Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024

Khi ở khu vực Chat heads của ứng dụng Messenger, người dùng sẽ không thể gọi ra bảng Copy Paste quen thuộc dù có bấm và giữ mỏi tay vào khung nhập liệu. Đây là lỗi do tính năng phân quyền trên Android 6.0 chưa được hoàn thiện. Vì thế, tính năng Copy paste không hiển thị tại một App có khả năng hiển thị đè lên các app khác như Messenger. Hiện tại chưa có cách sửa lỗi này một cách triệt để, tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc cách khắc phục tạm thời lỗi khó chịu này trong Video dưới đây.

Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024

Cách khắc phục lỗi Copy Paste trên Android 6.0

Điện thoại báo đầy bộ nhớ là một trong các tình trạng khá thường xuyên xảy ra ở các thiết bị thông minh. Khi xảy ra vấn đề này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình vận hành cũng như lưu trữ các thông tin, dữ liệu…của thiết bị. Vậy phải làm thế nào để khắc phục nhanh chóng tình trạng này? Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Chợ Tốt để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ

Khi bộ nhớ điện thoại đầy thì phải làm sao là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm tới. Trước tiên, để có hướng khắc phục vấn đề điện thoại báo đầy bộ nhớ thì chúng ta cần tìm ra các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là gì?

Lưu trữ ảnh, video hay dữ liệu

Một trong những nguyên nhân dẫn tới vấn đề điện thoại bị đầy bộ nhớ đó là lượng hình ảnh, video hay dữ liệu đang bị lưu trữ quá tải. Nếu như thiết bị thông minh của bạn dung lượng bộ nhớ lớn thì không bàn tới, tình trạng điện thoại báo hết dung lượng cũng ít khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu dung lượng bộ nhớ trên điện thoại của bạn có phần hạn chế thì nên lưu ý giảm tải/ xóa bớt các video, hình ảnh, hoặc các dữ liệu không cần thiết.

Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024
Lưu trữ quá tải dữ liệu dẫn tới tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ

Các ứng dụng chạy ngầm, hoạt động hết công suất

Một nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng điện thoại báo hết dung lượng là do sau khi sử dụng các ứng dụng xong nhưng bạn không tắt hẳn mà chỉ để ở chế độ thoát màn hình. Trong thời gian này, điện thoại của bạn vẫn đang hoạt động ngầm và tiếp tục thu thập dữ liệu từ những ứng dụng mà bạn chưa tắt.

Nếu bạn để các ứng dụng hoạt động hết công suất mà không tắt hẳn không chỉ làm tiêu tốn bộ nhớ lưu trữ mà còn làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại. Chính vì vậy, các bạn cần lưu ý vấn đề này để tắt bớt các ứng dụng khi không sử dụng để giảm tối đa tình trạng điện thoại bị đầy bộ nhớ.

Bật chế độ tự động cập nhập

Thông thường, trên điện thoại thông minh có tính năng tự động cập nhật phiên bản hệ điều hành hay cập nhật các ứng dụng mới nhất. Nếu bạn bật chế độ này tự động thì chỉ cần pin còn nhiều; kết nối mạng khỏe, ổn định thì iOS sẽ tự cập tải và cập nhật ứng dụng mới.

Đây cũng là một trong những lý do khiến cho điện thoại của bạn thường xuyên bị báo đầy bộ nhớ, trong khi bạn không tự tải bất kỳ ứng dụng. Hoặc thậm chí, bạn đã lọc bớt và xóa đi những ứng dụng không cần thiết mà điện thoại vẫn luôn báo hết dung lượng.

Do điện thoại không được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài

Đối với các bạn sử dụng điện thoại thương hiệu Apple thì chắc ai cũng biết tới vấn đề này. Bởi điện thoại bị đầy bộ nhớ do nguyên nhân ngày chỉ xảy ra trên dòng Apple và Apple chỉ cho phép lưu trữ trong bộ nhớ có sẵn trong máy. Chính vì vậy, đây cũng chính là điểm khá bất cập trên hệ điều hành IOS.

Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024
Điện thoại không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài dễ xảy ra tình trạng bộ nhớ máy bị đầy

Cách khắc phục tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ

Với những nội dung trên thì chắc hẳn các bạn đã nắm rõ những lý do tại sao điện thoại báo đầy bộ nhớ. Nếu bạn gặp phải trường hợp thì hãy tham khảo ngay các cách khắc phục sau đây của chúng tôi khắc phục tình trạng điện thoại đầy bộ nhớ nhanh nhất.

