Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ

Dấu hiệu chồng hết yêu vợ nhận biết như thế nào? Hãy cùng Hôn Nhân và Gia Đình đi tìm lời giải đáp dưới bài viết sau đây.

Cuộc sống với nhiều bộn bề lo toan dẫn đến việc tính cách và cảm xúc của con người cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, khi chồng hết yêu bạn, họ sẽ thể hiện rất rõ qua lời nói và hành động, khiến bạn dù có vô tư đến đâu cũng sẽ phải “vắt tay lên trán” suy nghĩ mỗi đêm.

I. Cách nhận biết các dấu hiệu chồng hết yêu vợ

1. Chỉ trích ngoại hình 

Một người yêu bạn thật lòng sẽ yêu hết mọi thứ thuộc về bạn, kể cả những tật xấu. Tuy nhiên, khi người đó không còn tình cảm, thậm chí chán ghét bạn, họ sẽ dần để ý, soi mói và chê bai ngoại hình của bạn. 

Nếu người chồng liên tục nói về vấn đề bạn nên đi phẫu thuật thẩm mỹ hay đi tập gym, đừng vội nghĩ rằng anh ta đang quan tâm đến sức khỏe hay sắc đẹp của bạn. Đơn giản, họ chỉ muốn trì triết bạn, dù bạn có giảm cân hay xinh đẹp hơn nữa thì họ sẽ tìm một lỗi khác trên ngoại hình để khiến bạn phải thay đổi.

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ
Chỉ trích ngoại hình là dấu hiệu cho thấy người chồng đã chán bạn 

2. Cứ về nhà là than mệt 

Tuy chồng của bạn là một người năng nổ, hoạt bát, giàu năng lượng và luôn vui vẻ ở ngoài. Song, khi về nhà họ lại liên tục than mệt, chỉ muốn nằm dài trên ghế sofa, không muốn giúp đỡ hay thậm chí là không “hé răng nửa lời” nói chuyện với bạn, đây có thể là biểu hiện của chồng hết yêu vợ.

3. Thể hiện sự khó chịu về những thói quen thường ngày của bạn 

Con người ai cũng có ưu – nhược điểm riêng. Vậy nên, khi đã chấp nhận sống chung một nhà, cả hai đều phải học cách chấp nhận và dung hòa với điều đó. Thông thường, phái đẹp sẽ có tật xấu là tắm và trang điểm lâu, mua sắm vô tội vạ hay “hát không hay nhưng lại hay hát”,…

Với những người chồng thực sự yêu thương bạn, họ sẽ nhắc nhở nhẹ nhàng, phản ứng theo cách hài hước hoặc chấp nhận chịu đựng. Ngược lại, một khi đã không còn tình cảm, họ sẽ lấy đây là cớ để khó chịu, cáu kỉnh và trách móc bạn.

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ
Một khi đã không còn tình cảm, người chồng sẽ lấy tật xấu của bạn là cớ để khó chịu, cáu kỉnh và trách móc 

4. Không để ý đến cảm xúc của bạn

Nếu hôm đó bạn có chuyện không vui và người bạn kể đầu tiên là chồng, nhưng anh ấy lại không nghe và mải nghĩ đến chuyện khác. Đây chính là dấu hiệu rõ nhất cho thấy họ đang dần mất cảm xúc và không hề quan tâm đến bạn.

Nếu bạn khóc, người yêu thương bạn sẽ ngay lập tức chạy đến để vỗ về, an ủi. Còn người hết yêu bạn sẽ chỉ thấy đây là sự phiền toái và muốn tránh ra xa mà thôi!

5. Không ghen tuông

Ghen tuông không chỉ có ở loài người mà nó còn xuất hiện cả ở loài vật. Đây chính là cách khẳng định chủ quyền cũng như duy trì sự chính trực ở những cặp vợ chồng.

Do đó, không khó để bắt gặp nhiều ông chồng thường tỏ ra lo lắng hoặc “nóng máu” khi cô vợ xinh đẹp của mình bị những gã đàn ông khác dòm ngó, tán tỉnh.

