Dạng toán hình học lớp 4

Tổng hợp các bài Toán hình học lớp 4 là tài liệu nhằm giúp quý thầy cô và quý phụ huynh hướng dẫn các em học sinh cách giải các dạng bài tập hình học trong chương trình học lớp 4.

Thông qua bộ tài liệu này sẽ giúp cho các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức môn hình học lớp 4 một cách bài bản và chi tiết nhất nhằm chuẩn bị cho các kỳ thi học sinh giỏi môn Toán lớp 4 và các bài kiểm tra trên lớp. Sau đây, mời quý phụ huynh cùng quý thầy cô và các em học sinh tải về để tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Tổng hợp các bài Toán hình học lớp 4

Câu 1: Cho hình thoi ABCD. Biết AC = 24cm và độ dài đường chéo BD bằng 2/3 độ dài đường chéo AC. Tính diện tích hình thoi ABCD.

Trả lời: Diện tích hình thoi ABCD là … cm2.

A. 348

B. 192

C. 129

D. 384

Câu 2: Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi bằng 100m, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Tính diện tích khu vườn đó.

Trả lời: Diện tích khu vườn là …….. m2. [600]

Câu 3: Tính diện tích hình thoi có độ dài hai đường chéo lần lượt là 5/9 cm và 3/5 cm.

Trả lời: Diện tích hình thoi là …… cm2. [1/6]

[Viết kết quả là phân số tối giản]

Câu 4: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 60m, chiều rộng 30m. Người ta trồng khoai lang trên thửa ruộng đó, trung bình 100m2 thu hoạch được 200kg khoai lang. Hỏi cả thửa ruộng đó thu hoạch được bao nhiêu tạ khoai lang?

Trả lời: Thu hoạch được …… tạ khoai lang. [36]

Câu 5: Một hình vuông lớn được ghép bởi hai hình vuông và hai hình chữ nhật [như hình vẽ]. Tính diện tích hình vuông lớn nhất.

Tổng hợp bài Toán hình học lớp 4

Trả lời: Diện tích là …… cm2. [81]

Câu 6: Một hình bình hành có độ dài hai cạnh liền kề nhau là 5/6 m và 2m. Chu vi hình bình hành đó là …….. m. [17/3]

[Viết kết quả là phân số tối giản]

Câu 7: Một hình chữ nhật có chiều dài bằng 3m, chiều rộng bằng 1/5 chiều dài. Diện tích hình chữ nhật đó là:

Tổng hợp bài Toán hình học lớp 4

Câu 8: Một hình chữ nhật có chiều rộng là 16m và có chu vi bằng chu vi một hình vuông cạnh 24m. Chiều dài của hình chữ nhật đó là …….. m. [32]

Câu 9: Mảnh vườn nhà em hình chữ nhật có chiều dài 50m, chiều rộng 30m. Hỏi trên bản đồ tỉ lệ 1 : 500, diện tích mảnh vườn đó là bao nhiêu xăng – ti – mét vuông?

Trả lời: Diện tích mảnh vườn đó là …… cm2. [60]

Câu 10: Một hình chữ nhật có chiều rộng bằng 3/5 m. Chiều dài hơn chiều rộng 1m. Chu vi hình chữ nhật đó là …….. cm. [440]

Câu 11: Hình chữ nhật ABCD có chu vi bằng 60cm và chiều dài hơn chiều rộng 18cm.

Hình vuông MNPQ có diện tích bằng diện tích hình chữ nhật ABCD. Chu vi của hình vuông MNPQ là:

A. 48cm2

B. 60cm2

C. 60cm

D. 48cm

Câu 12: Quan sát hình vẽ.

Tổng hợp bài Toán hình học lớp 4

Chu vi của hình bình hành BECD lớn hơn chu vi hình chữ nhật ABCD là ….. cm. [8]

Câu 13: Một hình bình hành có chiều dài cạnh đáy là 32cm, chiều cao là 2dm. Tính diện tích hình bình hành.

Trả lời: Diện tích hình bình hành là … cm2.

