Hướng dẫn cách chơi Roblox trên máy tính

Hướng dẫn cách chơi Roblox dành cho các tân thủ chi tiết nhất

29/10/2021 10:46:53 AM

Game Roblox là trò chơi trực tuyến dành cho trẻ em có độ tuổi từ 10 tuổi trở lên. Người chơi game này có thể lựa chọn nhiều trò chơi khác trong Roblox, nói cách khác Roblox là sự tổng hợp của nhiều trò chơi khác nhau chỉ trên một ứng dụng. Game có sự giải trí rất cao mà mang tính vui nhộn, nên rất được rất nhiều trẻ em yêu thích. Cùng muathe123.vn khám phá cách chơi Roblox trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

1. Tại sao game Roblox lại có sức hút đến vậy?

Roblox được phát hành vào năm 2006, được tạo ra từ David Baszucki và Erik Cassel. Ở Roblox, người dùng dễ dàng lập trình trò chơi và có thể chơi trò chơi do người khác tạo ra trên thiết bị di động hoặc máy tính. Cụ thể, bạn có thể tạo ra các nhân vật và trò chơi theo ý thích của mình và cho phép những người chơi khác chơi cùng bạn.

Sức hút của game Roblox tới thế hệ trẻ em

Ngoài tự tạo được thế giới game cho riêng mình, bạn có thể nâng cao tính sáng tạo của mình ngay trong trò chơi. Hơn hết, các cuộc thám hiểm, phiêu lưu bạn đều có thể tạo ra theo sở thích, cá tính của riêng mình.

Roblox cũng tương thích với hầu hết các hệ điều hành, bạn có thể chơi trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng,... chỉ cần có kết nối internet.

Trong mỗi trò chơi trong Roblox, người chơi cần hoàn thành 10 thử thách để chinh phục chiến thắng. Vượt qua mỗi thử thách khác nhau, người chơi được cộng thêm 1 điểm. Bạn cần di chuyển thật khôn khéo để không chạm vào các chướng ngại vật xung quanh. Và nếu để ý kỹ bạn có thể tìm ra cách đi xuyên qua tường đấy!

Chinh phục các nhân vật trong Roblox không hề đơn giản

Nếu bạn rơi xuống vực hoặc chạm các chướng ngại vật trên đường, bạn sẽ phải quay trở lại điểm xuất phát ban đầu. Vượt qua 10 màn, bạn sẽ được 10 điểm và đồng nghĩa với việc chiến thắng. Tuy vậy, để có thể chiến thắng những thử thách này, bạn cần phải có chiến thuật và cũng không phải chơi dễ dàng là có thể thắng.

Ngoài ra, nếu bạn đã từng xem bộ phim Squid game đình đám trong khoảng thời gian gần đây, bạn có thể tiến hành tải ngay Roblox về để trải nghiệm các trò chơi mới lạ và thót tim tựa như phim Squid game nhé!

2. Cách tải và cách chơi Roblox ra sao?

Game Roblox là một tựa game thú vị, nếu bạn đang muốn tiến hành tải game Roblox về máy thì có thể tiến hành cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại.

2.1. Cách cài đặt game về máy tính và điện thoại

2.1.1. Cài đặt Roblox trên máy tính

Trước tiên, nếu bạn chưa tải game Roblox về máy thì cần tiến hành cài đặt game cho máy tính hoặc điện thoại. Để có thể tiến hành cài đặt game Roblox trên máy tính thì bạn cần dùng phần mềm giả lập cho Android, bạn có thể cài game trên Gameloop, bên cạnh đó bạn có thể sử dụng GTV Player hoặc Tencent Gaming Buddy.

Một cách khác nữa, bạn có thể truy cập vào Google, tìm kiếm tên game Roblox và tiến hành cài đặt trực tiếp về máy tính của mình.

Tải game Roblox về máy tính nhanh chóng

2.1.2. Cài đặt Roblox trên điện thoại

Với điện thoại, bạn có thể truy cập vào CH Play với hệ điều hành Android hoặc vào App Store với hệ điều hành IOS.

Tiếp theo, bạn tìm kiếm từ khóa Roblox trên thanh tìm kiếm và tiến hành cài đặt về máy của mình. Nếu là hệ điều hành Android, bạn nhấn cài đặt còn nếu là hệ điều hành IOS, bạn ấn nhận.

2.2. Cách đăng ký tài khoản Roblox thế nào?

Sau khi đã cài đặt thành công Roblox về máy của mình, bạn tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách điền đầy đủ các thông tin của mình, bao gồm: Ngày tháng năm sinh, tên tài khoản trong game [không cần tên thật], mật khẩu và xác nhận mật khẩu, chọn giới tính mong muốn cho nhân vật trong game của mình.

Tiến hành đăng ký tài khoản Roblox sau khi cài đặt

Sau đó, bạn tích vào đồng ý các điều khoản và dịch vụ của nhà phát triển game Roblox, chọn Sign Up để đăng ký.

Khi đăng ký xong tài khoản game, bạn tiến hành truy cập vào giao diện trong game và có thể chọn cho mình trò chơi mong muốn.

