Dịch vụ đổi bằng lái xe máy sang thẻ nhựa

Bạn vẫn còn đang sử dụng những mẫu giấy phép lái xe giấy bìa hay GPLX của bạn đang bị hư hỏng cần thay đổi thông tin thì tại Trung Tâm An Tín việc đó sẽ được xử lý với thủ tục cực nhanh chóng không tốn quá nhiều thời gian của bạn.Hiện nay An Tín khuyên mọi người nên chuyển đổi bằng lái xe máy mẫu cũ thành thẻ GPLX được làm bằng nhựa PET với nhiều lợi ích như khó hư hỏng, không bị ướt mưa, bền hơn, và nhà nước sẽ quản lý hơn. Hãy cùng xem những thông tin về việc đổi bằng lái xe máy nhé ! 

1. Những ai được đổi bằng lái xe máy A1 mới

Giấy phép lái xe cũ bằng giấy bìa hoặc GPLX mẫu mới [các hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E, FE..] bị mất, hư hỏng, hết thời hạn hoặc thay đổi thông tin, bị sai thông tin của người có bằng sẽ được đổi giấy phép lái xe a1 nhựa PET.

Giấy phép lái xe cũ còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục sử dụng, không bắt buộc phải đổi. GPLX không thời hạn [A1, A2, A3] được khuyến khích thực hiện đổi sang mẫu mới, nếu sau này mới đổi thì cũng không bị xử lý và không buộc phải thi lại lý thuyết.

– Người có giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, kể từ ngày hết hạn được phép đổi lại GPLX. Nếu bằng lái quá hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm phải đi thi sát hạch lại lý thuyết thì mới được cấp lại. Nếu quá hạn 01 năm trở lên, phải thi sát hạch lại lý thuyết và thực hành. 

Đổi giấy phép lái xe a1 sang thẻ nhựa

2. Đổi bằng lái xe máy sang loại mới có lợi gì?

Đối với việc đổi giấy phép lái xe máy sang loại mới thì so với bằng lái xe bìa giấy thì đổi bằng lái xe máy thẻ PET có ưu điểm hơn hẳn.

  • Về chất liệu: thẻ PET chắc chắn sẽ có độ bền cao hơn bìa giấy và khó bị hỏng. 
  • Về bảo mật: độ bảo mật cao, khó làm giả hay tẩy xóa.
  • Về tiện lợi: tích hợp nhiều loại bằng lái xe [ô tô, xe máy] thành một. Tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, không cần quá nhiều giấy tờ rắc rối
  • Đặc biệt đổi bằng lái xe máy thẻ PET, thông tin sẽ lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Tổng Cục Đường Bộ. Sau này chẳng may bị mất giấy phép lái xe chỉ cần xin cấp lại không cần thi sát hạch lại. Đây là sự khác biệt rất lớn so với bằng lái xe máy giấy.

Ngoài ra, nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết cách đổi bằng lái xe ô tô như thế nào? Liệu các chu trình trong nó có rườm rà hay không? Thì dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô mà An Tín cung cấp chắc hẳn giúp bạn bớt đi phần nào băn khoăn

Lợi ích đổi bằng lái xe máy thẻ PET mới

3. Thủ tục đổi bằng lái xe máy A1 sang thẻ nhựa

Sở giao thông vận tải đã ra chính sách đổi bằng lái xe máy A1 chuyển sang thẻ nhựa. Do đó bạn cần nắm vững thông tin về thủ tục đổi giấy phép lái xe đúng theo quy định.

Thủ tục đổi giấy phép lái xe máy

Xem Thêm:

Thủ Tục Cấp Lại Bằng Lái Xe Ô Tô Bị Mất

Làm Lại Bằng Lái Xe Máy Bị Mất Còn Hồ Sơ Gốc

Theo quy định mới nhất của sở giao thông vận tải, toàn bộ các tỉnh thành trong cả nước đều được đơn giản hóa trong việc cấp bằng lái xe máy. Và đổi bằng lái xe máy sang thẻ nhựa là nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện. Vậy cách đổi bằng lái xe máy cần những gì?

Để thực hiện chuyển đổi bằng lái xe hai bánh [xe máy] sang thẻ nhựa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ quan trọng sau:

  • 01 bản sao chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân [không cần công chứng].
  • 01 bản sao giấy phép lái xe cần chuyển đổi.
  • Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép lái xe dạng thẻ nhựa [đơn này sẽ được cấp miễn phí tại nơi làm thủ tục].
  • 01 ảnh thẻ kích thước 3×4 với phông nền xanh.
  • Mang theo bằng lái xe và chứng minh thư gốc để đối chiếu thông tin.

Chú ý: Trong trường hợp bạn muốn đổi bằng lái xe hai bánh [xe máy] sang thẻ nhựa hạng A1, A2, A3 thì không cần tới giấy khám sức khỏe. Một số cơ sở cần thêm thông tin này là sai lệch so với quy định ban hành. Bạn cần nắm rõ chi tiết này để đỡ mất thời gian và chi phí phát sinh, tốn kém. Nếu bạn bị mất giấy phép lái xe, những giấy tờ trên cũng sẽ giúp bạn được cấp lại bằng lái xe bằng thẻ nhựa. Lúc này, mẫu đơn bạn cần đến là đơn đề nghị cấp lại bằng lái xe.

