Đại học harvard điểm chuẩn năm 2022

Harvard University, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Được thành lập vào năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa Vịnh Massachusetts và không lâu sau đó đặt theo tên của John Harvard - người đã hiến tặng của cải cho trường, Harvard là cơ sở học tập bậc cao lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Kể từ năm 2008, sinh viên của trường đã phải hoàn thành chọn 8 chương trình ngoài ngành của của họ chọn. Tám loại này là: Nghệ thuật và cảm nhận, văn hóa và tín ngưỡng, lý luận thực nghiệm và toán học, lý luận đạo đức, khoa học về hệ thống sống, khoa học về vũ trụ, xã hội của thế giới và Hoa Kỳ trên thế giới. 

Harvard cung cấp 49 ngành học khác nhau, phần lớn trong số đó là các liên ngành, và không có chương trình giảng dạy được xác định trước: sinh viên có thể chủ động lựa chọn để đạt được mục tiêu học tập và mong muốn của bản thân. 

Môi trường học tập đầy hấp dẫn nhưng cũng được cảnh báo rằng việc nộp đơn vào Đại học Harvard giống như leo trên đỉnh Everest. Tỷ lệ chấp nhận đơn đăng ký của Harvard chỉ khoảng 5%, thấp nhất ở Hoa Kỳ, một minh chứng cho tầm cỡ cao của các ứng cử viên áp dụng cho các trường đại học. 

Mặc dù Harvard đã có những nỗ lực đáng kể để được công bằng trong quá trình tuyển sinh của mình, giống như các tổ chức khác của Ivy League, trường cung cấp các ưu đãi cũ cho trẻ em của cựu sinh viên, một chính sách đã bị chỉ trích vì ưu tiên ứng viên da trắng giàu có. Một chương trình nhập học sớm cũng được điều hành bởi Harvard, đã được giới thiệu lại vào năm 2011.

Các ứng dụng có thể được nộp thông qua các ứng dụng chung, Liên minh ứng dụng, hoặc Universal College Application. Không có phương pháp nào được áp dụng bởi trường đại học. Các ứng dụng bao gồm các câu trả lời câu hỏi hình thức và tiểu luận; hai là đánh giá của giáo viên; một báo cáo trường trung học bao gồm bảng điểm và báo cáo học trung học cấp hai; cũng như hai bài kiểm tra môn SAT và một bài kiểm tra ACT hoặc viết thành phần - Lệ phí đăng ký là 75$. 

Khoảng 12% lượng học sinh mới nhất là từ các nguồn gốc quốc tế, và sinh viên quốc tế trải qua chính xác quá trình nhập học giống như sinh viên Mỹ. Có thể nộp các dấu kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ nhưng không bắt buộc. Tuy nhiên, các ứng cử viên quốc tế được khuyến khích tham dự một cuộc phỏng vấn. 

Chi phí hàng năm của giáo dục đại học tại Harvard là 73.600$, bao gồm học phí, phí, phòng, hội đồng quản trị, chi phí cá nhân và chi phí đi lại. Đó không phải là một số tiền nhỏ, nhưng Đại học Harvard cung cấp kế hoạch tài chính dựa trên nhu cầu cho các gia đình ở mọi mức thu nhập, một cái gì đó được chiếm 70% số học sinh của nó. 

Điều này có thể bao gồm các quỹ học bổng, việc làm trong khuôn viên trường hoặc các khoản vay sinh viên. Kết quả là, 100% sinh viên có thể tốt nghiệp từ Harvard miễn phí, và 20% của gia đình học sinh không phải trả gì cả.

Harvard University, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Được thành lập vào năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa Vịnh Massachusetts và không lâu sau đó đặt theo tên của John Harvard - người đã hiến tặng của cải cho trường, Harvard là cơ sở học tập bậc cao lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Kể từ năm 2008, sinh viên của trường đã phải hoàn thành chọn 8 chương trình ngoài ngành của của họ chọn. Tám loại này là: Nghệ thuật và cảm nhận, văn hóa và tín ngưỡng, lý luận thực nghiệm và toán học, lý luận đạo đức, khoa học về hệ thống sống, khoa học về vũ trụ, xã hội của thế giới và Hoa Kỳ trên thế giới. 

