Chàng trai 23 tuổi hóa... ông lão

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau tên là Nguyễn Hiếu Nghĩa. Ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời thì Nghĩa lại mắc căn bệnh lạ, gương mặt trở nên nhăn...

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau tên là Nguyễn Hiếu Nghĩa. Ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời thì Nghĩa lại mắc căn bệnh lạ, gương mặt trở nên nhăn nheo.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau, nhìn gương mặt hiện tại của Nghĩa, ai cũng xót xa đau đớn và tiếc cho chàng trai ngày nào.

Nguyễn Hiếu Nghĩa vốn nổi tiếng trong vùng là chàng trai đẹp trai, hiền lành được nhiều bạn gái yêu mến với dáng người cao to và nước da trắng như con gái.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau từng khiến nhiều cô gái mê mẩn

Tuy nhiên đến tháng 2 năm 2012 khi Nghĩa bắt đầu đi nhập ngũ thì cũng là lúc căn bệnh lạ xuất hiện khiến cuộc đời chàng trai trẻ trở nên u tối.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau, gương mặt của Nghĩa hiện tại

Nghĩa kể về căn bệnh của mình: "Nhập ngũ được một thời gian ngắn thì em thấy trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn lạ những nghĩ do môi trường sống thay đổi nên thế. Tuy nhiên nếp nhăn không hề thuyên giảm mà ngày càng nhiều hơn. Đến khi em về phép thì gia đình em cũng tá hỏa khi thấy gương mặt em lúc đó nhưng mọi người cũng chỉ nghĩ rằng em bị dị ứng nên cũng không đi thăm khám gì. Và 1 năm sau thì thấy bệnh ngày càng nặng hơn em mới đi kiểm tra".

Một người chú của Nghĩa cũng xót xa khi nhìn cháu mình: "Thằng Nghĩa vốn là đứa đẹp trai nhất vùng mà lại rất hiếu thảo, ngoan ngoãn chứ không chơi bời nghịch ngợm gì. Ngày cháu nhập ngũ, ai cũng vui mừng đợi cháu về thì lấy vợ sinh con, yên bề gia thất. Nhưng đúng là số phận, ngày cháu xuất ngũ thì không ai còn nhận ra thằng Nghĩa đẹp trai với nước da như con gái năm nào nữa".

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau khiến nhiều người xót xa

Vậy là ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời, mang theo bao mơ ước vào quân đội thì chàng trai trẻ lại phải chịu số phận nghiệt ngã. Nghĩa ngậm ngùi nói: "Em chẳng còn dám soi gương, nhìn vào gương mặt mình nữa, em chỉ biết cầu nguyện mong cho gương mặt cũ của em trả lại như trước".

Tuy nhiên hy vọng của Nghĩa cũng dần dập tắt khi các bác sĩ đều lắc đầu ngán ngẩm trước gương mặt già nua. Tương lai của chàng trai trẻ trở nên mờ mịt. Điều này khiến Nghĩa ngại ra đường, ngại giao tiếp với mọi người hoặc phải đối diện với những ánh mắt tò mò của người đời.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau và chân tay to bất thường

Bên cạnh gương mặt già nua và nhiều nếp nhăn như vậy thì chân tay Nghĩa cũng to ra bất thường, nhìn rất đáng sợ.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau và chân tay to bất thường

"Mặc dù em không đau đớn hay khó chịu gì nhưng chân tay cứ lớn dần ra. Với gương mặt già nua, bạn bè mời đi đám thì cũng cố đi nhưng thấy đôi bàn tay thô kệch lại chẳng dám gắp thức ăn. Bây giờ em chỉ mong bệnh viện nào có thể điều trị được cho em hoặc ngăn không cho nó phát triển cũng được", Nghĩa tâm sự.

Chàng đẹp trai 23 tuổi biến thành ông lão ở Trần Văn Thời Cà Mau và chân tay to bất thường

Trước đó gia đình cũng cho Nghĩa đi căng da mặt, xóa nếp nhăn nhưng sau dần nếp nhăn lại như cũ và còn xuất hiện nhiều hơn.

Cô gái hóa bà lão ở Hội An đang yếu dần Cô gái hóa bà lão ở Bến Tre qua đời Nỗi tủi hổ của cô gái 29 tuổi biến thành bà lão 70 sau khi sinh con

[DNVN] - Chàng trai 23 tuổi ở Cà Mau từ một thanh niên đẹp trai bất ngờ biến thành một "ông lão" do mắc phải chứng bệnh lạ.

"Ông lão" đặc biệt tên Nguyễn Hiếu Nghĩa [23 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau].

