Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Như thường lệ, hàng năm, dựa trên các chỉ số về năng lực tài chính, uy tín doanh nghiệp và khảo sát thực tế từ phía khách hàng, chúng ta sẽ có được danh sách TOP các công ty Logistics hàng đầu tại Việt Nam.

Trong năm 2022, cái tên nào là thương hiệu dẫn đầu trong các phân khúc khác nhau của thị trường Logistics. Cùng ALS tham khảo chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

I. Phân loại hạng mục và các chỉ tiêu đánh giá?

Để xếp hạng các doanh nghiệp Logistics hàng năm, các báo cáo đánh giá thường dựa trên 3 nhóm chỉ tiêu chính (đã được đề cập phần nào ở đầu bài viết) bao gồm:

- Năng lực tài chính: thể hiện trên báo cáo tài chính công bố năm gần nhất

- Uy tín doanh nghiệp: thể hiện thông qua truyền thông, số lượng nội dung, thông tin tìm kiếm về thương hiệu

- Kết quả khảo sát: đối tượng nghiện cứu (đối tác/khách hàng trong lĩnh vực)

Logistics là một ngành rộng với nhiều doanh nghiệp tham gia cung ứng dịch vụ. Để giúp cho các doanh nghiệp lựa chọn đối tác Logistics chính xác nhất, bạn đọc có thể lọc theo phân khúc cụ thể trong ngành Logistics như:

- Nhóm công ty Logistics chuyên về giao nhận Quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL

- Nhóm công ty Logistics chuyên về vận tải hàng hóa

- Nhóm công ty Logistics chuyên về khai thác cảng

- Nhóm công ty Logistics chuyên về giao hàng chặng cuối (lastmile)

- Nhóm công ty Logistics Hàng không

II. Top các công ty Logistic tại Việt Nam trong năm 2022?

1. Nhóm công ty Logistics Hàng không

Ở nhóm các công ty cung cấp dịch vụ Logistics Hàng không, ALS vẫn là đơn vị tiên phong dẫn đầu. Có thể nói, ở phân khúc thị trường Logistics đặc thù này, vẫn chưa có đơn vị nào xứng tầm để có thể cạnh tranh được với gã khổng lồ nói trên.

ALS có hệ sinh thái dịch vụ Logistics hàng không đầy đủ, chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp này có khả năng liên kết, xử lý hàng hóa xuyên suốt từ bầu trời cho tới mặt đất với hệ thống Nhà ga hàng hóa tại sân bay Nội Bài, các ga hàng hóa kéo dài vệ tinh ở các khu công nghiệp miền Bắc, hệ thống kho vận, cơ sở Logistics, bất động sản công nghiệp, đội xe tải vận chuyển, …

2. Nhóm công ty Logistics chuyên về giao nhận Quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL

Trong nhóm ngành này, Top 3 doanh nghiệp Logistics chiếm vị trí đầu tiên vẫn là những thương hiệu quen thuộc đó là ITL (Indotran), Gemadepth và DHL.

Năm nay, ITL đã chiếm lấy vị trí dẫn đầu của Gemadepth năm 2021 trở thành công ty Logistics đứng vị trí số 1 trong mảng giao nhận Quốc tế, kho bãi, 3PL, 4PL.

3. Nhóm công ty Logistics chuyên về vận tải hàng hóa

Với phân khúc vận tải hàng hóa, hầu hết dựa vào sản lượng, những cái tên đầu bảng là các thương hiệu hầu hết có nguồn gốc Nhà nước như: Tổng công ty Hàng hải Việt nam, Tổng công ty vận tải dầu khí, Công ty CP vận tải dầu khí Thái Bình Dương,…

Đa số các doanh nghiệp đầu trong bảng xếp hạng theo hướng chuyên môn hóa về mặt hàng vận tải (do đặc thù lợi thế kinh doanh ngành). Một số các doanh nghiệp vận tải hỗ trợ đa chủng loại mặt hàng khác hàng đầu mà chúng ta có thể kể đến như: Vinafco, VVMV (Vinh Vân Minh Vân).

4. Nhóm công ty Logistics chuyên về giao hàng chặng cuối (lastmile)

Gần như không có sự thay đổi về thứ hạng nào mấy trong TOP đầu các công ty Logistics cung cấp dịch vụ lastmile. Những cái tên TOP đầu quen thuộc trong mảng này vẫn là: Vietnam Post, Viettel Post, HNC, Netco.