2.3. Cách chơi Roblox trên điện thoại và máy tính đơn giản

2.3.1. Chơi Roblox trên điện thoại

Trong Roblox, bạn sẽ thỏa sức sáng tạo trò chơi cho riêng mình. Tùy thuộc vào thiết bị và cấu hình điện thoại mà bạn sử dụng thì sẽ có cách điều khiển nhân vật trong game và tương tác giữa các người chơi khá khác nhau.

Cách chơi Roblox trên điện thoại thông minh khá đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần sử dụng 2 ngón tay để di chuyển nhân vật của mình và xử lý các tình huống khi cần thiết.

Chơi Roblox trên điện thoại bằng 2 ngón tay

2.3.2. Còn chơi Roblox trên máy tính thì sao?

Trên máy tính, các gamer chỉ cần sử dụng chuột và phím điều hướng trên máy tính để có thể di chuyển. Những phím điều hướng gồm có: Lùi bằng phím S, tiến lên bằng phím W, di chuyển sang bên trái bằng phím A và sang phải bằng phím D. Bạn cho nhân vật của mình nhảy bằng phím cách [Space].

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các phím điều khiển này khi cho nhân vật trong Roblox của mình xuyên tường hoặc thay đổi skin.

3. Một số mẹo khi chơi Roblox

3.1. Cách để kiếm tiền trong game Roblox

Khi sử dụng Ipad để chơi game, bạn chỉ cần sử dụng Ipad của mình và đăng nhập game mỗi ngày là có thể nhận tiền ở trong game dễ dàng.

Hoặc bạn cũng có thể truy cập tài khoản đó trên máy tính và tiến hành đăng nhập game là bạn có thể kiếm tiền dễ dàng trong Roblox.

Kiếm tiền trong game Roblox

3.2. Đổi tên nhân vật trong game Roblox

Để đổi tên tài khoản của nhân vật hiện tại trong Roblox, bạn cần có trong tài khoản của mình 1000 Robux thì mới có thể tiến hành đổi tên. Vì vậy, tài khoản của bạn cần đảm bảo đủ tiền trong game, sau đó bạn mới có thể tiến hành đổi tên theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản game Roblox.

Bước 2: Ở mục bên trái màn hình, bạn chọn Setting [cài đặt] để tiến hành đổi tên.

Bước 3: Nhập tên mới cho nhân vật của bạn và xác nhận bằng mật khẩu trong game của bạn.

Bước 4: Sau đó, bạn chọn Buy now hoặc Buy for R $1000 để thanh toán.

Sau khi thanh toán thành công trong Roblox, bạn sẽ bị thoát ra khỏi game. Nếu bạn muốn đăng nhập lại, cần đăng nhập bằng tên mới mà bạn vừa đổi và nhập mật khẩu. Ngoài ra, hệ thống game cũng sẽ gửi về cho bạn một email để xác nhận.

3.3. Thay đổi skin mới cho nhân vật trong Roblox

Kiểu áo mà bạn chọn trong Roblox sẽ khiến bạn trở nên cool ngầu và thể hiện được cá tính của bản thân mình. Để thay đổi mẫu áo ưa thích, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của game Roblox và tạo một tài khoản Builders Club để có thể tải các mẫu áo ưa thích.

Bước 2: Lựa chọn các mẫu áo mà bạn muốn mặc cho nhân vật trong Roblox của mình.

Thay đổi mẫu áo mới cho nhân vật

Bước 3: Tải các mẫu áo về máy.

Bước 4: Bạn tải lên trò chơi Roblox và tiến hành sử dụng cho nhân vật của mình.

3.4. Nhận Clothes với Game Pass trong Roblox

Nếu bạn có Tix và Robux nhưng chưa biết sử dụng chúng để làm gì? Bạn có thể sử dụng chúng để mua thêm quần áo mới và các vật phẩm trong Catalog here của game. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng số tiền này để mua thẻ thành viên cho Builders Club. Khi mua thẻ thành viên của Builders Club, bạn sẽ được ngăn chặn bởi những điều xấu xảy ra trong cửa hàng.

Bạn cũng có thể nhận Game Pass để sử dụng các tính năng đặc biệt ở trong game. Hoặc bạn cũng có thể ấn vào Mua sẽ hiển thị lên Dialog là một hộp hội thoại. Tiếp đó, bạn ấn Mua, đóng tài khoản và truy cập lại game.

Hy vọng rằng các thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết được cách chơi Roblox và một số mẹo chơi Roblox. Nếu bạn mới bắt đầu chơi Roblox thì cần nắm được cách chơi và cách di chuyển nhân vật để có thể chiến thắng 10 màn chơi liên tiếp nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn bị lỗi game và không thể đăng nhập, hãy khởi động lại thiết bị của mình và tiến hành đăng nhập lại.

AOE là gì

Bạn đã từng nghe qua game AOE là gì hay chưa? Nếu bạn là một người đam mê thể loại game đế chế thì không nên bỏ qua AOE. Xem ngay bài viết dưới đây để biết các chế độ chơi trong AOE và cách chơi AOE nhé!

AOE là gì

Tin tức
Câu hỏi thường gặp

Video liên quan

Chủ Đề