Xóa các dữ liệu ứng dụng và bộ nhớ cache thường xuyên sử dụng

Một số ứng dụng thường xuyên sử dụng như Youtube, Facebook, Google Chrome… tiêu tốn khá nhiều nguồn tài nguyên dữ liệu bộ nhớ. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ cache giúp bộ nhớ có thêm không gian lưu trữ hơn. Để tiến hành dọn dẹp cache, bạn thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Vào mục “Cài đặt” => sau đó chọn “Quản lý ứng dụng” => Nhấn chọn các ứng dụng bạn cần xóa.
  • Bước 2: Bạn nhấn chọn “Sử dụng dữ liệu” => Tiến hành xóa lần lượt “ Xóa dữ liệu” và “Xóa bộ nhớ cache”.

Xóa các dữ liệu trình duyệt web thường xuyên

Cookie thường sẽ được lưu lại trên trình duyệt web. Chính vì vậy, các dữ liệu trình duyệt cùng dữ liệu cache chiếm bộ nhớ khá nhiều. Để giúp xử lý tình trạng này và có khoảng trống cho bộ nhớ thì bạn cần thường xuyên xóa lịch sử trình duyệt web, cookie và cache.

Lưu trữ các dữ liệu trên đám mây

Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ người dùng lưu trữ dữ liệu trực tuyến như Google Driver, Dropbox, Mediafire, Skydriver… Bạn có thể lựa chọn đám mây phù hợp, ưa thích để đăng ký tài khoản, sử dụng và lưu trữ dữ liệu.

Không chỉ vậy, Google còn hỗ trợ tính năng đồng bộ ảnh tự động từ điện thoại lên dữ liệu đám mây. Lúc này, các dữ liệu đã được sao lưu lên trên đám mây và bạn có thể thoải mái xóa các ảnh và video không cần thiết trên điện thoại để giúp tránh tình trạng bộ nhớ máy bị đầy.

Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024
Lựa chọn nền tảng đám mây phù hợp để lưu trữ dữ liệu

Chuyển các dữ liệu từ điện thoại sang bộ nhớ ngoài

Chuyển các dữ liệu từ điện thoại sang bộ nhớ ngoài là một trong các cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đầy bộ nhớ khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn laptop hoặc PC để lưu trữ các dữ liệu của điện thoại bằng cách sử dụng cáp chuyển đổi dữ liệu và tiến hành “Copy – Paste” là hoàn thành.

Xóa bớt những dữ liệu không cần thiết để giảm tải bộ nhớ

Để hạn chế tình trạng bộ nhớ bị đầy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp các dữ liệu không cần thiết và giải phóng bộ nhớ thiết bị như các hình ảnh, tệp tin, video … không còn sử dụng nữa.

Lọc gỡ bỏ các ứng dụng không còn sử dụng

Có khá nhiều ứng dụng, chương trình game khi cài đặt được tính bằng GB, chiếm khoảng lưu trữ bộ nhớ khá nặng. Chính vì vậy, những ứng dụng nào không còn sử dụng, bạn nên xóa/ gỡ bỏ bớt giúp bộ nhớ được trống đáng kể và hạn chế tối đa tình trạng bộ nhớ điện thoại bị báo đầy.

Copy trong android bị lỗi không dung lượng năm 2024
Xóa, gỡ các ứng dụng không cần thiết giúp khắc phục bộ nhớ điện thoại bị đầy

Sử dụng thẻ nhớ ngoài để chuyển dữ liệu điện thoại sang

Nếu bạn sử dụng dòng điện thoại được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thì việc chuyển dữ liệu từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ sẽ rất cần thiết. Điều này giúp giảm tải cho bộ nhớ.đáng kể. Trừ các ứng dụng của hệ thống thì mọi ứng dụng người dùng cài thêm vào thiết bị từ Play Store/ App store đều được phép chuyển từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ.

Sử dụng ứng dụng Files của Google để giải phóng dung lượng

Một trong những cách để giảm tải cho bộ nhớ điện thoại đó là sử dụng ứng dụng Google Files. Bạn tải, cài đặt ứng dụng này về máy => Nhấn chọn “Tiếp tục” để cấp quyền truy cập bộ nhớ cho ứng dụng này => Lựa chọn các file bạn muốn xóa => Nhấn chọn phần “Giải phóng dung lượng” => Xác nhận và giải phóng dung lượng.

Tắt chế độ auto cập nhật trong Cửa hàng Play

Bạn chỉ cần vào CH Play trên điện thoại di động => Lựa chọn thanh menu => Nhấn chọn “Cài đặt” => Chọn mục “Tự động cập nhật các ứng dụng” => Chọn “Không tự động cập nhật ứng dụng” là hoàn thành thao tác.

Nội dung bài viết là một số thông tin chia sẻ của Chợ Tốt về các nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ gửi tới các bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng đầy bộ nhớ của máy và không bị gián đoạn khi sử dụng thiết bị thông minh của mình.