Giò sống mua ở đâu

Giò sống là món ngon dễ ăn từ trẻ đến già đều rất thích. Hôm nay hãy cùng Bakafood vào bếp xem giò sống nấu món gì ngon nhé!

Giò sống là gì?

Giò sống là một loại thực phẩm được chế biến từ thịt heo và là một trong những nguyên liệu vô cùng quen thuộc của nền ẩm thực Việt Nam.

Người ta sẽ dùng phần thịt bao gồm cả mỡ heo rồi tiến hành giã nhuyễn bằng chày cối hoặc sử dụng máy xay thịt để tiết kiệm thời gian. Giò sống chỉ bao gồm một số gia vị đặc trưng với một tỷ lệ nhất định để đảm bảo chúng không bị ra nước.

Vì sao giò sống Bakafood lại ngon dai khó cưỡng?

Muốn giò sống dai ngon cần nguồn nguyên liệu tươi ngon và một chút khéo léo khi chế biến. Nguyên liệu làm giò nhà Bakafood được tuyển chọn từ nguồn thịt hữu cơ tươi mới trong ngày.

Thịt làm giò có màu hồng tươi, sờ còn âm ấm, mỡ thì trắng trong. Bakafood ướp thịt với gia vị như bột nêm, tiêu, đường và không thể thiếu nước mắm nhỉ cá linh Nhãn Đỏ để giò thơm ngon đậm đà. Thịt được đem đông đá xốp như kem thì được đem đi xay quết cho mịn và dai.

Nhờ khâu chọn nguyên liệu kỹ càng và quá trình chế biến vệ sinh mà thành phẩm giò của Baka trắng mịn, dai ngon. Đặc biệt không cần dùng đến phụ gia tạo độ dai hay bột năng mà do chính sợi thịt được chế biến đúng cách.

Vào bếp làm món ngon từ giò

Giò sống của Bakafood dai ngọt dễ ăn, khiến cho trẻ nhỏ lẫn người lớn đều mê mẩm. Giò cũng là nguyên liệu tiện lợi có sẵn trong tủ lạnh. Khi cần bạn có thể nấu ngay những món ngon từ giò để chiêu đãi gia đình.

Bún mọc

Bún mọc được làm từ giò sống nhà Baka.

Bún mọc là món ăn sáng ngon lại dễ làm, cũng không mất quá nhiều công sức để chuẩn bị. Bún mọc ngon là nhờ nước dùng đậm đà từ xương heo và củ cải trắng ninh nhừ. Khi nước dùng đã đạt yêu cầu, bạn có thể cho giò sống được nặn thành từng viên tròn như trái bóng bàn.

Nước sôi, viên mọc nổi lên mặt nước tức là đã chín. Lúc này bạn có thể múc nước dùng chan vào tô bún đã bày sẵn. Trang trí vài cọng rau thơm, hành lá, hành phi là bún mọc thơm ngon đã sẵn sàng rồi.

Trứng chiên cuộn giò

Món trứng cuộn giò này sẽ khiến các bé thích mê. Không những có màu sắc nổi bật, hương vị món ăn cũng rất thơm ngon hấp dẫn.

Để làm món trứng đẹp mắt này, quá trình chuẩn bị và chế biến có chút kỳ công. Nhưng Bakafood bảo đảm là hương vị ngon tuyệt của món này vô cùng xứng đáng nha!

Đánh tan ba quả trứng gà, chiên với lửa nhỏ thành từng hình tròn có độ dày vừa phải. Trước đó, chúng ta trộn mộc nhĩ bằm, cà rốt bằm, hành lá bằm và giò sống thành một hỗn hợp nhân.

Khi trứng nguội bớt, chúng ta dùng muỗng quết nhân giò sống lên mặt trứng. Bạn hãy nhẹ nhàng cuộn trứng và giò cho đều tay. Tiếp đến, chúng ta hấp cuộn trứng trên lửa vừa từ 20 đến 25 phút.

Trứng chiên cuộn giò có thể ăn như món khai vị, món ăn kèm với cơm đều rất ngon. Đặc biệt đây là món ăn được trẻ em yêu thích vì màu sắc đẹp lại dễ ăn.

Hoa bí nhồi giò sống

Hoa bí nhồi giò thơm mát, giòn dai ăn đã miệng.

Nếu chưa biết giò sống nấu gì ngon thì bạn hãy thử món hoa bí nhồi nhé! Hoa bí nhồi giò sống cũng giống như món khổ qua nhồi cá thác lác hay bí đao nhồi thịt vậy. Hoa bí mua về rửa sạch để ráo, sơ chế bỏ nhụy đi chỉ để lại đài và cánh hoa.

Giò trộn đều với hành lá, mộc nhĩ và tiêu đen cho thơm. Sau đó chúng ta khéo léo dùng muỗng nhỏ nhồi nhân giò vào hoa bí cho dày dặn. Hoa bí sau khi nhồi có thể đem đi nấu canh. Hoặc hấp lên rồi đen đi nhúng bột chiên giòn. Hoa bí mát ngọt, kết hợp với giò dai ngon sựt sựt vô cùng hợp khẩu vị.

Mua giò sống tươi ngon ở đâu?

Giò sống tại Bakafood luôn được làm mới trong ngày, chất lượng tươi ngon đảm bảo an toàn vệ sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm bán thực phẩm chế biến sẵn như giò sống thì hãy nhớ ngay đến Bakafood nhé!

Trong bữa ăn của gia đình Việt có rất nhiều nguyên liệu tạo nên các món ngon hấp dẫn. Vậy bạn đã biết đến sự hiện diện của một trong những “nguyên liệu quốc dân” phổ biến nhất – giò sống hay chưa. Nếu chưa biết giò sống là gì, giò sống làm từ gì, chế biến món gì và mua giò sống ở đâu thì bài viết hôm nay của Bakafood sẽ là một gợi ý siêu hay ho dành cho bạn. Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!

