Gương nên treo ở đâu

Không phải tự dưng mà vị trí treo gương trong nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi từ xa xưa, gương đã gắn liền với nhiều yếu tố tâm linh, phong thủy. Gương có khả năng phản chiếu. Nếu bạn biết cách treo gương theo phong thủy đúng chuẩn trong nhà đúng đắn sẽ giúp tài vận nhân đôi, còn ngược lại sẽ tạo nên những ám khí không tốt!

Bạn vừa mới chuyển về nhà mới và đang muốn sắp xếp lại ngôi nhà? Bạn đang băn khoăn nên đặt gương ở đâu trong nhà để giúp ngôi nhà đẹp hơn mà vẫn đúng chuẩn phong thủy? Dưới đây là lời khuyên dành cho bạn!

Gương để ở phòng khách

Phong thủy phòng khách về việc treo gương theo quan niệm dân gian có ý nghĩa quan trọng đối với hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp gia đình bạn. Để tăng cường thêm vượng khí cho khu vực này, bạn nên treo một chiếc gương lớn trên tường. Bố trí gương sao cho phản chiếu vào những thứ may mắn để chúng được nhân đôi lên, tiền tài, may mắn vì thế cũng đổ về nhà nhiều hơn.

Cách để gương phong thủy phòng khách

Ví dụ như bạn có thể để gương chiếu vào các tượng phong thủy, cóc ngậm vàng, cây kim tiền, …Tránh chiếu vào những vật cũ kỹ, hoa đơn, góc tối vì đó là sự tượng trương cho tiền tài trôi đi.

Không chỉ mang đến phong thủy tốt, treo gương trong phòng khách cũng là một cách tinh tế sẽ góp phần tạo nên chiều sâu, mở rộng không gian, tạo hiệu quả thị giác vượt bậc. Nhờ đó mà căn nhà bạn có vẻ sẽ rộng rãi hơn, to hơn so với thực tế vốn có.

Gương để ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình tụ họp bên những mâm cơm đầm ấm. Không gian này bắt buộc phải luôn được sáng sủa. Ngoài đèn thì gương sẽ giúp phòng ăn sẽ trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn.

Treo gương trong phòng ăn mang ý nghĩa về sự ấm êm và sung túc. Bởi thức ăn cũng như bóng dáng các thành viên được phản chiếu và nhân đôi, tạo nên hình ảnh ấm no, đủ đầy. Tuy nhiên bạn cần lưu ý để gương sao cho đừng phản chiếu ánh sáng trực tiếp vào mặt mọi người, họ sẽ khá khó chịu đấy nhé.

Cách để gương phòng ăn

Gương để trong phòng tắm

Theo phong thủy treo gương trong nhà tắm thì bạn có thể gắn một chiếc gương sẽ tăng tính thuận tiện cho người dùng. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi cùng một nơi vừa có thể chải chuốt tóc tai, vừa có thể vệ sinh tắm rửa. Phòng tắm nhờ có gương cũng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn.

Vị trí gắn gương hợp lý nên vừa tầm mắt, không quá thấp hoặc quá cao. Kích thước lý tưởng để đứng, hoặc dạng oval. Đặc biệt, không đặt gương đối diện toilet hay trực tiếp với bồn tắm vì những thứ này bị cho là dơ bẩn. Người sử dụng cũng sẽ cảm thấy không thoải mái.

Gương để gần cửa sổ

Cửa sổ sẽ đón hình ảnh phản chiếu từ bên ngoài vào. Đó là mây trời cỏ cây hoa lá. Không gian sống của bạn nhờ đó mà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, thoáng mát hơn. Đồng thời treo gương gần cửa sổ giúp luân chuyển không khí và tạo nguồn năng lượng tích cực.

Nhưng có một điều bạn cần lưu ý đó là, cửa sổ phải là dạng kín để buổi tối khi đóng lại bạn sẽ không còn phản chiếu thứ gì khác. Nếu không nó sẽ tạo ảo giác không tốt cho các thành viên.

Gương để gần cửa sổ

Không để gương đối diện hành lang hoặc tiền sảnh

Bạn muốn tạo sự khác biệt bằng cách treo gương ở tiền sảnh, trước cửa nhà hoặc hành lang? Điều này về mặt phong thủy là không tốt nên bạn phải cần cân nhắc lại. Bởi nguồn năng lượng của gia đình sẽ bị đẩy ra ngoài, phân tán. Sức khỏe của những thành viên trong gia đình có thể bị bị ảnh hưởng.

Thay vào đó bạn có thể treo những bức tranh phong cảnh hoặc sơn tường họa tiết bắt mắt sẽ tốt hơn.

Không đặt gương đối diện cửa ra vào, cửa sổ

Chính vì khả năng phản chiếu ngược lại mà gương bị tối kỵ đặt ở vị trí đối diện cửa ra vào hay cửa sổ. Người ta quan niệm rằng đặt gương ở những nơi này sẽ đẩy tài vận và dòng khí tốt đi ra ngoài, tiền của sẽ bị hào hụt.

