Con của satan là ai

Câu hỏi:Quỷ Satan là ai?

Trả lời:

Quỷ Satanlà một nhân vật xuất hiện trong các kinh sách của nhữngtôn giáo khởi nguồn từ Abraham.

Hãy cùng Top lời giải tìm hiểu thêm về quỷ Satan nhé!

1. Satan là gì?

- Từ Satan có nguồn gốc từ tiếng Do Thái, có ý nghĩa là 'kẻ thù', 'đối thủ' hoặc 'kẻ thù'. Từ Satan không nhất thiết phải đề cập đến một nhân vật, mà còn được dùng để nói đến cái ác và cám dỗ.

- Theo quan điểm triết học, Satan giống như bộ mặt xấu xa của con người, luôn ẩn nấp bên trong chỉ chờ cơ hội bộc lộ.

- Satan là tên gọi của con quỷ lâu đời nhất và xuất hiện ở nhiều quốc gia. Quỷ Satan còn có tên gọi khác là Lucifer trong tiếng Anh.

- Trong thiên chúa giáo, quỷ Satan ban đầu là một vị thần do chúa trời sáng tạo nhưng sau đó bị đuổi khỏi thiên đàng do nổi loạn chống đối. Satan có tính cách xảo trá và tàn ác, trở thành kẻ thống lĩnh các thiên thần sa ngã.

- Quỷ Satan không có giới tính nhưng thường được mô tả như một nam giới với khuôn mặt dữ dằn cùng 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu và cơ thể cường tráng.

- Quỷ Satan được miêu tả là có tiếng kêu như sư tử rống, luôn rình rập để nuốt sống một ai đó.

- Hơn thế nữa hắn rất đa mưu túc kế, thâm độc và giỏi dùng các trò xảo quyệt để mê hoặc được rất nhiều thiên thần khác làm tay sai cho mình.

- Satan còn nhập vào con người, điều khiển tâm trí họ và biến họ thành những kẻ độc ác. Trong kinh thánh, quỷ Satan được cho là nguyên nhân của các vụ giết người và bệnh tâm thần.

2. Hình dung về quỷ Satan như thế nào ?

- Quỷ Satan không có giới tính, hay không nam cũng không nữ. Nhưng thường được mô tả như một nam giới với cơ thể cường tráng, khuôn mặt dữ dằn cùng 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu.

- Quỷ Satan có tiếng kêu như sư tử rống, luôn rình rập để nuốt sống một ai đó. Hơn thế nữa hắn rất đa mưu túc kế, thâm độc [nên mới có câu cửa miệng “quỷ kế”].

- Điểm mạnh của Satan là khả năng thuyết phục, các trò xảo quyệt giúp hắn mê hoặc được rất nhiều thiên thần khác làm tay sai cho mình. Hắn thậm chí còn tìm cách cám dỗ cả Chúa trời.

- Satan còn nhập vào con người và biến họ thành những kẻ độc ác. Trong kinh thánh quỷ Satan được cho là nguyên nhân của bệnh tâm thần và nguyên nhân của các vụ giết người.

- Quỷ Satan có rất nhiều năng lực siêu nhiên, phép biến hóa kinh người. Vương quốc của hắn chính là ở địa ngục và Satan chính là chúa tể của sự xấu xa độc ác.

3. Satan trong “Số phận của các thiên thần nổi loạn"

- Bức “Số phận của các thiên thần nổi loạn” kể về cuộc đối đầu giữa cái thiện và cái ác, nhưng nó không phải một sự việc xảy ra ở xã hội nhân loại, mà là ở trên thiên giới – một chốn vẫn được coi là tịnh thổ. Bấy giờ, tổng lãnh thiên thần Lucifer, kẻ đứng đầu các thiên thần đã phát động một cuộc nổi loạn chống lại Chúa trời. Nguyên nhân của sự việc này là vì Chúa trời đã tuyên bố rằng Ngài sẽ tạo ra nhân loại, và rồi vào ngày tận thế, một vị Cứu thế chủ [Messiah] sẽ tới để cứu vớt con người.