Harvard cung cấp 49 ngành học khác nhau, phần...

Harvard là một trường chọn lọc đặc biệt với tỷ lệ chấp nhận chỉ 5% trong năm 2017.Ứng viên sẽ cần điểm xuất sắc, điểm kiểm tra tiêu chuẩn hóa mạnh mẽ và ứng dụng phát sáng tổng thể để được xem xét nhập học. Tài liệu bổ sung cũng bao gồm bảng điểm trung học, nhiều bài tiểu luận và khuyến nghị của giáo viên. Harvard chấp nhận Ứng dụng chung, Ứng dụng liên minh và Ứng dụng đại học toàn cầu.

Tại sao bạn có thể chọn Đại học Harvard

Harvard thường xếp hạng 1 hoặc 2 trong số tất cả các trường ở Hoa Kỳ với khoản tài trợ khoảng 35 tỷ đô la, Harvard có nhiều nguồn tài chính theo ý của mình hơn bất kỳ trường đại học nào trên thế giới. Kết quả là một giảng viên đẳng cấp thế giới, nghiên cứu cấp cao và là thành viên của AAU, cơ sở vật chất hiện đại và học phí miễn phí cho sinh viên từ các gia đình có thu nhập khiêm tốn. Đây cũng là một trong những trường đại học khó vào nhất.

Tọa lạc tại Cambridge, Massachusetts, ngôi trường Ivy League này gần với hàng trăm ngàn sinh viên đại học ở khu vực Boston lớn hơn. Khuôn viên Harvard hấp dẫn, bao gồm Harvard Yard lịch sử, dễ dàng đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm đến các tổ chức nổi tiếng khác như MIT, Đại học Boston, Cao đẳng Emerson và Đại học Đông Bắc.

Các chương trình phổ biến tại Harvard bao gồm khoa học chính trị, kinh tế, sinh học, khoa học máy tính, tâm lý học và toán học. Học thuật được hỗ trợ bởi tỷ lệ 7-1 sinh viên / giảng viên ấn tượng. Harvard cũng cung cấp văn bằng ở cấp độ Thạc sĩ và Tiến sĩ, với một loạt các chương trình đẳng cấp thế giới có sẵn. Sinh viên đạt kết quả thấp không cần phải nộp đơn - Harvard có tỷ lệ chấp nhận thấp nhất so với bất kỳ trường đại học nào ở Hoa Kỳ. Không có gì ngạc nhiên khi Harvard được xếp hạng trong số các trường đại học quốc gia hàng đầu, 20 trường cao đẳng chọn lọc nhất, cao đẳng hàng đầu New England, cao đẳng hàng đầu Massachusetts và thậm chí các chương trình kỹ thuật tốt nhất.

Đồ thị GPA, SAT và ACT của Đại học Harvard

Bạn có thể xem biểu đồ thời gian thực và tính toán cơ hội vào Harvard của mình với công cụ miễn phí này từ Cappex. Lưu ý rằng thông tin trong biểu đồ là tự báo cáo bởi các ứng viên Harvard và đại diện cho điểm trung bình không trọng số.

Thảo luận về các tiêu chuẩn tuyển sinh của Harvard

Trong biểu đồ trên, các chấm màu xanh lam và xanh lục đại diện cho các sinh viên được chấp nhận và bạn có thể thấy rằng hầu hết các sinh viên vào Harvard đều có điểm trung bình "A" vững chắc, điểm SAT [RW + M] trên 1300 và điểm tổng hợp ACT trên 28. mật độ điểm dữ liệu ở góc trên bên phải là cực kỳ cao, vì vậy điểm số điển hình cho học sinh được nhận cao hơn so với lần đầu tiên nhìn thấy [điểm 1400 SAT hoặc 32 ACT thực sự nằm ở mức thấp hơn trong phạm vi học sinh được chấp nhận]. Ngoài ra, nhận ra rằng có rất nhiều màu đỏ ẩn bên dưới màu xanh lam và xanh lục ở góc trên bên phải của biểu đồ. Nhiều sinh viên có điểm trung bình hoàn hảo và điểm kiểm tra trong top 1 phần trăm vẫn bị từ chối từ Harvard. Ngay cả những sinh viên có trình độ nhất cũng nên coi Harvard là một trường tiếp cận.