Tuy nhiên, khi người chồng hoàn toàn thờ ơ, bình thản với vấn đề này, chứng tỏ anh ấy đã không còn yêu và trân trọng bạn.

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ
Khi người chồng hoàn toàn thờ ơ, bình thản với việc bạn bị những gã đàn ông khác dòm ngó, chứng tỏ anh ấy đã không còn yêu và trân trọng bạn

6. Không muốn bảo vệ bạn

Bảo vệ người mình yêu chính là trách nhiệm và bản năng của người đàn ông. Song, anh ta không hề quan tâm là bạn đi đâu, với ai, về sớm hay muộn hoặc đang ở một mình tại nơi xa lạ, thì chắc chắn bạn đã không còn trong tâm trí của anh ấy nữa rồi.

II. Vợ chồng hết yêu có nên ly hôn?

Tuy biết rằng đối phương đã hết tình cảm với mình, nhưng vì một vài lý do nào đó mà bạn vẫn không thể ly hôn. Đó có thể là vì nghĩ đến những đứa con, những khoảng thời gian khó khăn cả hai đã cùng trải qua, hay vì bạn vẫn chưa cạn tình với họ.

Do vậy, nếu người chồng đơn giản chỉ phai nhạt tình cảm chứ không hề làm điều sai trái với bạn, tốt nhất là không nên ly hôn. Theo đó, bạn nên hâm nóng lại tình cảm của hai bằng những cách sau đây:

1. Quan tâm đến chồng nhiều hơn 

Khá nhiều người lo lắng và đặt ra câu hỏi: “Chồng hết yêu vợ phải làm sao?”. Song, câu trả lời lại rất đơn giản, đó chính là bạn chỉ cần quan tâm đến anh ấy nhiều hơn. 

Sự quan tâm ở đây có thể là những lời chúc ngủ ngon, chào buổi sáng, hỏi han tình hình công việc, hoặc âm thầm chuẩn bị những hộp cơm trưa mang đến văn phòng cho anh ấy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi những món đồ thiết yếu của chồng như dao cạo râu, bàn chải đánh răng hay mua tặng anh ấy một đôi giày, chiếc áo sơ mi mới.

Việc làm này không những khiến người chồng cảm nhận được sự quan tâm thật lòng của bạn, mà còn giúp anh ấy lấy lại cảm xúc như xưa.

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ
Quan tâm chồng nhiều hơn để đối phương biết bạn vẫn còn tình cảm với họ

2. Tổ chức những buổi đi dã ngoại, picnic cùng bạn bè của cả hai

Để thay đổi không khí và giúp giải tỏa căng thẳng, bạn có thể lên kế hoạch đi chơi xa hoặc picnic trong ngày cùng những người bạn thân thiết của cả hai. Cùng nhau nấu nướng hay ngồi nhâm nhi chén trà ôn lại kỷ niệm xưa sẽ giúp cả hai trở nên vui vẻ và thấu hiểu nhau hơn. 

3. Chăm chút cho bản thân 

Phụ nữ sinh ra là phải đẹp, dù không phải để cho người khác ngắm nhìn nhưng cũng là cách để bản thân trở nên tự tin. Vậy nên, bạn cần biết cách chăm chút và nâng cấp bản thân để người bạn đời luôn cảm thấy hưng phấn khi nhìn thấy bạn.

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ
Chỉ khi phụ nữ trân trọng bản thân thì người khác mới trân trọng bạn, vậy nên bạn cần biết cách chăm chút và nâng cấp cho vẻ ngoài của mình 

Sau khi nhận biết được 06 dấu hiệu chồng hết yêu vợ nêu trên, hẳn bạn cũng thấy đây là những “điềm báo” khá rõ ràng và thuyết phục đúng không nào? Tuy nhiên, theo quan điểm của Hôn Nhân và Gia Đình, vợ chồng không nên ly hôn nếu chỉ đơn thuần là hết tình cảm, bởi lẽ có rất nhiều cách để hàn gắn “gương vỡ” trở nên lành lặn đến bất ngờ.

Từ đây, chúc bạn và gia đình sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn dành thật nhiều tình cảm và trân trọng lẫn nhau!

Phương Nguyễn