Đặt cây kim tiền ở đâu trong nhà

Cây kim tiền nên đặt ở đâu trong nhà thì hợp phong thủy

Với màu xanh tươi, cây kim tiền không chỉ giúp không gian căn nhà trở nên mát mẻ hơn, mà đây còn là loại cây mang ý nghĩa mang lại sự giàu sang, tài lộc như tên gọi của nó. Vậy cây kim tiền nên đặt ở đâu để phát huy tác dụng của cây kim tiền thì chúng ta cần phải lưu ý đặt cây ở những nơi phù hợp với phong thủy .

Cây kim tiền hay còn gọi kim phát tài. Ngay từ cái tên của nó bạn có thể hình dung được ý nghĩa của loại cây này. đây là loại cây ưa bóng. Lá xanh đẫm, mọng nước, sinh sôi và đâm chồi phát triển rất nhanh.
Một điều thú vị đó là loại cây này có khả năng thanh lọc, làm sạch không khí. Nghiên cứu quốc tế cho thấy, các hợp chất có hại như xylen,benzen … đều bị cây kim tiền hấp thụ và trả lại không khí sạch cho con người.

Cây kim tiền ngoài mang lại tài lộc thì nó còn rất tốt cho sức khỏe. Vì thế cho nên đây là loại cây được nhiều người săn đón khi chuyển dọn nhà đến nơi ở mới. Tuy nhiên cây kim tiền nên đặt ở đâu không phải ai cũng biết. Vị trí đặt cây đúng, phù hợp sẽ giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa, đẹp đẽ hơn. Đồng thời cũng “hút tài” “hút lộc” tốt hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy, cần ưu tiên đặt cây ở các hướng , Nam, Đông và Đông Nam nhằm giúp cây phát huy tốt nhất. Đặt cây trước cửa nhà, bậc thềm, hành lang là những vị trí lý tưởng để bạn đặt kim tiền, trong phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài. Nếu bạn chưa biết hướng nào là hướng nam, đông, và đông nam, thì bạn có thể tham khảo ở bài viết cách xem La bàn.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể đặt cây kim tiền ở góc phòng, che đi những góc khuất, góc cạnh chưa đẹp. Điều này cũng giúp tài lộc được hấp thu vào gia đình. Cây cũng góp phần giúp không gian thoáng đãng, không khí trong lành hơn.

Một điều chú ý là bạn không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ nhằm tránh sự thiếu hụt oxy vào buổi tối.

Cây kim tiền mặc dù mang giá trị tốt trong phong thủy nhưng nó lại có một hạn chế là trong lá và cuống cây chứa chất độc có khả năng gây hại cho con người, đặc biệt là khi trẻ em vô tình nuốt phải. Vì vậy trước khi đặt cây kim tiền nên đặt ở đâu trong nhà thì bạn nên xem xét kĩ, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì trước khi trồng cây kim tiền thì bạn nên cân nhắc thật kĩ. Nếu có trồng thì nên đặt cây ở vị trí cao, tránh xa tầm với của trẻ con, tránh bị rơi vỡ.. .

Mong rằng với một số chia sẻ về việc nên đặt cây kim tiền nên đặt ở đâu trong nhà của Chuyển Nhà trọn gói Hà Thành, gia đình bạn sẽ hưởng được phú quý đuề huề, làm ăn phát đạt và luôn thuận hòa trong một không gian trong lành, rạng rỡ tràn đầy sức sống.

Nguyễn Hà Thành là một trong những chuyên viên kỹ thuật về VẬN TẢI – VẬN CHUYỂN NHÀ – CHUYỂN NHÀ TRỌN GÓI – CHUYỂN VĂN PHÒNG TRỌN GÓI tại website : //chuyennhahathanh.vn/ .