- Chúa trời yêu cầu các thiên thần phải phục tùng Cứu thế chủ, tuy nhiên sự kiêu ngạo và đố kỵ đã khiến tổng lãnh thiên thần Lucifer cảm thấy sỉ nhục. Y phản lại Chúa, và dẫn theo các thiên thần khác phát động một cuộc bạo loạn. Lúc này, các thiên thần trên thiên giới chia làm ba nhóm: nhóm thiên thần tuân theo Chúa trời, nhóm thiên thần về theo Lucifer, và nhóm thiên thần bàng quan không phản ứng gì.

- Kết quả của trận chiến trên thiên đàng là tổng lãnh thiên thần Michael phụng mệnh Thiên Chúa, đánh đuổi Lucifer [lúc này bị gọi là Satan] cùng các thiên thần phản loạn ra khỏi thiên đàng. Những kẻ phản loạn bị tước mất thần thể thánh khiết và rơi xuống địa ngục. Còn các thiên thần bàng quan là những kẻ đau khổ nhất vì không được cả thiên đàng lẫn địa ngục chấp nhận.

4. Dấu ấn của quỷ Satan

- Không chỉ các quốc gia phương Tây mà một số quốc gia khác trênthế giớicũng rất sợ con số 666. Con sốđáng sợ này xuất hiệnở trong quyển cuối cùng của bộ kinh TânƯớc hay còn gọi là sách Khải huyền.

- Nóđược coi là dấuấn hiện thân của quỷ Satan. Dođó, con số 666 là biểu tượng của sự không hoàn hảođối lập với con số 7 - dấuấn của Chúa Trời. Những con số của Chúa Trờiđược cho là hoàn hảo bởi vì một tuần có 7 ngày, 7 lưỡi lửa, 7 linh hồn...

- Ngoài ra, con số 666 cònđược cho là hiện thân của con rắn thuộc quỷ Satan - loài vậtđã dụ dỗ Adam và Evaăn trái cấm.

- Chính vì hai con người trần thế lénăn vụng trái cấm nên Chúađã nổi giậnđuổi họ khỏi vườnđịađàng rồiđày ngườiđàn ông xuống trần gian.

- Vì vậy, người ta cho rằng, con số 666 có khả năng là biểu tượng của sự cám dỗ, khiến con người lầmđường lạc lối và phạm phải những sai lầm khủng khiếp khó cứu vãn tình thế.

- Theo một truyền thuyết cổ khác, nếuđem cộng 3 con số 6 sẽ ra 18, con số này tượng trưng cho 18 trinh nữ hay cònđược gọi là những thiên thầnđồng trinhđược dâng lên trong những lễ tế quỷ Satan.

- Những người tin theo truyền thuyết này cho rằng, nếu họ tìmđượcđủ 18 trinh nữ và thực hiện việc tế lễ theođúng phong tục thì quỷ Satan sẽ trở về từđịa ngục.

5. Lý giải của khoa học về quỷ dữ

- Mặc dù có rất nhiều học thuyết và bằng chứngđáng sợ liên quan tới quỷ dữ và những bíẩn xung quanh con số 666, song các nhà khoa học hiệnđạiđều khẳngđịnhđây là mê tín dịđoan và hoàn toàn không tồn tại con số của quỷ.

- Giáo sư khoa nhân chủng học thuộcĐại học Khoa học và Mỹ thuật Phillips Stevens Jr cho biết: "Khải huyền là một cuốn sách phức tạp và khó hiểu. Các học giảđã tìm thấy nhiều "con quỷ" xuất hiện trong chương 13 và nhiều chương khác của cuốn sách cổđó".

- Ngay cả những cụm từ ám chỉ con quỷ trong sách Khải huyềnđề cậpđến rất nhiều loại quỷ khác nhau không cứ gì chỉ có mỗi Satan.

- Chính vì vẻ huyền bí của nó mà có người tin, có người lại chođó chỉ là trò bịp bợm. Những người tin thì thường kiêng khem những ngày rơiđúng vào chu kỳ 666, hoặc không chọn những con sốđó làm số nhà, biển số xe… Thậm chí có người còn kiêng không sinh nở vào những ngàyđó vì lo sợ sẽ sinh ra mộtđứa con là hiện thân của quỷ.