Năm nay trong TOP 5 chúng ta đón chào sự xuất hiện của một thương hiệu mới đang có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian vừa qua đó là 247 Express (thay thế cho FUTA Express năm 2021). 247 Express có sự bứt phá mạnh mẽ khi triển khai nhiều chương trình khuyến mại tăng sản lượng hay truyền thông thu hút khách hàng.

5. Nhóm công ty Logistics chuyên về khai thác cảng

Nhóm khai thác cảng vẫn là những cái tên quen thuộc hàng năm như Tân Cảng Sài Gòn, ACSV (cảng hàng không), Cảng Hải Phòng, Quy Nhơn, Đình Vũ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp quý khách có thêm những gợi ý về tìm kiếm đối tác cho mình thông qua TOP các công ty Logistics tại Việt Nam trong năm 2022 (với từng lĩnh vực). Bài viết được tổng hợp từ nguồn các dữ liệu của Vietnam Report.

Trong thời đại hiện nay, ngành logistics và vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Và trong đó, các công ty freight forwarding (đại lý vận tải) đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng. Tại Việt Nam, với sự phát triển của ngành logistics, các công ty freight forwarding đã có mặt và trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách top 10 công ty freight forwarding hàng đầu tại Việt Nam 1. Samsung SDS – Cello Square

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Samsung SDS là một công ty cung cấp giải pháp logistics toàn cầu có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty cung cấp các giải pháp logistics được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm giải pháp quản lý kho thông minh, giải pháp quản lý vận tải đa phương tiện và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng thông minh. Công ty cũng đã phát triển và áp dụng các giải pháp công nghệ mới như blockchain và trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả và tính linh hoạt cho các hoạt động logistics của khách hàng.

Với đội ngũ hơn 5000 nhân viên, 53 chi nhánh và 230 địa điểm tại hơn 36 quốc gia, Samsung SDS đã đạt thành tích đứng thứ 21 trong số các công ty logistics hàng đầu thế giới do tạp chí thương mại thế giới JOC bình chọn. Cùng với đó, Samsung SDS cũng là công ty logistics đứng đầu tại Hàn Quốc và thứ 6 tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Cello Square là nền tảng giao nhận kĩ thuật số được tạo bởi Samsung SDS. Với việc áp dụng những công nghệ mới nhất, Cello Square sẽ cung cấp cho các khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Có thể kể đến một số các tính năng ưu việt của Cello Square như: Báo giá tức thời trên các tuyến đường có sẵn, đặt gửi hàng chỉ vài cú nhấp chuột, theo dõi hàng hóa thời gian thực 24/7, quản lý toàn bộ chứng từ tài liệu trên một nền tảng, bảng phân tích logistics để doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác. Dịch vụ Cello Square và Samsung SDS cung cấp:

  1. Dịch vụ giao nhận đường biển
  2. Dịch vụ giao nhận hàng không
  3. Dịch vụ logistics công trình, logistics dự án (project logistics, project cargo)
  4. Dịch vụ kho bãi và phân phối
  5. Các dịch vụ IT khác

Thông tin liên hệ:

  1. Văn phòng Cello Square: Tầng 14, tòa IPH, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
  2. Email: [email protected]
  3. Website Cello Square: https://www.cello-square.com/vn-vi/index.do
  4. Website Samsung SDS: https://www.samsungsds.com/vn/logistics/logistics.html

2. Công ty DHL (Việt Nam)

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

DHL Việt Nam là một trong những công ty logistics hàng đầu tại Việt Nam với một mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn thế giới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực logistics, DHL Việt Nam đã phát triển một loạt các dịch vụ chất lượng cao như quản lý kho bãi, vận chuyển hàng hóa, quản lý chuỗi cung ứng và dịch vụ khách hàng.