Tất cả các bài viết về dịch vụ vận tải- vận chuyển , tin tức liên quan đều được Nguyễn Hà Thành nghiên cứu và kiểm định kỹ lưỡng trước khi đưa ra. Ngày sinh : 12 – 12 – 1990. SĐT : 0987.273.119 – 0947.668.119

Email:

Quê quán : Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

[bietthudep902.com] Ngày nay, rất nhiều gia đình sử dụng cây kim tiền như một vật trang trí nhà ở, phòng làm việc bởi tính thẩm mỹ cũng như sự ảnh hưởng của nó tới các yếu tố phong thủy. Mỗi một cây phong thủy lại có một vị trí đặt khác nhau. Vậy cây Kim tiền nên đặt ở đâu để có thể hút tài lộc?

Đặc điểm hình thái của cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây phát tài

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây phát tài. Giống cây này thuộc loại cây cảnh họ thiên nam tinh, là loại cây rễ chùm, sống lâu năm và luôn giữ được màu xanh tốt. Thân cây to khỏe, mọng nước, phình to ở dưới gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy mạnh và được hình thành nhiều thân nhỏ.

Chính vì đặc điểm thân cây to mọng nước, luôn mang màu xanh tốt nên rất nhiều người tin rằng những ai sở hữu cây kim tiền sẽ nhận được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài. Chính vì vậy mà cây kim tiền luôn là sự lựa chọn làm cây phong thủy cho phòng khách, các phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn hay dùng làm quà tặng trong các dịp quan trọng như chúc mừng thăng chức, khai trương,...

Ý nghĩa của cây kim tiền

Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy

Qua tên gọi Kim tiền mọi người cũng có thể thấy được sự phú quý và giàu sang. Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy. Cây hợp với tất cả các bản mệnh của con người nên luôn là lựa chọn số một của người chơi cây phong thủy. Ngoài ra nếu bạn đặt đúng cách và hướng thì cây còn có thể chiêu tài hút lộc về cho gia chủ.

Xét về mặt sinh học

Vị trí của cây kim tiền có ảnh hưởng rất nhiều tới sự sinh trường và phát triển của cây. Loại cây này rất dễ sống, không đòi hỏi quá nhiều vào kĩ thuật chăm sóc vì chúng có khả năng phát triển rất tốt

Ưa sáng nhưng Kim Tiền cần tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đặt cây trong điều kiện bóng râm, thoáng đãng sẽ là môi trường tốt để cây phong thủy này có thể phát triển bình thường. Đó chính là lý do vị trí phù hợp nhất cho cây Kim Tiền là phòng khách, khu vực gần các cửa ra vào, hành lang và cửa kính, có mái che.

25 – 27 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho cây Kim Tiền để trong nhà. Vì vậy, Kim Tiền rất được ưa chuộng tại các nước nhiệt đới như Việt Nam.

Ở nền nhiệt độ dưới 18 độ C, Kim Tiền sẽ có hiện tượng rụng lá, úa lá và rơi vào trạng thái ngủ đông và tình trạng chết cây sẽ xảy ra nếu nhiệt độ xuống dưới 5 độ C.

Cây kim tiền luôn là sự lựa chọn làm cây phong thủy cho phòng khách, các phòng hội họp, văn phòng công sở

Xét về phong thủy

Cây kim tiền nên đặt tại vị trí phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ nhằm tránh sự thiếu hụt oxy vào buổi tối, rất có hại. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Tránh đặt cây đối diện cửa.

Chậu cây kim tiền phát tài nên trưng ở không gian nhỏ như bàn làm việc, bàn học, phòng khách…sẽ mang lại sự thoải mái tràn đầy sức sống. Cây kim tiền phát tài trồng trong nhà có tác dụng làm mát không khí đặc biệt là những không gian có ánh sáng khúc xạ qua kính, nên thường được trồng ở các vị trí gần cửa kính, góc cầu thang, phòng nhỏ.

Xem thêm:

Cây Kim Tiền không chỉ là cây cảnh để bàn, trang trí trong phòng khách, phòng làm việc mà còn là cây mang ý nghĩa phong thủy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tùy vào đặc điểm cũng như ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt Cây Kim Tiền sẽ khác nhau. Vậy Cây Kim Tiền nên đặt ở đâu sẽ tốt nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nơi đặt Cây Kim Tiền trong nhà nhé.

