đặc điểm nổi bật về kinh tế của lãnh địa phong kiến ở tây âu là gì?

60 điểm

NguyenChiHieu

Đặc điểm của lãnh địa phong kiến ở Tây Âu thời trung đại là gì? A. Là đơn vị chính trị cơ bản trong thời kì phong kiến phân quyền ở Tây Âu. B. Là vùng đất đai do nhà vua ban cấp cho quý tộc và nông dân công xã. C. Thuộc quyền sở hữu của lãnh chúa và là một cơ sở kinh tế, đơn vị chính trị độc lập. D. Thuộc quyền sở hữu của lãnh chúa, song nhà vua có quyền can thiệp vào các công việc trong lãnh đị

a.

Tổng hợp câu trả lời [1]

Đáp án cần chọn là: C. Thuộc quyền sở hữu của lãnh chúa và là một cơ sở kinh tế, đơn vị chính trị độc lập. Lãnh địa phong kiến ở Tây Âu thời trung đại: - Độc lập về kinh tế: nền kinh tế tự nhiên, đóng kín, tự cấp, tự túc. - Độc lập về chính trị, thuộc quyền sở hữu của lãnh chúa: Các lãnh chúa có quyền cai trị lãnh địa của mình như một ông vua, có quân đội, luật pháp riêng,… Một số lãnh chúa còn buộc nhà vua ban cho mình quyền “miễn trừ” không can thiệp vào lãnh địa của lãnh chúa.

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Trong xã hội phong kiến Tây Âu, quan hệ phụ thuộc phong quân – bồi thần có ý nghĩa là A. tất cả các lãnh chúa phải phục tùng nhà vua. B. lãnh chía nhỏ phải phục tùng lãnh chúa lớn. C. lãnh chúa chỉ phục tùng một lãnh chúa cao hơn đã phong cấp đất cho mình. D. vua phong cấp tước vị cho tất cả các lãnh chúa.
  • Các phường hội đặt ra phường quy nhằm nhiều mục đích, ngoại trừ việc A. Giữ độc quyền trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm B. Bảo vệ quyền lợi co những người cùng ngành nghề C. Đấu tranh chống sự áp đặt, sách nhiễu của các lãnh chúa D. Đấu tranh vì quyền lợi kinh tế, chính trị của các thành viên.
  • Nguyên nhân nào dẫn đến bùng nổ phong trào đấu tranh của nhân dân ta chống chính quyền đô hộ phương Bắc từ thế kỉ I đến thế ki X? A. Chính quyền đô hộ thực hiện chính sách lấy người Việt trị người Việt B. Chính sách đồng hóa của chính quyền đô hộ gây tâm lí bất bình trong nhân dân C. Chính sách áp bức, bóc lột tàn bạo của phong kiến phương Bắc và tinh thần đấu tranh bất khuất không cam chịu làm nô lệ của nhân dân ta D. Do ảnh hưởng của các phong trào nông dân ở Trung Quốc
  • Những tiền đề của nền kinh tế hàng hóa ở Tây Âu xuất hiện từ A. thế kỉ X. B. thế kỉ XI. C. thế kỉ XII. D. thế kỉ XIII.
  • Đặc trưng cơ bản của chủ nghĩa đế quốc Đức? A. Chủ nghĩa đế quốc thực dân. B. Chủ nghĩa đế quốc quân phiệt. C. Chủ nghĩa đế quốc xâm lược. D. Chủ nghĩa đế quốc quân phiệt hiếu chiến.
  • Quốc gia cổ Cham-pa được hình thành trên cơ sở văn hóa A. Đông Sơn. B. Sa Huỳnh C. Óc Eo. D. Phùng Nguyên.
  • Giai cấp tư sản khởi xướng phong trào Văn hóa Phục hưng với mục đích nào là quan trọng nhất? A. Khôi phục tinh hoa văn hóa của Hi Lạp, Rôma cổ đại B. Lấy lại những giá trị văn hóa đã bị Giáo hội Kitô và chế độ phong kiến vùi dập C. Đề cao giá trị con người, quyền tự do cá nhân và tri thức khoa học – kĩ thuật D. Xây dựng nền văn hóa mới của giai cấp tư sản
  • Lực lượng sản xuất của các nước tư bản đạt đến trình độ cao vào khoảng thời gian nào? A. Khoảng 30 đầu thế kỉ XIX. B. Khoảng 30 năm cuối thế kỉ XIX. C. Khoảng 30 năm đầu thế kỉ XX. D. Khoảng 30 năm cuối thế kỉ XX.
  • Con người thời đá mới có những bước tiến vượt bậc dựa trên cơ sở nào? A. Con người đã khai phá những vùng đất mà trước đây chưa khai phá nổi. B. Con người có thể làm ra một lượng sản phẩm thừa để nuôi sống mình. C. Con người có óc sáng tạo, bắt đầu biết khai thác từ thiên nhiên cái cần thiết cho cuộc sống. D. Con người biết dùng đồ trang sức: vòng tay, vòng cổ chân, hoa tai.
  • Sự hình thành hai giai cấp địa chủ và nông dân lĩnh canh trong xã hội phong kiến phương Đông phản ánh điều gì? A. Quan hệ bóc lột chủ yếu là bóc lột địa tô. B. Nông dân bị bóc lột nặng nề. C. Mâu thuẫn xã hội ngày càng sâu sắc. D. Sự can thiệp mạnh mẽ của nhà nước đến kinh tế.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 10 hay nhất

