True Milk nghĩa là gì

share
  • Blog

Nhân diện thương hiệu thông qua logo

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các thiết kế về mặt hình ảnh để doanh nghiệp sử dụng trong quảng bá thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm Logo, catalogue, bao bì, các ấn phẩm văn phòng, brochure, các ấn phẩm quảng cáo, đồng phụcvv. Những sản phẩm kể trên được xếp vào năm nhóm hệ thống sản phẩm: hệ thống tài liệu văn phòng, biển bảng, hệ thống xúc tiến thương mại, hệ thống đối ngoại và hệ thống sản phẩm dịch vụ. Một số doanh nghiệp chỉ sử dụng một vài hệ thống kể trên mà không phải là tất cả. Tuy nhiên cần có sự thống nhất giữa các hệ thống này mới đó thể gọi là bộ nhận diện.

Logo là một phần của bộ nhận diện thương hiệu, phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam còn xem nhẹ tầm quan trọng của logo trong khi họ đang ngày càng xem trọng sức nặng của một thương hiệu. Đây thực sự là một nghịch lý, bởi điều đầu tiên giúp người dung nhận ra doanh nghiệp và thương hiệu chính là dựa vào logo và slogan. Thiết kế một logo hợp lý là doanh nghiệp đã ghi được điểm trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên cần chú ý rằng một logo hợp lý không phải một logo được thiết kế bóng bẩy là xong. Logo cần phải chuyển tải được thông điệp về giá trị cốt lõi, thậm chí là phương hướng phát triển của doanh nghiệp. Logo cần phải định hướng được thương hiệu và xứng đáng với việc xây dựng thương hiệu đúng nghĩa. Có rất nhiều logo đình đám để chúng ta học hỏi khi thiết kế. Tuy nhiên, logo là sản phẩm mang tính duy nhất, nếu cứ học hỏi chúng ta sẽ dần lâm vào lối mòn và trở thành bắt chước. Hiện nay đa phần các công ty đều tự thiết kế logo theo ý tưởng của mình mà không tìm tới các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Điều đó có thể sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm một số tiền nhất định. Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ các tập đoàn xuyên quốc gia thường chi cả tỷ đô cho những thương vụ thay đổi logo hoặc thiết kế lại bao bì sản phẩm?

Logo trong bộ nhận diện thương hiệu là phần khá quan trọng nếu không muốn nói rằng logo là quan trọng nhất. Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng logo trong tất cả các sản phẩm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình. Điển hình như một số doanh nghiệp ứng dụng logo trong bao bì sản phẩm, trên biển hiệu hoặc gắn logo vào tất cả các ấn phẩm văn phòng, cataloguevv. Trường hợp các công ty có hình ảnh lâu đời muốn thay đổi thiết kế logo thường cần những cân nhắc lớn lao và buộc phải tìm đến những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bởi logo mới cần thể hiện được tiêu chí của công ty trong thoeif gian đã qua đồng thời thể hiện được sự thay đổi, cải tổ mà không làm phá vỡ hình ảnh mà công ty đã nhiều năm gây dựng. Có rất nhiều bài học về sai lầm trong thiết kế logo để chúng ta nhìn vào và rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Logo trong bộ nhận diện thương hiệu được xem như chìa khoá. Một logo phù hợp, sâu sắc, ý nghĩa và đẹp sẽ quyết định rất nhiều về hình ảnh và thương hiệu của công ty đó. Thông thường màu sắc và phong cách thiết kế logo sẽ được chọn làm yếu tố thể hiện chủ đạo trong các hệ thống nhận diện thương hiệu khác. Logo mới ra mắt năm 2014 của Agribank chọn kiểu chữ in phẳng màu đỏ trên nền trắng nên đa phần các sản phẩm của ngân hang này cũng tuân thủ theo hai màu trắng đỏ, hoặc chữ trắng nền đỏ hoặc chữ đỏ trên nền trắng.

TH true milk là một trong những thương hiệu sữa thành công của Việt Nam. Trên hầu hết các bao bì sản phẩm, hệ thống quảng cáo của mình tập đoàn TH đều đưa logo đại diện cho thương hiệu vào. Logo của TH được thiết kế đơn giản bởi chữ TH xanh đậm trên nền màu trắng sữa và ngôi sao vàng bên góc làm điểm nhấn. Tiêu chí mà TH hướng tới là sữa sạch, điểm mạnh duy nhất của TH cũng là phô trương sự sạch ra cho người tiêu dùng nhìn thấy. Do đó logo TH chọn nền trắng là thống nhất với tiêu chí này của công ty. Tất cả những hình ảnh liên quan tới nhãn hiệu TH đều được tập đoàn TH gắn logo này và tôn trọng hệ thống quy chuẩn chung về màu sắc là chọn màu trắng và xanh da trời, những màu sắc biểu thị trên logo và bao bì sản phẩm. Có thể bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm sữa TH được thiết kế dựa trên logo hoặc ngược lại nhưng sự thống nhất về hệ thống nhận diên thương hiệu của TH đã bước đầu thành công. Bên cạnh đó tập đoàn TH còn đặt slogan cho sản phẩm có sự đồng nhất với hình ảnh và thương hiệu mà tập đoàn đã gây dựng. Có thể dễ dàng nhận ra trong rất nhiều sản phẩm hàng Việt thì TH đang dần ngoi lên và đứng ở vị thế của một ông lớn. Và bộ nhận diện thương hiệu mà TH tung ra gớp phần không nhỏ cho thành công này.

Bộ nhận diện thương hiệu, thiết yếu nhất trong đó là logo là đặc điểm để người tiêu dung nhận ra doanh nghiệp, nhận ra sản phẩm của doanh nghiệp hay nhận ra thương hiệu mà doanh nghiệp đang gây dựng và phát triển. Với ví dụ về công ty TH ta thấy bộ nhận diện thương hiệu của TH đã thành công rực rỡ bởi hiện nay ít ai không nhận ra logo hoặc màu sắc đặc trưng của thương hiệu này.

  • Nhận diện thương hiệu
  • Thiết kế logo

Video liên quan

Chủ Đề