Home Fragrance là gì

Fragrance house/Công ty điều chế nước hoa /Maison de composition de parfum: là một công ty chuyên về điều chế hương, tập hợp 1 hay nhiều perfumers, làm nước hoa hay hương theođơn đặt hàng.

Các công ty điều chế nổi tiếng: Givaudan, Firmenich, Symrise, IFF, Mane,.

Tùy theo quy mô của từng công ty, mà sẽ có thêm các bộ phận Evaluation [phân tích, đánh giá sản phẩm], phòng thí nghiệm, giám định chất lượng,

Đơn đặt hàng [hay Brief] được khách gửi tới, sẽ thông qua bộ phận Evaluation, rồi mới tới tay của perfumers.

Những khách hàng lớn của những công ty điều chế có thể nhắc đến LOréal, Unilever, P&G, Colgate&Palmolive, Coty, Clinique, Puig, Những công ty khách hàng này có thể đặt các fragrance house làm nước hoa cho những công ty con như Yves Saint Laurent, Dolce & Gabanne, Paco Rabanne, Acqua di Gio,Hay đặt hàng làm hương cho những sản phẩm beauty care và home care khác như kem dưỡng LOréal, dầu gội Head&Shoulder, sữa tắm Palmolive, nước xả Comfort,chẳng hạn.

Anne Flippo, perfumer IFF, đang ngửi Lady Million-Paco Rabanne

Những công ty có perfumer in house, tức nhà sáng chế riêng thì sẽ không cần nhờ đến những công ty điều chế. Tuy nhiên, do phí thuê riêng hẳng một perfumer rất đắt nên chỉ một số nhà nước hoa lớn có perfumer riêng. Ví dụ:

  • Christian Dior : François Demachy.
  • Guerlain: Thierry Wasser, Delphine Jelk, Fédéric Sacone.
  • Hermès: Jean Claude Ellena, Christine Nagel.
  • Chanel: Jacques Polge, Christopher Sheldrake, Olivier Polge.
  • .

Một số công ty điều chế, ngoài việc điều chế hương cho khách hàng còn sản xuất và cung cấp hương liệu [bao gồm cả nguyên liệu thiên nhiên và nguyên liệu nhân tạo]. Ví dụ:

  • Robertet, Charabot, Mane và hầu hết những công ty nhỏ khác ở Grasse, thường chuyên về sản xuất và cung cấp nguyên liệu thiên nhiên. Do có tiểu khí hậu thích hợp, Grasse là vùng trồng hương liệu lớn nhất Pháp.
  • Các công ty đa quốc gia của Mỹ, Đức , Thụy sĩ,.. thường thiên về mảnh nghiên cứu và phát triển nguyên liệu nhân tạo. Có thể kể đến Givaudan, Firmenich , Symrise, IFFđây là 4 công ty lớn nhất thế giới về việc sáng tạo nước hoa, hương liệu trong thực phẩm và cung cấp nguyên liệu thô.

Đọc thêm:

Làm thế nào để trở thành nhà điều chế nước hoa?

Luyện mũi qua thiên nhiên bằng cách nào?

By LeLan/aperfumecatcher.com

Tất cả bài viết ở Blog này đều do mình viết bằng kiến thức mình tích lũy qua trường lớp và kinh nghiệm làm việc. Nếu các bạn muốn đem bài viết đi đâu,xin đừng chỉnh sửanhớ ghi rõ tên tác giả+link dẫn về bài gốc ở Blog A perfume-catcher.

Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào, các bạn có thể comment ở dưới hay post trên trang facebook của mìnhmy page facebook.

Đừng quên subscribe bằng email để nhận thông tin về những bài sắp tới nhé.

Cám ơn các bạn.

Video liên quan

Chủ Đề