Chưng yến tươi trong bao lâu

by

Yến sào có thể chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó cách thông dụng và đơn giản nhất là Chưng yến sào với đường phèn. Tùy theo các loại yến khác nhau mà thời gian chưng cũng khác nhau để đảm bảo Tổ yến khi chưng ra có độ dai, thơm ngon khi ăn và vẫn giữ nguyên vẹn các dưỡng chất có trong đó.

 


 

Thời Gian Chưng Tổ Yến Thô [Yến Còn Lông]:

  • Tổ yến nuôi thô [tại các nhà yến]: tùy theo tuổi của tổ yến, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 60p – 150p.
    • Chưng cách thủy [hoặc hấp trong nồi cơm]: thời gian chưng khoảng 20p.
    • Dùng nồi chưng điện: thời gian chưng 60p – 80p.
  • Tổ yến đảo thô [được khai thác từ các hang động gần biển]: tùy theo tuổi của yến sào, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 2 – 3 tiếng.
    • Chưng cách thủy [hoặc hấp trong nồi cơm]: thời gian chưng khoảng 40p.
    • Dùng nồi chưng điện: thời gian chưng 2 – 3 tiếng.
  • Xem thêm: “Hướng Dẫn Chế Biến Tổ Yến Chưng Đường Phèn”.
  • Quý khách tham khảo thêm Bảng Thời gian Chưng Tổ Yến Các Loại ở phần dưới.

Thời Gian Chưng Yến Sào Đã Làm Sạch [Yến Tinh Chế]:

  • Yến sào nuôi tinh chế: thời gian ngâm trong nước 15p.
    • Chưng cách thủy [ hoặc hấp trong nồi cơm]: thời gian chưng 20p.
    • Dùng nồi chưng chuyên dụng: thời gian chưng 60p – 80p.
  • Yến đảo đã làm sạch lông, tạp chất: thời gian ngâm trong nước là khoảng 15p.
    • Chưng cách thủy [ hoặc hấp trong nồi cơm]: thời gian chưng khoảng 40p.
    • Dùng nồi chưng điện: thời gian chưng 2 – 3 tiếng.
  • Xem thêm: “Hình Ảnh Tổ Yến Đảo Các Loại“.
  • Quý khách tham khảo thêm Bảng Thời gian Chưng Tổ Yến Các Loại ở phần dưới.

Bảng Thời Gian Ngâm Nở Và Chưng Cách Thủy – Nồi Điện

Loại yến Thời gian ngâm nở Thời gian chưng cách thủy Thời gian chưng nồi điện
Tổ yến trắng nhà 30 – 60 phút 20 phút 60 – 80 phút
Tổ yến trắng đảo 2 – 3 tiếng 40 phút 2 – 3 tiếng
Yến nhà đã làm sạch 15 phút 20 phút 60 – 80 phút
Yến đảo đã làm sạch 15 phút 30 phút 2 – 3 tiếng
Tổ yến huyết 6 tiếng 60 phút 3 – 4 tiếng

Chú ý: sau khi kết thúc quá trình chưng mới tiến hành cho đường phèn vào và bắt đầu dùng, không cho đường phèn vào chưng chung với tổ yến.

Cách Bảo Quản Tổ Yến

  • Đối với yến đã nhặt [chưa chưng]: cho vào ray đến khi khô ráo, cho vào hộp kín [túi zip] để vào ngăn mát tủ lạnh.
  •  Đối với yến đã chưng: cho vào hộp kín [hoặc chén có đậy nắp] và bảo quản trong ngăn mát. Nếu yến không được đậy kín nắp thì sau 1 đến 2 ngày yến sẽ tan thành nước.
  • Xem thêm: “Cách bảo quản tổ yến“.

Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Tag: Thời Gian Chưng Tổ Yến Sào Các Loại Trong Bao Lâu, thoi gian chung to yen, thoi gian chung yen sao trong bao lau

Xem thêm Khuyến Mãi & Sự Kiện


Tổ Yến Rút Lông

Số lượng: 12-14 tổ. Khối lượng: 100gr

Ngay cả những cơ sở chưng yến lâu đời cũng chưa chắc đã chưng yến đúng cách. Những chất dinh dưỡng có trong yến sào sẽ dễ dàng mất đi nếu bạn chưng yến trên lửa quá lâu, từ đó mà hiệu quả từ món thần dược này sẽ giảm. Thượng Yến sẽ mách bạn bí quyết chưng yến bao lâu thì được.

Thời gian tiêu chuẩn chưng yến bao lâu thì được?

Mỗi loại tổ yến sẽ có một thời gian chưng yến khác nhau. Nếu bạn sợ mất chất dinh dưỡng mà chưng trong thời gian nhanh thì sợi yến chưa nở đều, ăn bị dai, còn nếu chưng lâu thì 18 loại axit amin, 30 vitamin khoáng chất thiết yếu có trong yến sào sẽ bay hơi mất. Vậy chưng yến bao lâu thì được?

Tổ yến thô - chưng yến bao lâu thì được?

  • Chưng cách thủy [hoặc hấp trong nồi cơm]: tùy theo tuổi của tổ yến, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 60p – 150p, thời gian chưng khoảng 15p – 20p.
  • Dùng nồi chưng chuyên dụng: thời gian ngâm nở 60p-150p, thời gian chưng 60p – 80p.

