Chung kết aff cup 2023 đá trên sân nào năm 2024

VOV.VN - Lịch thi đấu chung kết Asian Cup 2023, Jordan và Qatar sẽ tranh ngôi vô địch lúc 22h00 ngày 10/2 tức mùng Một Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2023, trận chung kết giữa ĐT Qatar và ĐT Jordan sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 10/2 [tức mùng Một Tết Nguyên đán Giáp Thìn]. Đây là màn tranh tài giữa đội chủ nhà kiêm ĐKVĐ với hiện tượng của giải đấu.

Trận chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trên sân vận động Lusail. Địa điểm này cũng chính là nơi tổ chức trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và ĐT Pháp.

Xác định 2 đội bóng vào chung kết Asian Cup 2023. [Ảnh: AFC]

ĐT Jordan và ĐT Qatar sẽ tranh ngôi vô địch Asian Cup 2023 lúc 22h00 ngày 10/2. [Ảnh: AFC]

Trên đường vào chung kết Asian Cup 2023, ĐT Qatar đã toàn thắng 3 trận và đứng đầu bảng A. Sau đó, nhà ĐKVĐ lần lượt vượt qua ĐT Palestine, ĐT Uzbekistan và ĐT Iran ở các trận đấu knock-out.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Jordan đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Họ là 1 trong 4 đội đứng thứ ba giành “vé vớt” qua vòng bảng. Tuy nhiên, ĐT Jordan đã chơi bùng nổ để loại ĐT Iraq, ĐT Tajikistan và ĐT Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên ĐT Jordan vào tới chung kết Asian Cup. Trong khi đó, ĐT Qatar đang có cơ hội vừa đăng quang trên sân nhà, vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Á.

Thứ năm, 08/02/2024 09:19 [GMT+7]

Kết thúc hai trận bán kết, Asian Cup 2023 đã xác định được 2 đội tuyển vào chung kết là Jordan và chủ nhà Qatar.

Tuyển Qatar sẽ đối đầu Jordan trong trận chung kết Asian Cup 2023 - Ảnh: AFC

Ở trận bán kết đầu tiên, Jordan đã gây bất ngờ khi quật ngã ứng viên Hàn Quốc 2-0 để giành quyền vào chung kết. Sau đó, Qatar đánh bại Iran trong trận bán kết còn lại để đoạt vé vào chơi trận đấu của cùng của Asian Cup 2023.

Highlights trận Iran - Qatar, Qatar chiến thắng kịch tính, vào chung kết

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 22h ngày 10-2 [tức mùng 1 Tết] trên sân Lusail. Sân vận động Lusail có sức chứa gần 89.000 chỗ ngồi, cũng là nơi tổ chức trận chung kết World Cup 2022, nơi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đăng quang chức vô địch.

Chạm trán Jordan, Qatar sẽ có cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch họ giành được cách đây 4 năm tại UAE. Về Jordan, đây là trận chung kết lịch sử với bóng đá nước này. Trước khi lập kỳ tích tại Qatar, thành tích tốt nhất tại Asian Cup của Jordan chỉ là vào đến tứ kết.

Tại Asian Cup 2023, cả Qatar lẫn Jordan đều được đánh giá không cao. Dù là đương kim vô địch nhưng xét về khả năng đăng quang, Qatar đứng sau các đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran... Tuy nhiên, Qatar đã tiến vào chung kết một cách đầy thuyết phục.

So với Qatar, Jordan còn bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, Jordan đã gây bất ngờ khi đi một mạch đến trận đấu cuối cùng. Trên đường đi, Jordan đã "bỏ lại" Iraq và Hàn Quốc... Đây là bất ngờ lớn nhất Asian Cup trong nhiều năm trở lại đây.

Trận chung kết Asian Cup 2023 sẽ được trực tiếp trên FPT Play và VTV5. Tuổi Trẻ Online cũng sẽ trực tuyến trận đấu này, mời bạn đọc đón theo dõi.

Với đội hình mạnh nhất, trong 10 phút đầu hiệp 1, đội chủ nhà chơi tấn công với thế trận lấn lướt cùng với việc kiểm soát được khu vực giữa sân. Ngay phút thứ 6 và phút thứ 10 [hiệp 1], Quang Hải, rồi Tuấn Hải đã tung 2 cú sút về phía cầu môn ĐT Thái Lan.

Tuy nhiên, Thái Lan không phải là đội bóng "tay mơ" và sự cơ động của hàng tiền vệ đã vừa hỗ trợ tốt khâu phòng ngự vừa giúp toàn đội phản công. Một trong những tình huống ấy là phút 14 [hiệp 1], Adisak dốc bóng rồi dứt điểm từ bên cánh phải, bóng đi căng nhưng thủ môn Văn Lâm xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, niềm vui đã đến với người hâm mộ ĐT Việt Nam vào phút 24 khi Tiến Linh mở tỉ số từ pha đánh đầu dũng mãnh.

Bàn thua khiến Thái Lan bừng tỉnh và trong nửa cuối hiệp 1, các học trò của HLV Mano Polking đã chơi rất tốt khi tạo được những cơ hội ăn bàn rõ ràng [phút 37 và phút 43].

Sang đầu hiệp 2, chỉ sau 3 phút bóng lăn [phút 48], từ pha phất bóng lên của Theerathon, cầu thủ Poramet đã phá bẫy việt vị thành công để lừa bóng qua Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm, gỡ hòa 1-1. Bàn thua khiến các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý và đánh mất thế trận.

Trong tình cảnh ấy, HLV Park Hang-seo đã đưa Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Duy Mạnh. Nhưng do Việt Anh bắt nhịp chưa tốt trong "cài bẫy việt vị" nên đội khách đã ghi được bàn thắng thứ 2 vào phút 63 cũng từ đường chuyền của Theerathon.

Tình thế buộc đội chủ nhà phải dốc toàn lực tấn công cũng như thay đổi nhân sự hòng cứu vãn tình thế. May mắn là vào phút 88, Văn Thanh, cầu thủ vào thay Hồ Tấn Tài, đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Trận hòa này lại thêm một minh chứng nữa là ĐT Thái Lan chưa khi nào chịu thua ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Hòa trận lượt đi với tỉ số 2-2 là bất lợi lớn cho ĐT Việt Nam.

Do có luật sân nhà, sân khách nên trận lượt về, nếu thua hoặc hòa ĐT Thái Lan 0-0 hay 1-1, các cầu thủ Việt Nam không giành được cúp. Thế nên, chỉ có chiến thắng mới khiến cho các học trò ông Park Hang-seo đăng quang lần thứ 3 ngay trên sân đối thủ.

Chủ Đề