Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024

Internet banking (Online banking hoặc E-banking) là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giúp quản lý tài khoản và thực hiện giao dịch một cách thuận tiện qua Internet. Bạn có thể sử dụng trên điện thoại, máy tính hoặc laptop.

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024

Internet Banking Vietcombank - Tiện ích hàng đầu

Là một hình thức tiên tiến của Ngân hàng Điện tử, Dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến của Vietcombank (hay còn được biết đến là VCB-iB@nking) là trải nghiệm tuyệt vời giúp khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến và tận hưởng các tiện ích độc đáo mà Vietcombank mang đến mọi nơi, mọi lúc. Mục tiêu là đưa Vietcombank ngay đến tận cửa khách hàng, vượt qua mọi giới hạn về thời gian và không gian. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính đồng bộ hoặc laptop kết nối Internet, bạn đã có thể thực hiện mọi giao dịch mà không cần đến chi nhánh hoặc máy ATM.

Ngân hàng Trực tuyến của Vietcombank mang đến cho bạn những

ưu điểm

sau đây:

  • Dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến của Vietcombank linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng ở mọi độ tuổi với cách thực hiện giao dịch đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian giao dịch và giảm thiểu chi phí giao dịch cho khách hàng.
  • Cung cấp các dịch vụ cơ bản như kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền điện tử, nộp thuế nội địa, tiết kiệm trực tuyến…
  • Cam kết về bảo mật tuyệt đối qua nhiều phương tiện bảo mật và mã xác thực.

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024

Hướng dẫn đăng ký Internet Banking Vietcombank trên điện thoại

Đối với khách hàng mới chưa trải nghiệm dịch vụ Vietcombank

Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank Với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS: Mở App Store, nhập từ khóa ‘’Vietcombank’’ vào ô tìm kiếm. Khi xuất hiện ứng dụng Vietcombank, nhấn ‘’Tải về’’ và đợi quá trình tải hoàn tất.Với điện thoại chạy hệ điều hành Android: Mở CH Play, nhập từ khóa ‘’Vietcombank’’ vào ô tìm kiếm. Khi xuất hiện ứng dụng Vietcombank, chọn ‘’Cài đặt’’ và đợi quá trình tải hoàn tất.

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 2:

Khởi động ứng dụng

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bấm ‘’Mở’’, sau đó chọn ‘’Mở tài khoản/Đăng ký VCB Digibank’’

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 3:

Nhập số điện thoại

Điền số điện thoại vào ô ‘’Số điện thoại’’, hệ thống sẽ xác thực số điện thoại của bạn

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 4: Xác nhậnSau khi nhập thành công số điện thoại, màn hình hiển thị khung ‘’Xác nhận’’. Nhập mã OTP đã được gửi đến số điện thoại ở bước 3, sau đó bấm ‘’Tiếp tục’’
Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 5: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân Chọn loại giấy tờ (CMND/ căn cước/ hộ chiếu) và chụp ảnh giấy tờ theo hướng dẫn
Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 6: Xác thực khuôn mặt, chọn số tài khoản và dịch vụ kèmSau khi chụp ảnh giấy tờ đúng quy định, xác thực khuôn mặt, chọn số tài khoản, loại tài khoản và các dịch vụ đi kèm để hoàn tất đăng ký
Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024
Bước 7: Ngay sau khi đăng ký thành công, Vietcombank sẽ gửi tin nhắn SMS thông báo số tài khoản và mật khẩu kích hoạt dịch vụ. Thông tin khác sẽ được gửi qua email.Bước 8: Sau khi nhận mật khẩu mặc định qua điện thoại, quý khách đăng nhập vào ứng dụng, thay đổi mật khẩu để hoàn tất kích hoạt VCB Digibank.

