Economy lite Vietnam Airlines là gì

bởi Long Thiên Đăng | lúc 16:46 - 08/09/2016

Mỗi một hãng hàng không khác nhau, theo những thời điểm khác nhau cũng như tùy thuộc vào những đường bay cụ thể mà mỗi hạng ghế hay còn gọi là hạng phục vụ thường có 4 loại hạng ghế đặt chỗ, hãy cùng Đại lý vé máy bay Thiên Đăng tìm hiểu về 4 loại hạng ghế này nào.

HẠNG NHẤT [FIRST CLASS]

Hạng nhất [[First Class] là hạng ghế phục vụ cao cấp nhất trên mỗi chuyến bay, đây là hạng ghế cao hơn cả hạng vé thương gia. Hạng ghế này không phải hãng hàng không nào cũng có, và kể cả khi có hạng ghế này thì không phải chuyến bay nào cũng có mà nó còn tùy thuộc vào lịch trình bay mà mở bán vé máy bay Hạng nhất, và bán chủ yếu tại các chuyến bay đường dài và xuyên lục địa.

Hình ảnh ghế hạng nhất trên các chuyến bay đường dài Los Angeles – Đài Bắc, San Francisco [Mỹ] – Bắc Kinh – Thượng Hải [Trung Quốc]

HẠNG THƯƠNG GIA [BUSINESS CLASS]

Hạng ghế thương gia [Business Class] là hạng vé máy bay với nhiều tiện nghi đặc biệt trên máy bay, đây là hạng vé có giá cao hơn hạng ghế phổ thông [economy class]. Hầu hết trên các hãng hàng không đều có hạng ghế Thương gia, và chúng thường có ở các chuyến bay đường dài. Với các đường bay ngắn thì với các lịch trình bay khác nhau sẽ có thể có hoặc không có hạng thương gia.

Ví dụ với hãng hàng không như hãng hàng Vietnam Airlines có bán vé máy bay hạng thương gia cho những lịch trình bay dài và trung bình Hà Nội  – Đà Nẵng, Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh… Các đường bay ngắn như Điện Biên – Hà Nội, Playku – Đà Nẵng sẽ không có ghế thương gia

Một số hình ảnh về hạng vé thương gia của hãng hàng không Cathay Pacific:

Hạng thương gia của Cathay Pacific

HẠNG PHỔ THÔNG ĐẶC BIỆT [PREMIUM ECONOMY]

Hạng ghế phổ thông đặc biệt hạng ghế trung bình nằm giữa hạng ghế thương gia và hạng ghế phổ thông. Tùy theo mỗi chuyến bay mà các hãng hàng không quyết định có thêm hạng phổ thông đặc biệt hay không.

Ví dụ với với Vietnam Airlines, hiện tại vé hạng phổ thông đặc biệt chủ yếu mở bán trên một số đường bay Quốc tế.

Cùng theo dõi hình ảnh về hạng ghế phổ thông đặc biệt của hãng hàng không Turkish Airlines [Comfort Class], đây là hãng hàng không được bình chọn có hạng phổ thông đặc biệt tốt thứ hai thế giới 2012:

Hạng phổ thông đặc biệt của Turkish Airlines

HẠNG PHỔ THÔNG [ECONOMY CLASS]

Hạng phổ thông [Economy Class] là loại vé máy bay thông thường nhất, và hầu hết đều có trên các chuyến bay thương mại, đây là loại ghế thường có nhiều nhất trên mỗi chuyến bay.

Cùng xem hạng ghế phổ thông của hàng không Singapore Airlines [hạng ghế phổ thông tốt nhất thế giới – 2012]:

Hạng phổ thông của Singapore Airlines

Tuỳ vào hãng bay, có một số hãng còn chia thêm hạng ghế như hạng-nhất-đặc-biệt [Premium First] hay hạng-thương-gia-đặc-biệt [Premium Business], nhưng căn bản, hầu hết các hãng bay đều có 04 loại hạng ghế kể trên.

Với mỗi hạng ghế khác nhau sẽ tương ứng với chất lượng phục vụ khác nhau, chúng tỷ lệ thuận với giá vé máy bay của mỗi loại ghế. Và ngay trong chính cùng một hạng ghế/hạng phục vụ cũng có thể có những sự khác nhau về chất lượng kèm theo đó là những điều kiện và mức giá cũng khác nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phần này Long đặc biệt viết riêng cho các bạn bookers cách để chỉ định và đặt chính xác loại hạng ghế theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thực tế công việc, sẽ có nhiều lúc khách hàng yêu cầu đi hạng Premium Economy hoặc Business, nhưng bookers thường bối rối vì không biết ứng với chặng bay đó, thì nên chọn hạng đặt chỗ [class] nào phù hợp. Các câu lệnh đơn giản sau đây sẽ giúp các bạn trong trường hợp này.