Vị trí đầu tiên thích hợp để đặt Cây Kim Tiền đó là những nơi có nhiều ánh sáng như ban công hay cửa sổ. Cây Kim Tiền còn có tên gọi khác là Cây Kim Phát Tài, thuộc cây dễ chùm và sống lâu năm, xanh tốt. Đặc điểm của Cây Kim Tiền đó là thân to khỏe nên thích hợp làm cây cảnh trong nhà.

Tuy nhiên để Cây Kim Tiền sinh trưởng và phát triển tốt, bạn cần nắm được đặc điểm sinh trưởng của cây. Cây Kim Tiền có đặc điểm đó là thân to khỏe, phình to ở dưới gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ.

Cây Kim Tiền được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài trong cuộc sống. Vì vậy Cây Kim Tiền thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc hay công sở. Để cây phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng. Nếu đặt trong phòng, thỉnh thoảng bạn nên mang cây ra phơi nắng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần 4 – 5 giờ sẽ giúp cây quang hợp tốt hơn và không bị sốc nhiệt.

Một ví trí nữa bạn có thể đặt Cây Kim Tiền đó là trong phòng khách. Phòng khách là vị trí trung tâm của mỗi gia đình, nơi mọi người nói chuyện và cũng là nơi tiếp khách của gia đình. Đây là vị trí phù hợp để đặt Cây Kim Tiền bởi sẽ cải thiện được phong thủy trong gia đình của bạn.

Trong số các loại cây cảnh thì Cây Kim Tiền được coi là cây Phát. Chữ Kim trong Cây Kim Tiền có nghĩa là Phú quý, có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt. Vì vậy đây cũng là cây được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp khai trương cửa hàng, tặng đối tác trong dịp lễ hay ngày tế. Điều tuyệt vời nhất khi trồng Cây Kim Tiền đó là chúng ra hoa đại diện cho sự may mắn nhất của phong thuỷ. Người ta quan niệm Cây Kim tiền nở hoa mang rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Trong phòng khách, nếu bạn muốn đặt Cây Kim Tiền nên đặt ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây Kim Tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Lưu ý khi đặt Cây Kim Tiền trong phòng khách đó là tránh đặt cây đối diện cửa. Bởi trong phong thủy thì đây là điều cấm kỵ, vị trí này sẽ gây hao tán tài lộc, tiền tài và phản ý nghĩa của Cây Kim Tiền khi đặt trong phòng khách. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này nhé.

Một vị trí nữa mà bạn có thể đặt cây trên bàn làm việc. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì Cây Kim Tiền còn có tác dụng thanh lọc và làm sạch không khí. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại như benzen, xylen… sẽ được Cây Kim Tiền  hút hết, trả lại không khí trong sạch cho con người.

Đặc điểm của Cây Kim Tiền  đó là thân to khỏe, dễ chăm sóc, không cần cầu kỳ. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Kim Tiền trên bàn làm việc để thanh lọc không khí, có không gian làm việc trong lành và mang lại nhiều ý tưởng trong công việc nhé.

Cây Kim Tiền nên đặt ở đâu, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được vị trí thuận lợi để đặt Cây Kim Tiền và mang lại ý nghĩa phong thủy nhé.

Theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Chính vì thế, cần phải có… Đánh giá

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và hợp tuổi sẽ cực kỳ tốt. Giúp mang lại sự may mắn, sức… Đánh giá

Trong ngũ hành bao gồm các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau. Nhờ đó mà… Đánh giá

Mỗi loại cây có ý nghĩa khác nhau và phù hợp mới bản mệnh của từng người. Nếu như người chủ sở hữu chọn cây hợp phong… Đánh giá

Ngày nay, việc ứng dụng cây cảnh trong phong thuỷ rất được ưa chuộng và phổ biến. Phong thủy tốt giúp gia chủ giảm thiểu được vận xấu, gia… Đánh giá

Trong cuộc sống ngày nay, cây cảnh không chỉ dùng để trang trí mà còn để ứng dụng trong phong thuỷ. Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, gia… Đánh giá

Video liên quan

Chủ Đề