- Một số người thậm chí cố né tránh số 666 như một cáchđể thoát khỏi việc mê tín dịđoan. Sự sợ hãi về con số nàyđược gọi là hội chứng sợ con số 666.

- Tháng 11/2013, Codie Thacker - một vậnđộng viên xuyên quốc gia tại trường trung học Whitley County, Kentucky [Mỹ]đã từ chối tham dự giải vôđịch quốc gia chỉ vì có số thứ tự là 666.

- Cácđầu máy ACS-64 của Siemens của Amtrakđượcđánh số từ 600đến 665 và 667đến 670, bỏ qua số 666.

- Các bộ vi xử lý bán dẫnđược sản xuất trong những ngàyđầu của máy tính cá nhân cũng tránh con số 666. Trong giaiđoạn tiến bộ của việc phát triển tốcđộ xử lý, nhiều bộ vi xử lý [như Intel Pentium III]được niêm yết tốcđộ 667 MHz thay vì thông số bình thường là 666 MHz.

Bạn đang ở: Trang chủ

Tham Khảo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy NHỮNG GÌ KINH THÁNH DẠY Chương 3. CON NGƯỜI VÀ SATAN

Trong văn hóa phương Tây, Satan là một hình tượng nhân vật khiến cho rất nhiều người phải e dè, khiếp sợ mỗi khi nhắc đến. Vậy Satan là ai? Nguồn gốc ra đời và những bí ấn xung quanh nhân vật này như thế nào? Hãy cùng BachkhoaWiki tìm hiểu nhé!

Satan là ai?

Satan là ai? Quỷ sa-tăng là ai? Đó là những câu hỏi mà mọi người hay thắc mắc khi nhắc đến chúa địa ngục.


Advertisement

Trong tiếng Do Thái, Satan có nghĩa là “kẻ chống đối”, là một nhân vật trong kinh sách của những tôn giáo có nguồn gốc từ Abraham.

Tên gọi khác của quỷ Satan là Lucifer, đây được xem là con quỷ sa-tăng lâu đời và xuất hiện ở nhiều quốc gia.


Advertisement

Sau khi đã biết Satan là ai rồi, có bạn nào thắc mắc về nguồn gốc của quỷ sa tăng không?

Nguồn gốc của quỷ satan

Satan [hay Lucifer] là sản phẩm của Chúa Trời, cùng với hai tổng thiên thần khác là Michael và Gabriel, giúp Chúa Trời cai quản thiên giới.


Advertisement

Do được Chúa Trời yêu thương và tin tưởng, Lucifer trở nên kêu ngạo và ngông cuồng. Với bản tính khao khát địa vị, Lucifer đã rủ rê các thiên thần khác tạo phản, gây ra một cuộc chiến khủng khiếp trên thiên đường.

Kết quả, Lucifer thất bại và bị ném xuống 18 tầng địa ngục và trở thành chúa quỷ. Từ đó, Lucifer có tên là quỷ Satan.

Đến đi các bạn đã biết được Lucifer hay Satan là ai rồi phải không nào? Tuy nhiên, hình dáng và năng lực của Satan như thế nào?

Quỷ satan được mô tả như thế nào?

Quỷ Satan không có giới tính, không phải nam cũng chẳng phải nữ. Nhưng thông thường, quỷ Satan được mô tả như một nam giới cường tráng với khuôn mặt dữ dằn cùng 2 chiếc sừng nhọn ở trên đầu.

Tiếng kêu của loài quỷ này như tiếng sư tử rống, luôn rình rập đối phương để ăn tươi nuốt sống. Ngoài ra, Satan được ví như là những kẻ thâm độc, đa mưu túc kế. Chính vì thế, hắn rất được lòng các thiên thần và Chúa Trời.

Quỷ Satan có rất nhiều năng lực siêu nhiên, có thể nhập vào con người và biến họ thành những kẻ giết người đáng sợ.

Một số truyền thuyết về quỷ satan

Con rắn dụ dỗ Adam và Eva

Trong kinh thánh có nhắc đến việc Satan đã hóa thành con rắn để quyến rũ Adam và Eva phản bội lại lời răn của Chúa: không được ăn trái cây hiểu biết về sự tốt xấu.

