Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Windows 10 được Microsoft hướng phát triển thành hệ điều hành phổ biến nhất, nghĩa là nó được thiết kế cho cả thiết bị màn hình cảm ứng và màn hình thông thường. Tính năng màn hình khóa từ Winds 8 giữ nguyên ở Windows 10 được biết là dành cho màn hình cảm ứng, nghĩa là với màn hình không cảm ứng người dùng cần phải thoát khỏi màn hình khóa rồi mới truy cập vào màn hình đăng nhập. Rất lãng phí thời gian.

.jpg)

Vì vậy, nếu bạn sử dụng thiết bị màn hình thông thường thì bạn sẽ muốn thực hiện thủ thuật vô hiệu hóa màn hình khóa trên Windows 10 được hướng dẫn như bên dưới.

Lưu ý: Đây là một thiết lập có liên quan đến Registry. Nếu bạn không rành về máy tính thì không nên áp dụng, vì nếu thực hiện sai có thể làm hỏng máy tính của mình. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Kích chuột phải vào nút Start > Chọn Run từ menu hiện lên. Trong hộp thoại Run, gõ regedit và nhấn OK. Bạn có thể sẽ nhìn thấy của sổ User Account Control (UAC) hiển thị yêu cầu cho phép chương trình đổi máy tính > Nhấn Yes để tiến hành.

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Bước 2. Registry Editor sẽ mở ra. Trong cửa sổ này, điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows.

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Bước 3. Trong thư mục Windows, kích chuột phải vào cửa sổ bên phải của Registry Editor, chọn New và sau đó chọn Key. Hiển thị dưới dạng thư mục trong thư mục Windows, có tựa đề New Key

1. Hãy đổi tên thành Personalization và nhấn vào để chọn thư mục.

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Bước 4. Trong thư mục Personalization (Cá nhân), nhấp chuột phải vào cửa sổ bên phải của Registry Editor, chọn New và sau đó chọn DWORD (32-bit) Value. Bạn sẽ thấy một mục mới hiển thị trong cửa sổ bên phải của Registry Editor, có tựa đề New Value

1. Hãy đổi tên nó thành NoLockScreen.

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Bước 5. Nhấp đúp NoLockScreen để mở dữ liệu giá trị của nó. Dưới Value data: thay đổi giá trị từ 0 đến 1 và nhấn OK. Thoát khỏi Registry Editor và khởi động lại máy tính của bạn. Bây giờ, bạn sẽ không còn thấy màn hình khóa nữa mà chỉ là màn hình đăng nhập (nơi nhập mật khẩu để đăng nhập vào máy tính của mình.

Bạn có thể truy cập dễ dàng một số tính năng thường sử dụng (ví dụ như tiện ích, điều khiển phát lại phương tiện và Trung tâm điều khiển) từ Màn hình khóa. Bạn có thể kiểm soát việc truy cập vào những mục này khi iPhone được khóa. (Không cho phép các kết nối USB khi iPhone bị khóa để giữ bảo mật).

Nếu bạn tắt quyền truy cập từ Màn hình khóa vào một tính năng, bạn sẽ ngăn chặn người nào đó đang giữ iPhone của bạn xem bất kỳ thông tin cá nhân nào có thể có trong thiết bị (ví dụ như sự kiện sắp tới trong tiện ích Lịch). Tuy nhiên, bạn cũng mất quyền truy cập nhanh vào thông tin của chính mình.

Đi tới Cài đặt

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa
\> Face ID & Mật mã (trên iPhone có Face ID) hoặc Touch ID & Mật mã (trên iPhone có nút Home), sau đó chọn các tùy chọn bên dưới Cho phép truy cập khi bị khóa.

Có nên vô hiệu hóa màn hình khóa

Bạn có thể bật hoặc tắt quyền truy cập vào các tính năng sau đây trong khi iPhone bị khóa:

  • Các tiện ích (hãy xem Thêm, sửa và xóa tiện ích trên iPhone)
  • Trung tâm thông báo (hãy xem Thay đổi cài đặt thông báo trên iPhone)
  • Trung tâm điều khiển (hãy xem Sử dụng và tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trên iPhone)
  • Siri (hãy xem Sử dụng Siri trên iPhone)
  • Trả lời tin nhắn (hãy xem Gửi và trả lời tin nhắn trên iPhone)
  • Điều khiển Nhà (hãy xem Giới thiệu về Nhà trên iPhone)
  • Ví (hãy xem Sử dụng thẻ trong Ví trên iPhone)
  • Gọi lại cuộc gọi nhỡ (hãy xem Trả lời hoặc từ chối cuộc gọi đến iPhone)
  • Kết nối máy Mac, máy tính Windows hoặc phụ kiện bằng USB (chẳng hạn như khi bạn kết nối iPhone với máy tính bằng USB) Quan trọng: Nếu bạn thay đổi cài đặt mặc định và cho phép kết nối USB khi iPhone được khóa, bạn tắt tính năng bảo mật quan trọng của iPhone.

Bạn cũng có thể cung cấp thông tin y tế và các liên hệ khẩn cấp trong ID y tế mà người phản hồi đầu tiên và những người khác có thể xem trên iPhone của bạn khi được khóa. Hãy xem Thiết lập và xem ID y tế của bạn.