Hóa đại cương vô cơ tập 2 pdf năm 2024

Hóa đại cương - Vô cơ [Tập 2] - Cơ chế phản ứng. Các trạng thái cân bằng. Pin điện hóa. Hóa học vô cơ Phiên bản: Tái bản lần thứ nhất có chỉnh sửa, bổ sung Tác giả: Thể loại: Chuyên ngành Nhà xuất bản: Y học Thời gian phát hành: 2015 Định dạng: Sách Số trang: 421 Nguồn tài liệu: Kho lưu trữ Giá bìa: 113.000 vnđ

Sách “Hóa đại cương – Vô cơ” được biên soạn dựa vào chương trình giáo dục đại học của trường Đại học Dược Hà Nội trên cơ sở chương trình khung đã được phê duyệt. Sách được biên soạn theo phương châm; kiến thức cơ bản, hệ thống; nội dung chính xác, khoa học, cập nhật các tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại và thực tiễn Việt Nam

Uploaded by

Cuong Le

0% found this document useful [0 votes]

616 views

294 pages

Original Title

HÓA HỌC VÔ CƠ – HOÀNG NHÂM – TẬP 2.pdf

Copyright

© © All Rights Reserved

Available Formats

PDF or read online from Scribd

Share this document

Did you find this document useful?

Is this content inappropriate?

0% found this document useful [0 votes]

616 views294 pages

HÓA HỌC VÔ CƠ - HOÀNG NHÂM - TẬP 2 PDF

Uploaded by

Cuong Le

Jump to Page

You are on page 1of 294

Search inside document

Reward Your Curiosity

Everything you want to read.

Anytime. Anywhere. Any device.

No Commitment. Cancel anytime.

  1. Thư viện số Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
  2. 04. Giáo trình, tài liệu tham khảo
  3. Khoa học - Sức khoẻ
  4. Điều dưỡng

Please use this identifier to cite or link to this item://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20320

Title: Hoá đại cương - Vô cơ - Tập 2 [Sách đào tạo dược sỹ đại học] Authors: Keywords: Hoá vô cơ Hoá dược Issue Date: 2009 Publisher: Y học URI: //thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20320 Appears in Collections:Điều dưỡng

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Hoá học là một khoa học độc lập nghiên cứu các quá trình chuyển hoá của các chất có kèm theo sự biến đổi thành phần và cấu trúc, thậm chí cả các quá trình chuyển hoá lẫn nhau giữa dạng này và dạng khác của các chuyển động vật chất. Vì vậy, đối tượng chính của hoá học là các chất và các quá trình chuyển hoá của chúng.

Nhằm giúp cho sinh viên các ngành không chuyên hoá như: toán tin, vật lý, khoa học môi trường, cử nhân sinh, công nghệ sinh, địa lý, kể cả sinh viên ngành y, dược, khối nông lâm ngư nghiệp... có nền tảng kiến thức về hoá học để học các môn tiếp theo như hoá hữu cơ và hoá phân tích, chúng tôi biên soạn cuốn giáo trình Hoá Đại cương và Vô cơ gồm 3 tín chỉ [tương đương 4 đơn vị học trình trước đây].

• Phần hoá Đại cương với thời lượng 35 tiết gồm các vấn đề chính sau đây:

- Cấu tạo nguyên tử và bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hoá học.

- Cấu tạo phân tử và liên kết hoá học.

- Nhiệt động lực học của các quá trình hoá học.

- Cân bằng hoá học.

- Tốc độ phản ứng hoá học.

- Dung dịch và các quá trình xảy ra trong dung dịch.

- Phản ứng hoá học và dòng điện.

• Phần hoá Vô cơ với thời lượng 10 tiết gồm: các nguyên tố họ sa các nguyên tố họ p và các nguyên tố họ d. Cách sắp xếp theo họ này sẽ giúp cho sinh viên nắm một cách hệ thống các nguyên tố và dễ liên tưởng lại phần kiến thức về cấu tạo nguyên tử trước đây.

Giáo trình khác

Gợi ý cho bạn

01 Tháng 11

Các loại ớt cay nhất thế giới

Bạn có biết rằng ớt cay không chỉ là một gia vị phổ biến trong ẩm thực, mà còn là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe? Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được ớt cay, đặc biệt là những loại ớt cay nhất thế giới. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số loại ớt cay nhất thế giới, cùng với độ cay và những thông tin thú vị về chúng.

31 Tháng 08

Sự xuất hiện của BadBazaar Android Spyware - Đe dọa người dùng Signal và Telegram

Trong thời kỳ số hóa ngày càng mở rộ, nguy cơ về an ninh mạng ngày càng gia tăng. Mới đây, các chuyên gia an ninh đã phát hiện ra sự hiện diện của phần mềm độc hại Android mang tên BadBazaar. Điều đáng lo ngại là BadBazaar đã được phân phối thông qua các ứng dụng giả mạo của Signal và Telegram trên cửa hàng Google Play Store và Samsung Galaxy Store. Hãy cùng điểm qua những phát hiện quan trọng từ cuộc nghiên cứu này.

06 Tháng 06

Cơ Thể Tự Chữa Lành: Khám phá Sức Mạnh Tự Nhiên Trong Chúng Ta

Trong cuộc sống hối hả và áp lực hiện nay, chúng ta thường dễ mắc các vấn đề sức khỏe và trở nên phụ thuộc vào các biện pháp y tế truyền thống. Nhưng bạn có biết rằng cơ thể chúng ta có khả năng tự chữa lành và phục hồi? Trong bài blog này, chúng ta sẽ khám phá sức mạnh của cơ thể tự chữa lành và cách tận dụng nó để duy trì và nâng cao sức khỏe của chúng ta.

21 Tháng 04

Quy luật 37% là gì?

Thống kê học có nhiều quy luật và hằng số chẳng những rất thú vị mà còn gây ngạc nhiên. Chúng ta đã biết những trị số 0.05 để tuyên bố một khám phá, hay hằng số 1.96 của phân bố chuẩn có ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào. Nhưng có lẽ ít ai biết được quy luật 37%. Đây là một quy luật mới được tái khám phá, nhưng có nhiều ứng dụng trong y khoa, khoa học, tìm nhân viên, thậm chí... tình yêu.

09 Tháng 06

Bí quyết tập luyện chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hình thức tập luyện đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để cải thiện sức khỏe và tăng cường thể lực. Đối với người mới bắt đầu, bước đầu tiên là quan trọng nhất và đòi hỏi một sự chuẩn bị cẩn thận để tránh chấn thương và duy trì động lực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tương quan giữa Đạo đức và Trí tuệ Nhân tạo [AI]. Bài viết trình bày về ý nghĩa và vai trò quan trọng của đạo đức trong việc phát triển AI và đảm bảo sự sử dụng đúng đắn của công nghệ này. Cùng nhau, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thách thức đạo đức mà AI mang lại và các phương pháp để xây dựng một hệ thống AI đạo đức. Minh họa ảnh sẽ đem lại một cái nhìn trực quan về quan hệ giữa Đạo đức và Trí tuệ Nhân tạo.

Chủ Đề