Adam và Eva đã ăn trái cây, từ chỗ ngây thơ trong sáng như một đứa trẻ, họ đã có tri thức và phân biệt được tốt xấu, lần đầu tiên thấy xấu hổ về sự trần truồng của mình và những dục vọng xác thịt.

Chính vì thế, Adam và Eva đã bị đầy khỏi vườn địa đàng và con cháu các đời sau mang tội với tổ tông.

Rồng đỏ

Chính vì có năng lực siêu nhiên nên quỷ Satan đã biến thành con rồng đỏ hung dữ tàn phá và gây ra nhiều thiệt hại cho con người.

690452 – Con số của quỷ Satan

690452 được xem là con số đại diện cho quỷ Satan. Theo truyền thuyết, nếu ghi dãy số này lên tay trước khi ngủ thì con người sẽ vĩnh viễn rơi vào trạng thái hôn mê và có nguy cơ sống như người thực vật cả đời.

666 – con số của quỷ dữ

Đối với người phương Tây, ý nghĩa 666 rất đáng sợ vì họ quan niệm đó là dấu ấn của quỷ Satan, là con số không hoàn hảo.

Theo truyền thuyết, nếu đem cộng ba số sáu lại với nhau, sẽ thành số 18. Con số này tượng trưng cho 18 trinh nữ được dâng lên trong buổi tế lễ, thời khắc mà quỷ Satan từ địa ngục trở về.

Đạo satan là gì?

Đạo Satan là những tôn giáo bí ẩn thờ Satan và những buỗi lễ đen, các nghi thức kỳ lạ và dã man vào ban đêm.

Các tôn giáo tôn thờ Satan thường rất tàn bạo, thậm chí các thành viên của họ sẵn sàng tự tử để hiến mình cho quỷ dữ.

Một số giả thuyết về Lucifer và Satan

Nếu bạn đã biết Lucifer là ai, vậy thì hãy cùng BachkhoaWiki tìm hiểu một số giả thuyết về 2 cái tên gây nhiều nỗi sợ hãi này nhé.

Giả thuyết 1: Lucifer và Satan đối nghịch với Chúa

Trong giả thuyết này, mặc dù cùng đối nghịch với Chúa Trời, nhưng bản chất hai người này hoàn toàn khác nhau.

Satan được xem là thế lực chống đối, còn Lucifer chỉ là người nghi ngờ.

Giả thuyết 2: Lucifer và Satan là hai nhân vật khác nhau

Ở giả thuyết này, Lucifer vốn là một thiên thần tài giỏi, vì tranh cãi mà gây ra xung đột và đánh bại tất cả các thiên thần.

Cho đến khi thiên thần Micheal đánh bại được Lucifer, lúc đó Lucifer mới bị đày xuống địa ngục.

Sở dĩ Michael đánh bại được Lucifer là do Michael có niềm tin vào Chúa Trời, cho nên ý nghĩa câu chuyện là muốn răn dạy con người tin vào Chúa Trời, hoàn toàn không liên quan đến câu chuyện của quỷ Satan, chúa tể địa ngục.

Giả thuyết 3: Lucifer và Satan là một

Theo truyền thuyết, Lucifer vì được tin tưởng và có quyền lực quá lớn nên nảy sinh ý định lật đổ Chúa.

Chính vì thế nên hắn đã bị Michael đánh đuổi và đày xuống hỏa ngục. Từ đó Lucifer có tên là Satan, theo tiếng Do Thái có nghĩa là tăm tối.

Giả thuyết 4: Lucifer không tồn tại

Trong Thiên Chúa giáo, quỷ Satan là do Chúa Trời tạo ra, nhưng do nổi loạn và chống đối nên bị trục xuất khỏi thiên đường.

Sau đó, Satan trở thành thủ lĩnh của các thiên thần hư hỏng, và đi phá hoại thế giới.

Trên đây là những thông tin về Satan là ai, những giả thuyết liên quan đến Satan và Lucifer mà người đời lưu truyền. Nếu thấy bài viết này thú vị, hãy Like và Share để BachkhoaWiki có thể mang đến cho bạn nhiều bài viết hay hơn trong tương lai nhé.

Video liên quan

Chủ Đề