Với cam kết về chất lượng dịch vụ và tốc độ vận chuyển hàng hóa, DHL Việt Nam đã trở thành một đối tác đáng tin cậy cho nhiều khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Công ty cũng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa quy trình logistics của họ, từ đó giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí. Dịch vụ cung cấp:

  1. Chuyển phát nhanh bưu phẩm và tài liệu trong nước và quốc tế
  2. Vận tải đường bộ
  3. Vận tải đường biển
  4. Vận tải đường sắt
  5. Vận chuyển hàng không

Thông tin liên hệ:

  1. Văn phòng DHL Express: 06 Thăng Long, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
  2. Điện thoại: 1800 6886 (tổng đài miễn phí trong nước)
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://www.dhl.com/vn-en/home.html

3. Công ty Agility Logistics Việt Nam

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Agility Việt Nam là một trong những công ty logistics hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp logistics toàn diện cho các khách hàng. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Agility Việt Nam đã xây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc và quốc tế.

Công ty cung cấp một loạt các dịch vụ logistics đa dạng bao gồm vận tải quốc tế, logistics hàng hóa, dịch vụ vận tải đa phương thức và giải pháp logistics thông minh. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Agility Việt Nam cam kết đem đến cho khách hàng các dịch vụ logistics chất lượng cao nhất. Dịch vụ cung cấp:

  1. Vận tải quốc tế
  2. Logistics hàng hóa
  3. Dịch vụ vận tải đa phương thức
  4. Giải pháp logistics thông minh
  5. Dịch vụ bảo vệ và an ninh hàng hóa
  6. Dịch vụ hàng hóa đặc biệt và quản lý chuỗi cung ứng
  7. Dịch vụ logistics cho ngành nông nghiệp và thực phẩm.

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  2. Điện thoại: (+84) 28 3868 1818
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://www.agility.com/vietnam/

4. Công ty Kuehne + Nagel Việt Nam

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Kuehne+Nagel là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển và logistics trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Kuehne+Nagel đã có hơn 20 năm hoạt động và trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp lớn.

Với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, Kuehne+Nagel cung cấp các dịch vụ đa dạng bao gồm vận chuyển đường biển, đường hàng không, logistics và dịch vụ hải quan. Kuehne+Nagel cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp vận chuyển và logistics tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. Với mạng lưới hơn 10 địa điểm trên khắp Việt Nam , Kuehne+Nagel Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Dịch vụ cung cấp:

  1. Vận chuyển đường biển
  2. Vận chuyển đường hàng không
  3. Kho bãi và phân phối
  4. Logistics
  5. Dịch vụ hải quan
  6. Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa
  7. Dịch vụ logistics dự án

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà HCO, Số 44B Lê Thị Hồng Gấm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  2. Điện thoại: (+84) 28 3910 6688
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://vn.kuehne-nagel.com/

5. Công ty DB Schenker Việt Nam

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

DB Schenker là một trong những công ty dẫn đầu về dịch vụ logistics trên toàn cầu, và tại Việt Nam, DB Schenker đã có mặt từ năm 2001 và trở thành một trong những đơn vị uy tín về logistics.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm với khách hàng, DB Schenker Việt Nam cung cấp những dịch vụ logistics toàn diện, bao gồm vận chuyển đường biển, đường hàng không, đường bộ, và dịch vụ kho bãi. Ngoài ra, DB Schenker Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ giải pháp logistics tổng thể, đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ các ngành công nghiệp khác nhau. Cùng với sự hiện diện của mình tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới, DB Schenker Việt Nam đang không ngừng mở rộng và phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao. Các dịch vụ cung cấp

  1. Vận chuyển đường biển
  2. Vận chuyển đường hàng không
  3. Vận chuyển đường bộ
  4. Dịch vụ kho bãi
  5. Dịch vụ logistics tổng thể

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tầng 9, Tòa nhà Saigon Prime, 107-109-111 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  2. Điện thoại: +84 28 3822 6292
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://www.dbschenker.com/vn-vi/

6. Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Yusen Logistics là một tập đoàn logistics hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp vận chuyển quốc tế và quản lý chuỗi cung ứng toàn diện. Với mạng lưới rộng khắp 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, Yusen Logistics có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp như hàng không, ô tô, thực phẩm, y tế, bán lẻ và công nghệ.