Mối quan hệ các thành viên trong nhà cũng dễ bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực, xung đột với nhau, dễ cự cãi,. Do đó, bạn có thể đặt gương hướng về phía cửa, nhưng hơi lệch một xíu sẽ tốt hơn trong việc “mở rộng” không gian căn phòng, giúp cho căn phòng bớt chật hẹp.

Không nên đặt gương đối diện cửa

Không đặt gương đối diện bếp

Bếp tượng trưng cho lửa [Hỏa]. Trong khi đó gương lại là đại diện cho nước [Thủy]. Nước dập lửa sẽ làm gia đình thường xuyên có tình trạng lục đục, dễ gây ra xung đột.

Xét về góc độ “nhân đôi”, gương sẽ làm lửa của bếp bừng lên khó kiểm soát. Dễ làm người trong nhà nóng nảy dễ bực tức, khó giữ được bình tĩnh trong mọi công việc. Đó cũng là tiềm tàng của những tranh cãi, bất đồng. Tóm lại, gương để đối diện bếp là điều không nên, bạn hãy kiểm tra lại nhé!

Không nên để gương ngay bàn học, bàn làm việc

Về phong thủy, gương để bàn làm việc, bàn học không ảnh hưởng nhiều. Nhưng lời khuyên của chúng tôi là nên hạn chế. Bởi gương đặt ở những nơi này dễ khiến người ngồi mất tập trung, từ đó giảm năng suất tiếp thu và giải quyết vấn đề.

Có nên để gương trong phòng ngủ không?

Thực tế là bạn cũng có thể đặt gương trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc trang điểm. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý đến hướng để gương trong phòng ngủ. Vì cách để gương trong phòng ngủ khá nhiều thứ kiêng kỵ.

Không nên đặt gương đối diện gường ngủ

Tuyệt đối không để gương đối diện trực tiếp với giường ngủ. Bởi khi bạn đang trong trạng thái mơ ngủ, thức dậy nửa đêm thấy bóng mình trong gương, bạn rất dễ bị ảo giác, giật mình. Điều này là vô cùng nguy hại đối với những ai cao huyết áp hay yếu tim.

Thêm vào đó, do cấu tạo từ kim loại nên gương mang yếu tố âm, để đối diện giường ngủ sẽ tạo nên năng lượng tiêu cực. Về lâu dài sẽ khiến bạn mệt mỏi, bất an,  thần kinh và sức khỏe bị tổn hại.

Lời khuyên cho những người muốn sử dụng gương để bàn trang điểm trong phòng ngủ, đó là:

  • Chọn bàn trang điểm mà gương có thiết kế 2 cửa có thể đóng mở. Khi nào dùng thì mở gương ra, còn không thì đóng lại. Với loại gương này thì bạn đặt ở vị trí nào cũng được, không sợ kiêng kỵ.
  • Đóng hoặc dùng rèm che gương lại khi ngủ

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ bạn cần phải biết nếu không muốn bệnh tật và xuôi xẻo.

Treo gương theo phong thủy hướng nào tốt là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, ngoài các vị trí nên và không nên để gương, có thể đặt gương ở các hướng để phát huy tối đa tính năng của gương, tiếp nhận thêm nhiều tài khí như sau:

  • Hướng Đông: Tinh thần phấn chấn, sức khỏe được cải thiện, luôn vui tươi thoải mái,
  • Hướng Bắc: Sự nghiệp phát triển, công danh thuận lợi,
  • Hướng Đông Nam: Tiền tài dồi dào, làm ăn phát đạt
  • Không nên để gương hướng Nam vì Hướng này tượng trưng cho lửa, sẽ tương khắc với tính Thủy của gương.
Những luu ý khi đặt gương trong nhà
  • Gương cần được vệ sinh sạch sẽ, không để bị che mờ hoặc bám bẩn vì như vậy sẽ không tốt cho phong thủy
  • Nên là hình tròn, oval, vuông hoặc chữ nhật, không nên đặt những hình dạng nhọn
  • Tránh xa tầm tay trẻ em: Với các loại gương nhỏ, nên để vị trí cao an toàn, tránh xa tầm với của trẻ. Gương vỡ không chỉ gây nguy hiểm cho con của bạn mà còn là điềm không tốt.
  • Chỉ treo gương nguyên vẹn. Tránh gương bể vỡ, rạn nứt làm hình méo mó

Cách hóa giải gương vỡ: Dù cẩn thận nhưng không thể nào tránh gương vỡ tuyệt đối. Người ta cho rằng người làm gương vỡ sẽ gặp xui xẻo. Trường hợp không may gương nhà bạn bị vỡ có thể áp dụng một trong các cách hóa giải gương vỡ như sau:

  • Gom các mảnh vỡ, cho vào túi đen và chôn xuống góc vườn.
  • Nắm một nắm muối và thả về phía sau vai trái nhẹ nhàng để xui rủi mau trôi qua
  • Đập gương vỡ hoàn toàn thành các mảnh vụn mịn và thổi bay.

Hy vọng với các gợi ý của Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói bạn sẽ lựa chọn được cách đặt gương trong nhà sao cho phù hợp nhất để đón được nhiều tài lộc, tránh các xui rủi không may mắn!

Video liên quan

Chủ Đề