Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Người phụ nữ giàu nhất châu Á đã mất hơn một nửa tài sản trong năm qua khi lĩnh vực bất động sản Trung Quốc bị rung chuyển bởi cuộc khủng hoảng tiền mặt.

Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, tài sản của bà Dương Huệ Nghiên (Yang Huiyan), cổ đông lớn của tập đoàn bất động sản khổng lồ Trung Quốc Country Garden, đã giảm hơn 52% từ mức 33,9 tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 16,1 tỷ USD.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
Nữ tỷ phú giàu nhất châu Á bay hơn nửa tài sản trong cuộc khủng hoảng bất động sản Trung Quốc (Ảnh: AFP).

Tài sản của bà Dương đã chịu thiệt hại lớn trong phiên giao dịch hôm qua (27/7) khi cổ phiếu của tập đoàn Country Garden niêm yết trên thị trường Hồng Kông lao dốc 15% sau khi công ty thông báo phát hành thêm cổ phiếu để huy động tiền mặt.

Bà Dương được thừa kế tài sản từ bố bà là ông Dương Quốc Cường (Yang Gouqiang), người sáng lập của Country Garden, vào năm 2005, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc. Hai năm sau đó, bà trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Á sau khi tập đoàn này IPO thành công tại Hồng Kông.

Tuy nhiên, hiện bà Dương rất khó để giữ vững được danh hiệu đó khi bà trùm sợi hóa học Fan Hongwei đang đứng vị trí thứ 2 với giá trị tài sản 16 tỷ USD.

Năm 2020, các nhà chức trách Trung Quốc đã đề ra giới hạn nợ trong chính sách được gọi là "ba lằn ranh đỏ" nhằm kiểm soát lĩnh vực bất động sản đang phát triển quá nóng dựa trên nợ nần. Điều này khiến cho những "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản như Evergrande, Sunac lao đao trong cuộc khủng hoảng nợ và ngấp nghé bờ vực phá sản. Còn người mua nhà trên khắp nước này thì giận dữ vì các dự án đình trệ trong việc xây dựng, chậm giao nhà và họ bắt đầu ngừng thanh toán các khoản thế chấp mua nhà cho đến khi được bàn giao nhà.

Trong bối cảnh hỗn loạn của ngành này, Country Garden hầu như vẫn không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cho đến hôm qua (27/7), giới đầu tư đã sốc với thông báo tập đoàn đang có kế hoạch huy động hơn 490 triệu USD thông qua việc bán cổ phần, một phần để trả nợ.

Trong hồ sơ báo cáo lên sàn giao dịch Hồng Kông, Country Garden cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành này sẽ được sử dụng để "tái cấp vốn cho các khoản nợ nước ngoài hiện có, làm vốn lưu động chung và các mục đích phát triển trong tương lai".

Lo ngại cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản sẽ lây lan sang lĩnh vực ngân hàng, gây bất ổn xã hội, mới đây, cơ quan quản lý ngân hàng Trung Quốc đã yêu cầu các ngân hàng cấp tín dụng cho lĩnh vực bất động sản nhằm đáp ứng "nhu cầu tài chính chính đáng" của các công ty.

Bất động sản được coi là một trụ cột chính của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, chiếm từ 18-30% GDP nước này.

Theo Nhật Linh (AFP)/Dantri.com.vn

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Cô gái giàu nhất Trung Quốc Yang Huiyan

Tạp chí Forbe hôm 8/10 thông báo, người giàu nhất Trung Quốc là một cô gái 26 tuổi. Tổng số tài sản hiện nay của cô là khoảng 16 tỷ USD.

26 tuổi, Yang Huiyan đã ghi tên mình vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc sau khi công ty do cha cô để lại niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong hồi tháng 4 năm nay. Ngay lập tức, công ty đã thu về 5 tỷ USD.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trước đây, cha Yang Huiyan, ông Yeung Kwok Keung làm việc ở một trang trại. Sau đó, ông thành lập công ty Country Garden Holdings. Năm 2005, ông đã chuyển giao quyền điều hành công ty cho con gái mình.

