Facebook không gõ được tiếng Việt trên điện thoại

facebook không gõ được tiếng việt: Here is a post related to this topic.

Điện thoại không gõ được tiếng Việt sẽ khiến bạn gặp bất tiện khi gửi tin nhắn, soạn email, chat với bạn bè cùng muôn vàn khó khăn khác. Nếu chưa thể giải quyết tình trạng này, bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, bạn chỉ cần tham khảo một vài “tuyệt chiêu” được Airforcefury hướng dẫn bên dưới.

Cách khắc phục lỗi điện thoại không gõ được tiếng Việt đơn giản

Là người Việt nên khi sử dụng smartphone, tất nhiên bạn cũng muốn gõ tiếng Việt. Thông thường, nếu bạn mua điện thoại ở trong nước, chiếc dế yêu của bạn sẽ được cài đặt sẵn tiếng Việt để người dùng sử dụng ngay. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, khi bạn mua sản phẩm từ nước ngoài, có thể bàn phím tiếng Việt chưa được cài đặt sẵn. Hoặc trong thời gian trải nghiệm, có thể tính năng này bị lỗi, khiến bạn không gõ được tiếng Việt trên điện thoại. Vậy với trường hợp này, bạn phải làm thế nào?

Có thể bạn quan tâm: Messenger hiện thông báo nhưng không có tin nhắn

Về lâu dài, lỗi điện thoại không gõ được tiếng Việt sẽ gây ra nhiều phiền toái. Tình trạng này cũng khiến bạn không thể thoải mái trải nghiệm các tính năng trên máy như xưa. Do vậy, nếu bỗng dưng không gõ được tiếng Việt trên iPhone hoặc trên Android, bạn nên áp dụng một vài thủ thuật “nhỏ nhưng có võ” sau đây:

Khởi động lại điện thoại

Với những hiện tượng “không mời mà đến” trên smartphone, khởi động lại máy là giải pháp đầu tiên được nhiều người nghĩ đến. Điện thoại không gõ được tiếng Việt là một trong số đó. Bởi đôi khi, chiếc điện thoại yêu quý của bạn không gõ được tiếng Việt chỉ đơn giản là do những xung đột ở hệ thống gây ra mà thôi.

Khởi động lại giúp làm mới thiết bị, giải phóng RAM và xử lý một vài xung đột thường gặp. Đây là lý do sau khi khởi động lại, smartphone thường hoạt động ổn định và trơn tru hơn trước đó. Một vài sự cố cũng vì thế mà được khắc phục ngay, giúp bạn không phải thực hiện thêm những thủ thuật phức tạp.

Thiết lập lại bàn phím cho điện thoại

Bạn đã khởi động lại máy, nhưng vẫn chưa thể khắc phục lỗi điện thoại không gõ được dấu? Bạn đã áp dụng cách gõ chữ có dấu trên điện thoại như bình thường nhưng vẫn chưa thành công? Khi đó, bạn hãy thử thiết lập lại bàn phím cho thiết bị bằng cách sau:

Đối với điện thoại Android

Nếu bàn phím Android không gõ được tiếng Việt, bạn cần:

  • Từ màn hình chính của smartphone, bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt, chọn Quản lý chung.

  • Bạn chọn Ngôn ngữ và bàn phím [Ngôn ngữ và nhập liệu] => Bàn phím trên màn hình và chọn bàn phím bạn đang sử dụng trên máy [chẳng hạn như Gboard hoặc bàn phím Samsung, tùy vào từng dòng máy.

  • Tiếp theo, bạn chọn Ngôn ngữ => Thêm bàn phím => Tiếng Việt. Sau khi thực hiện xong, bạn hãy nhấn Lưu để hoàn tất.

  • Bạn hãy thử vào tin nhắn, email hoặc soạn thảo một văn bản bất kỳ trên điện thoại. Khi bàn phím hiện lên, nếu vẫn chưa gõ được có dấu như mong muốn. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng phím cách để chuyển sang kiểu gõ tiếng Việt là được.

Đối với iPhone

Cách viết chữ có dấu trên điện thoại iPhone cũng không quá phức tạp. Bởi bạn chỉ cần:

  • Đầu tiên, bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Bàn phím. Sau đó, bạn nhấn chọn Bàn phím thêm một lần nữa.

  • Bạn chọn Thêm bàn phím mới => Tiếng Việt. Nếu không thấy tiếng Việt ở trên đầu, bạn hãy kéo xuống để thấy ngôn ngữ mình đang tìm kiếm.

  • Bạn trở lại mục bàn phím, nhấn chọn Tiếng Việt và chọn kiểu bàn phím QWERTY. Cuối cùng, khi soạn thảo văn bản và bàn phím trên máy hiện lên, bạn hãy nhấn vào biểu tượng quả cầu trên bàn phím. Sau đó, bạn nhấn chọn tiếng Việt. Đây là cách chỉnh bàn phím iPhone cơ bản mà mọi người dùng máy cần biết.

Sử dụng app bàn phím của bên thứ 3

Tải về máy bàn phím của một bên thứ 3 được coi là giải pháp hữu hiệu cho trường hợp điện thoại Android không gõ được tiếng Việt, cũng như lỗi không thể gõ chữ có dấu trên iPhone. Hiện nay, có nhiều bộ gõ tiếng Việt cho iPhone cũng như Android. Tuy nhiên trong số đó, Laban Key vẫn là ứng dụng được nhiều người lựa chọn hơn cả.