Đừng bị đánh lừa bởi các điểm dữ liệu trong biểu đồ dường như đại diện cho các lớp tầm thường và điểm kiểm tra tiêu chuẩn. Nhiều trong số các điểm dữ liệu này có thể được giải thích bởi nhóm ứng viên quốc tế lớn của Harvard. Nói một cách dễ hiểu, những người không phải người bản xứ sẽ thường có điểm kiểm tra chuẩn hóa trên các phần tiếng Anh không hoàn hảo. Ngoài ra, nhiều quốc gia nước ngoài có tiêu chuẩn chấm điểm hoàn toàn khác so với Hoa Kỳ và trung bình "C" ở một quốc gia có thể tương đương với "A" trong một số trường ở Hoa Kỳ.

Nếu bạn đến từ Hoa Kỳ, đừng từ bỏ hy vọng vào Harvard nếu bạn không có GPA 4.0 và 1600 trong SAT. Harvard có tuyển sinh toàn diện, và trường đại học đang tìm kiếm những sinh viên mang đến trường nhiều hơn điểm tốt và điểm kiểm tra. Học sinh có một số loại tài năng đáng chú ý hoặc có một câu chuyện hấp dẫn để kể sẽ có được cái nhìn cận cảnh ngay cả khi điểm số và điểm kiểm tra không hoàn toàn lý tưởng. Theo trang web tuyển sinh của Harvard, trường tìm kiếm "phẩm chất cá nhân mạnh mẽ, tài năng đặc biệt hoặc sự xuất sắc của tất cả các loại, quan điểm hình thành bởi hoàn cảnh cá nhân khác thường và khả năng tận dụng các nguồn lực và cơ hội có sẵn."

Do đó, trong khi Harvard chắc chắn sẽ muốn thấy một thành tích học tập mạnh mẽ được đánh dấu bằng sự thành công trong các lớp tuyển sinh AP, IB, Honours, và / hoặc kép, họ cũng đang tìm kiếm những sinh viên mang đến nhiều hơn sự hiếu học cho cộng đồng trong trường. Hãy chắc chắn rằng ứng dụng của bạn làm nổi bật rõ ràng những gì phân biệt bạn với các đồng nghiệp của bạn. Độ sâu thực sự và thành tựu trong các hoạt động ngoại khóa của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng trong ứng dụng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các bài luận của mình để thể hiện tính cách và niềm đam mê của bạn. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn yêu cầu những người thích hợp viết thư giới thiệu: những từ đúng từ một giáo viên hiểu rõ về bạn có thể cung cấp một viễn cảnh hữu ích cho những người tuyển sinh.

Dữ liệu tuyển sinh Harvard [2017]

  • Tỷ lệ chấp nhận của Đại học Harvard: 5%

Điểm kiểm tra - Phần trăm thứ 25/75

  • Bài đọc quan trọng SAT: 730/880
  • Toán SAT: 730/800
  • ACT tổng hợp: 32/35
  • Tiếng Anh ACT: 34/36
  • Toán ACT: 31/35

Nếu bạn so sánh dữ liệu SAT cho các trường Ivy League, bạn sẽ thấy rằng cả tám trường đều cực kỳ chọn lọc, nhưng chỉ có Yale có điểm SAT trung bình 50% phù hợp với Harvard.