Ta cần phân biệt một xíu về hạng ghế và loại hạng ghế : Hạng ghế [Class] thường được ký hiệu bằng các chữ cái như J C D …, còn loại hạng ghế là một nhóm các hạng ghế có cùng tiêu chuẩn, ví dụ như Loại hạng ghế Thương gia thì sẽ có các hạng ghế J C D …

Trước hết chúng ta thống kê lại hệ thống ký hiệu của các loại hạng ghế :

Ký hiệu Loại hạng ghế
FB First – Hạng Nhất
BB Business – Hạng Thương gia
YB Economy – Hạng Phổ thông
SB Premium Economy – Hạng Phổ thông đặc biệt
PB Premium First – Hạng Nhất đặc biệt
JB Premium Business – Hạng Thương gia đặc biệt

May cho chúng ta, là nếu sử dụng Sabre để đặt chỗ và xuất vé của Vietnam Airlines thì chỉ tiếp xúc với 3 loại hạng ghế căn bản sau đây :

BB : Business

YB : Economy

SB : Premium Economy [trên một số chặng bay quốc tế]

Vậy ta sử dụng câu lệnh như thế nào để chỉ rõ loại hạng ghế cần đặt? Đơn giản chỉ thêm hậu tố // loại hạng ghế sau câu lệnh xem tình trạng chỗ.

Ví dụ :

Câu lệnh Ý nghĩa lệnh
120SEPSGNCDG//SB Xem tình trạng chỗ cho loại hạng ghế Phổ thông đặc biệt ngày 20/9 từ Tp Hồ Chí Minh đi Paris
115OCTSGNHAN//BB Xem tình trạng chỗ cho loại hạng ghế Thương gia ngày 15/10 từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội
125NOVSGNSIN//YB Xem tình trạng chỗ cho loại hạng ghế Phổ thông ngày 25/11 từ Tp Hồ Chí Minh đi Singapore

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn trong công việc. Chúc các bạn luôn thành công.

5 PHÚT QUẢNG CÁO 🙂

Vé máy bay giá rẻ đi Côn Đảo

Vé máy bay giá rẻ các chặng bay Vasco

Khuyến mãi của Vietnam Airlines

Các thông tin khuyến mãi vé máy bay quốc tế

GIỚI THIỆU MÓN NGON

LIÊN HỆ ĐẶT GIỮ CHỖ & XUẤT VÉ

Vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế, giảm hạng Vasco & Vietnam Airlines, giá tốt đi Mỹ, Canada Úc, Âu mùa cao điểm.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy bấm like & share. Thanks!

Điều Kiện Giá Vé - Vietnam Airlines

Hạng đặt chỗ, J-/C-, D-/I-. Hoàn vé, Thu phí 500.000 VNĐ, Thu phí 500.000 VNĐ. Thay đổi vé, Miễn phí, Thu phí 360.000 VNĐ. Nâng hạng dịch vụ. ...

  • Tác giả: www.vietnamairlines.com

  • Ngày đăng: 19/07/2022

  • Xếp hạng: 4 ⭐ [ 27277 lượt đánh giá ]

  • Xếp hạng cao nhất: 5 ⭐

  • Xếp hạng thấp nhất: 4 ⭐

  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem chi tiết

15/05/2019 Anh Thư

Vừa mới gây sốt với dịch vụ Telephone check -in, hôm nay Vietnam Airlines lại muốn giới thiệu đến tất cả hành khách về sản phẩm mới với mức giá không hành lý ký gửi. Từ ngày 20/05/2019, hãng sẽ triển khai sản phẩm mới với mức giá Siêu Tiết Kiệm – Không hành lý ký gửi cho các hành trình giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia. Nếu bạn muốn chuyến du lịch của mình gọn, nhẹ đi lại năng động và tiết kiệm thì đừng bỏ qua sản phẩm mới toanh của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Giảm 50% vé Vietnam Airlines cho hành khách không gửi hành lý

Nhắm đáp ứng nhu cầu đi lại cho tất cả hành khách trong mùa hè tới, từ ngày 20/05/2019, Vietnam Airlines sẽ triển khai sản phẩm mới với mức giá "Siêu tiết kiệm – Không hành lý ký gửi" cho các hành trình giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia.

