÀ GÌ? 

IELTS là từ viết tắt của International English Language Test System ( Hệ thống kiểm tra Tiếng Anh quốc tế). Đây là một kì thi nhằm đánh giá của những người mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là Tiếng Anh qua 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viét

IELTS  được tạo ra vào năm 1980 và hiện được đồng sở hữu bởi 3 tổ chức sau:

  • British Council (Hội Đồng Anh): một tổ chức kết nối về giáo dục và văn hóa của Anh
  • IDP: IELTS Australia – một phần của IDP Education
  • Cambridge Assessment English: một bộ phận của trường Cambridge, tổ chức chuyên tạo ra các bài thi cho người học tiếng Anh.

Bằng IELTS có tác dụng gì?

  • Săn học bổng du học.
  • Học đại học và sau đại học tại nước ngoài
  • Rinh được tấm vé vào thẳng 1 số trường đại học tại Việt Nam.
  • Định cư tại nước ngoài.
  • Được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT

Đối với các bạn học sinh cấp 3, tin vui là từ năm 2015, bộ Giáo dục miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên. Vì vậy, nếu ôn thi IELTS và đạt chứng chỉ cao ngay từ khi học phổ thông, các bạn không cần phải lo lắng về thi tốt nghiệp ngoại ngữ nữa.

  • Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn
  • Tin cực vui hơn cho các bạn học IELTS từ THPT là một số trường trong năm vừa qua cũng đã thông báo xét tuyển riêng với yêu cầu có chứng chỉ IELTS 6.5
  • Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
  • Có điểm 2 môn thi nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (không điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ).
  • Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển.

Lý do đăng ký học tại EWISE

Trải qua 4 năm nâng cấp, đổi mới và hoàn thiện chương trình giảng dạy IELTS Online, Ewise tự hào là đơn vị tiên phong trong việc tổ chức và quản lý chất lượng các lớp học IELTS trực tuyến qua nền tảng Zoom. Với giáo trình được điều chỉnh phù hợp với nền tảng online, kết hợp với hệ thống công cụ hỗ trợ hiện đại, Ewise đã tận dụng tối đa những lợi thế của việc học trực tuyến, giúp khóa học online hiệu quả hơn hình thức học truyền thống thông thường.

Đội ngũ giáo viên

  • Các thầy cô tại Ewise đều có bằng cấp chuyên môn  có trên 5 năm kinh nghiệm dạy ngôn ngữ và chứng chỉ IELTS tối thiểu 7.0.
  • Hệ thống bài giảng  và bài tập về nhà online hỗ trợ 24/7.
  • Ewise có hệ thống bài giảng và bài tập về nhà, học viên có thể làm bài tập bất cứ nơi đâu, trên bất cứ thiết bị nào chỉ cần có kết nối internet. Học viên có thể ôn tập, củng cố ngay tại nhà. 

Các tư vấn viên nhiệt tình giải quyết thắc mắc 

Tại EWise, đội ngũ chuyên viên tư vấn giáo dục của chúng tôi được trang bị những kiến thức đầy đủ  giúp các bạn lựa chọn được lộ trình chính xác nhất trong quá trình chinh phục mục tiêu IELTS của bản thân.

Giáo trình chuyên môn hoá, bài bản:

Lộ trình học thiết kế tinh gọn với giáo trình biên soạn đầy đủ, giúp các bạn ở các trình độ khác nhau tham gia học tập

Thuận tiện cho học viên:

Chương trình học online thuận tiện. Khóa học với nhiều khung giờ học từ sáng đến tối, giúp các bạn lựa chọn thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân. Lịch học có thể linh hoạt thay đổi

Lớp học với sĩ số nhỏ:

Lớp học với sĩ  số nhỏ nâng cao sự tập trung, xóa bỏ rào cản tâm lý với lớp nhiều học viên; tương tác trực tiếp với giảng viên giúp học viên dễ dàng nâng cao kiến thức, khả năng phát âm, nghe, nói. Lớp học với sĩ số nhỏ giúp phương pháp cá nhân hóa được áp dụng dễ dàng, giáo viên theo sát và chữa kĩ phần viết, nói cho học viên.

*Tìm hiểu về khóa học IELTS tại EWISE tại đây!


Page 4

Home - HỌC TẬP - 7 KHAI GIẢNG TRẠI HÈ TIẾNG ANH SUMMER DISCOVERY 2022 mới nhất

Prev Article Next Article

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim
Mùa hè đến là lúc các bạn nhỏ được nghỉ ngơi sau thời gian học tập và thi cử. Đây cũng là khoảng thời gian mà bố mẹ có thể đồng hành cùng con qua các hoạt động vui chơi và học tập. Chắc hẳn, bố mẹ và các con đều rất mong chờ SUMMER DISCOVERY 2022 trở lại sau gần hai năm dịch bệnh covids kéo dài làm hàng triệu trẻ em không thể đến trường, việc học online của các con gắn liền với chiếc máy tính, điện thọai…, làm cho bố mẹ phải đau đầu cân đối giữa thời gian đến cơ quan và thời gian “quản lý” các bạn nhỏ, làm cho “giảm sút” rất rất nhiều sự tương tác của các con với thế giới bên ngoài…

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim
Trại hè SUMMER DISCOVERY 2022 sẽ là trải nghiệm khó quên cho mùa hè của các con, mang đến cho các con những điều vô cùng bổ ích trong hành trình học tập và trưởng thành.

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Cập nhật đề thi ielts writing mới nhất zim

Prev Article Next Article