4. Quy trình đổi bằng lái xe máy sang thẻ nhựa

Quy trình đổi bằng lái xe máy hai bánh, đặc biệt là xe máy sang dạng thẻ nhựa được thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đã nêu trên, lấy số thứ tự chờ tới lượt mình.
  • Bước 2: Khi tới lượt bạn, hãy đến phòng xử lý hồ sơ để nộp các giấy tờ liên quan. Sau đó đóng phí theo quy định.
  • Bước 3: Bạn hãy tới khu vực chụp hình và nhận giấy hẹn ngày trả lại thẻ. Thông thường 3 tháng sau mới có kết quả chuyển đổi.
  • Bước 4: Tới hạn trả thẻ, bạn hãy tới địa chỉ ghi trên giấy hẹn để lấy. Bạn nên nhớ mang theo giấy hẹn và bằng lái cũ để làm căn cứ chứng minh

Như vậy việc đổi bằng lái xe máy sang thẻ nhựa mất khá nhiều thời gian, thủ tục dài dòng và cần chuẩn bị nhiều giấy tờ. Để thuận tiện cho việc chuyển đổi, các bạn nên chú ý tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ chỉ dẫn.

Quy trình đổi giấy phép lái xe máy

6. Đóng lệ phí khi thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe mới

Cấp – Đổi Bằng Lái Xe Máy [TPHCM]: 550.000 đồng | Cấp – Đổi Bằng Lái Xe Máy [Tỉnh]: 650.000 đồng

Cấp – Đổi Bằng Lái Xe Ô tô [TPHCM]: 700.000 đồng | Cấp – Đổi Bằng Lái Xe Ô tô  [Tỉnh]: 800.000 đồng

Lưu ý: trường hợp bị mất bằng lái xe ô tô – Xe máy cấp tại TPHCM cần phải xác minh trong thời gian 2 tháng 10 ngày [70 ngày] mới được cấp lại bằng lái theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải. Thời gian đó công văn của sở GTVT sẽ được gửi đến tất cả các tỉnh thành phố trong cả nước để xác minh xem bằng lái xe bị mất của anh/chị có bị vi phạm luật giao thông hay không. 

7. Các trường hợp không được đổi bằng lái xe máy mẫu mới

  • Giấy phép lái xe tạm thời của nước ngoài; GPLX quốc tế; GPLX của nước ngoài, quân sự, công an quá thời hạn sử dụng, bị tẩy xóa, rách nát không còn đủ các yếu tố cần thiết để đổi giấy phép lái xe hoặc có sự khác biệt về nhận dạng; GPLX nước ngoài không do cơ quan có thẩm quyền cấp;
  • Giấy phép lái xe của ngành GTVT nhưng không có trong hệ thống thông tin GPLX, bảng kê danh sách, sổ quản lý cấp GPLX;
  • Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với GPLX quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;
  • Người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định.

8. Những lưu ý khi làm thủ tục đổi bằng lái xe máy A1 

  • Khi đóng lệ phí, nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành chụp hình trực tiếp để in lên bằng lái mới. Vì vậy người đổi bằng lái thẻ pet phải đi trực tiếp, không thể ủy quyền cho người thân hay người nhà để đăng ký được.
  • Khi nhận bằng lái xe mới thì những bằng cũ sẽ phải cắt góc và trả lại. Trong thời gian chờ lấy bằng lái xe mới thì vẫn sử dụng bằng cũ.
  • Nếu sở hữu nhiều giấy phép lái cũ [Ví dụ: bằng lái A1, A2, B2…] thì có thể photo các bằng này đến nơi tiếp nhận hồ sơ ghép lại thành 1 bằng chung.
  • Toàn bộ thông tin về GPLX mới sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu của Bộ GTVT. Người lái xe, cơ quan chức năng, các đơn vị sử dụng lái xe có thể tra cứu qua trang web //gplx.gov.vn/.
Lưu ý khi đổi giấy phép lái xe cũ

9. Đổi bằng lái xe ở đâu AN TOÀN – NHANH CHÓNG

Người đổi bằng lái xe máy có thể nộp hồ sơ đổi GPLX tại một trong những địa điểm sau:

  • Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp GPLX;
  • Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở GTVT nơi sinh sống, làm việc;
  • Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Tp thuộc Trung ương;
  • Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
  • Trung tâm bằng lái xe An Tín nơi cung cấp thông tin giấy phép lái xe uy tín chuyên nghiệp 

Trung Tâm Cấp Đổi Bằng Lái Xe An Tín

Hotline/ZALO : 0907 964 942 Ms Ngân – 0903 318 680 Mr Thắng – 0945 240 246 – 0906 861 477 Mr Chiến

Địa chỉ: Số 214 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10 [Cách Nguyễn Tri Phương 100m]

Video liên quan

Chủ Đề