Có lẽ, đây là lần đầu tiên, Vietnam Airlines muốn giới thiệu sản phẩm mới, nhằm đáp ứng nhu cầu xu hướng đi lại năng động, gọn nhẹ và tiết kiệm của nhiều người hiện nay. Bên cạnh sản phẩm mới này, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi bao gồm hành lý ký gửi như trước đây. Theo đó, những hành khách nào không có nhu cầu mang theo hành lý ký gửi thì sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng 4 sao trên các chuyến bay đi Đông Nam Á của Vietnam Airlines với giá ưu đãi chỉ từ 350,000 VNĐ/khứ hồi [chưa bao gồm thuế, phí]. Với sản phẩm mới này, bạn có thể giảm lên tới 50% so với giá bao gồm hành lý, mà vẫn có thể mang theo 1 kiện hành lý xách tay 7kg và còn được phục vụ suất ăn trên không. Mời bạn xem thông tin chi tiết về hành trình dưới đây:

Hành trìnhThời gian muaThời gian bayGiá [không gồm thuế, phí]
Tp. Hồ Chí Minh đi Bangkok 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 15 USD
Hà Nội đi Bangkok 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 15 USD
Tp. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 30 USD
Hà Nội đi Kua Lumpur 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 40 USD
Tp. Hồ Chí Minh đi Singapore 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 30 USD
Hà Nội đi Singapore 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 40 USD
Tp. Hồ Chí Minh đi Jakarta 20/05/2019 – 31/03/2020 20/05/2019 – 31/03/2020 100 USD

Nhân viên Vietnam Airlines đang hướng dẫn cho hành khách.

Trong trường hợp, không may hành lý của bạn dư cân và có nhu cầu mua hành lý ký gửi thì có thể chọn mua thêm các gói hành lý trả trước Vietnam Airlines. Tuy nhiên, bạn chỉ được mua muộn nhất là 6 tiếng trước giờ khởi hành hoặc vẫn có thể mua thêm hành lý tính cước trực tiếp tại sân bay. Nhưng, khi bạn mua thêm hành lý tại sân bay sẽ chịu mức phí cao và giới hạn các gói hành lý cần mua.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 14 chuyến bay/ngày giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia. Đặc biệt mùa hè 2019 này, những hành khách đặt mua vé máy bay TPHCM đi Singapore, vé máy bay đi Thái Lan khởi hành từ TPHCM sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ trêm các tàu bay thân rộng, hiện đại Airbus A350 và Boeing 787 được mệnh danh là "khách sạn bay".

Hành khách cần hỗ trợ tư vấn

Sản phẩm mới với mức giá Siêu Tiết Kiệm – Không hành lý ký gửi nằm trong nhóm giá siêu tiết kiệm. Đồng thời cũng là bổ sung mới nhất trong bộ quyền lợi nhóm giá hành khách của Vietnam Airlines [Branded Fares Matrix – BFM].

Ngoài ra, hạng Thương Gia và Phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines bao gồm hai nhóm giá là Linh hoạt [Flex] và Tiêu chuẩn [Classic]. Hạng Phổ thông cũng bao gồm 02 nhóm giá trên và thêm 02 nhóm giá khác là Tiết kiệm [Lite] và Siêu Tiết Kiệm [Super Lite]. Và mỗi nhóm giá sẽ có quyền lợi tương ứng khác nhau.

Đặt vé Vietnam Airlines giá rẻ và mua thêm hành lý nhanh chóng

Nay Vietnam Airlines đã có sản phẩm mới với mức giá Siêu Tiết Kiệm – Không hành lý ký gửi cho các chặng bay khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh đến các đất nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore. Nếu như chuyến đi của bạn ít đồ thì có thể sử dụng dịch vụ tiết kiệm không hành lý.

Đối với những hành khách có phát sinh thêm về hánh lý ký gửi thì vẫn có thể mua thêm hành lý. Bằng cách có thể đến trực tiếp các văn phòng dưới đây, nếu bạn ở trong khu vực nội thành tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng thì đây sẽ là lợi thế.

Nhân viên Vietnam Booking

VP tại TPHCM

Địa chỉ 1: 164 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Quận 1, Tp HCM.

Địa chỉ 2: 190 – 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Tp HCM

Địa chỉ 2: 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

VP tại Hà Nội
Địa chỉ: 30 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

VP tại Đà Nẵng
Địa chỉ: 174 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Đối với những hành khách ở xa thì Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay Vietnam Airlines còn hỗ trợ bạn đặt vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ 2019, mua thêm hành lý trả trước qua số điện thoại 1900 4798.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn và người thân sớm rinh về cho mình hành trình bay tiết kiệm và chuyến đi đầy ý nghĩa.

Video liên quan

Chủ Đề