Giò sống là gì?

Giò sống là gì, làm từ gì – có lẽ đây là thắc mắc chung với những ai lần đầu tiên tìm hiểu về nguyên liệu này. Dành cho những bạn chưa biết, giò sống là một loại thực phẩm được chế biến từ thịt heo [hay còn gọi là thịt lợn].

Giò sống được chia thành các phần để chế biến các món ăn khác nhau

Tùy theo mỗi cơ sở sản xuất sẽ có công thức chế biến riêng biệt; nhưng hầu hết đều phải trải qua các bước cơ bản sau: người ta sẽ chọn thịt tươi đã lọc hết gân và có thể cho cả một ít mỡ heo, thêm vào bột nổi/ bột năng hay bột soda và ướp cùng các gia vị như muối, tiêu, đường, nước mắm, bột nêm. Lưu ý, bạn có thể đem giã nhuyễn chung bằng chày cối; hoặc muốn tiết kiệm thời gian, nhanh chóng hơn thì có thể dùng máy xay thịt. Hỗn hợp thịt và mỡ heo sau khi xay xong sẽ tạo thành thành phẩm còn gọi là giò sống.

Một phần giò sống ngon thường có màu hồng nhạt, mịn màng; không còn mỡ hay các vân thịt. Khi chế biến sẽ có mùi thơm và độ dai nhất định; đồng thời không còn mùi hôi của thịt heo. Tùy theo mục đích sử dụng của bạn là gì thì tiếp tục chia giò sống thành từng phần nhỏ và sử dụng các phương pháp chế biến khác nhau.

Giò sống chế biến món ăn gì?

Đương nhiên, khi đã hiểu rõ giò sống là gì; thì bạn mới có thể an tâm sử dụng phải không nào. Vậy giò sống làm món gì ngon. Bật mí cho bạn nè, có vô vàn món ngon được làm từ giò sống đấy. Những món ăn phổ biến nhất là giò sống bọc trứng cút, chả giò ngũ sắc, bông bí nhồi giò sống, bún mọc hay các món canh như canh khổ qua nhồi giò sống, canh nấm hương giò sống, canh rau tần ô nấu giò sống,…

Mỗi món ăn đều mang đậm tinh hoa của ẩm thực Việt; dù giản đơn, mộc mạc nhưng đều có hương vị rất hấp dẫn.

Giò sống mua ở đâu?

Sau khi biết được giò sống là gì, làm từ gì; cách chế biến ra sao thì cần đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi tiếp theo là mua giò sống ở đâu để đảm bảo chất lượng. Bởi dù cách làm giò sống không quá khó khăn hay phức tạp; nhưng cũng cần đến một chút khéo léo và phải biết cách nêm nếm vừa miệng thì mới tạo ra giò sống chuẩn vị nhất.

Thêm nữa, các chị em nội trợ bận rộn không có thời gian tự tay làm giò sống; thì chỉ cần mua giò sống làm sẵn rồi đem về chế biến sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm mua giò sống tại các khu chợ, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc. Tuy nhiên, có rất nhiều loại giò sống kém chất lượng; không hợp vệ sinh tuồng vào chợ và bày bán tràn lan trên thị trường; đánh vào tâm lý thích mua “đồ rẻ” của người dùng.

Cần nêm nếm khéo léo để hương vị giò sống vừa miệng

Chính vì thế, bạn hãy là một người tiêu dùng thông minh; cần tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm để chọn mua giò sống an toàn; góp phần tạo nên bữa ăn chất lượng và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thân yêu.

Cần lưu ý gì khi chọn mua giò sống được đóng gói sẵn; điều bạn nên làm là quan sát thật kỹ bao bì trên sản phẩm. Giò sống đạt chuẩn phải có tên thương hiệu; nơi sản xuất cụ thể rõ ràng. Bên cạnh đó, đừng quên để ý đến thành phần và giò sống còn hạn sử dụng hay không, bạn nhé!

Tạm kết về giò sống là gì?

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc liên quan đến giò sống là gì, giò sống làm từ gì, các món ăn từ giò sống cũng như gợi ý cho bạn nơi mua và cách chọn mua giò sống chuẩn nhất.

Tại cửa hàng thực phẩm Bakafood, giò sống được đóng gói và bán với mức giá 110.000/ túi 500gr.
Nhờ khâu lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng và quá trình chế biến vệ sinh; mà thành phẩm giò sống của Baka trắng mịn, dai ngon. Đặc biệt, không cần sử dụng chất phụ gia hay bột năng tạo độ dai; mà do chính sợi thịt được chế biến đúng cách.

Giò sống 500gr nhà Bakafood

Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay gọi ngay số hotline 0911 620 007 của Bakafood; để sở hữu nguyên liệu giò sống cực kỳ thơm ngon nào!

mọc giò sống loại ngonGiò sống là một nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Về cơ bản nó loại thịt lợn giã nhuyễn nhưng không đem hấp hay luộc mà để nặn viên gia vào các món canh, bún cũng như để chế biến sáng tạo nhiều món ăn khác. Giò sống còn được gọi là mọc khi vo viên để nấu món bún mọc.chuyên bỏ sỉchỉ giao nội thành tp.hcmchat với shop để được tư vấn kỹ hơn khi mua hàngcam kết chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 100%

Theo dõi shop để nhận thêm ưu đãi mã giảm giá                                                                      

Chi tiết sản phẩm

SKU Xuất xứ Thương hiệu Kho hàng d
s9388795715
Việt Nam
OEM
TP. Hồ Chí Minh
608

Video liên quan

Chủ Đề