A. 320

B. 64

C. 32

D. 640

Câu 14: Chu vi của một hình chữ nhật bằng 160cm. Tính diện tích hình chữ nhật biết chiều dài hơn chiều rộng 12cm.

Trả lời: Diện tích hình chữ nhật là ………. cm2. [1564]

Câu 15: Một hình vuông có cạnh bằng 9cm, người ta chia hình vuông thành hai hình chữ nhật và thấy hiệu hai chu vi của hai hình chữ nhật bằng 6cm. Tính diện tích của hình chữ nhật nhỏ hơn.

Trả lời: Diện tích của hình chữ nhật nhỏ là …….. cm2. [27]

Tài liệu vẫn còn tiếp, mời các bạn tải về để xem nội dung chi tiết.

Để tham khảo thêm giáo án điện tử các môn học lớp 4, thầy cô giáo có thể truy cập chiase24.com để tham khảo. Bên cạnh giáo án các môn học lớp 4, còn có các đề thi học kì, đề kiểm tra và các dạng bài tập Toán, Tiếng Việt lớp 4.

Xem Thêm:  Toán 6 Bài 40: Biểu đồ cột Kết nối tri thức với cuộc sống

Trong phần này, chúng tôi đã tổng hợp rất nhiều dạng bài tập Toán về hình học trong chương trình Toán lớp 4. Có thể nói, đây là một trong những tài liệu mà chúng tôi vô cùng tâm đắc. Nó cũng rất thích hợp cho các bạn ôn thi học kì.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

Tài liệu gồm các bài tập điển hình cho các chủ điểm đã nêu phía trên. Các bạn nên tự luyện tập sau đó nhờ phụ huynh hoặc giáo viên kiểm tra giúp. Hãy nhớ học kỹ những công thức, ghi nhớ trước khi làm bài nhé!

Có thể bạn quan tâm:  BẢN MỀM: CÁC CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI LỚP 4

Phần hình học Toán lớp 4 là một trong những cơ sở tạo nền tảng cho kiến thức Toán sau này. Các bạn cần phải lựa chọn phương pháp học thật hiệu quả để có được kết quả cao trong các kì thi. Chúc các bạn học thật tốt!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung

75 bài toán về hình học lớp 4 được biên soạn có hệ thống. Tài liệu bao gồm các bài tập về các dạng hình học và tính toán thông số của chúng. Trước khi đi vào luyện tập bài tập vận dụng, chúng ta cùng điểm qua kiến thức Hình học 4 nha:

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

  • Hình chữ nhật
  • Hình vuông
  • Hình bình hành
  • Hình thoi

Kiến thức chung về 4 hình đặc biệt bao gồm đặc điểm từng hình, công thức tính chu vi, diện tích, độ dài cạnh… Vì vậy, kiến thức hình học có chia làm các dạng bài tập như sau: dạng bài nhận biết hình và tính các thông số theo yêu cầu đề bài.

Bài tập tham khảo có đáp án

Tài liệu bao gồm 2 phần. Phần 1 nhắc lại và hệ thống kiến thức cũng như công thức tính. Phần 2 là bài tập vận dụng. Tài liệu này nhằm giúp quý thầy cô và các bậc phụ huynh hướng dẫn các em. Học sinh nắm chắc các dạng bài tập hình học trong chương trình lớp 4. Thông qua bộ tài liệu này có thể giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức. Các dạng hình học một cách chọn lọc nhưng vẫn đầy đủ nhất.

Có thể bạn quan tâm:  Bản mềm: 35 đề và đáp án đề học sinh giỏi toán lớp 4

Hình học có thể là điểm yếu của một bài bạn. Tuy nhiên tất cả đều có công thức và rèn tính tư duy cao. Học được hình học rèn cho các em kĩ năng quan sát, tính logic và cách giải quyết vấn đề khác với số học. Hi vọng chúng tôi sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến để đội ngũ chúng tôi xây dựng nội dung ngày càng hoàn thiện hơn.

Chúc các em học tốt và luôn đạt kết quả cao trong học tập!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Video liên quan

Chủ Đề