Nhiều năm nay gia đình từ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đưa Nghĩa đến nhiều bệnh viện ở Sài Gòn điều trị căn bệnh “lạ” nhưng bất thành.

Chàng trai 23 tuổi bỗng dưng biến thành ông lão

Trao đổi với báo VnExpress, ông Nguyễn Danh Rạng, cha Nghĩa cho biết, bệnh của con trai bắt đầu xuất hiện từ năm 20 tuổi, đến nay không có thuốc trị, bác sĩ cũng không biết chàng trai mắc bệnh gì. “Cách đây 3 năm con tôi trắng trẻo và đẹp trai nhất nhì làng nhưng không ngờ căn bệnh này khiến nó trông còn già hơn tôi”, người cha nói buồn.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, Nghĩa cho hay: "Khi nhập ngũ được vài tháng, tôi thấy khuôn mặt bắt đầu xuất hiện có nếp nhăn. Tưởng đâu do thay đổi môi trường sống, ăn đồ biển nên bị dị ứng. Tuy nhiên cả năm không khỏi và da mặt ngày càng nhăn hơn".

Dù đã đi khám tại nhiều bệnh viện, nhưng các bác sĩ đều không biết Nghĩ bị bệnh gì. Trong khi đó căn bệnh kỳ lạ của Nghĩa không thuyên giảm. Khuôn mặt của chàng thanh niên này ngày càng nhăn nheo và biến dạng.

Hiện tại, dù mới 23 tuổi, nhưng Nghĩa giống như một "ông lão" với khuôn mặt nhiều nếp nhăn và sần sùi.

Đặc biệt, không chỉ khuôn mặt bị biến dạng như "ông lão", bàn tay và chân của Nghĩa cũng có dấu hiệu bất thường, khi các ngón ngày càng to lên.

Nghĩa hoang mang chia sẻ: “Em không có cảm giác đau đớn hay ngứa khó chịu khi da mặt bắt xuất hiện nếp nhăn. Bàn tay, bàn chân cũng không đau nhức nhưng nó cứ lớn dần ra. Trước đi bộ đội, em mang giày số 30 nhưng nay phải mang số 33-34”.

Chia sẻ trên báo chí, Nghĩa cùng như gia đình mong muốn có một phép màu để căn bệnh kỳ lạ này thuyên giảm hoặc ít ra là không phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thiểu não, 2 cẳng chân như ống sậy chàng trai trẻ Vũ Đức Thái [SN 1999], trú ở khu Phượng Hùng 1, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ nằm co quắp trên chiếc giường cũ kĩ trong căn phòng nhỏ thiếu ánh sáng. Nhìn cơ thể tiều tụy, teo tóp này thật khó ai có thể ngờ Thái vốn là chàng trai khỏe mạnh với chiều cao 1m70 và nặng hơn 60 kg.

Bất ngờ lâm bệnh hiểm nghèo, chàng trai 23 tuổi nằm liệt giường gần 3 năm nay.

Gần 3 năm trước, trong lúc đang tất bật hoàn thành nốt những thủ tục cuối cùng để đi xuất khẩu lao động, thì Thái bất ngờ đổ bệnh, khiến cho bao ước vọng, hoài bão… của chàng trai trẻ bỗng chốc tan thành mây khói.

"Hoàn cảnh gia đình em khó khăn, em muốn đi nước ngoài lao động vài năm kiếm tiền giúp bố mẹ, thì bất ngờ gặp nạn. 3 năm chạy chữa cho em, bố mẹ em đã quá vất vả. Giờ nằm đây trở thành gánh nặng cho gia đình, em buồn lắm…", chàng trai 23 tuổi cố nén lòng, nhưng những tiếng nấc vẫn bật lên.

Đang tất bật hoàn tất thủ tục để đi xuất khẩu lao động, thì Thái đổ bệnh khiến bao hoài bão, ước vọng... của chàng trai trẻ bỗng chốc tan thành mây khói.

Thái buồn bã kể: Giữa năm 2019, khi bị sốt cao, nằm li bì nhiều ngày thì Thái nghĩ rằng do sốt virut và uống hạ sốt liên tục cũng không dứt… Đến khi chàng trai trẻ cứ lịm dần đi, rồi rơi vào hôn mê, mọi người hốt hoảng đưa em đi trạm xá cấp cứu. Nghe tin con trai bất ngờ lâm bệnh hiểm, người cha của Thái là y sĩ quân đội đang đóng quân ở biên giới phía Bắc vội vã trở về.

