Có nên học trường Giao thông vận tải TP HCM

Mục lục

  1. Lý do nên học tại trường đại học giao thông vận tải
    1. Chất lượng đào tạo
    2. Cơ sở vật chất
    3. Hoạt động ngoại khóa
  2. Đại học giao thông vận tải tuyển sinh năm 2020

Đại học giao thông vận tải là một trong những trường đại học đã có từ lâu đời tại Việt Nam. Được thành lập từ tháng 11 năm 1945 nhưng đến tháng 8 năm 1960 trường mới tuyển sinh khóa 1 đại học. Hiện tại trường có 2 cơ sở chính ở 2 thành phố lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội ở địa chỉ số 3 Cầu Giấy Láng Thượng Đống Đa Hà Nội. Ở thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt phường Tăng Nhơn Phú A quận 9. Đều với các phương pháp giảng dạy hướng đến mục tiêu lớn. Đáp ứng được các nhu cầu phát triển về giao thông vận tải của đất nước.

Trường Giao thông vận tải có chất lượng đào tạo rất tốt

Rất nhiều câu hỏi được đưa ra rằng có nên học tại trường đại học giao thông vận tải không? Đây là một môi trường học tập tốt thì tại sao lại không. Nếu có khả năng đỗ đạt vào ngôi trường này thì chắc chắn bạn sẽ không hối hận. Nếu hỏi lý do tại sao thì hãy cùng theo dõi dưới đây nhé.

Lý do nên học tại trường đại học giao thông vận tải

Chất lượng đào tạo

Ban quản lý nhà trường liên tục tập chung để thực hiện và duy trì các quy mô giảng dạy hợp lý. Luôn luôn đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm đào tạo lên một nguồn nhân lực có ích cho xã hội. Hiện tại trường đang đào tạo hơn 30 nghìn sinh viên, trong đó có đến 20 nghìn sinh viên thuộc hệ chính quy. Cùng với hơn 2 nghìn sinh viên cao học và có tới 100 nghiên cứu sinh tại trường.

Có thể thấy được sự phát triển của ngành giao thông vận tải ngày càng lên cao. Vì vậy trường ngày càng có vị thế, chỗ đứng vững chắc đối với các trường cao đẳng hay đại học thuộc cùng địa bàn.

Đội ngũ giáo viên đều là các chuyên gia có vị trí đứng đầu trong lĩnh vực. Đều là những người có công sức góp phần đẩy mạnh vị trí của ngành lên cao. Sử dụng các kinh nghiệm từng trải và truyền đến sinh viên kiến thức cũng như tinh thần làm việc cao.

Ngoài ra nhà trường còn mời các chuyên gia có tầm ảnh hưởng từ Pháp, Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức về trường. Nhằm có cơ hội tiếp cận những tiến bộ về kỹ thuật cao trên thế giới. Áp dụng vào chương trình đào tạo của trường. Đưa ra phương pháp giảng dạy, quản lý ngày càng tiến bộ hơn.

Cơ sở vật chất

Với diện tích lên đến hơn 20 ha, cơ sở vật chất của nhà trường có thể đáp ứng được nhu cầu học tập và giảng dạy. Với một khuôn viên được chăm chút kỹ lưỡng, đảm bảo luôn giữ được hình ảnh xanh sạch đẹp.

Bên cạnh đó còn có khu ký túc rộng rãi có thể dành cho 1700 sinh viên sinh sống ngay trong khuôn viên trường. Ngoài ra còn phục vụ tinh thần thể thao cho các sinh viên hay các giảng viên tại trường. Bao gồm các khu như sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cầu lông, bóng bàn. Đều đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ và cơ sở vật chất cần thiết.

100% các phòng học được trang bị điều hòa và máy chiếu. Các phòng học lớn nhỏ với sức chứa từ 30 đến 200 sinh viên. Đủ để đáp ứng các nhu cầu môn học cơ bản hay chuyên ngành. Ngoài ra còn các phong tự học để sinh viên có thể tự học hay học nhóm cùng các hoạt động khác.

Đặc biệt với khu hội trường có đến 700 chỗ ngồi cho các sự kiện và hoạt động ngoại khóa. Cùng với các phòng thí nghiệm, thực hành để sinh viên có thể thực hành ngay trong quá trình học. Có thể thấy nhà trường có sự đầu tư rất tốt dành cho các sinh viên và giảng viên. Với mong muốn đáp ứng được đầy đủ các cơ sở vật chất để quá trình học tập được diễn ra tốt nhất.

Hoạt động ngoại khóa

Đặc biệt sinh viên tại trường rất năng nổ và hoạt bát. Có thể thấy được thông qua các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại trường. Các sinh viên được đào tạo một cách toàn diện, từ kiến thức đến lối sống năng động, hoạt bát. Thích hợp để trở thành những kỹ sư giao thông tương lai đầy triển vọng.

Đại học giao thông vận tải tuyển sinh năm 2020

Năm 2020 trường đại học giao thông vận tải lên kế hoạch tuyển sinh 4200 sinh viên thông qua 4 hình thức:

  1. Xét tuyển kết quả thi THPT: tổng 3 môn tổ hợp đăng ký + điểm ưu tiên.
  2. Xét tuyển qua học bạ: điểm tổng kết 3 năm học trung học của bộ môn thuộc tổ hợp xét tuyển + điểm ưu tiên
  3. Xét tuyển thẳng qua các kỳ thi đạt giải nhất, nhì, ba các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.
  4. Tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương 5.0 IELTS và tổng điểm 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường đạt 12 điểm trở lên.

Nếu có ai hỏi bạn có nên học trường giao thông vận tải không thì đừng chần chừ nói không. Bởi với những cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo trên thì hiếm ngôi trường nào có được. Phù hợp với các bạn yêu thích kỹ thuật; mong muốn đổi mới và ngày càng phát triển ngành giao thông vận tải của đất nước.

Pin It

Video liên quan

Chủ Đề