Dữ liệu từ chối cho Đại học Harvard

Tước dữ liệu sinh viên được chấp nhận từ biểu đồ Harvard, bạn có thể thấy thực tế của tình huống. Nhiều, rất nhiều sinh viên cực kỳ có trình độ đăng ký vào Harvard không được nhận. Trung bình "A" thẳng giúp bạn tiếp tục được nhận vào Harvard, nhưng bạn sẽ cần nhiều hơn điểm tốt để nhận được thư chấp nhận. Sẽ không quá lời khi nói rằng những sinh viên có điểm trung bình 4.0 và điểm SAT và ACT cực kỳ cao bị từ chối từ Harvard. Đối với một số chiến lược tạo ứng dụng thành công của Harvard, hãy nhớ đọc bài viết này về cách vào trường Ivy League.

Thông tin thêm về Đại học Harvard

Mặc dù chi phí rất cao, Harvard vẫn hào phóng trên mặt trận hỗ trợ tài chính và không sinh viên nào không thể tham dự vì lý do tài chính.Thực tế, sinh viên có thu nhập thấp sẽ thấy rằng Harvard về cơ bản là miễn phí.

Tuyển sinh [2017]

  • Tổng số ghi danh: 31.120 [9,965 sinh viên]
  • Phân chia giới tính: 51% nam / 49% nữ
  • 72 phần trăm toàn thời gian

Chi phí [2017 - 18]

  • Học phí và lệ phí: $ 47,074
  • Sách: $ 1.000 [tại sao rất nhiều?]
  • Phòng và bảng: $ 15,951
  • Các chi phí khác: $ 2,875
  • Tổng chi phí: 66.900 đô la

Hỗ trợ tài chính Harvard [2016 - 17]

  • Tỷ lệ sinh viên mới nhận viện trợ: 72%
  • Tỷ lệ học sinh mới nhận các loại viện trợ
    • Tài trợ: 56 phần trăm
    • Cho vay: 9 phần trăm
  • Số tiền viện trợ trung bình
    • Tài trợ: $ 49,870
    • Khoản vay: $ 7,372

Chương trình học

  • Chuyên ngành phổ biến nhất:Sinh học, Kinh tế, Tiếng Anh, Lịch sử, Khoa học Chính trị, Tâm lý học, Khoa học Xã hội
  • Chuyên ngành nào phù hợp với bạn? Đăng ký để tham gia "Câu hỏi trắc nghiệm nghề nghiệp và chuyên ngành" miễn phí tại Cappex.

Tỷ lệ tốt nghiệp và duy trì

  • Tỷ lệ giữ chân sinh viên năm thứ nhất [sinh viên toàn thời gian]: 98%
  • Tỷ lệ tốt nghiệp 4 năm: 84 phần trăm
  • Tỷ lệ tốt nghiệp 6 năm: 96 phần trăm

Chương trình thể thao liên trường

  • Thể thao nam:Đường đua và Sân, Bóng đá, Bóng quần, Quần vợt, Bóng chày, Xuyên quốc gia, Golf, Khúc côn cầu trên băng, Thuyền buồm, Trượt tuyết, Bóng chuyền, Bóng nước, Đấu vật, Đấu kiếm, Đấu kiếm
  • Thể thao nữ:Khúc côn cầu trên băng, Bóng đá, Bóng quần, Bóng chuyền, Bóng rổ, Đường đua và Sân, Lacrosse, Khúc côn cầu trên sân, Bơi và Lặn

Giống như Harvard? Sau đó kiểm tra các trường đại học hàng đầu khác

Ứng viên Harvard có xu hướng nộp đơn vào các trường Ivy League khác bao gồm Đại học Columbia, Đại học Princeton và Đại học Yale. Các trường hàng đầu khác cũng rất phổ biến với các ứng viên bao gồm Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford và Đại học Duke.

Hãy nhớ rằng tất cả các trường này đều có tính chọn lọc cao và khi bạn tạo danh sách mong muốn vào đại học, bạn sẽ muốn bao gồm một vài trường có thanh tuyển sinh thấp hơn.

Nguồn dữ liệu: Biểu đồ lịch sự của Cappex; tất cả các dữ liệu khác từ Viện Thống kê Giáo dục Quốc gia.

Video liên quan

Chủ Đề