Tổ yến đảo được khai thác từ các hang động gần biển

  • Chưng cách thủy [hoặc hấp trong nồi cơm]: tùy theo tuổi của tổ yến sào, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 2h – 3h, thời gian chưng khoảng 30p – 40p. Đối với yến đảo đã được làm sạch lông khi mua về, thời gian ngâm trong nước là khoảng 15p, thời gian chưng khoảng 30p – 40p.
  • Trong trường hợp dùng nồi chưng chuyên dụng: thời gian ngâm nở 2h – 3h [hoặc 15 phút đối với tổ đã qua tinh chế], thời gian chưng 2h – 3h.

Tổ yến nuôi đã qua tinh chế

Tổ yến sào

  • Chưng cách thủy [hoặc hấp trong nồi cơm]: thời gian ngâm trong nước 15p, thời gian chưng khoảng 15p – 20p.
  • Dùng nồi chưng chuyên dụng: thời gian ngâm nở 15p, thời gian chưng 60p – 80p.

Chưng yến bao lâu thì được – những điều cần lưu ý

Việc chưng tổ yến không khó nhưng nhiều người không chắc chắn về thời gian chưng yến bao lâu thì được, điều này gây khó khăn cho việc giữ lại trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của yến sào. Cách làm yến chưng đơn giản nhất là sử dụng bếp gas và làm theo hướng dẫn sau:

– Cho tổ yến đã làm sạch lông [hoặc yến tinh chế] vào thố thủy tinh có thể tích lớn vì yến sào sẽ nở khoảng 6-7 lần sau khi chưng.

– Đặt thố yến vào nồi và cho nước sạch vào ngập khoảng ¼ thố, đậy nắp nồi lại. Bật lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi thì giảm lửa lại sau đó chưng khoảng 20-30 phút, mở nắp kiểm tra nếu thấy yến đã đạt đến độ mềm cần thiết thì tắt lửa và cho đường phèn vào, bạn có thể cho thêm vài lát gừng để khử mùi tanh nhẹ của yến tùy theo ý thích.

– Múc yến chưng ra chén và thưởng thức ngay hoặc cho vào tủ lạnh dùng trong 1-2 ngày.

Sai lầm khi chưng tổ yến

Không chỉ không chắc về thời gian chưng yến bao lâu thì được, nhiều người đã mắc phải những sai lầm sau đây khiến món ăn vừa không còn ngon, vừa không giữ được dinh dưỡng cao nhất:

  • Chưng yến quá lâu trên 30 phút: Điều này sẽ khiến yến sào bị nhão, mất đi vị ngon và chất dinh dưỡng.
  • Chế biến yến bằng nhiệt độ trên 100 độ [nấu trực tiếp dưới lửa].
  • Nấu yến sào chung với các nguyên liệu khác: Khi chưng tổ yến với những nguyên liệu khác như táo tàu, hạt sen,… hay nấu chè, cháo,… bạn phải nấu chín các vật liệu trên, sau đó cho vào chén yến sào đã được chưng chứ không nên nấu/chưng chung với các nguyên liệu khác.
  • Chưng yến trong nồi chưng yến chuyên dụng KHÔNG HẸN GIỜ.
  • Tổ yến không được bảo quản lạnh sau khi chưng mà không sử dụng ngay.

Yến chưng tươi Thượng Yến - nhanh chóng, bổ dưỡng

12 năm trong nghề sản xuất và chế biến tổ yến, Thượng Yến tự hào là công ty nghiên cứu, nuôi yến bằng công nghệ cao đạt chuẩn tự nhiên gần như duy nhất tại Việt Nam. Tổ yến [yến sào] 100% nguyên liệu nguyên chất được thu hoạch từ hệ thống nhà Yến, trải qua quá trình kiểm định gắt gao theo tỉ lệ kim cương cam kết sẽ làm khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc.

Trái với các loại nước yến công nghiệp có thể bảo quản lên đến 6 tháng, Thượng Yến là thương hiệu sản xuất yến chưng tươi thủ công, cam kết sử dụng 100% yến sào nguyên chất, không sử dụng phụ gia, chất bảo quản, chưng thủ công giúp giữ nguyên hương vị và độ mềm dẻo của tổ yến. Đặc biệt là khẩu phần từ chuyên gia dinh dưỡng: 5gr, 15gr, 30gr yến tươi tương ứng với chai 70ml, 100ml, 300ml – mang đến hiệu quả tối đa trong thời gian ngắn nhất.

Yến chưng tươi Thượng Yến được đóng chai thủy tinh sang trọng, dễ dùng, dễ bảo quản, không chỉ thể hiện được sự quan tâm chân thành mà còn nói lên Đẳng cấp của người biếu tặng.

Yến chưng tươi Thượng Yến có 12 vị tùy khách hàng chọn lựa dựa theo sở thích và nhu cầu như yến chưng táo đỏ, mật ong, hạt chia, hạt sen, lá dứa, gừng, sữa tươi, bạch quả, đường phèn, long nhãn, thập cẩm hoặc không đường. Thêm vào đó, khách có thể thêm bớt độ ngọt tùy ý.

***

Hi vọng qua bài viết này, Thượng Yến đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về việc chưng yến bao lâu thì được. Bên cạnh việc khuyên bạn cần sử dụng đúng liều lượng, Thượng Yến cũng có điều lưu ý khách khi mua nước yến: bạn nên tìm đến những cửa hàng bán yến sào uy tín, đảm bảo để được cung cấp sản phẩm nguyên chất với giá thành hợp lý.

Video liên quan

Chủ Đề