  • Bạn lên CH Play hoặc Appstore. Sau đó, bạn tìm kiếm Laban Key và tiến hành tải ứng dụng này về máy.

  • Bạn cài đặt ứng dụng như bình thường và làm theo hướng dẫn để sử dụng Laban Key.

Trên đây là 3 giải pháp giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại không gõ được tiếng Việt hiệu quả. Bạn lưu ý cách thực hiện cụ thể của từng thủ thuật sẽ khác nhau giữa từng dòng điện thoại. Đồng thời, nếu vẫn chưa thể khắc phục lỗi bằng những giải pháp này, bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành/sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cảm ứng điện thoại không nhạy do đâu

Chúc bạn thành công!

In addition to looking at this article You can also see other useful information. Many more we provide here: See more knowledge here.

Video chia sẽ các bạn cách khắc phục UniKey không gõ được tiếng việt trên văn bản Word dành cho các bạn mới sử dụng UniKey.
Các bạn truy cập kênh ” Khám phá cuộc sống TV ” để theo dõi các video bổ ích khác nhé.

►ĐĂNG KÝ KÊNH : //bit.ly/NAMCAO9►Trang web chia sẻ : //bit.ly/KIENTHUCMOINGAY► FACE BOOK : //bit.ly/FBNAMCAO►twitter : //twitter.com/NAMCAOVLOGS=====================================================►Bạn nhớ ĐĂNG KÝ KÊNH để xem nhiều video hay nhé, ủng hộ kênh bằng cách ????CHIA SẺ với bạn bè và ???? BÌNH LUẬN về nội dung bạn yêu thích NAMCAOVLOGSHUONGDANKTCẢM ƠN BẠN ĐÃ XEM VIDEO. ========================================

►Remember to SUBSCRIBE to see more videos, support the channel by sharing with friends and COMMENT about your favorite content to entertain your friends to do a lot for you to watch. THANK YOU FOR VIEWING THE VIDEO.????

youtubelienrom itfacebook
Hy vọng mọi người xài được tiếng Việt nha

In addition to looking at this article You can also see other useful information. Many more we provide here: See other waysthu-thuat-may-tinh/

Thank you very much for viewing the post topic. facebook không gõ được tiếng việt

Người dùng Facebook thường hay gặp phải các lỗi như không gõ được tiếng Việt có dấu hay chữ nhảy loạn mỗi khi gõ. Nếu gặp khó khăn trong việc gõ tiếng Việt trên Facebook, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách gõ tiếng Việt Facebook đưới đây.
Không gõ được dấu tiếng Việt trên Facebook là những thắc mắc mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ các bạn độc giả. Đặc biệt sau khi phiên bản Facebook mới nhất dành riêng cho Windows 10 được phát hành đã có một vài thay đổi so với những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, nguyên nhân này không quá nghiêm trọng, chủ yếu là do ứng dụng gõ tiếng Việt Unikey bạn đang sử dụng mà thôi. Cách xử lý vấn đề này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem: Không gõ được tiếng việt trên facebook



CÁCH GÕ TIẾNG VIỆT TRÊN FACEBOOK

Bước 1: Bạn mở Unikey ở system tray lên [phím tắt Ctrl + Shift +F5]. Nếu chưa có, bạn cài Unikey

Bước 2: Bạn click vào phần Mở rộng

Bước 3: Tại bảng thiết lập, bạn tìm và tích vào ô Luôn sử dụng clipboard cho unicode. Nhấn Đóng để hoàn tất thiết lập.

Trên đây là hướng dẫn cách gõ tiếng Việt trên Facebook chỉ với một vài thao tác đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng một phần mềm gõ tiếng Việt khách thay thế Unikey. Tuy nhiên chúng ta cần cân nhắc nên sử dụng phần mềm nào bởi vì khi sử dụng nhiều phần mềm gõ tiếng Việt cùng lúc sẽ rất dễ dẫn đến khả năng bị các lỗi khác khó khắc phục và lúc này cũng sẽ rất khó phát hiện nguyên nhân.

Người dùng sử dụng trình duyệt Safari cũng hay gặp phải trường hợp không gõ được dấu tiếng Việt. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp tương tự, hãy tham khảo thêm hướng dẫn cách gõ tiếng Việt trên Safari, có dấu và không dấu. Chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết một cách triệt để. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chặn Web Đen Trên Điện Thoại, Cách Chặn Web Đen Trên Google Chrome Điện Thoại

TagsFacebook gõ tiếng Việt có dấu gõ tiếng Việt trên Facebook sua loi go tieng viet
3 tuần ago3 tuần ago3 tuần ago4 tuần ago4 tuần ago4 tuần agoLeave a Reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

Check AlsoCloseTìm kiếm cho:Cùng chủ đềXem nhiềuMớiBài văn hay lớp 9Bài văn hay lớp 12Bản quyền miễn phíchất lượng nhấtFacebookhay nhấthiện nayhà nộiKiến thức chungngon nhấtNhạc trẻTin công nghệTips game haytp. hcmtốt nhấtuy tín nhấtđẹp nhấtẩm thựcBack to top buttonCloseTìm kiếm cho:CloseSearch for

Video liên quan

Chủ Đề