Năm 2006, Yusen Logistics đã thành lập công ty thành viên tại Việt Nam với tên gọi công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam). Tới nay công ty đã có 6 trung tâm logistics tại các tỉnh và thành phố trên cả nước như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương và Đà Nẵng. Công ty có tổng diện tích kho bãi và xưởng là 134.000 mét vuông và 17 văn phòng chi nhánh trên toàn quốc, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ kho bãi, dịch vụ hải quan, hàng dự án, tiếp vận đường không và đường biển. Dịch vụ cung cấp:

  1. Dịch vụ vận tải đường biển
  2. Dịch vụ vận tải đường không
  3. Dịch vụ kho bãi
  4. Dịch vụ hậu cần

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, Hà Nội
  2. Điện thoại: (84)-24-3768-4641
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://www.yusen-logistics.com/vn_en/

7. Công ty TNHH Toàn cầu Khải Minh

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Công ty TNHH Toàn cầu Khải Minh (KMG) được thành lập từ năm 2008 tại Hà Nội với mục tiêu cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho các khách hàng trên khắp Việt Nam. Hiện nay, KMG đã phát triển mạnh mẽ với 4 văn phòng đặt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng cùng đội ngũ hơn 400 nhân viên chuyên nghiệp. Dịch vụ cung cấp:

  1. Vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế
  2. Lưu trữ và quản lý kho
  3. Giao nhận và phân phối hàng hóa
  4. Dịch vụ hải quan và xuất nhập khẩu
  5. Tư vấn và giải pháp logistics tùy chỉnh.

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sông Hồng, 165 Thái Hà, Hà Nội
  2. Điện thoại: +84 24 3941 1989
  3. Email: [email protected]
  4. Website: http://kmg.vn/

8. Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Hà Thành (Hanotrans)

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Hà Thành (Hanotrans) được thành lập từ năm 2008 với mục tiêu trở thành một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới. Với hơn 15 năm hoạt động, công ty đã phát triển trở thành một công ty giao nhận lớn với hơn 200 nhân viên và mạng lưới văn phòng trải rộng khắp Việt Nam.

Hiện nay, công ty vẫn đang không ngừng mở rộng quy mô và phát triển các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với phương châm “khách hàng là trung tâm”, Hanotrans cam kết luôn cung cấp các giải pháp logistics và vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Dịch vụ cung cấp:

  1. Vận chuyển đường biển (FCL/LCL)
  2. Vận chuyển đường hàng không
  3. Vận chuyển đường bộ và đa phương thức
  4. Dịch vụ logistics dự án
  5. Dịch vụ hải quan
  6. Dịch vụ kho bãi

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Số 2 Bích Câu, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội
  2. Điện thoại: +8424 3732 2784
  3. Email: [email protected]
  4. Website: https://hanotrans.com.vn/

9. Công ty cổ phần Transimex

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Công ty cổ phần Transimex có tiền thân là công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương được thành lập vào năm 1983 tại TP Hồ Chí Minh. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, công ty đã phát triển và trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực logistics và giao nhận tại Việt Nam.

Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, công ty đã có mạng lưới chi nhánh và văn phòng trải dài khắp Việt Nam cũng như sở hữu tổng diện tích kho bãi lên đến 400.000 m2, trong đó có các trung tâm logistics hiện đại và tiện ích tại các khu công nghệ cao, khu công nghiệp và khu thương mại. Công ty cũng là chủ sở hữu của ICD Transimex - một trong những ICD lớn nhất Việt Nam, có khả năng xử lý hàng triệu TEU/năm. Dịch vụ cung cấp:

  1. Lưu trữ chứng từ doanh nghiệp
  2. Giao nhận vận tải quốc tế đường biển và đường hàng không
  3. Kho bãi và phân phối
  4. Vận tải đường bộ
  5. Dịch vụ hàng dự án
  6. Dịch vụ logistics tích hợp
  7. Dịch vụ vận tải thủy
  8. Dịch vụ cảng ICD

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở chính: Tầng 9-10, 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  2. Điện thoại: + 84-28-2220 2888
  3. Email: [email protected]
  4. Website: http://www.transimex.com.vn/

10. Công ty Expeditors Việt Nam

Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024
Coa bao nhiêu công ty forwarding tại việt nam năm 2024

Expeditors là một công ty logistics quốc tế có trụ sở chính tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ và có mặt ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Năm 2013, công ty Expeditors Việt Nam đã được cấp giấy phép kinh doanh và có trụ sở đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.

Với mạng lưới hơn 400 chi nhánh và địa điểm tại hơn 100 quốc gia, Expeditors mong muốn trở thành công ty đứng đầu trong việc cung cấp các giải pháp tối ưu cho chuỗi cung ứng của khách hàng.