Forbe khẳng định, Yang Huiyan vừa là người giàu nhất Trung Quốc đồng thời cũng là người phụ nữ giàu nhất châu Á. Yang Huiyan đã tốt nghiệp Trường đại học Ohio. Cô vừa kết hôn với con trai của một quan chức cấp cao Trung Quốc.

Tạp chí Forbes còn cho biết thêm, nền kinh tế Trung Quốc phát triển mạnh mẽ đến mức cả 40 người trong danh sách giàu nhất Trung Quốc năm 2007 do bình chọn đều là tỷ phú, trong khi đó, con số của năm ngoái chỉ là 15 người.

VTV

Sự kiện: Đẹp hơn khi làm mẹ, Tập gym, Yoga

Vicky được biết đến là "phú nhị đại" - thế hệ giàu có thứ 2 ở Trung Quốc. Cô là con gái một tỷ phú xứ Trung, cực kỳ nổi tiếng vì độ chịu chơi, chịu chi và sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo trên cả Weibo lẫn Instagram. Chẳng những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô nàng còn khiến nhiều người ghen tị vì cuộc sống nhung lụa, xa hoa. Vicky có sở thích sưu tập hàng hiệu, đi du lịch sang chảnh và ăn những món ăn đắt đỏ tại các resort, khách sạn nổi tiếng. 

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Vicky được biết đến là "phú nhị đại" - thế hệ giàu có thứ 2 ở Trung Quốc.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Hiện tại Vicky đã kết hôn và sinh con trai đầu lòng nhưng vẫn khiến bao người ngưỡng mộ vì quá trẻ đẹp và được ông xã yêu chiều hết mức. Là một người đẹp may mắn sở hữu thân hình mảnh mai nhưng Vicky vẫn xây dựng một chế độ ăn uống cũng như luyện tập khoa học. Cô thú nhận, việc tập luyện không phải lúc nào cũng dễ dàng, cũng đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài mới có thể đem lại hiệu quả cao.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Dù đã là mẹ 1 con nhưng cô vẫn giữ được body thon gọn, mảnh mai như thời gái son.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Để duy trì một hình thể thon thả, Vicky tập khoảng 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 1,5 tiếng với đa dạng các bộ môn như yoga, nhảy zumba, kết hợp một số bài gym có cường độ vừa phải và tập HIIT. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh, việc tập luyện muốn hiệu quả thì cần phải có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Nếu tập quá sức sẽ gây mệt mỏi, hiệu suất kém, dễ bị chấn thương như: bong gân đầu gối hoặc mắt cá chân và căng cơ hoặc gân. Bởi vì HIIT thường chứa nhiều chuyển động plyometric, có thể gây thêm một số áp lực lên các khớp. Cô bật mí cách tập luyện đúng cách: "Hãy bắt đầu nhẹ nhàng và chậm, sau đó xây dựng tốc độ và sức bền theo thời gian".

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Bên ạnh đó, Vicky còn hạn chế ăn tinh bột. Cô ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa và không sau 18 giờ tối. Thực đơn ăn uống của cô rất đa dạng, bao gồm nhiều protein cũng như thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra, cô còn có thói quen uống sữa hạt có thêm bột protein vào buổi sáng.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Cô luôn chú trọng vào một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất nhưng không quá nhiều calories.

Nguồn: http://danviet.vn/ai-nu-ty-phu-trung-quoc-gay-sot-mang-vi-body-gai-1-con-50202224462918247.htmNguồn: http://danviet.vn/ai-nu-ty-phu-trung-quoc-gay-sot-mang-vi-body-gai-1-con-50202224462918247.htm

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
sự kiện Đẹp hơn khi làm mẹ

Thông tin doanh nghiệp