Đứng lặng trước đứa con trai vẫn đang hôn mê sâu với những cơn sốt cao liên tục, là người trong ngành y, hơn ai hết anh Thuận hiểu được tình trạng nguy hiểm mà Thái đang phải đối diện. Anh Thuận lập tức đưa Thái xuống Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm. Sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu kịp thời để giữ lại tính mạng chàng trai trẻ, các bác sĩ chuyển Thái sang Bệnh viện Phổi Trung ương.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, Thái được xác định mắc lao phổi AFB dương tính, lao màng não rất nặng, dẫn đến suy kiệt cơ thể, liệt 2 chi dưới, tổn thương thùy não. Sau 1 năm trời chữa trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương, hơn 3 tháng phục hồi chức năng ở Bệnh viện Quân y 103, 2 chân Thái bắt đầu có lại được cảm giác thì anh Thuận buộc lòng phải đưa Thái trở về nhà, phần vì dịch Covid-19 liên tục bùng phát, phần vì người cha này đã quá kiệt quệ.

Gắn chặt với 4 chân giường lâu ngày, nhiều phần cơ thể Thái đang dần hoại tử.

Gần 3 năm cùng con "bệnh viện là nhà", người bố y sĩ quân đội này đã kiệt quệ.

Anh Thuận cho biết: Cả nhà chỉ trông chờ vào khoản tiền lương y sĩ quân đội của anh, nên chi tiêu phải hết sức tằn tiện, dè sẻn. Khi Thái bất ngờ lâm bệnh hiểm nghèo, em lại không có Bảo hiểm y tế nên toàn bộ chi phí chữa trị cho con trai anh Thuận buộc phải vay mượn. Gần 3 năm trời kiên trì chạy chữa cho con trai, các khoản vay nợ từ ngân hàng cho đến anh em họ hàng, đồng nghiệp... người cha này phải gánh cũng đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

"Em nó bảo đã có lại được một chút cảm giác ở chân, nhưng không theo được ở bệnh viện, phải đưa em nó về nhà cầm cự bằng lá thuốc, tôi đau lòng lắm. Tôi có chuyên môn, và vệ sinh hàng ngày nhưng phần da thịt từ thắt lưng trở xuống của em nó vẫn bị hoại tử. Mỗi lần phải tự tay cắt lọc, rửa vết loét cho em nó mà tôi đau đớn như đang cắt da thịt của mình vậy… ", sau những động tác vệ sinh cho con rất thuần thục, người cha tội nghiệp lén quay mặt giấu đi đôi mắt đỏ hoe.

Các khoản nợ đã lên đến hàng trăm triệu đồng, "lực bất tòng tâm" anh Thuận đành phải đưa con về nhà hy vọng vào những nắm lá thuốc này!...

Bố mẹ đã quá kiệt quệ, chàng trai 23 tuổi này có nguy cơ phải "làm bạn" với xe lăn cả phần đời còn lại của mình.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Nguyễn Văn Huy, Trưởng khu Phượng Hùng 1 cho biết: "Cháu Thái mắc bệnh đã hơn 3 năm nay phải nằm liệt một chỗ. Phần do dịch Covid-19, phần cũng vì không có tiền nên gia đình phải để cháu ở nhà. Nhìn cơ thể thằng bé dần hoại tử mà bà con, hàng xóm chúng tôi xót xa lắm. Qua cơ quan báo chí, tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, để cháu có cơ hội được tiếp tục chữa trị… ".

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Mã số 4452:

Anh Vũ Đức Thuận

Địa chỉ: Thôn Phượng Hùng 1, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

ĐT: 0968134518

2. Báo điện tử Dân trí

Số 2, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email:

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 1017378606

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 1017780241

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM [VietComBank]

* Tài khoản EUR tại Vietcombank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 1022601465

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM [Vietcombank]

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 126000081304

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam [BIDV]

Tên Tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản: 26110002631994

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0436869656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội [MB]

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0231195149383

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206035022

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ.

* Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội [SHB]

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tải khoản VND: 1017589681

- Chi nhánh Hà Nội.

* Tại Ngân hàng TMCP Á Châu [ACB]

- Tên tài khoản: Báo điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 333556688888

- Chi nhánh Đông Đô - Phòng GD Thanh Xuân

3. Văn phòng đại diện của báo:

- VP Đà Nẵng: Số 1 Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tel: 0236. 3653 725

- VP TPHCM: Số 51 - 53, Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM.

Tel: 028. 3517 6331 [trong giờ hành chính] hoặc số hotline 0974567567

- VP Thanh Hóa: Lô 06, đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tel: 0914.86.37.37

- VP Cần Thơ: Số 2, Đại lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. 

Tel: 0292.3.733.269

Video liên quan

Chủ Đề