xem thêm

Đáp án D

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Vào thế kỉ VI, trên cao nguyên Cò Rạt, người Khơ-me đã lập ra vương quốc nào?

Xem đáp án » 19/06/2021 348

Nền kinh tế chủ yếu trong các thành thị trung đại Tây Âu là gì?

Xem đáp án » 19/06/2021 311

Quá trình hình thành quan hệ sản xuất phong kiến ở Tây Âu là quá trình

Xem đáp án » 19/06/2021 306

Ý nào KHÔNG phản ánh điểm tích cực của các cuộc phát kiến địa lý?

Xem đáp án » 19/06/2021 300

Điểm khác biệt về chế độ chính trị của các quốc gia phong kiến phương Tây so với phương Đông là gì?

Xem đáp án » 19/06/2021 267

Đâu KHÔNG phải là mục đích tiến hành các cuộc phát kiến địa lý?

Xem đáp án » 19/06/2021 243

Mâu thuẫn chính trong xã hội châu Âu thời phong kiến là gì?

Xem đáp án » 19/06/2021 242

Ý nào phản ánh KHÔNG ĐÚNG ý nghĩa của việc thành thị trung đại Tây Âu ra đời?

Xem đáp án » 19/06/2021 217

Đâu không phải là tên của một quốc gia cổ trên lãnh thổ Việt Nam?

Xem đáp án » 19/06/2021 213

Chế độ phong kiến Tây Âu được hình thành trong khoảng thời gian nào?

Xem đáp án » 19/06/2021 179

Các giai cấp chính trong xã hội phong kiến Tây Âu là:

Xem đáp án » 19/06/2021 170

Dựa vào những dữ liệu sau để trả lời câu hỏi:

Nối tên các vương quốc thời phong kiến với tên quốc gia ngày nay sao cho phù hợp.

Xem đáp án » 19/06/2021 161

Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống: Đây là hình ảnh của một ……………………….. ở châu Âu.

Xem đáp án » 19/06/2021 145

Trước khi hình thành các quốc gia phong kiến hình thức tổ chức xã hội của người German là

Xem đáp án » 19/06/2021 135

Những người đang làm việc trong tranh thuộc giai cấp nào trong xã hội phong kiến Tây Âu?

Xem đáp án » 19/06/2021 119

Video liên quan

Chủ Đề