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ SMS chủ động của Vietcombank

Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank Với điện thoại chạy hệ điều hành iOS: Mở App Store, nhập từ khóa ‘’Vietcombank’’ vào ô tìm kiếm. Khi xuất hiện ứng dụng Vietcombank, nhấn ‘’Tải về’’ và đợi quá trình tải hoàn tất.Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android: Mở CH Play, nhập từ khóa ‘’Vietcombank’’ vào ô tìm kiếm. Khi xuất hiện ứng dụng Vietcombank, chọn ‘’Cài đặt’’ và đợi quá trình tải hoàn tất.Bước 2: Khởi động ứng dụng và chọn “Đăng ký VCB Digibank qua SMS chủ động”.Bước 3: Điền số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ cá nhân và xác thực khuôn mặtBước 4: Nhập mã xác nhận và đặt mật khẩu đăng nhập VCB Digibank để hoàn tất đăng ký

Các tính năng của Internet Banking Vietcombank là gì?

Kiểm tra thông tin tài khoản

Không cần mang theo đống giấy tờ khó khăn đến ngân hàng, bạn có thể dễ dàng kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch, thông tin thẻ, và nhiều thông tin khác chỉ qua vài thao tác trên thiết bị kết nối Internet.

Chuyển khoản

Với Internet Banking Vietcombank, bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch trong hệ thống ngân hàng, liên ngân hàng với hạn mức cao hơn so với các dịch vụ thông thường, và dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 sẽ đem đến sự hài lòng tuyệt vời cho bạn.

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024

Thanh toán trực tuyến

Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, đặt vé tàu, máy bay, và nhiều dịch vụ khác. Hơn nữa, việc thanh toán tiền thẻ bảo hiểm y tế, thuế cũng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Nạp tiền

Internet Banking Vietcombank cung cấp tính năng quan trọng là khả năng nạp tiền theo nhiều hình thức khác nhau. Khách hàng có thể nạp tiền điện thoại cho bản thân hoặc người thân, nạp tiền vào ví điện tử, tài khoản chứng khoán, và nhiều lựa chọn khác.

Gửi tiết kiệm online

Ngoài những tiện ích trước đó, Internet Banking Vietcombank cung cấp khả năng mở sổ tiết kiệm Vietcombank online, thêm tiền vào sổ tiết kiệm hay rút tiền mọi lúc bạn muốn.

Dịch vụ thẻ

Cuối cùng, Internet Banking Vietcombank cho phép mở tài khoản trực tuyến, khóa/mở thẻ Vietcombank tạm thời hoặc vĩnh viễn, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, đăng ký thanh toán trực tuyến Vietcombank và thậm chí đổi hạn mức giao dịch của thẻ, tất cả đều thuận tiện với việc xác thực OTP.

Hướng dẫn đăng ký mobile banking vietcombank năm 2024

Tổng kết

Bài viết của SForum về hướng dẫn đăng ký Internet Banking Vietcombank trên điện thoại mong rằng sẽ mang lại giá trị và thuận lợi cho các bạn!

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng.

Làm thế nào để đăng ký Internet Banking Vietcombank?

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ VCB DIGIBANK TRỰC TUYẾN – KHÔNG CẦN ĐẾN NGÂN HÀNG, MỌI LÚC, MỌI NƠI.

Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank trên Appstore/Google Play..

Bước 2: Mở ứng dụng và lựa chọn “Mở tài khoản dành cho khách hàng mới”..

Bước 3: Nhập số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ tùy thân, xác thực khuôn mặt và hoàn tất đăng ký.

Đăng ký SMS Banking Vietcombank bao nhiêu tiền?

Đăng ký Sms banking của Vietcombank là hoàn toàn miễn phí giao dịch.

Làm sao để biết ai chuyển tiền cho mình Vietcombank?

Ví dụ để kiểm tra lịch sử giao dịch của Vietcombank thì bạn soạn tin nhắn có cú pháp là VCB GD gửi đến 6167. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi lại 5 giao dịch gần đây mà bạn thực hiện. Trong đó bao gồm tên người gửi, số tài khoản, tên người nhận, số tài khoản người nhận và số tiền gửi.

Vietcombank Internet Banking là gì?

Trong đó, Vietcombank Internet Banking ( VCB-iB@nking) là dịch vụ ngân hàng Vietcombank thông qua điện tử có kết nối Internet, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng ngay trên điện thoại và có độ bảo mật cao. Chính vì vậy, mà khi sử dụng Vietcombank, người dùng đừng bỏ qua dịch vụ Internet Banking của ngân hàng này.